Trận đấu kinh điển FA Cup: Man United vs Arsenal, Spurs vs Man City

Ngày/Giờ đăng: 19/04/2024 - 20:21

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Là một phần chính của giải đấu kể từ những năm 1870, Hiệp hội bóng đá Anh đã thông báo trong tuần này rằng các trận đấu lại ở FA Cup sẽ bị hủy bỏ kể từ mùa giải tới.

Các trận đấu lại bị loại bỏ khỏi các trận bán kết và chung kết ở mùa giải 1999-2000, từ vòng tứ kết ở mùa giải 2016-17 và từ vòng thứ năm trở đi ở mùa giải 2019-20. Giờ đây, trong một nỗ lực hơn nữa nhằm giảm số trận đấu trong giải đấu, FA sẽ loại bỏ các trận đấu lại từ vòng đầu tiên trở đi cho mùa giải 2024-25.

Những thay đổi này là một phần của thỏa thuận mới có thời hạn 6 năm giữa FA và Premier League nhằm thay đổi lịch thi đấu bóng đá trong nước nhằm tạo điều kiện cho việc mở rộng liên tục của một số giải đấu ở châu Âu.

Thỏa thuận này đã gây tranh cãi một cách dễ hiểu, không chỉ do sự xóa bỏ truyền thống lâu đời của FA Cup, mà còn bởi vì có vẻ như FA đã bỏ qua việc tham khảo ý kiến ​​​​của bất kỳ câu lạc bộ Liên đoàn bóng đá, câu lạc bộ không thuộc liên đoàn hoặc câu lạc bộ cơ sở nào trước khi thông qua — chính xác là các đội được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​hệ thống đá lại. Kiếm được trận đấu thứ hai trước một đối thủ lừng lẫy hơn từ cấp cao hơn trong kim tự tháp giải đấu có thể mang lại lợi nhuận cao cho các câu lạc bộ nhỏ hơn do có thêm doanh thu từ cổng và doanh thu phát sóng và thường có thể là chất xúc tác cho đầu tư vào tương lai của câu lạc bộ đó hoặc thậm chí đảm bảo sự tồn tại của họ.

Điều này có nghĩa là trận đấu lại cuối cùng trong lịch sử lâu dài và lâu đời của FA Cup sẽ là chiến thắng của Southampton trước Watford ở vòng 4 mùa giải này, trận đấu mà Saints đã ấn định chiến thắng 3-0 tại St Mary’s vào tháng 2, một tuần sau trận đấu. hai bên đã hòa 1-1 tại Vicarage Road.

Vì vậy, với việc các trận đấu lại bị hủy bỏ hoàn toàn sau 150 năm phục vụ, có vẻ như đây là thời điểm thích hợp để nhìn lại một số trận đấu kinh điển mà chúng ta đã chứng kiến ​​– những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và một số khoảnh khắc dai dẳng nhất trong FA Văn hóa dân gian cốc.

– Phát trực tiếp trên ESPN+: FA Cup, LaLiga, Bundesliga, v.v. (Mỹ)


Chelsea phải đá lại để giành chức vô địch FA Cup lần đầu tiên khi họ có trận hòa 2-2 đầy căng thẳng với Leeds tại Wembley trước khi tái xuất tại Old Trafford để đá lại vào cuối tháng.

Cơn nóng nảy bùng lên, những pha tắc bóng quyết liệt, những cú đấm được tung ra và những cú húc đầu được thực hiện (dù chỉ có một thẻ vàng được rút ra) khi The Blues cố gắng giành chiến thắng bầm dập nhờ cú đánh đầu hiểm hóc của huyền thoại câu lạc bộ Peter Osgood.


Có lẽ trận giết người khổng lồ ở FA Cup nguyên mẫu, ít nhất là đối với những người hâm mộ một thể loại cổ điển nào đó, và trận đấu mà Ronnie Radford đã viết tên mình vào đền thờ bóng đá Anh. Khoảnh khắc kỳ diệu của Radford đến sau khi Hereford, một đội gồm các cầu thủ bán thời gian, buộc Newcastle của giải hạng Nhất phải đá lại vòng ba sau khi hòa 2-2 tại St James’ Park.

Trận đấu lại sau đó được tổ chức trên một sân gần như không có sân cỏ ở Phố Edgar và dường như đã được giải quyết theo hướng có lợi cho Newcastle khi họ dẫn trước 1-0 khi trận đấu còn chưa đầy 10 phút. Tuy nhiên, một pha lập công kỳ diệu ở cự ly 30 yard tự phát của Radford đã khiến trận đấu bước vào hiệp phụ (và gây ra một pha xâm nhập sân sớm) trước khi người hùng Hereford đồng hương Ricky George ghi bàn ấn định chiến thắng gây sốc ở phút thứ 103.


Sau khi yêu cầu đá lại để tiễn Wolverhampton Wanderers ở bán kết, Tottenham một lần nữa tiến xa trong trận chung kết khi họ đối đầu với Manchester City. Trận chung kết kết thúc với tỷ số 1-1 với tiền vệ Tommy Hutchinson của Man City ghi cả hai bàn thắng: bàn mở tỷ số cho đội của anh ấy ở phút 30 và bàn phản lưới nhà đáng tiếc ở phút 79 để gỡ hòa cho Spurs.

Trận chung kết diễn lại sau đó được tổ chức tại Wembley chỉ năm ngày sau, vào thứ Năm. Hai bên đổi đòn và hòa nhau với tỷ số 2-2 cho đến phút 76, khi người hùng Ricky Villa của Spurs nhận bóng bên ngoài khu vực Thành phố, vượt qua bốn hậu vệ và tung cú dứt điểm vượt qua thủ môn để kết thúc mọi chuyện một cách phong độ. Bàn thắng mang tính biểu tượng của Villa giành FA Cup sau đó đã được bầu chọn là Bàn thắng thế kỷ của Wembley vào năm 2001.


Một trận đấu kịch tính với tám bàn thắng hỗn loạn, là trận đầu tiên trong hai trận đá lại giữa Everton và Liverpool ở vòng 5 FA Cup 1990-91. Trận đấu ban đầu kết thúc không bàn thắng, dẫn đến trận đấu lại chứng kiến ​​​​Liverpool dẫn trước bốn lần và bằng cách nào đó vẫn không thể thắng khi Graeme Sharp và Tony Cottee đều ghi hai bàn cho mỗi người cho Everton.

Các đối thủ vùng Merseyside sau đó gặp lại nhau trong trận đấu lại thứ hai vào ngày 27 tháng 2, nhưng chỉ sau khi Kenny Dalglish từ chức HLV Quỷ đỏ. Everton cuối cùng đã giành được chiến thắng 1-0 trong trận đấu cuối cùng tại FA Cup phải đá lại nhiều lần trước khi luật được thay đổi ngay sau đó.


Sau khi trận đấu ban đầu kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng khá bình thường, Manchester United và Arsenal đã đối đầu nhau tại Villa Park trong trận bán kết FA Cup cuối cùng phải đá lại. David Beckham mở tỷ số cho United trước khi Dennis Bergkamp san bằng tỷ số trong hiệp hai. Arsenal sau đó nhận bàn thua không được công nhận, United có một cầu thủ bị đuổi khỏi sân (không có giải thưởng khi đoán đó là Roy Keane) và Bergkamp không thực hiện được quả phạt đền trong vài phút cuối cùng để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Vào phút thứ 109, Ryan Giggs bắt bóng lỏng lẻo ở giữa sân và lao thẳng vào vòng cấm đối phương để ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất giải đấu — một pha solo tuyệt vời đưa United vào chung kết và, cuối cùng là đến âm ba.


Tottenham Hotspur 3-4 Manchester City (4/2/2004)

Khoảng 10 ngày sau khi trận đấu đầu tiên ở vòng 4 kết thúc với tỷ số hòa 1-1, Tottenham và Manchester City lại đối đầu nhau tại White Hart Lane trong một trận đấu tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng đáng kinh ngạc nhất ở FA Cup.

Mọi thứ có vẻ đã kết thúc sau khi Spurs vượt lên dẫn trước 3-0 sau hiệp một, nhưng mặc dù đang trên bờ vực bị loại (và sa sút sau khi Joey Barton bị sa thải), City đã có kế hoạch khác. Quả thực, một hiệp hai đáng chú ý đã chứng kiến ​​đội của Kevin Keegan chiến đấu bằng mọi cách để trở lại thế cân bằng trước khi Jon Macken ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 90.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024