Câu hỏi hóc búa về thủ môn của Nhật Bản có thể là trở ngại lớn nhất cho thách thức Asian Cup của họ

Ngày/Giờ đăng: 18/01/2024 - 20:34

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Nhật Bản là một trong những ứng cử viên được yêu thích nhất để giành chức vô địch AFC Asian Cup — và vì lý do chính đáng.

Họ không chỉ là nhà vô địch kỷ lục bốn lần của giải đấu, họ còn tự hào về một đội hình tràn đầy chất lượng ở mọi khu vực trên sân.

Tốt, hầu hết tất cả.

Và vì lý do đó, có lẽ thách thức lớn nhất của Nhật Bản trong nỗ lực giành chức vô địch Asian Cup đầu tiên kể từ năm 2011 sẽ không đến từ một trong những đối thủ truyền thống ở châu lục của họ – mà là khả năng giải quyết câu hỏi hóc búa về thủ môn của họ.

Samurai Blue có một lịch sử phong phú về những cầu thủ cản phá xuất sắc giữa các vị trí, từ Yoshikatsu Kawaguchi và Seigo Narazaki cho đến Eiji Kawashima gần đây hơn.

Ngay cả khi Kawashima bị xuống hạng ở vị trí dự bị khi anh bước vào giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp và không được ra sân thường xuyên ở cấp câu lạc bộ, Shuichi Gonda đáng tin cậy vẫn tiếp tục tỏa sáng — như anh đã làm ở FIFA World Cup vừa qua.

Nhưng khi huấn luyện viên Nhật Bản Hajime Moriyasu nêu danh sách 26 cầu thủ tham dự Asian Cup, rõ ràng là không ai trong số 3 thủ môn mà ông chọn có thậm chí 5 lần khoác áo đội tuyển.

Zion Suzuki, 21 tuổi, một cầu thủ có triển vọng được đánh giá cao, người được cho là đã từ chối sự chiêu mộ của gã khổng lồ Premier League Manchester United để ký hợp đồng với câu lạc bộ Sint-Truiden của Bỉ, là cầu thủ “có kinh nghiệm” nhất ở cấp độ quốc tế – với 4 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. tên của anh ấy.

Việc lựa chọn Daiya Maekawa là hợp lý bởi thực tế là anh ấy đang trải qua một mùa giải được thừa nhận là xuất sắc khi giúp Vissel Kobe giành chức vô địch J1 League đầu tiên, nhưng do mới nở muộn nên cầu thủ 29 tuổi này chỉ chơi trận đầu tiên và trận duy nhất. cho Nhật Bản tính đến thời điểm hiện tại vào năm ngoái — và thậm chí sau đó là vào sân thay người ở phút 81.

Một triển vọng trẻ khác ở Taishi Brandon Nozawa có lẽ là lựa chọn hấp dẫn nhất trong ba lựa chọn thú vị nhưng luôn luôn là lựa chọn thứ ba, có nghĩa là phải có cuộc chiến giữa hai người còn lại để giành suất xuất phát.

Vào Chủ nhật, Suzuki là người được chọn khi được chọn trong trận mở màn bảng D của Nhật Bản gặp Việt Nam nhưng liệu anh ấy có giữ được vị trí của mình hay không sẽ là một câu hỏi lớn.

Mặc dù cuối cùng Nhật Bản đã giành được chiến thắng 4-2 trước Việt Nam, nhưng họ lại vô cùng sợ hãi khi đối thủ kém nổi tiếng hơn của họ đánh trả sau khi để thủng lưới sớm và thực sự dẫn trước 2-1.

Samurai Blue cuối cùng đã có thể tự mình đưa ra phản ứng để giành ba điểm, nhưng cách Việt Nam ghi bàn thứ hai có thể khiến Moriyasu phải lo lắng.

Khi Bùi Hoàng Việt Anh leo cao trong vòng cấm để đánh đầu về phía khung thành, Suzuki dường như đã ngăn chặn được mối đe dọa — chỉ để thực hiện một nỗ lực yếu ớt chỉ thành công trong việc đẩy bóng về phía Phạm Tuấn Hải không bị kèm cặp để bỏ lại anh ta một cú chạm đơn giản.

Sai lầm cuối cùng sẽ không gây ra cái giá đắt và Suzuki không nên bị phân biệt chỉ trong khoảnh khắc này – tài năng của anh ấy đã được thể hiện rõ ràng và anh ấy nên tiếp tục tận hưởng một sự nghiệp lâu dài và thành công, thậm chí có thể là số 1 lâu dài của Nhật Bản.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, vẫn còn phải xem liệu anh ấy – hoặc một trong hai người gác đền Nhật Bản còn lại – có đủ kinh nghiệm và tâm lý cần thiết để trở thành tuyến phòng thủ cuối cùng cho một đội đang nhắm đến chiếc cúp hay không, đặc biệt nếu và khi họ đến giai đoạn sau.

Như Samurai Blue đã chứng minh trước Việt Nam, họ có rất nhiều hỏa lực trong tương lai, nhưng khi những thử thách khó khăn hơn xuất hiện, có lẽ khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công đáng gờm không kém của họ có thể chứng minh sự khác biệt giữa chiến thắng và thất bại.

Nhật Bản sẽ không phải đợi lâu cho một thử thách như vậy – vì nhiệm vụ tiếp theo của Nhóm D sẽ là gặp đội quân nguy hiểm của Iraq vào thứ Sáu.

Suzuki vẫn chưa thể thoát khỏi nỗi lo lắng trong ngày khai mạc và chứng minh rằng mình có đủ khả năng dù tuổi đời còn non nớt. Hoặc Maekawa có thể vào sân và chứng tỏ rằng anh ấy có thể tái tạo phong độ câu lạc bộ của mình trên đấu trường quốc tế.

Nếu điều đó không xảy ra, Nhật Bản có thể trở thành kẻ thù tồi tệ nhất của chính họ khi họ mong muốn chấm dứt 13 năm chờ đợi để trở lại đỉnh cao của bóng đá châu Á.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024