Đây có phải là AFCON hay nhất thế kỷ 21 hay có lẽ là chưa từng có?

Ngày/Giờ đăng: 19/02/2024 - 18:54

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Một tuần sau chiến thắng hoành tráng của Bờ Biển Ngà trước Nigeria trong trận chung kết Cúp bóng đá châu Phi, bụi bặm cuối cùng cũng đã lắng xuống trên một giải đấu được ca ngợi là AFCON vĩ đại nhất thế kỷ 21. Nhưng nó có thực sự không?

Chính xác thì tại sao Nations Cup năm nay lại thành công vang dội như vậy và tại sao giải đấu này chắc chắn sẽ được ghi nhớ trong những năm tới như một trong – nếu không phải là – phiên bản hay nhất của giải đấu châu lục hai năm một lần?

Giải đấu gây sốc

Kalidou Koulibaly nói với beinSports trước giải đấu: “Tôi nghĩ phiên bản Bờ Biển Ngà này sẽ là phiên bản hay nhất trong lịch sử giải đấu,” Kalidou Koulibaly nói với beinSports trước giải đấu, “vì tất cả các đội hàng đầu đều có mặt ở đây và chuẩn bị đầy đủ.”

Người chiến thắng năm 2022 chỉ đúng một nửa. Chắc chắn, trong giai đoạn mở đầu của cuộc thi, việc bộc lộ một cách tàn bạo điểm yếu của các đối thủ nặng ký đã tạo nên một trải nghiệm xem hấp dẫn.

Có kết quả bất ngờ, bị loại bất ngờ và giải đấu nhanh chóng mang biệt danh “AFCON của những cú sốc”. Mặc dù chỉ có 8 trong số 24 đội ban đầu rơi vào vòng bảng, nhưng các cựu vô địch Ghana, Algeria, Tunisia và Zambia đều bị loại một cách không thương tiếc.

Equatorial Guinea, mặc dù xếp thứ 88 thế giới, đã đánh bại chủ nhà Bờ Biển Ngà với tỷ số 4-0 trong một kết quả gây chấn động khắp lục địa, trước khi đứng đầu bảng có cả hai đội vào chung kết, trong khi Cape Verde cũng giành chiến thắng trước Ai Cập và Ghana. , đánh bại kẻ sau trong quá trình này.

Thất bại của Algeria trước Mauritania và trận thua 0-1 của Tunisia trước Namibia đều là những kết quả hoàn toàn bất ngờ, vì cả hai ‘cú hích’ đều tận hưởng giờ phút tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay tại AFCON.

Những cú sốc chưa dừng lại ở vòng bảng, khi cả hai đội vào chung kết năm 2022 – Ai Cập và Senegal – đều bị loại, còn đội vào bán kết World Cup là Maroc bị Nam Phi cử đi.

Việc bị loại lớn trước đó diễn ra trong một sân đấu rộng mở, với Cape Verde và Mauritania, Angola và Namibia, mỗi bên cạnh tranh một suất vào tứ kết.

Không ai trong số những người chiến thắng trong nhóm lọt vào bán kết, trong khi không có đội nào lọt vào tứ kết tại AFCON trước đó lọt vào vòng 8 đội cuối cùng lần này.

Những trò đùa thời gian bù giờ

Với việc các đội phấn khích nhờ kéo dài thời gian bù giờ và mở rộng số lần thay người, nhiều bên được hưởng lợi từ cơn gió thứ hai đến muộn, bất chấp điều kiện thời tiết đang suy thoái.

Trong suốt vòng bảng, trong số 89 bàn thắng được ghi, có 13 bàn đến vào phút thứ 90 hoặc sau phút 90 – gần 15%, và xu hướng này tiếp tục diễn ra ở vòng loại trực tiếp.

Mohamed Bayo đợi đến phút 98 trước khi sút tung lưới Guinea trước Equatorial Guinea, trong khi Cape Verde chỉ loại Mauritania nhờ quả phạt đền ở phút 88, còn Nam Phi giữ hy vọng vào chung kết lâu hơn một chút khi Teboho Mokoena gỡ hòa ở phút thứ 88. Phút thứ 90 của trận bán kết.

Bờ Biển Ngà được hưởng lợi từ ba bàn thắng muộn, muộn – bàn gỡ hòa nhờ công của Franck Kessié ở phút 86 trước Senegal, trước khi các bàn thắng của Simon Adingra (90 phút) và Oumar Diakité (120 phút) đưa họ vượt qua Mali có lẽ là trận đấu của giải đấu.

Cốt truyện tuyệt đẹp của Bờ Biển Ngà

Một hoạt động lành mạnh đối với chủ nhà giải đấu có thể là yếu tố chính đảm bảo một sự kiện thành công, trong đó những người ủng hộ địa phương và các bên liên quan muốn đầu tư nhiều hơn, cam kết hơn để đảm bảo sự kiện diễn ra thành công, nếu họ vẫn còn bị cuốn theo cảm xúc trong quá trình tố tụng.

Cốt truyện liên quan đến đội chủ nhà thường là một trong những câu chuyện đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá quốc tế, nhưng hiếm khi chúng ta thấy điều gì có thể sánh được với hành trình giành chức vô địch trên sân nhà của Những chú voi.

chơi

0:44

Dortmund chào đón Haller trở lại từ AFCON đầy phong cách

Borussia Dortmund chào đón nhà vô địch AFCON Sebastien Haller trở lại.

ESPN đã ghi lại nhiều tài liệu về sự tuyệt vọng và mê sảng của Bờ Biển Ngà trong suốt chiến dịch; từ những trận thua lịch sử trên sân nhà đến việc sa thải người quản lý, từ việc loại những người nắm giữ quả phạt đền cho đến chuyến tàu lượn siêu tốc trước Mali.

Vào thời điểm họ giành chiến thắng trước Nigeria trước sự yêu mến của khán giả, người ta dễ dàng quên rằng đội bóng này đã chết và bị chôn vùi – bị chính những người ủng hộ họ la ó – sau vòng bảng, và phải dựa vào một loạt trận đấu khác. kết quả sẽ đi theo con đường của họ để lọt vào vòng loại trực tiếp.

“Chúng tôi đã tổ chức AFCON tốt nhất từ ​​trước đến nay,” đội trưởng Bờ Biển Ngà Sèrge Aurier nói với ESPN, “và chúng tôi đã chứng minh rằng chúng tôi là một quốc gia có chất lượng thực sự.

“Những gì chúng tôi đã làm thật phi thường và chúng tôi đã làm được những gì mình mơ ước. Đó là cuộc sống, có những khoảnh khắc tốt và xấu, nhưng ở mỗi thời điểm khó khăn, bạn phải nhớ rằng khoảnh khắc tốt đẹp sẽ sớm đến.”

Nhìn chung, Những chú voi dành ít hơn 19% thời gian thi đấu trong toàn bộ giải đấu để dẫn đầu, theo Opta. Tuy nhiên, họ vẫn mang về một trong những chiến thắng khó tin nhất tại Nations Cup trong lịch sử giải đấu.

Thành công của Nigeria là thành công của bóng đá

Mặc dù màn trình diễn thành công của chủ nhà giải đấu có thể thúc đẩy sự phát triển của bất kỳ giải đấu quốc tế nào, nhưng trong bối cảnh châu Phi, một chiến dịch thành công cho Super Eagles của Nigeria cũng có thể có tác động to lớn ra ngoài nước chủ nhà.

Ảnh hưởng của Nigeria trên khắp khu vực Tây Phi, lục địa rộng lớn hơn và thực tế là trên toàn cầu – đặc biệt là ở các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ và Vương quốc Anh – là rất đáng kể, mà không quốc gia châu Phi nào khác có thể tự hào về tầm ảnh hưởng như vậy.

Nigeria không chỉ là quốc gia đông dân nhất châu Phi mà cộng đồng người hải ngoại rộng khắp ở nước này đồng nghĩa với việc việc chạy đua thành công cho Super Eagles đã thu hút sự quan tâm rộng rãi hơn trên toàn cầu đối với một giải đấu và góp phần đáng kể vào tiếng vang của AFCON.

Trong khi chúng ta phải chờ xem Victor Osimhen – gương mặt thời hậu Mane-Salah của bóng đá châu Phi – nâng cao giải thưởng lớn nhất châu lục, anh và những người đồng hương chắc chắn đã góp phần đảm bảo AFCON thành công như vậy.

chơi

0:47

Người hùng Nam Phi Williams phản ứng với chiến thắng ở tứ kết AFCON

Ronwen Williams và Hugo Broos phát biểu sau khi thủ môn Nam Phi cản phá được 4 quả phạt đền trong loạt luân lưu với Cape Verde.

Những câu chuyện hậu trường đầy cảm xúc tạo nên tiêu đề

Cuộc hành trình đáng chú ý của người Bờ Biển Ngà được đánh dấu bằng một số nhân vật tuyệt vời bước về phía trước. Sébastien Haller đánh dấu một năm trở lại thi đấu sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào năm 2022 bằng cách ghi bàn thắng quyết định trong cả trận bán kết và trận chung kết, bất chấp chấn thương của anh ấy để chuẩn bị cho giải đấu.

Anh ấy tiết lộ rằng anh ấy nghi ngờ khả năng tạo ra sự khác biệt của chính mình tại giải đấu, và thậm chí đã cân nhắc việc rút khỏi đội, chỉ trở thành lá bùa hộ mệnh của Những chú voi khi điều đó quan trọng nhất.

Khi huấn luyện viên trưởng ban đầu Jean-Louis Gasset bị đẩy qua cửa thoát hiểm sau vòng bảng, người thay thế ông là Emerse Faé – với sự khiêm tốn và thực dụng – đã đảm nhận công việc cấp cao đầu tiên của mình là bổ sung ngôi sao thứ ba vào bộ quần áo màu cam nổi tiếng của đội tuyển Bờ Biển Ngà. Đã bao giờ có một huấn luyện viên trưởng ra mắt giữa chừng trong một giải đấu quốc tế lớn như vậy chưa?

Ngoài đội chủ nhà, cầu thủ Emilio Nsue đã đóng vai chính để giành Chiếc giày vàng ở tuổi 34 – không tệ đối với một cầu thủ đang chơi ở vị trí hậu vệ phải ở giải hạng hai nước Anh gần một thập kỷ trước – trong khi miền Nam bình thường Thủ môn châu Phi Ronwen Williams đã khiến rất nhiều người ngưỡng mộ vì hành động anh hùng cứu thua quả phạt đền của mình.

Mục tiêu, mục tiêu và nhiều mục tiêu hơn

119 bàn thắng ghi được trong giải đấu năm nay là kỷ lục của một Cúp Quốc gia, thực tế này chỉ được giải thích một phần bởi việc giải đấu mở rộng lên 24 đội kể từ năm 2019.

Ngay trước vòng tứ kết, giải đấu năm nay đã vượt qua giải đấu cuối cùng về số bàn thắng ghi được, trong khi tỷ lệ bàn thắng trung bình mỗi trận là 2,29, cao nhất kể từ năm 2012. Bàn thắng không phải là điều kiện tiên quyết cho giải trí bóng đá…nhưng chúng chắc chắn là có ích!

Tiền bỏ ra đã được đền đáp?

Bờ Biển Ngà đã chi tới 1 tỷ USD (927 triệu euro) để chuẩn bị cho Nations Cup, với sáu sân vận động được xây dựng hoặc cải tạo, đồng thời các sân bay, khách sạn và đường sá cũng được đầu tư.

Di sản lâu dài của khoản chi này vẫn chưa thể được đánh giá, mặc dù chủ tịch liên đoàn Yacine Idriss Diallo đã vạch ra tầm nhìn của mình rằng khoản chi AFCON sẽ là bệ phóng để thay đổi vị thế và sự nổi bật của đất nước ở Tây Phi.

Chắc chắn, không có vấn đề an ninh nào tại giải đấu này như đã từng xảy ra tại AFCON trước đây – với một vụ tai nạn xe buýt liên quan đến đại diện truyền thông là một ngoại lệ – trong khi chất lượng sân phần lớn vẫn được đảm bảo, bất chấp điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA, Arsene Wenger cho biết: “Đã có những cải thiện đáng chú ý kể từ giải đấu vừa qua, trên sân, ngoài sân cỏ, tổ chức, chất lượng sân, mức độ tổ chức trên sân, và sự cam kết rất mãnh liệt.”

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024