Bayer Leverkusen của Xabi Alonso giành chức vô địch Bundesliga đầu tiên

Ngày/Giờ đăng: 15/04/2024 - 03:09

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Bayer Leverkusen giành chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong lịch sử với chiến thắng 5-0 trước Werder Bremen vào Chủ nhật, đảm bảo chức vô địch với năm trận còn lại.

Đội bóng của Alonso vẫn bất bại trên mọi đấu trường mùa này khi phá kỷ lục 32 trận bất bại trên mọi đấu trường của Bayern Munich vào tháng Hai. Số lần chạy hiện đứng ở vị trí 43 trên mọi đấu trường.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Alonso nói sau trận đấu: “Cảm giác thật tuyệt. Tôi có cảm giác đây không chỉ dành cho chúng tôi mà còn dành cho rất nhiều người đã theo đuổi giấc mơ này trong nhiều năm”. “Các huấn luyện viên trước đây cũng là một phần trong đó. Nó rất đặc biệt khi đây là lần đầu tiên làm được mọi thứ và có lẽ đây là danh hiệu khó nhất”.

Leverkusen dẫn trước ở phút 25 nhờ quả phạt đền của Victor Boniface, và cú sút xa của Granit Xhaka trong hiệp hai đã tạo thêm sự thoải mái cho tỷ số trước đám đông cuồng nhiệt của BayArena.

Florian Wirtz ghi thêm những pha chạm bóng cuối cùng với nỗ lực tuyệt vời ở phút 68 khiến Michael Zetterer gần như không có cơ hội nào trong khung thành Werder Bremen. Wirtz lại ghi bàn khi trận đấu còn vài phút, khiến một số cổ động viên chạy vào sân. Wirtz và các cầu thủ khác ra hiệu cho người hâm mộ rời sân, và phần còn lại của trận đấu diễn ra dưới làn khói pháo hoa.

Có một sự gián đoạn khác khi Wirtz hoàn thành cú hat-trick của mình với nhiều cổ động viên chạy ra khỏi khán đài hơn, khiến trọng tài phải thổi còi mãn cuộc và làm dấy lên cảnh tượng hân hoan tột độ giữa các cầu thủ, người hâm mộ và nhân viên.

Kết quả này đồng nghĩa với việc chuỗi 11 chức vô địch Bundesliga liên tiếp của Bayern đã chấm dứt, khi gã khổng lồ xứ Bavaria và Stuttgart đều kém 16 điểm.

Nó đánh dấu một sự thay đổi đáng chú ý đối với Leverkusen kể từ khi Alonso tiếp quản vị trí huấn luyện viên vào tháng 10 năm 2022. Câu lạc bộ này đang xếp cuối bảng vào thời điểm đó sau tám vòng đấu của mùa giải trước, và cựu tuyển thủ Tây Ban Nha cuối cùng đã dẫn họ đến vị trí thứ sáu.

Động lực đó tiếp tục diễn ra trong mùa giải này, với các bản hợp đồng của Boniface, Xhaka, Jonas Hofmann và Alejandro Grimaldo đều thích nghi với câu lạc bộ có trụ sở tại Rhineland một cách dễ dàng và đóng những vai trò quan trọng khi họ giành được danh hiệu.

“Tất cả họ, 25 cầu thủ của đội,” Alonso nói khi được hỏi ai xứng đáng được ghi nhận. “Bạn cần phải thúc đẩy họ và họ chấp nhận điều đó. Họ biết họ là một phần của điều gì đó đặc biệt. Chúng tôi có một đội phù hợp. Chúng tôi thay đổi cầu thủ và họ cống hiến. Đó là một trong những thành công của đội này. Mỗi cầu thủ đều cảm thấy họ quan trọng.”

Chiếc cúp bạc giúp Leverkusen thoát khỏi những điều không mong muốn’Neverkusen‘ thẻ đã khiến họ trở thành á quân lâu năm của Đức. Họ đã về nhì ở giải đấu năm lần, nhiều hơn ba lần so với bất kỳ đội nào khác trong nước chưa giành được danh hiệu nào cho đến mùa giải này và lần cuối cùng giành được một danh hiệu là vào năm 1993.

Vào năm 2002, câu lạc bộ đã thua cả hai trận chung kết Cúp quốc gia Đức và Champions League cũng như đánh mất vị trí dẫn đầu Bundesliga 5 điểm trong 3 vòng đấu cuối cùng của mùa giải để kết thúc năm mà không có danh hiệu nào.

Tuy nhiên, ở mùa giải này, chiến thắng 3-0 trước Bayern hồi tháng 2 đã giúp xoa dịu nỗi lo về một thảm họa tương tự và chứng minh rằng đội Leverkusen này có khả năng rũ bỏ những lo ngại lịch sử đó.

Alonso đã xác nhận vào tháng 3 rằng anh ấy sẽ vẫn làm huấn luyện viên trưởng của đội trong mùa giải tới mặc dù có nhiều đồn đoán liên quan đến anh ấy với Bayern, đội sẽ chia tay Thomas Tuchel vào cuối nhiệm kỳ, và Liverpool, người mà huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ rời đi sau gần chín năm lãnh đạo.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024