Yohannes, Kafaji, Ortega trong số các cầu thủ nữ U20 đáng xem

Ngày/Giờ đăng: 19/04/2024 - 18:17

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Từ những cầu thủ trẻ ra mắt Champions League cho đến những cầu thủ 16 tuổi tỏa sáng ở World Cup, 2023 là năm của những thần đồng trong bóng đá nữ.

Trong thời gian gần đây, chúng ta đã chứng kiến ​​những người như Lauren James, Sophia Smith và Mary Fowler tốt nghiệp từ đội trẻ trở thành chuyên gia chính thức, nhưng giờ đây, thế hệ tiếp theo đang cố gắng hết sức để chứng tỏ bản thân.

Mặc dù vẫn có sự chênh lệch lớn trong việc tiếp cận và phát triển bóng đá nữ trên toàn cầu, điều đó có nghĩa là khó có được sự công nhận bình đẳng về tài năng của họ khi môn thể thao này phát triển thì tên tuổi của họ cũng vậy.

Đây là đội hình XI (trong đội hình 3-5-2) gồm các cầu thủ dưới 20 tuổi, đến từ 14 quốc gia khác nhau và 10 giải đấu trên khắp bốn châu lục, đã tỏa sáng trong mùa giải này. Một số đã gia nhập đội tuyển quốc gia tương ứng của họ hoặc là cầu thủ thường xuyên của các câu lạc bộ hàng đầu ở Châu Âu và NWSL. Tất cả sẽ là những thứ đáng xem vào năm 2024 và hơn thế nữa.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: NWSL, LaLiga, Bundesliga, v.v. (Mỹ)

GK: Khiara Keating, 19, Manchester City / Anh

Ở tuổi 19, Keating đã hạ bệ hai trong số những thủ môn tài năng nhất ở Women’s Super League (Sandy MacIver và Ellie Roebuck) để trở thành sự lựa chọn số một của Manchester City. Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải này, cầu thủ tuổi teen này đã đạt tỷ lệ cứu thua 78,9% và chỉ để thủng lưới 12 bàn, điều này giúp Man City tiến gần đến chức vô địch WSL đầu tiên kể từ năm 2016.

Keating từ chỗ chỉ chơi 227 phút WSL (ba trận, hai trận bắt đầu) ở mùa giải trước đã chuyển sang chơi mỗi phút (1.620) trong mỗi trận đấu ở giải đấu này trong chiến dịch này. Cô ấy đã được gọi vào trại cấp cao của Anh vào tháng 10 và đã góp mặt trong mọi đội tuyển kể từ đó, nhưng vẫn chưa ra mắt. Tuy nhiên, đã tạo được ấn tượng lớn và ký hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2027, bầu trời là giới hạn cho tương lai số 1 nước Anh.

DEF: Ana Maria Guzmán, 18, Bayern Munich / Colombia

Một trong những tiết lộ về World Cup 2023, Guzmán đã gây ấn tượng mạnh trước tiền đạo đẳng cấp thế giới của Anh ở tứ kết – mặc dù thua 2-1. Màn trình diễn của cô tại giải đấu, bao gồm pha kiến ​​tạo xuất sắc ở vòng 16 đội để hạ Jamaica, đã lọt vào mắt xanh của Bayern Munich, đội đã ký hợp đồng 4 năm với cô vào mùa hè năm ngoái.

Sự nghiệp của Guzmán thăng hoa trong những năm gần đây. Cô rời quê hương Misrató năm 11 tuổi để gia nhập Câu lạc bộ Atlético Dosquebradas ở Pereira và lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia Colombia vào năm 2021. Trong khi cuộc phẫu thuật chấn thương đầu gối vào tháng 10 đã ảnh hưởng đến khởi đầu sự nghiệp của cô ở Frauen Bundesliga, cô ấy chắc chắn có tâm lý và tài năng để thành công.

DEF: Sara Ortega, 19, Câu lạc bộ điền kinh / Tây Ban Nha

Vô địch World Cup U-17 2022 cùng Tây Ban Nha, tiếp theo là Giải vô địch U-19 châu Âu một năm sau đó, các giải thưởng đã đến với cầu thủ 19 tuổi này.

Ortega ra mắt Câu lạc bộ thể thao ở tuổi 16 ở Copa de la Reina, ghi bàn thắng tuyệt vời vào lưới Racing vào năm 2022 sau khi vào sân thay người và hiện là cầu thủ thường xuyên của đội Liga F. Có năng khiếu kỹ thuật, với phong cách linh hoạt khi chơi ở vị trí phòng ngự, tiền vệ và thậm chí xa hơn, Ortega là một ngôi sao toàn diện, người có thể giúp hạ gục những đối thủ khó nhằn nhất.

DEF: Toko Koga, 18, Feyenoord / Nhật Bản

Với làn sóng tài năng châu Á chuyển đến các giải đấu trên khắp châu Âu, Koga đã đưa ra quyết định dũng cảm rời quê hương Osaka để đến đội bóng Hà Lan Feyenoord vào tháng 1. Và hậu vệ này đã có 8 lần ra sân cho đội Eredivisie để giành được vị trí trong đội hình chính.

Là một hậu vệ có kỹ thuật tốt khác, có con mắt nhạy bén và khả năng đoán trước chuyển động của đối thủ, Koga đã có trận ra mắt cấp cao cho Nhật Bản vào năm 2023 và trước sự cạnh tranh gay gắt trong đội đó, sự hòa nhập nhanh chóng của cô ấy nói lên nhiều điều về khả năng và tài năng của cô ấy.

TRUNG TÂM: Sheika Scott, 17, Alajuelense / Costa Rica

Với biệt danh “Niềm tự hào của Talamanca” và “Cô gái vàng của Costa Rica”, Scott đã chứng minh rằng cô có thể cạnh tranh trên đấu trường thế giới sau khi cô là một trong ba cô gái 16 tuổi gây ấn tượng cho đất nước của mình tại Thế giới 2023 Tách. Nhưng việc cô ấy không được tiếp xúc với bóng đá trước đó thật đáng chú ý.

Tiền vệ tấn công người Alajuenese đã có hai lần ra sân từ băng ghế dự bị và một lần xuất phát chính thức và bay dưới tầm ngắm phần nào so với ngôi sao mà một số cầu thủ trẻ tìm thấy tại giải đấu. Tuy nhiên, với khả năng thay đổi trận đấu và kỹ năng kỹ thuật của mình, Scott có thể trở thành người kế thừa biểu tượng bóng đá nữ nổi tiếng nhất Costa Rica (và thần tượng của cô): người từng hai lần vô địch Champions League Shirley Cruz.

GIỮA: Lily Yohannes, 16, Ajax Amsterdam / Hoa Kỳ

Không ai gây ra nhiều tranh luận vào tháng trước như ngôi sao 16 tuổi của Ajax Yohannes, người đã trở thành cầu thủ trẻ nhất được gọi vào trại USWNT kể từ Sophia Smith của Portland Thorns vào tháng 4 năm 2017 khi cô giành được vị trí của mình trong ba lần vô địch thế giới đội vô địch SheBelieves Cup.

Yohannes vẫn chưa ra mắt USWNT nhưng đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Ajax ở tuổi 15, trở thành cầu thủ trẻ nhất từng đá chính một trận vòng bảng Champions League mùa này và cũng là người Mỹ trẻ nhất góp mặt ở giải đấu.

Gây ấn tượng khi đối đầu với đội bóng hiện tại của huấn luyện viên trưởng USWNT Emma Hayes Chelsea ở tứ kết Champions League, nếu Yohannes đã gây được nhiều sự chú ý từ rất sớm trong sự nghiệp của mình, thật khó để tưởng tượng những đỉnh cao mà cô ấy có thể đạt tới trong tương lai.

GIỮA: Giulia Dragoni, 17, Barcelona / Ý

Dragoni chỉ mới 16 tuổi khi đại diện cho Ý tại World Cup 2023, nhưng đã gây chú ý khi ký hợp đồng với Barcelona, ​​​​được cho là đội nữ xuất sắc nhất thế giới hiện tại, vài tháng trước đó.

Trước khi chuyển sang Tây Ban Nha, Dragoni trở thành cầu thủ trẻ nhất góp mặt trong một trận đấu ở Serie A kể từ khi giải đấu này chuyển sang chuyên nghiệp khi cô ra mắt Inter Milan vào tháng 11 năm 2022.

Sự hòa nhập của cô ấy vào đội một của Ý đã phát triển các kỹ năng của cô ấy một cách ngoạn mục, mang theo sự khôn ngoan và kinh nghiệm vượt xa những năm tháng của cô ấy, và mặc dù cô ấy đã thi đấu rất nhiều cho Barcelona B, cô ấy cũng đã được ra sân bốn lần cho đội một và sẽ học được rất nhiều điều. từ những người như Aitana Bonmatí và Alexia Putellas.

GIỮA: Olivia Moultrie, 18, Portland Thorns / Hoa Kỳ

Moultrie đã gây chú ý sớm hơn nhiều trong sự nghiệp của mình khi cô trở thành cầu thủ trẻ nhất cam kết tham gia một đội bóng ở trường đại học và chấp nhận đề nghị học bổng – điều mà cuối cùng cô đã từ bỏ – ở tuổi 11.

Năm 2019, cô trở thành cầu thủ nữ người Mỹ trẻ nhất chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 13. Và ở tuổi 15, cô đã đệ đơn kiện chống độc quyền chống lại NWSL vào năm 2021 để đảm bảo các cầu thủ dưới 18 tuổi có thể chơi các trận đấu thường xuyên trong mùa giải ở giải đấu hàng đầu. Sau khi được đưa vào đội hình xuất phát của Portland Thorns, cô ấy trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt.

Năm nay 18 tuổi, cô đã có hơn 50 lần ra sân cho đội Thorns, chiếm hơn một nửa trong số đó và giúp đội của cô giành chức vô địch NWSL 2022. Cô cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn thắng (18 tuổi) vào tháng 6 năm 2022.

Moultrie đã ghi hai bàn trong trận ra mắt USWNT tại Cúp vàng Concacaf 2024 trước Cộng hòa Dominica, trở thành cầu thủ nữ Hoa Kỳ thứ ba ghi được hai bàn thắng trở lên trong một trận đấu từ 18 tuổi trở xuống.

Bầu trời thực sự là giới hạn đối với một tài năng trẻ đầy ấn tượng đã khiến người hâm mộ say mê suốt 7 năm nay.

TRUNG: Wieke Kaptein, 18, Chelsea / Hà Lan

Hà Lan đã sản sinh ra một số tiền vệ tài năng nhất thế giới trong những năm qua. Và, thần tượng và chơi bên cạnh những người như Vivianne Miedema, Jill Roord và Daniëlle van de Donk, Kaptein là một viên ngọc quý trong số những viên ngọc quý ở hàng tiền vệ của đất nước cô ấy.

Kaptein gia nhập đội một Twente ở tuổi 16 và giúp đội bóng giành được một số danh hiệu – cụ thể là Eredivisie và ba cúp quốc nội – giúp cô chuyển đến Chelsea vào mùa hè năm ngoái, mặc dù cô đã trở lại câu lạc bộ Hà Lan dưới dạng cho mượn trong mùa giải Mùa giải 2023-24.

Bước lên thách thức một suất đá chính ở Chelsea mùa tới sẽ không hề dễ dàng, nhưng Kaptein không phải là một cầu thủ trẻ non nớt hay thiếu kinh nghiệm. Cô ấy đã chơi rất nhiều trận đấu và giành được nhiều danh hiệu dù tuổi còn nhỏ. Và, với việc Hayes sắp ra đi và Sonia Bompastor của Lyon chuẩn bị tiếp quản đội sáu lần vô địch WSL, Kaptein có thể có một cơ hội hoàn hảo để ghi tên mình.

FW: Rosa Kafaji, 20, BK Häcken / Thụy Điển

Nếu có một cầu thủ đáng để mắt tới năm nay thì đó chính là cầu thủ trẻ chói sáng của BK Häcken. Khi đội bóng Thụy Điển bị cầm hòa vào bảng đấu của Chelsea ở Champions League, không ai có thể ngờ rằng Kafaji sẽ là người thu hút mọi sự chú ý. Nhưng cô ấy đã ghi ba bàn sau sáu trận để giúp Häcken tiến vào vòng loại trực tiếp và ghi thêm một bàn nữa trong trận thua chung cuộc 5–1 trước Paris Saint-Germain ở tứ kết.

Kafaji đã lọt vào tầm ngắm của Thụy Điển một thời gian và vài tháng trước khi bước sang tuổi 18, cô được gọi vào đội tuyển cấp cao vào tháng 2 năm 2021, nhưng đã không còn thi đấu cho đến gần đây và chỉ ra mắt chính thức vào năm ngoái. Là một tiền đạo mạnh mẽ với độ chính xác tuyệt đối, Kafaji đã thể hiện kỹ năng của mình khi thực hiện một pha kiến ​​tạo tuyệt đẹp từ băng ghế dự bị trong trận đấu vòng loại Euro 2025 với Anh hồi đầu tháng này. Chắc chắn sẽ có một số sự quan tâm chuyển nhượng nghiêm túc dành cho cô ấy vào mùa hè này khi các câu lạc bộ hàng đầu ở Tây Ban Nha, Anh và Mỹ đang quan tâm.

FW: Vicky López, 17, Barcelona / Tây Ban Nha

López là một tài năng tiềm năng đẳng cấp thế giới. Ngay cả khi mới 17 tuổi, trí thông minh bóng đá của cô vẫn rất cao và những cầu thủ gấp đôi tuổi cô chỉ có thể khao khát khả năng ra quyết định của cô. Thật vậy, đôi khi người ta dễ dàng quên rằng Lopez khi còn trẻ vẫn có khả năng chuyền bóng và di chuyển bằng chân xuất sắc như thế nào.

Thống trị ở cấp độ trẻ, López đã giành giải Quả bóng vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất tại Giải vô địch U-17 thế giới 2022 và sau đó là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu tại Giải vô địch U17 châu Âu một năm sau đó. Cô ấy đã liên tục lọt vào danh sách những ngôi sao chói sáng của đội một Barcelona, ​​chứng tỏ cô ấy thực sự tài năng đến mức nào để giành được một suất thường xuyên trong đội. Và, sau khi đã vô địch Champions League mùa trước, cô ấy đang trên đường giành được danh hiệu thứ hai trước khi đón sinh nhật thứ 18 của mình.


Vừa bỏ lỡ

FW: Casey Phair, 16, Thành phố Angel / Hàn Quốc
Năm ngoái, ngôi sao Hàn Quốc Phair đã trở thành cầu thủ trẻ nhất góp mặt ở World Cup nữ – lúc 16 tuổi 26 ngày – kể từ khi giải đấu bắt đầu vào năm 1991. Sau đó, cô ký hợp đồng với đội NWSL Angel City vào tháng 1 năm 2024, trở thành người thứ ba cảm giác tuổi teen để tham gia vào danh sách.

FW: Liana Joseph, 17, Lyon / Pháp
Không dễ để kiếm được một suất trong đội hình Lyon 8 lần vô địch Champions League. Nhưng những đóng góp của Joseph cho tuyển Pháp tại Giải vô địch U17 châu Âu, nơi cô ghi cú đúp trong trận chung kết để giúp đội bóng của mình giành chức vô địch, đã đưa cô lên bản đồ. Và cô ấy hiện đang dần gia nhập đội của Bompastor.

GIỮA: Daniela Galic, 17, Thành phố Melbourne / Úc
Được mệnh danh là “tương lai của bóng đá Australia” khi mới 16 tuổi, sự trưởng thành và tự tin của Galic đã giúp cô thi đấu xuất sắc cho Melbourne City. Là một tiền vệ tài năng, có thể chơi ở mọi vị trí ở tuyến giữa, không lâu nữa cô sẽ có cơ hội tỏa sáng trong đội hình đàn anh Matildas.

FW: Amanda Allen, 19, Orlando Pride / Canada
Không dễ để có trận ra mắt đội tuyển quốc gia ở tuổi 17, đặc biệt khi đó là đội tuyển Canada giành huy chương vàng Olympic. Tuy nhiên, Allen đã chuyển từ việc đứng chung sân khấu quốc tế với vua phá lưới nữ mọi thời đại Christine Sinclair sang đứng chung sân khấu câu lạc bộ với biểu tượng Brazil Marta tại Orlando Pride. Tiền đạo tuổi teen đang học hỏi từ những người giỏi nhất trong lĩnh vực kinh doanh và chắc chắn sẽ trở thành một kẻ tấn công mạnh mẽ và dũng cảm cho đội bóng của Bev Priestman trong tương lai.

Tiền đạo: Aline Gomes, 18, Ferroviária / Brazil
Không có cầu thủ trẻ nào có trí thông minh bóng đá như Gomes. Mặc dù tốc độ và kỹ năng kỹ thuật của cô ấy là phi thường, nhưng chính khả năng phán đoán và hiểu biết về trận đấu đã khiến cô ấy trở thành một tài năng đáng kinh ngạc. Với khả năng lập kế hoạch, dự đoán và điều chỉnh trận đấu của mình, cô ấy đã có tên trong đội hình Cúp vàng Concacaf của Brazil vào tháng trước và có thể sẽ vẫn là cầu thủ quan trọng giúp họ tiến lên phía trước. Và chắc chắn sẽ không lâu nữa cô ấy cũng được chuyển đến một câu lạc bộ lớn.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024