Bellingham đứng đầu danh sách giá trị chuyển nhượng CIES khi Madrid thống trị

Ngày/Giờ đăng: 05/01/2024 - 16:58

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Với năm 2024 đã đến, Đài quan sát bóng đá CIES ở Thụy Sĩ đã công bố danh sách thường niên 100 cầu thủ nam hàng đầu của bóng đá thế giới có giá trị chuyển nhượng ước tính cao nhất.

Sau khi tìm kiếm top 100 — các giá trị dựa trên thuật toán thống kê được tạo bằng cách kiểm tra hơn 6.000 vụ chuyển nhượng trên toàn thế giới — đây là những điểm rút ra chính của chúng tôi, với lời nhắc nhở hàng năm rằng kỷ lục thế giới về chuyển nhượng trong trò chơi dành cho nam là € 222 triệu (Neymar, Barcelona đến Paris Saint-Germain, 2017.)

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)


Bellingham sẽ là vụ chuyển nhượng giá trị nhất

Với phong độ tuyệt vời kể từ khi gia nhập Real Madrid từ Borussia Dortmund với giá ban đầu là 103 triệu euro vào mùa hè, không có gì ngạc nhiên khi tiền vệ Bellingham đứng đầu danh sách khi giá trị chuyển nhượng ước tính của anh tăng vọt lên 267,5 triệu euro.

Cầu thủ 20 tuổi này đã thành công ngay lập tức với 17 bàn thắng đáng chú ý sau 22 trận trên mọi đấu trường, đồng thời anh cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở LaLiga với 13 bàn cho đến nay.

Madrid khó có thể chia tay ngôi sao của họ vào bất kỳ thời điểm nào trong tương lai gần, nhưng điều đáng chú ý là giá trị chuyển nhượng của Bellingham cao hơn gần 15 triệu euro so với cầu thủ đứng thứ hai trong top 100 (tiền đạo Erling Haaland của Manchester City, 251,2 triệu euro). .)

Real Madrid có rất nhiều tài năng trẻ

Ba trong số bốn cầu thủ hàng đầu trong danh sách của CIES là các ngôi sao mới của Real Madrid, trong đó Bellingham tham gia cùng đồng đội Vinícius Júnior ở đỉnh cao. (250,3 triệu euro) và Rodrygo (247,9 triệu euro), lần lượt đứng thứ ba và thứ tư.

Người lớn tuổi nhất trong bộ ba là Vinícius, người mới 23 tuổi, chứng tỏ rằng tuyến đầu của Madrid sẽ được đảm bảo an toàn trong một thời gian nữa.

Chín trong số 10 người đứng đầu đến từ giải Ngoại hạng Anh hoặc LaLiga của Tây Ban Nha và đại diện cho tổng cộng bốn câu lạc bộ: Real Madrid, Barcelona, ​​​​Manchester City và Arsenal.

Sau bộ ba Madrid, Barcelona có một gương mặt mới là Gavi (thứ 7). Đối với đội dự Premier League, Man City có thể tự hào về Haaland (thứ 2), Phil Foden (thứ 6) và Julián Álvarez (thứ 8), trong khi Arsenal có Bukayo Saka (thứ 5) và Martin Ødegaard (thứ 10).

Jamal Musiala của Bayern Munich (thứ 9) là cầu thủ duy nhất ngoài các giải đấu hàng đầu của Anh và Tây Ban Nha giành được vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng CIES. Thật vậy, xu hướng này tiếp tục diễn ra trong suốt top 20, với Florian Wirtz (thứ 20) của Bayer Leverkusen là cầu thủ duy nhất trong danh sách thực hiện giao dịch của mình bên ngoài Premier League hoặc LaLiga.

Các giải đấu hàng đầu châu Âu còn lại giữ liên lạc

Trong khi họ hầu như không gây rắc rối cho top 20, phần còn lại của 5 giải đấu lớn của bóng đá châu Âu cũng không quá chậm so với tốc độ.

Như đã lưu ý, Musiala của Bayern (152,4 triệu euro) đứng đầu giải Bundesliga Đức khi anh chỉ nằm trong top 10, trong khi đại diện của Serie A Ý đến là cầu thủ chạy cánh của Napoli Khvicha Kvaratskhelia (115,3 triệu euro), người đứng thứ 21.

Ở những nơi khác, không có gì đáng ngạc nhiên khi Ligue 1 của Pháp coi tiền đạo Kylian Mbappé của PSG là số 1, nhưng định giá chuyển nhượng tương đối thấp của cầu thủ 24 tuổi này là 106,2 triệu euro (phần lớn là do hợp đồng của anh ấy sẽ hết hạn vào mùa hè này) khiến anh ấy tụt xuống vị trí thứ 27, dưới mức như Kai Havertz của Arsenal (106,8 triệu euro) và Bruno Guimarães của Newcastle (109,7 triệu euro.)

Đá quý được tìm thấy ngoài Big Five

Trong khi 5 giải đấu lớn nhất châu Âu thống trị top 100, cần lưu ý rằng có một số cầu thủ trẻ hàng đầu nằm ngoài những giới hạn đó.

Theo CIES, hậu vệ António Silva của Benfica có giá trị chuyển nhượng ước tính cao nhất thế giới (114,1 triệu euro) từ bên ngoài các giải đấu đó. Trung vệ 20 tuổi này cũng là hậu vệ được đánh giá cao nhất trong danh sách và đứng thứ 23, cùng với William Saliba của Arsenal (104,3 triệu euro) là đối thủ cạnh tranh gần nhất với anh.

Bên ngoài châu Âu, triển vọng hàng đầu là ngôi sao 17 tuổi của Palmeiras Endrick (82,7 triệu euro). Với thành tích mẫu mực của Real Madrid khi tìm kiếm các ngôi sao trong tương lai, sẽ không quá sốc khi biết rằng tiền đạo người Brazil đã đồng ý ký hợp đồng với Real Madrid. Los Blancos với giá 72 triệu euro khi anh tròn 18 tuổi vào mùa hè.

chơi

1:13

Tại sao Man City sẽ để mắt tới trận đấu Arsenal-Liverpool FA Cup

Kay Murray và Janusz Michallik tự hỏi liệu Manchester City có xem trận Arsenal vs Liverpool ở FA Cup để xem ai là thách thức lớn nhất của họ hay không.

Thủ môn dự bị của Arsenal có giá trị

Họ có thể có ba cầu thủ ngoài top 11 (Saka, Ødegaard và Gabriel Martinelli) nhưng Arsenal cũng có thể tự hào về thủ môn giá trị nhất thế giới trong số đó — và anh ấy thậm chí còn không phải là số 1 hiện tại của Pháo thủ!

Có vẻ kỳ lạ là CIES đã đánh giá Aaron Ramsdale (79,6 triệu euro) ở vị trí đầu bảng, mặc dù anh chỉ chơi 5 lần ở giải đấu mùa này và mất vị trí vào tay David Raya. Hơn nữa, tuyển thủ Anh là một trong hai thủ môn duy nhất lọt vào top 100: người còn lại là Gregor Kobel của Borussia Dortmund (77,2 triệu euro).

Định giá chuyển nhượng đang tăng vọt

Không có gì bí mật khi định giá chuyển nhượng ở cấp độ bóng đá cao cấp đang tăng lên mỗi năm, với các kỷ lục chuyển nhượng dường như bị phá vỡ ở mọi thời điểm, nhưng danh sách CIES củng cố thực tế rằng định giá cầu thủ đã tăng vọt hoàn toàn trong vòng 12 tháng.

Thật vậy, so với danh sách tương ứng do CIES tổng hợp vào đầu năm 2023, số lượng người chơi có giá trị tiềm năng vượt quá 100 triệu euro đã tăng gần gấp đôi từ 20 lên 39 – phản ánh rõ ràng về tình trạng lạm phát lớn đã xảy ra trong một năm dương lịch. điều đó đã chứng kiến ​​​​Enzo Fernández, Declan Rice, Moisés Caicedo, Bellingham và Harry Kane đều ra đi với mức phí vượt quá 100 triệu euro.

Hơn nữa, giá trị của cầu thủ thứ 100 trong Top 100 là 71,3 triệu euro (Anthony Gordon, Newcastle), so với 53,4 triệu euro vào tháng 6 năm 2023. Và khi CIES đưa ra danh sách tương tự vào tháng 1 năm 2021, tiền đạo Marcus Rashford của Manchester United đứng đầu. với giá trị 165 triệu euro, anh sẽ đứng thứ tám trong danh sách năm 2024.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024