Man City trông mệt mỏi nhưng vẫn vào chung kết FA Cup

Ngày/Giờ đăng: 21/04/2024 - 06:33

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

LONDON, Anh – Dù mệt mỏi và thất vọng nhưng Manchester City vẫn có thể tìm ra cách để giành chiến thắng.

Sau khi bị Real Madrid loại khỏi Champions League vào thứ Tư, sau 120 phút và loạt sút luân lưu, City đã có mặt tại Wembley ba ngày sau đó để tham dự trận bán kết FA Cup vào thứ Bảy trước một đội bóng Chelsea mới mẻ và có phong độ tốt.

Huấn luyện viên của Man City, Pep Guardiola đã rất tức giận khi đội của ông được yêu cầu thi đấu trong trận bán kết thứ Bảy thay vì được nghỉ thêm một ngày và thi đấu vào Chủ nhật, nhưng khi các đội kém hơn sẽ sụp đổ, Man City vẫn tìm đủ cách để giành chiến thắng 1-0 và ghi một bàn thắng. Wembley trở lại thi đấu trận chung kết vào cuối tháng 5.

Nó không giống màn trình diễn cổ điển của Guardiola, nhưng anh ấy sẽ không quan tâm. Tính cách và khả năng phục hồi của Man City được tóm tắt rõ nhất bởi Bernardo Silva, người đã ghi bàn thắng quyết định sau khi sút hỏng quả phạt đền quan trọng trong trận gặp Real Madrid.

– Phát trực tiếp trên ESPN+: FA Cup, LaLiga, Bundesliga và hơn thế nữa (Mỹ)
– Đọc trên ESPN +: Tại sao mọi chuyện lại sụp đổ đối với Liverpool

Silva là mẫu cầu thủ có giọng nói nhẹ nhàng, tính tình ôn hòa và việc anh đá hỏng trong loạt luân lưu trước Madrid có lẽ sẽ khiến anh tổn thương nhiều hơn những người khác. Bàn thắng của anh ấy ở phút 84 vào thứ Bảy là đủ để đánh bại Chelsea và sau khi được các đồng đội chúc mừng, anh ấy đã một mình quay sang các cổ động viên Man City phía sau khung thành để đập huy hiệu trên ngực. Rất ít trong số 66 bàn thắng khác của anh ấy trong màu áo xanh sẽ có ý nghĩa hơn thế.

Chelsea có nhiều cơ hội ghi bàn đến nỗi Guardiola phải cúi người trong phần lớn thời gian của trận đấu, tay ôm đầu, nhưng cuối cùng vẫn ăn mừng điều mà ông khẳng định là một trong những màn trình diễn hay nhất trong 8 năm cầm quân.

Guardiola nói: “Những gì họ đã làm ngày hôm nay là một trong những điều tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy từ một nhóm cầu thủ. “Xét về chất lượng bóng đá và những sai lầm, đó không phải là (tốt) mà là hoàn toàn (đó là một trong những màn trình diễn hay nhất của anh ấy). Trong điều kiện này, việc hành quân đến thi đấu với Chelsea trong thời điểm đẹp nhất của mùa giải và làm được những gì chúng tôi đã làm ngày hôm nay ? Tôi không biết làm thế nào chúng tôi sống sót được.

“Tôi nói với họ, ‘Đừng chống lại cảm xúc của mình.’ Nếu bạn buồn và thất vọng thì cũng không sao,” anh nói thêm về việc ngay lập tức chơi trận bán kết FA Cup sau khi họ bị loại khỏi Champions League. “Đừng lúc nào cũng giả vờ vui vẻ. Tôi nói với họ ‘Tôi buồn. Nhưng một khi đã ở đây thì hãy cố gắng hết sức’. Và họ đã làm được điều đó.”

Sau tám phút bù giờ, Guardiola chạy vào sân để ôm lấy các cầu thủ của mình trong khi HLV Mauricio Pochettino của Chelsea lê bước khỏi sân Wembley lần thứ hai trong mùa giải này với cảm giác về những gì có thể xảy ra.

Tương lai của Pochettino với tư cách là huấn luyện viên Chelsea sẽ được xem xét lại vào cuối mùa giải mà ông được kỳ vọng sẽ đạt được nhiều thành tích hơn là chỉ quanh quẩn ở giữa bảng. Và nếu hóa ra anh ấy cần phải giành được FA Cup để giữ được công việc của mình thì chắc chắn Nicolas Jackson sẽ không đứng đầu danh sách thiệp Giáng sinh của anh ấy.

Trước sự can thiệp của Silva, cầu thủ 22 tuổi Jackson đã có 3 cơ hội vàng để đưa Chelsea dẫn trước và mỗi cơ hội đều bị đánh bại. Trong hiệp một, anh ấy đã bị Stefan Ortega cản phá, làm tròn và bị cản phá một cách khó hiểu. Sau đó, trong hiệp hai, anh ấy xâm nhập vào bên trong của Kyle Walker và với tầm nhìn rõ ràng về khung thành, cú sút của anh ấy đã bị Ortega cản phá. Một lúc sau, Cole Palmer đệm bóng đi chệch cột dọc và cú đánh đầu yếu ớt của Jackson đã bị thủ môn Man City cản phá.

Khi Jackson bỏ lỡ hết cơ hội này đến cơ hội khác, Pochettino đứng nhìn từ đường biên với cánh tay dang rộng, dường như không thể tin được. Khi tiếng còi chung cuộc vang lên, Silva đấm vào không khí và chạy về phía các cổ động viên Man City trong khi Jackson ngồi phịch xuống sàn và ngồi bất động trong vài phút.

Chelsea có nhiều cú sút trúng đích hơn Man City (5 đến 3) nhưng khi Silva tỏ ra nhanh nhẹn với một cơ hội rõ ràng, Chelsea đã lãng phí và sau đó là một số. Giữa hiệp hai, Moises Caicedo băng qua và, với Jackson không bị kèm cặp ở trung tâm, đã thực hiện được quả tạt của mình lên khán đài. Và như để tổng kết lại cả buổi chiều của họ, trong khi truy đuổi bàn gỡ hòa muộn, Ben Chilwell thoát xuống bên cánh trái và hai lần quyết định không chuyền ngang cho Raheem Sterling trước khi chứng kiến ​​đường căng ngang nửa vời dễ dàng bị Ruben Dias truy cản.

Chỉ có Jurgen Klopp và Jose Mourinho là giành được nhiều trận thắng trước Guardiola hơn Pochettino và mặc dù ông đã có rất nhiều kế hoạch chiến thuật đúng đắn nhưng pha dứt điểm cho Chelsea luôn thiếu.

“Tôi nghĩ trong trận đấu, chúng tôi đã chơi tốt hơn một chút và xứng đáng được nhiều hơn, nhưng đó không phải là xứng đáng mà là về sự lạnh lùng và chúng tôi đã không như vậy ngày hôm nay,” Pochettino nói, ông cũng nói rằng ông nghĩ Chelsea lẽ ra phải được hưởng một quả phạt đền. khi cú đá phạt của Palmer chạm tay Jack Grealish.

“Tôi nghĩ thứ Hai tuần trước (trước Everton), chúng tôi đã ghi được sáu bàn nhưng hôm nay chúng tôi không có khả năng ghi bàn ngay cả khi có nhiều cơ hội hơn và nhiều cơ hội ghi bàn rõ ràng hơn,” Pochettino nói thêm. “Chúng tôi không có khả năng xử lý trước khung thành, chúng tôi có nhiều cơ hội nhưng không ghi bàn.”

Xét về những cơ hội mà họ tạo ra, lẽ ra Chelsea phải giành chiến thắng trong trận chung kết Carabao Cup diễn ra vào tháng 2 và lẽ ra họ phải đánh bại Manchester City. Nhưng thay vào đó, Chelsea thiếu sự đánh bóng cần thiết nên Liverpool về nhà với Carabao Cup còn Man City vào chung kết FA Cup.

Trong khi Chelsea đang cố gắng cứu vãn điều gì đó từ mùa giải của họ bằng cách cố gắng giành quyền tham dự Europa League hoặc Europa Conference League, thì Man City vẫn có thể kết thúc mùa giải với tư cách là đội bóng Anh đầu tiên vô địch các giải đấu liên tiếp và các cú đúp cúp quốc gia.

Đối với tất cả những lời khen ngợi và khen ngợi mà bóng đá của Guardiola nhận được, tính cách và tinh thần của các cầu thủ là điều mà ông đánh giá cao nhất. Nó lại được thể hiện trước Chelsea và City – đội bóng được yêu thích ở Premier League và vào chung kết FA Cup – đã có thêm một cơ hội khác để làm nên lịch sử.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024