Arteta không thể thoát khỏi sự giám sát vì sự sa sút của Arsenal lâu hơn nữa

Ngày/Giờ đăng: 18/01/2024 - 22:37

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Các nhà quản lý ở Premier League không thể thoát khỏi sự chú ý khi đội bóng của họ đang phải vật lộn để đáp ứng kỳ vọng. Chỉ cần hỏi Mauricio Pochettino của Chelsea hoặc Erik ten Hag của Manchester United. Tuy nhiên, khi nói về phong độ kém cỏi ở mùa giải này, Mikel Arteta của Arsenal đang nằm trong tầm ngắm so với các đối thủ của anh ở Stamford Bridge và Old Trafford.

Khi Arsenal đối mặt với Crystal Palace tại Emirates vào thứ Bảy, họ sẽ làm như vậy với hy vọng vô địch dựa vào chiến thắng trước đội bóng của Roy Hodgson. Có thể chỉ mới giữa tháng Giêng, nhưng Pháo thủ đã hơn đội dẫn đầu Liverpool 5 điểm trong khi nhà vô địch Manchester City hơn họ ở vị trí thứ hai 3 điểm. Đã để mình phải chơi đuổi kịp sau khi chỉ giành được 4 điểm từ 5 trận đấu gần đây nhất của họ, bất cứ điều gì ngoại trừ chiến thắng trước Palace và Arsenal đều có thể quên đi việc giành được danh hiệu.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Nhưng phong độ sa sút gần đây không chỉ khiến Arsenal phải vật lộn để trụ lại trong cuộc đua danh hiệu. Sau 20 trận mùa này, họ kém 10 điểm so với giai đoạn tương ứng của mùa giải năm ngoái. Đó là sự sa sút được chia sẻ bởi Manchester United, đội đã phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích hơn về kết quả của họ. Chỉ có Newcastle United, đội kém 11 điểm ở giai đoạn này mùa trước, là có thành tích tệ hơn Arsenal. Chelsea, bất chấp những khó khăn của họ dưới thời Pochettino, vẫn nhỉnh hơn một điểm, trong khi Tottenham Hotspur đã giành được thêm bốn điểm ở giai đoạn này dưới thời Ange Postecoglou. Man City kém hơn 2 điểm, trong khi Liverpool hơn 16 điểm đáng chú ý sau cùng số trận đấu ở mùa giải trước.

Arsenal cũng ghi ít hơn và để thủng lưới nhiều bàn hơn (chưa bao giờ là một sự kết hợp tốt.) Một năm trước, họ ghi 45 bàn và để thủng lưới 17 bàn, nhưng họ bước vào trận đấu với Palace vào cuối tuần này với 37 bàn thắng và 20 bàn thua, vì vậy có rất ít điểm tích cực cho Arsenal. Arteta.

Rõ ràng Arteta đã khiến Arsenal trở nên nổi tiếng kể từ khi thay thế Unai Emery làm huấn luyện viên vào tháng 12 năm 2019. Anh ấy đã đưa câu lạc bộ trở lại Champions League sau sáu năm vắng bóng và mùa giải trước đã đưa đội bóng ở vị trí dẫn đầu để giành được danh hiệu đầu tiên sau hai năm. nhiều thập kỷ, cho đến khi phong độ sa sút trong hai tháng cuối cùng đã giúp Man City của Pep Guardiola vượt qua họ trên đường giành cú ăn ba Premier League/FA Cup/Champions League.

Có lý lẽ thuyết phục cho rằng Arsenal đã đạt được thành tích quá cao ở mùa giải trước, khi kém nhà vô địch ở vị trí thứ năm 24 điểm một năm trước đó. Tuy nhiên, trong trường hợp đó có thể xảy ra, nhưng lần này họ đã không đáp ứng được kỳ vọng và nguyên nhân dẫn đến điều đó thuộc về Arteta.

Ông chính là người quyết định thay thế thủ môn Aaron Ramsdale, người có phong độ ấn tượng ở mùa giải trước, bằng việc ký hợp đồng với David Raya theo dạng cho mượn từ Brentford. Đó là một quyết định mang tính phong cách, khi Arteta muốn một thủ môn có khả năng chơi từ phía sau tốt hơn, nhưng Raya đã mắc một loạt sai lầm khiến hàng phòng ngự trở nên thiếu chắc chắn.

Tuyên bố của Arteta rằng cả hai đều không phải là số 1 và anh ấy sẽ luân chuyển hai thủ môn – anh ấy thậm chí còn nói rằng anh ấy sẽ cân nhắc việc thay thế họ trong các trận đấu – đã được chứng minh là vô căn cứ; Ramsdale đã có một lần ra sân ở Premier League kể từ khi bị loại vào tháng 9 (trận gặp Brentford, do Raya không đủ điều kiện thi đấu trong trận gặp câu lạc bộ mẹ của anh ấy.) Arteta thực hiện sự thay đổi quan trọng đó trong khung thành mà không cho các hậu vệ của anh ấy thời gian để thích nghi với một sự thay đổi đáng kể trong triết lý và cách tiếp cận, và có rất ít bằng chứng cho thấy quyết định này đã giúp đội tốt hơn.

Và quyết định của Arteta ký hợp đồng với tiền đạo Kai Havertz từ Chelsea với giá 65 triệu bảng, thay vì chiêu mộ một cầu thủ ghi bàn đã được chứng minh, có vẻ hoang mang hơn sau mỗi trận đấu khi Arsenal tiếp tục chật vật tìm kiếm bàn thắng. Havertz là một cầu thủ giỏi, nhưng việc ký hợp đồng với anh ấy là một sự phung phí mà Arsenal không thể chi trả ở giai đoạn phát triển này của họ. Lần trở lại tốt nhất của anh ấy cho Chelsea trong ba mùa giải ở Stamford Bridge là 8 bàn thắng ở mùa giải 2021-22, và anh ấy chỉ ghi được 4 bàn sau 19 lần ra sân cho Arsenal. Bukayo Saka đứng đầu bảng xếp hạng ghi bàn của Arsenal với chỉ 6 bàn thắng ở giải VĐQG, và tiền đạo cao cấp Gabriel Jesus chỉ đóng góp 3 bàn sau 15 lần ra sân.

Vì vậy, quyết định ký hợp đồng với Havertz thay vì giải quyết vấn đề ghi bàn đã trở nên rõ ràng ở mùa giải trước là một lựa chọn tồi khác của Arteta. Sau một mùa hè mà câu lạc bộ đã chi rất nhiều tiền – 207 triệu bảng, bao gồm cả phí cho mượn 3 triệu bảng của Raya – họ không thể bổ sung đội hình trong tháng này do nguy cơ vi phạm các quy định về tính bền vững và lợi nhuận của Premier League.

Giống như mọi HLV khác, Arteta sẽ chỉ ra những yếu tố giảm nhẹ. Một số mang nhiều trọng lượng hơn những người khác. Jurriën Timber, bản hợp đồng trị giá 34,2 triệu bảng từ Ajax, đã dính chấn thương dây chằng chéo trong trận mở màn mùa giải và sự vắng mặt của anh đã khiến Arteta không còn là nhân vật đáng tin cậy ở bên trái hàng phòng ngự. Thời gian ngồi ngoài kéo dài của Thomas Partey vì chấn thương cũng khiến đội bóng thiếu hụt hàng tiền vệ, mặc dù không có gì bí mật khi Arteta sẵn sàng để anh theo Granit Xhaka ra đi vào mùa hè năm ngoái nếu một câu lạc bộ đưa ra lời đề nghị phù hợp cho cựu cầu thủ này. Cầu thủ Atletico Madrid.

Không có Partey và Xhaka, Arteta đã phải vật lộn để có được sự hòa hợp ở hàng tiền vệ, nơi bản hợp đồng mùa hè trị giá 105 triệu bảng Declan Rice là sự bổ sung xuất sắc. Rice đã giao bóng nhưng Martin Ødegaard đã không thể tái lập phong độ như mùa giải trước. Saka vẫn tiếp tục thi đấu bất chấp sự khó chịu do vấn đề Achilles đang diễn ra, trong khi Gabriel Martinelli chỉ ghi được 2 bàn sau 18 trận ở giải VĐQG và các bàn thắng duy nhất của Eddie Nketiah kể từ tháng 8 đều đến trong một trận đấu – trận thắng 5-0 trước Sheffield United vào tháng 10 0,28, khi anh ấy lập một hat-trick.

Tuy nhiên, các vấn đề ở hàng tiền vệ và tình trạng thiếu bàn thắng từ các tiền đạo có thể là do các quyết định của Arteta vào mùa hè, đặc biệt là về việc ký hợp đồng với Havertz.

Nhiều vấn đề của Arteta là do chính anh tạo ra và nếu kết quả tiếp tục sa sút, anh sẽ phải chuẩn bị tinh thần cho sự giám sát chặt chẽ mà Pochettino và Ten Hag đã phải chịu đựng trong suốt mùa giải.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024