Barca, Man United nằm trong số những câu lạc bộ có thu nhập cao nhất từ ​​việc bán áo đấu năm 2023

Ngày/Giờ đăng: 01/03/2024 - 17:05

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Là một phần trong báo cáo thường niên về bối cảnh tài chính của bóng đá các câu lạc bộ châu Âu, UEFA gần đây đã công bố một hồ sơ đầy đủ cho năm 2023, trong đó bao gồm nhiều nội dung, danh sách các câu lạc bộ có thu nhập cao nhất lục địa xét về doanh số bán áo đấu.

Biểu đồ cho thấy doanh thu tài trợ từ nhà sản xuất trang phục thi đấu của mỗi câu lạc bộ (tức là thu nhập từ các hợp đồng cung cấp trang phục thi đấu của họ) hợp nhất với tổng doanh thu bán hàng của họ trong năm dương lịch. Vì vậy, nó có thể được sử dụng như một thước đo khá chính xác về mức độ nổi tiếng toàn cầu của mỗi bên – ít nhất là về trang phục chính thức của họ.

Doanh thu từ việc bán và buôn bán trang phục thi đấu đã tăng khoảng 60% kể từ năm 2019, trong đó thời kỳ hậu đại dịch chứng kiến ​​sự bùng nổ cả về mức độ phổ biến của bóng đá đỉnh cao ở châu Âu lẫn tốc độ thương mại hóa ngày càng tăng ở môn thể thao đỉnh cao này.

Không có gì đáng ngạc nhiên, top 10 bảng phân tích doanh thu trang phục thi đấu của UEFA bị thống trị bởi các câu lạc bộ nổi bật chỉ từ 4 trong số “năm giải đấu lớn” của bóng đá châu Âu, những người có hợp đồng trang phục thi đấu được phân chia giữa chỉ hai nhà cung cấp phổ biến nhất của trò chơi.

– Phát trực tiếp trên ESPN+: FA Cup, LaLiga, Bundesliga và hơn thế nữa (chỉ ở Hoa Kỳ)


10. Tottenham (Nike) – 74 triệu euro

Hiện tại, đang giữ sát đối thủ Premier League là Manchester City (73 triệu euro) ngoài top 10, Tottenham lẻn vào vị trí cao hơn khi nói đến doanh thu trang phục thi đấu toàn cầu nhờ hợp đồng cung cấp trang phục thi đấu 15 năm dài bất thường của họ với Nike, đã được ký lại. 2018.

9. Juventus (Adidas) – 74 triệu euro

Xếp ngang hàng với Spurs là Juventus, đội đã duy trì thành công mức doanh thu trang phục thi đấu cao trong suốt năm 2023 mặc dù đã chọn một số thiết kế áo đấu sân nhà, sân khách và áo thứ ba phi truyền thống trong năm đã ngay lập tức gây chia rẽ quan điểm ở giữa.

8. Chelsea (Nike) – 87 triệu euro

Mặc dù bắt đầu mùa giải 2023-24 với áo trắng sau khi chật vật giành được hợp đồng tài trợ phù hợp cho đến tháng 10, bộ quần áo bóng đá mang phong cách cổ điển theo chủ đề thập niên 90 của Chelsea vẫn đủ phổ biến đối với người hâm mộ, đủ để giúp The Blues giữ vững vị trí trong top 10.

– Đọc trên ESPN+: Chấm điểm tất cả 28 bản hợp đồng của Chelsea kể từ khi Boehly tiếp quản

7. Arsenal (Adidas) – 89 triệu euro

Là câu lạc bộ London có thứ hạng cao nhất trong danh sách của UEFA, Arsenal đã nỗ lực phối hợp để tăng doanh thu từ trang phục thi đấu và trang phục thi đấu của họ trong những năm gần đây bằng cách phát hành các trang phục thi đấu có ý tưởng cao cấp cũng như các bộ sưu tập trang phục dạo phố cổ điển và sự hợp tác của các nhà thiết kế.

Chiến thuật này chắc chắn đã thành công khi Pháo thủ đẩy doanh thu bán hàng của họ tăng từ 65 triệu euro vào năm 2022.

Đối thủ nặng ký của Paris là câu lạc bộ Ligue 1 duy nhất lọt vào top 20 trong báo cáo của UEFA với doanh số bán trang phục thi đấu cao và sự hợp tác lâu dài với thương hiệu “Jumpman” thời thượng của Michael Jordan khiến gã khổng lồ Pháp gần như chạm ngưỡng 100 triệu euro.

Việc có một siêu sao thực sự trên toàn thế giới là Kylian Mbappé cũng giúp ích, mặc dù PSG có thể không thể dựa vào nguồn doanh thu cụ thể đó lâu hơn nữa.

Manchester United là một trong những câu lạc bộ hoạt động thương mại tích cực nhất trong bóng đá thế giới trong nhiều thập kỷ nay, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thấy họ chiếm giữ vị trí đắc địa ở vị trí cao nhất trong phân tích buôn bán toàn cầu của UEFA. Rốt cuộc, có bao nhiêu đội khác có thể tự hào là Đối tác Gối và Nệm Toàn cầu Chính thức?

Connelly: Champions League, Premier League, thêm: Hướng dẫn xem tháng 3

4. Liverpool (Nike) – 132 triệu euro

Vượt lên trước United với một khoảng cách nhỏ, Liverpool hiện là đội có thu nhập cao nhất ở Premier League xét về doanh thu bán áo đấu và thu nhập từ hàng hóa mặc dù đã chứng kiến ​​tổng doanh thu từ bộ quần áo bóng đá của họ giảm khoảng 3,5% từ mức 137 triệu euro vào năm 2022.

Ngược lại, Bayern đã chứng kiến ​​tổng doanh thu hàng hóa hàng năm của họ tăng từ 128 triệu euro vào năm 2022 nhờ mối quan hệ thương mại lâu dài và vững chắc của gã khổng lồ xứ Bavaria với Adidas (có từ những năm 1960) sẽ kéo dài sớm nhất cho đến mùa hè năm 2030.

Real lần đầu tiên ký hợp đồng cung cấp trang phục thi đấu với Adidas vào năm 1980 và sau khi xa nhau vào những năm 1990, hai tập đoàn này đã tái hợp vào năm 1998 và vẫn gắn bó với nhau kể từ đó. Los Blancos‘ Áo sơ mi trắng nguyên sơ nổi tiếng được biết đến và tôn sùng trên toàn thế giới và doanh số bán hàng hàng năm của câu lạc bộ Tây Ban Nha chắc chắn phản ánh thực tế đó.

Kirkland: Tại sao Jude Bellingham về mặt thống kê đã là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Real Madrid

1. Barcelona (Nike) – 179 triệu euro

Sự thiêng liêng blaugrana sọc của Barcelona hiện đại diện cho thiết kế áo đấu sinh lợi nhất trong bóng đá châu Âu sau khi đội bóng xứ Catalan chứng kiến ​​doanh thu hàng hóa của họ tăng vọt từ 119 triệu euro vào năm 2020. Đây hẳn là một tin cực kỳ tốt cho bộ phận kế toán của Barca, những người gần đây đã phải vượt qua một giai đoạn đặc biệt khó khăn. giai đoạn trong lịch sử tài chính thường xuyên của câu lạc bộ.

Top 20 đầy đủ:

1. Barcelona (Nike) – 179 triệu euro
2. Real Madrid (Adidas) – 155 triệu euro
3. Bayern Munich (Adidas) – 147 triệu euro
4. Liverpool (Nike) – 132 triệu euro
5. Manchester United (Adidas) – 130 triệu euro
6. Paris Saint-Germain (Nike) – 97 triệu euro
7. Arsenal (Adidas) – 89 triệu euro
8. Chelsea (Nike) – 87 triệu euro
9. Juventus (Adidas) – 74 triệu euro
10. Tottenham (Nike) – 74 triệu euro
11. Manchester City (Puma) – 73 triệu euro
12. Borussia Dortmund (Puma) – 54 triệu euro
13. AC Milan (Puma) – 47 triệu euro
14. Ajax (Adidas) – 41 triệu euro
15. Galatasaray (Nike) – 35 triệu euro
16. Leeds United (Adidas) – 35 triệu euro
17. Celtic (Adidas) – 34 triệu euro
18. Fenerbahçe (Puma) – 31 triệu euro
19. Eintracht Frankfurt (Nike) – 26 triệu euro
20. Inter Milan (Nike) – 26 triệu euro

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024