Chung kết Nations League: Tây Ban Nha thắng; Đức giành suất dự Olympic

Ngày/Giờ đăng: 29/02/2024 - 18:09

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Giải đấu khai mạc của UEFA Women’s Nations League đã kết thúc và điều kỳ lạ là trận playoff tranh hạng ba lại diễn ra hấp dẫn hơn trận chung kết. Tây Ban Nha đánh bại Pháp 2-0 để giành thêm một chiếc cúp nữa cho nhà vô địch World Cup, nhưng bản thân trận đấu này không có ý nghĩa gì nhiều vì cả hai đội đều đã đủ điều kiện tham dự Thế vận hội Olympic danh giá mùa hè này.

Đối với Đức và Hà Lan, khi tranh giành tấm vé cuối cùng tại Olympic trong trận tranh hạng ba, mọi chuyện lại khác. Và Đức là những người đi tiếp nhờ chiến thắng 2-0 của riêng mình. Vậy chúng ta đã học được gì từ hành động ngày thứ Tư?

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Nhà vô địch thế giới trình diễn

Tây Ban Nha đã thể hiện đẳng cấp của mình trước đám đông kỷ lục 32.657 người ở Seville khi họ quyết định trận chung kết và vạch trần điểm yếu của Pháp bằng cách khai thác chiều rộng của sân. Những quả bóng vuông từ Olga Carmona và Athenea del Castillo lần lượt hỗ trợ Aitana Bonmatí và Mariona khi đội chủ nhà tấn công ở hai bên của giờ nghỉ và một món đồ bạc khác được chờ đợi từ lâu có thể được thêm vào tủ cúp.

Nations League là một chương trình thể hiện sức mạnh khác của các nhà vô địch thế giới, nhưng có những câu hỏi sâu sắc hơn xung quanh đội — không chỉ những cầu thủ còn sót lại từ Las 15, người tiếp tục ngồi ngoài, nhưng của ban quản lý cũng vậy. Montse Tomé chỉ được dự định là một giải pháp bán thời gian với tư cách là huấn luyện viên đội tuyển Tây Ban Nha, sau vụ bê bối Luis Rubiales khiến Jorge Vilda cuối cùng bị lật đổ, và sẽ rất thú vị để xem điều gì sẽ diễn ra trong những tháng tới.

Các cầu thủ Tây Ban Nha đã thể hiện khả năng đoàn kết đáng kinh ngạc bất kể chuyện gì đang xảy ra ở hậu trường hay ai đang ở trong đường hầm, và tài năng của họ là rất rõ ràng. Tiến tới Thế vận hội với tư cách là một trong những môn được yêu thích, La Roja sẽ tin vào khả năng của chính mình và có cơ hội lớn để bổ sung thêm một món đồ bạc khác vào kho của mình.

Chủ nhà Olympic thất bại

Tuần trước, Julien Laurens của ESPN đã kêu gọi Pháp “chơi trò chơi của họ” với Tây Ban Nha với hy vọng rằng họ sẽ học được điều gì đó từ chuyến đi tới Seville. Tuy nhiên, Les Bleues Họ chìm đắm trong mỗi phần ba sân, sức ép của họ không tồn tại, họ cầm bóng chậm và cuối cùng là áp đảo.

Với việc World Cup là một cú hích miễn phí đối với huấn luyện viên Hervé Renard, người đã dẫn dắt tuyển Pháp chưa đầy bốn tháng trước khi giải đấu bắt đầu, bức tranh lớn hơn là về việc chuẩn bị cho Pháp đăng cai Thế vận hội. Trận thua Tây Ban Nha này chỉ đánh dấu trận thua thứ hai (trong vòng 90 phút) của Renard, nhưng các cầu thủ của ông không phải lúc nào cũng tỏ ra thuyết phục nhất. Renard muốn họ tấn công có chủ đích, tuy nhiên ở Seville, đội bóng dường như thiếu ý tưởng.

Cho dù đội vẫn đang vấp phải những rào cản tinh thần cũ đã từng cản trở họ tại các giải đấu lớn trong quá khứ, hay liệu đó chỉ là một ngày nghỉ, thì không còn nhiều thời gian để giải quyết ổn thỏa. Renard sẽ chịu áp lực phải thi đấu tốt tại Thế vận hội trên sân nhà khi trận mở màn của Pháp dự kiến ​​diễn ra vào ngày 25/7.

Bühl đưa Đức đến Thế vận hội

Trận play-off tranh hạng ba bắt đầu ở Heerenveen ngay khi trận chung kết sắp kết thúc ở Seville, nhưng mặc dù vòng loại Olympic đang nằm trong tầm ngắm, Đức và Hà Lan đã thi đấu hiệp một không mấy mệt mỏi.

Huấn luyện viên tạm quyền của Đức, Horst Hrubesch đã thực hiện một sự thay đổi quan trọng trong giờ nghỉ, khiến tình thế thay đổi khi Lea Schüller vào sân thay cho Sydney Lohmann. Klara Bühl đã mở tỷ số ngay sau đó bằng một cú vô lê nửa vời, trước khi chuyền ngang thuận lợi cho Schüller đánh đầu ghi bàn thứ hai.

Hrubesch vẫn đang cố gắng tìm ra công thức kỳ diệu để giúp Đức chiếm lợi thế ngay từ đầu thay vì phải tìm cảm hứng từ băng ghế dự bị. Ngay cả khi ở vị trí cao nhất, đội vẫn thiếu điều gì đó và họ thường xuyên thiếu một cầu thủ để cân bằng chúng. Họ cũng phụ thuộc quá nhiều vào đội trưởng Alexandra Popp, yêu cầu cô đảm nhận nhiều vai trò trong một trò chơi. Mặc dù là nguồn cảm hứng cho quốc gia của cô ấy tại Euro 2022, Popp hiện đã 32 tuổi và sự căng thẳng dường như đang ập đến với cô ấy – điều mà họ sẽ cần phải tìm ra trước Thế vận hội.

Hrubesch đã nói rằng ông sẽ từ chức nếu Đức không đủ điều kiện tham dự Thế vận hội, nhưng bây giờ họ còn một giải đấu phải thi đấu vào mùa hè, có một câu hỏi khó chịu là điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Họ sẽ rất vui khi được vượt qua vòng loại, dựa trên vị trí của họ vài tháng trước, rõ ràng là cần có người khác chịu trách nhiệm và đưa đội tiến lên.

Người Hà Lan được nghỉ hè hiếm hoi

Phần lớn khả năng Hà Lan sẽ thi đấu ở 4 giải đấu quốc tế lớn trong 4 năm và sự mệt mỏi chắc chắn là một phần nguyên nhân khiến họ không thể tham dự Thế vận hội. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng người Hà Lan đã gặp khó khăn như thế nào trong chiến dịch Nations League này, thiếu sự nhất quán và dao động dữ dội giữa mặt tốt và mặt xấu của bản thân họ.

Tuy nhiên, những chấn thương của toàn đội khó có thể bỏ qua khi họ phải vật lộn với Đức mà không có Vivianne Miedema, Victoria Pelova và Jill Roord, trong khi có sự mất kết nối khá lớn giữa hàng tiền vệ và hàng công khiến họ mất phương hướng khi cố gắng tiến lên.

Không giống như số đối diện, huấn luyện viên Andries Jonker không vào băng ghế dự bị để làm mới mọi thứ cho đến sau bàn mở tỷ số của Đức và khi đó thì đã quá muộn. Mặc dù Jonker đã cố gắng cân bằng giữa sức trẻ và kinh nghiệm kể từ khi nắm quyền, nhưng anh ấy vẫn chưa tìm được sự cân bằng phù hợp và việc thay người của anh ấy có xu hướng sai lầm một cách thận trọng. Anh ấy sẽ cần phải quay lại bàn vẽ để biến hàng tiền vệ trở thành cường quốc như trước đây.

Một mùa hè không có giải đấu, trong khi đó là nỗi thất vọng của đội tuyển Oranjeít nhất nên cho các cầu thủ một khoảng thời gian ngắn để nghỉ ngơi và hồi phục – ngay cả khi FIFA hiện đã tham gia kỳ thi đấu quốc tế vào tháng 7 sẽ được sử dụng để thi đấu vòng loại Euro 2025.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024