Andonovski nói về việc USWNT bị loại World Cup, trở lại NWSL

Ngày/Giờ đăng: 13/03/2024 - 23:55

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Vlatko Andonovski cảm thấy như mình đang trở về nhà — không chỉ về mặt địa lý rõ ràng mà còn về mặt tinh thần thuộc về. Trận mở màn mùa giải NWSL vào thứ Bảy trước Portland Thorns sẽ là trận đấu đầu tiên Andonovski trên cương vị huấn luyện viên trưởng của Kansas City Current, đội bóng quê hương của anh ở thành phố nơi anh đã tạo dựng được tên tuổi trước khi trở thành huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia nữ Hoa Kỳ.

Andonovski đã tham gia vào phong độ của mình kể từ khi mùa giải NWSL bắt đầu sáu tuần trước, huấn luyện các cầu thủ hàng ngày và xem phim luyện tập đến tận đêm khuya. Trò chơi cấp câu lạc bộ phù hợp với anh ấy hơn nhiều so với môi trường quốc tế mà anh ấy đã hoạt động trong bốn năm qua.

Andonovski nói với ESPN: “Đó là thứ gì đó liên tục – đó là sự khác biệt”. “Giống như, không phải là ‘Ồ, bây giờ chúng ta hãy tạm nghỉ hai tháng. Chúng ta sẽ gặp lại bạn vào tháng 5.’ Bây giờ chúng ta tiếp tục: ‘Được rồi, chúng ta đánh dấu vào ô này nhưng bạn phải đánh dấu vào ô tiếp theo.’ “

Andonovski biết rõ con voi trong phòng: Trận đấu hôm thứ Bảy sẽ là trận đấu đầu tiên anh ấy phụ trách bất kỳ đội nào kể từ đêm đau khổ vào tháng 8 năm 2023 tại Melbourne, Australia, nơi USWNT phải chịu kết quả tệ nhất tại một kỳ World Cup, khi thua Thụy Điển trong loạt sút luân lưu ở vòng 16.

-Trực tiếp trên ESPN +: KC Current đấu với Portland Thorns (Thứ Bảy, 1 giờ chiều theo giờ ET)

Một lúc sau khi USWNT bị loại khỏi World Cup, Andonovski chán nản xuất hiện trước sự bàn tán của giới truyền thông quốc tế, những người đặt câu hỏi về sự nhạy bén của huấn luyện viên khi ông xử lý trận thua lịch sử. Vài ngày sau, Andonovski từ chức USWNT và rút lui hoàn toàn khỏi bóng đá.

Andonovski nói: “Sau World Cup. Tôi chỉ muốn nghỉ ngơi. “Tôi muốn biết mình đang đứng ở đâu. Tôi muốn biết điều gì phù hợp với mình, điều gì không. Tôi muốn đánh giá mọi thứ. Thành thật mà nói, tôi chỉ muốn rời xa cuộc chơi. Và tôi rất vui.” Tôi đã làm điều đó bởi vì điều đó khiến tôi trước hết nhận ra rằng tôi yêu thích trò chơi này đến mức nào — tôi không thể sống thiếu trò chơi này đến mức nào.”

Anh ấy nói, anh ấy đã nhận được những lời mời làm việc khác, từ công việc huấn luyện trưởng ở USL đến vai trò trợ lý huấn luyện viên ở MLS và các khả năng khác của NWSL, nhưng mọi thứ vẫn tiếp tục quay trở lại Thành phố Kansas. Andonovski là cốt lõi của Thành phố Kansas, từ việc theo dõi các trận đấu bóng đá của đội trưởng một cách tôn giáo cho đến việc chửi thề ở quán thịt nướng nổi tiếng Joe’s như một bữa ăn chữa lành. Anh đến thành phố này vào năm 2000 từ Bắc Macedonia (trước đây là một phần của Nam Tư) với tư cách là một cầu thủ trong nhà chuyên nghiệp và sống ở đó cùng gia đình kể từ đó.

Anh ấy đã ở Joe’s vào cuối tháng 8 – sau khi một trong những người bạn thân nhất của Andonovski kéo anh ấy ra ngoài nơi ẩn dật để đi ăn tối – khi một người hâm mộ chạy theo anh ấy ở bãi đậu xe. Cổ động viên đó không hề mắng mỏ Andonovski về những gì xảy ra ở World Cup mà chỉ ôm anh và bày tỏ sự phấn khích trước sự trở lại của huấn luyện viên Kansas City.

Andonovski nói về người hâm mộ địa phương: “Gần giống như họ rất tự hào về những gì tôi đã làm hoặc những thành công mà tôi đã đạt được cho thành phố. Họ không chỉ hỗ trợ mà còn bảo vệ”.

Một cuộc gọi với những người đồng sở hữu câu lạc bộ hiện tại ở Kansas City là Angie và Chris Long đã nói rõ ngay rằng ngôi nhà cũng là nơi tầm nhìn của Andonovski phù hợp nhất với các ông chủ tương lai của anh ấy. Tầm nhìn đầy tham vọng — xây dựng đội bóng mà họ có thể coi là câu lạc bộ tốt nhất thế giới — và họ biết rằng đó không chỉ là xây dựng đội hình.

Longs đã cung cấp phần lớn nguồn tài trợ tư nhân cho việc xây dựng sân vận động đầu tiên trị giá 117 triệu đô la được xây dựng cho đội NWSL, Sân vận động CPKC, sẽ khai trương vào thứ Bảy. Họ cũng chi khoảng 18 triệu USD cho khu phức hợp huấn luyện và văn phòng của đội. The Longs, với những người đồng sở hữu Brittany và Patrick Mahomes (sau này là tiền vệ ba lần vô địch Super Bowl của đội trưởng yêu quý của Andonovski) đã chi một số tiền chưa từng có cho các cơ sở của NWSL.

Sân vận động CPKC cũng có thể là một thế giới khác với NWSL mà Andonovski đã bỏ lại khi ông nắm quyền USWNT vào năm 2019.

Andonovski là huấn luyện viên ban đầu của FC Kansas City, đội mà ông đã hướng dẫn giành được một cặp chức vô địch NWSL trước khi đội kết thúc vào cuối năm 2017. FC Kansas City đã tổ chức trận đấu NWSL đầu tiên trong lịch sử — cũng với đội Thorns vào năm 2013 — ở thành tích cao sân bóng đá của trường. Đội đã chơi mùa giải cuối cùng trên sân chính của một khu liên hợp bóng đá trẻ. Đó là một sân vận động — có thể định nghĩa một cách rộng rãi – đã không đáp ứng được các tiêu chuẩn tối thiểu của NWSL hoặc US Soccer. Một số người hâm mộ đã theo dõi từ khán đài tạm thời sau những sợi dây ngay bên kia đường biên.

Vào thứ Bảy, người chơi sẽ bước ra khỏi phòng thay đồ được xây dựng cho họ và đi qua một đường hầm được trang trí bằng giấy dán tường hiện tại của Thành phố Kansas tùy chỉnh. Lần này, những người hâm mộ trong tầm tay sẽ là những người trả tiền để được sử dụng phòng câu lạc bộ sang trọng.

“Khi bạn ở Thành phố Kansas và thi đấu với LA, New York, Chicago hoặc Houston, bạn luôn bị nhìn như thế, ‘À, Thành phố Kansas, thôi nào,'” Andonovski nói khi ra hiệu một cách khinh thường. “Chúng tôi luôn là người theo sau. Chúng tôi luôn là (hạng hai), nơi mà bây giờ chúng tôi là người tạo ra xu hướng. Mọi người khác sẽ theo dõi chúng tôi và đó là khoảnh khắc đáng tự hào cho thành phố. Đó là khoảnh khắc đáng tự hào cho bất kỳ ai sống ở đây khi chúng tôi đang thiết lập thiết lập các tiêu chuẩn.”

Andonovski có thể giành chiến thắng ở NWSL mới không?

Với những nguồn lực như vậy sẽ có áp lực. Longs đã thuê Andonovski với kỳ vọng rằng anh sẽ mang lại danh hiệu cho Thành phố Kansas, giống như anh đã làm cách đây một thập kỷ. Tuy nhiên, NWSL đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua.

Đầu tiên, Andonovski đã giành được các danh hiệu vào năm 2014 và 2015 với tình trạng thiếu nguồn lực đáng chú ý. Khi anh rời NWSL vào năm 2019 sau hai mùa giải phụ trách Seattle Reign FC, mức lương giới hạn là 421.500 USD, với mức lương tối thiểu ít ỏi là 16.538 USD. Năm nay, giới hạn lương của NWSL là 2,75 triệu USD. Nhiều đội NWSL đã trả phí chuyển nhượng hơn 700.000 đô la trong kỳ chuyển nhượng mùa đông kỷ lục, bên cạnh việc trả lương cho cầu thủ hiện đạt tổng cộng bảy con số. Các đội đang hoạt động tốt hơn từ trên xuống dưới và họ có số lượng nhân tài lớn hơn cũng như đa dạng hơn bao giờ hết với việc mở rộng mới được phê duyệt lên bảy vị trí quốc tế cho mỗi đội.

Andonovski nói: “Bản thân trò chơi trước hết đã phát triển. “Giải đấu đã phát triển. Các cầu thủ — mọi thứ đều khác nhau. Tôi hiểu điều đó. Tôi biết rằng những gì chúng tôi đã làm trong năm ’13, ’14, ’15 bây giờ sẽ không còn hiệu quả. Những gì đã hiệu quả khi đó và bây giờ chúng tôi biết chúng tôi phải làm điều gì đó khác biệt, điều gì đó tốt hơn.”

Kansas City đứng thứ hai từ dưới lên vào năm 2023 mặc dù đã lọt vào trận chung kết ở mùa giải trước. Cựu huấn luyện viên Matt Potter đã bị sa thải một vài trận trong mùa giải một cách bí ẩn mà không có lời giải thích nào, và Current đã trải qua thời gian còn lại của năm 2023 dưới sự quản lý tạm thời. Bản hợp đồng được đánh giá cao trong mùa giải 2022-23 Debinha là một trong số ít cầu thủ gặp chấn thương đầu mùa giải năm ngoái, điều này đã cản trở mọi nỗ lực xây dựng nền tảng chiến thắng.

Andonovski đã theo dõi diễn biến mùa giải đầy biến động của Current từ xa khi anh ấy chuẩn bị cho World Cup và anh ấy tin rằng có một cốt lõi là những cầu thủ đã thể hiện tốt vào năm ngoái và sẽ được dựa vào một lần nữa vào năm 2023. Current đã củng cố đội hình của họ trong mùa giải này với đội hình của họ sở hữu những cầu thủ quốc tế mới, chẳng hạn như tiền đạo người Brazil Bia Zaneratto và các cầu thủ trẻ như Claire Hutton, 18 tuổi, người mà Andonovski đã coi là số 6 xuất phát của đội.

Có sự tương đồng giữa nguồn lực dồi dào ở Thành phố Kansas và công việc của đội tuyển quốc gia nữ Hoa Kỳ. Không giống như thời gian đầu ở Kansas City, Andonovski hiện được cho là có cơ sở vật chất tốt nhất giải đấu, bên cạnh một đội hình gồm nhiều tài năng quốc tế. Nhưng không gì có thể tái tạo được môi trường của đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ, Andonovski nói, lặp lại tình cảm của các cầu thủ trong suốt những năm qua. Anh ấy nói, việc huấn luyện của anh ấy đã phát triển từ đó là điều cần thiết.

Andonovski nói: “Bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc phát triển, như tôi đã nói rất nhiều lần trước đây”. “Bạn làm việc với những người giỏi nhất trong số những người giỏi nhất và bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc trở thành người giỏi nhất hàng ngày. Bạn phải nhìn ra bên ngoài cách bạn tiếp cận mọi thứ, cách bạn làm việc, cách bạn làm mọi thứ trong và ngoài sân cỏ. .”

Andonovski đã trưởng thành nhưng anh ấy không hề nhìn lại. Anh ấy nói một cách sôi nổi về các quan chức tại Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ và các cầu thủ cũ của đội tuyển quốc gia của anh ấy, một số người vẫn giữ liên lạc, nhưng anh ấy sẽ không – hoặc có lẽ không thể – xem các trận đấu của đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ. Anh ấy tra cứu kết quả và đội hình sau khi thực tế và nghe về những điều đã xảy ra, nhưng việc ngồi xem trận đấu của đội tuyển quốc gia nữ Hoa Kỳ không nằm trong danh sách việc cần làm của anh ấy.

Andonovski được biết đến với sở thích ngoại tuyến và không đọc các phương tiện truyền thông đưa tin về bản thân hoặc các đội của mình, nhưng anh ấy đã suy nghĩ một chút vào tháng 8 về việc phá bỏ truyền thống đó để nhìn lại World Cup sau khi USWNT rời đi. Cuối cùng, anh ấy không bao giờ làm vậy.

“Thành thật mà nói, tôi không nghĩ mình muốn làm vậy,” anh nói. “Tôi biết rằng nếu tôi bắt đầu đọc, tôi sẽ bắt đầu nghĩ về màn trình diễn nào đó hoặc một số điều tương tự. Nghe này, tôi biết: Tôi đã huấn luyện, tôi đã không vô địch World Cup. Tôi đã thất bại.”

Nhiều thông tin trên các phương tiện truyền thông toàn cầu mà Andonovski chưa bao giờ đọc đã đặt ra câu hỏi về chiến thuật và khả năng huấn luyện của ông. Thế giới rộng lớn hơn hầu như không biết gì về thành công của NWSL đã giúp Andonovski nhận được công việc ở Hoa Kỳ ngay từ đầu, thay vào đó chỉ nhìn thấy những chiến thuật cứng nhắc khiến các cầu thủ Hoa Kỳ trông giống như những cái vỏ của chính họ trong bốn trận đấu tại World Cup. Các cầu thủ và huấn luyện viên Mỹ không thích ứng được với kế hoạch thi đấu của đối thủ.

Giờ đây, Andonovski phải đối mặt với một thách thức thích ứng khác. Anh ấy trở lại vùng thoải mái của mình với tư cách là huấn luyện viên câu lạc bộ, nơi anh ấy có thể phát triển một đội trong nhiều ngày, nhiều tuần và nhiều tháng, đồng thời anh ấy cũng sẽ có thể phát triển các cầu thủ trẻ trong những năm tới. Anh ấy có mặt trên sân tập hàng ngày thay vì bay khắp đất nước vào mỗi cuối tuần để tìm kiếm cầu thủ từ khán đài như anh ấy đã làm với đội tuyển quốc gia.

Có một thách thức tiềm ẩn rằng anh ấy có điều gì đó để chứng minh một lần nữa – rằng anh ấy còn hơn cả huấn luyện viên đã thất bại ở World Cup, hay thậm chí là câu chuyện thú vị về một người tự xưng là “không ai cả” đã xây dựng nên một trong những đội NWSL giỏi nhất trong lịch sử cách đây một thập kỷ. Có một câu hỏi đặt ra là liệu chiến thuật của ông, vốn nổi tiếng là phòng thủ chắc chắn, có còn mới mẻ và hiệu quả hay không.

Andonovski không thích những ý tưởng đó. Anh ấy nói rằng anh ấy đến Thành phố Kansas vì anh ấy xứng đáng được như vậy và anh ấy đã sẵn sàng để giành chiến thắng một lần nữa.

Anh nói: “Tôi không cần phải chứng minh bất cứ điều gì với bất cứ ai ngoại trừ chính mình”. “Tôi có thể làm điều này. Tôi muốn làm điều tốt cho một số người hoặc nhóm người nhất định, nhưng tôi không có gì để chứng minh. Tôi đã tham gia giải đấu (và tôi) khá thành công. Tôi nhận được công việc ở đội tuyển quốc gia không phải vì tôi đang hoạt động kém — đó là vì tôi đã làm tốt. Tôi lại ở đây vì ai đó tin rằng tôi có thể làm tốt. Không có gì để chứng minh. Tôi chỉ mong được làm bất cứ điều gì có thể để đáp lại sự tin tưởng mà mọi người đã đặt vào tôi .”

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024