Hàng phòng ngự của Man United phải cải thiện để giữ mùa giải đi đúng hướng

Ngày/Giờ đăng: 13/03/2024 - 17:43

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Cuộc tranh luận xung quanh Manchester United và cách họ phòng ngự đã được tóm tắt rõ ràng nhất trong các cuộc họp báo sau trận đấu sau thất bại 0-2 của Everton tại Old Trafford vào thứ Bảy.

“Tôi chưa bao giờ có nhiều cơ hội như vậy ở đây,” HLV Sean Dyche của Everton nói, đồng thời nhấn mạnh rằng đội của ông không đáng phải nhận một kết quả “bất công”, trước khi Erik ten Hag phản công: “Họ thấp- cơ hội chất lượng.” Đó là người quản lý nói “hãy đồng ý không đồng ý.”

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)
– Phát trực tiếp TRỰC TIẾP: Man United vs Liverpool, FA Cup, Chủ nhật 11:20 sáng theo giờ ET, ESPN+ (Mỹ)

Ten Hag muốn tập trung vào chiến thắng giúp giảm bớt áp lực cho công việc của anh sau những thất bại liên tiếp ở Premier League trước Fulham và Manchester City. Trong khi đó, Dyche đang tìm kiếm những điều tích cực sau trận đấu thứ 11 liên tiếp không thắng, chỉ ra 23 cú sút của Everton là bằng chứng cho thấy họ đã “làm đúng mọi thứ” ngoại trừ việc tìm được lưới.

Everton không ghi được bàn thắng – họ là đội ghi bàn ít thứ ba trong giải đấu – nhưng United thường để thủng lưới rất nhiều cú sút. Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải này, họ đã phải đối mặt với 468 cú sút trúng khung thành, con số này chỉ đứng sau đội cuối bảng là Sheffield United, đội đã để thủng lưới 503. Đó đã là chủ đề kể từ đầu mùa giải, khi Wolves có 23 cú sút ở Old Trafford trên sân Old Trafford. Khai mạc cuối tuần.

Trong 10 trận đấu vừa qua của United, đối thủ của họ có tổng cộng 185 cú sút; để so sánh, Arsenal và Manchester City chỉ gặp 232 ở Premier League tất cả các mùa. Ngay cả Newport County, đội đứng thứ 13 ở League Two, cũng đã thực hiện được 17 cú sút trong trận đấu với United ở FA Cup vào tháng Giêng.

Mùa giải trước, trận đầu tiên Ten Hag khoác áo câu lạc bộ, United phải đối mặt với 482 cú sút trong 38 trận ở Premier League với tỷ lệ 12,6 mỗi trận. Mùa này, con số này đã tăng lên 16,7 cú sút mỗi trận và trong 10 trận (gặp Manchester City 2 lần, Everton 2 lần, Wolves, Newcastle, Liverpool West Ham, Aston Villa và Luton) họ đã phải đối mặt với 20 cú sút trở lên.

Ten Hag đã nói một cách nhất quán rằng một phần của vấn đề là chấn thương, đặc biệt là với các hậu vệ trong đội của anh ấy. Anh ấy đã phải cắt giảm và thay đổi 4 hậu vệ nhiều hơn so với mùa giải trước, ảnh hưởng đến cái mà anh ấy gọi là “thói quen” phòng ngự, vốn đã trở thành bản chất thứ hai đối với những hậu vệ thường xuyên chơi cùng nhau.

United đã sử dụng 11 cách phối hợp trung vệ khác nhau trong 39 trận mùa này, trong đó Jonny Evans và Raphaël Varane (bảy lần) đá cặp với nhau thường xuyên nhất. Nó hoàn toàn trái ngược với mùa giải trước, khi Ten Hag chọn Varane và Lisandro Martínez làm đối tác ưa thích của anh ấy, sử dụng họ cùng nhau 22 lần. Martinez hầu như không thi đấu mùa này vì chấn thương, chỉ đá chính 5 trận cùng Varane.

Hàng phòng ngự bên trái đang là một vấn đề đặc biệt do chấn thương của các hậu vệ trái thường xuyên Luke Shaw và Tyrell Malacia. Shaw bị hạn chế chỉ ra sân 15 lần, trong khi Malacia có khả năng sẽ vắng mặt toàn bộ mùa giải; thay vào vị trí của họ, Ten Hag buộc phải sử dụng Victor Lindelöf, Sofyan Amrabat và Diogo Dalot ra khỏi vị trí. Sergio Reguilón, người được Tottenham cho mượn trong trường hợp khẩn cấp vào mùa hè năm ngoái, đã được phép ra đi vào tháng Giêng. (Ten Hag đã thất vọng về tình hình khi Reguilón ra đi. “Vào tháng 12, tôi đã có cuộc nói chuyện nội bộ, với vấn đề y tế và hiệu suất (nhân viên), và họ đảm bảo với tôi rằng họ (Shaw và Malacia) đều sẽ khỏe mạnh vào tháng Giêng .”)

Tình hình cũng sẽ không sớm được cải thiện và Shaw khó có thể trở lại cho đến tháng Năm.

Ten Hag chấp nhận United đã không phòng ngự tốt như họ đã làm ở mùa giải trước khi giữ sạch lưới 17 trận ở Premier League – nhiều hơn ba trận so với bất kỳ đội nào khác – nhưng số lượng phòng ngự của họ tương đối giống nhau. United đã để thủng lưới 39 bàn sau 28 trận ở giải VĐQG mùa này, so với 37 bàn ở cùng giai đoạn mùa giải trước.

Huấn luyện viên của Man United cũng sẽ lập luận rằng đội đối phương có bao nhiêu cú sút không quan trọng, miễn là bóng không đi vào lưới. Chiến thắng 3-0 trên sân nhà của United trước West Ham hồi tháng 2 diễn ra tương đối thoải mái dù đội khách tung ra tới 23 cú sút, trong khi Everton có 24 cú sút tại Goodison Park vào tháng 11 và vẫn thua 0-3.

Cách Ten Hag bố trí đội của mình phòng ngự trong phần lớn thời gian của mùa giải — được xác định một phần bởi những cầu thủ mà anh ấy có sẵn — đã mời gọi đối thủ sút vào khung thành. Sau chiến thắng trước Everton hôm thứ Bảy, Ten Hag cho biết ông có những cầu thủ “cảm thấy thoải mái khi phòng ngự ở tầm thấp” và rất phù hợp với cách tiếp cận khác với Manchester City và Arsenal, những người thích phòng ngự ở phía trên cao.

Những đội chơi với hàng phòng ngự dâng cao cần tốc độ ở phía sau, và Ten Hag đã dành phần lớn thời gian của mùa giải để chơi với Evans, Lindelof và Harry Maguire. Evans là một trong những cầu thủ có màn trình diễn tốt hơn của United trong một mùa giải đáng thất vọng, nhưng ở tuổi 36, tốc độ không phải là tài sản tốt nhất của anh.

Cách tiếp cận của Ten Hag từ nay đến cuối mùa giải khó có thể thay đổi, điều đó có nghĩa là phải đối mặt với nhiều cú sút trúng khung thành hơn đồng thời cố gắng hạn chế các đội có những cơ hội khó khăn, khiến nhiều hậu vệ trong và xung quanh vòng cấm cản trở. Các cầu thủ ngoài sân của United đã cản phá 145 cú sút trong mùa giải này, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác, trong khi chỉ có 4 thủ môn thực hiện nhiều pha cứu thua hơn 104 của André Onana. Onana đang dần nhìn về nhà nhiều hơn sau khởi đầu khó khăn trong sự nghiệp ở United.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu việc cho phép đối thủ sút thường xuyên như vậy có bền vững hay không.

Liverpool đến Old Trafford để dự trận tứ kết FA Cup vào Chủ nhật – phát trực tiếp TRỰC TIẾP, 11:20 sáng theo giờ ET, ESPN + (chỉ ở Hoa Kỳ) – họ có nhiều cú sút ở Premier League hơn bất kỳ đội nào khác mùa này và chỉ một lần họ không ghi bàn, đó là trận gặp United tại Anfield vào tháng 12. Ngày hôm đó, Liverpool tung ra 34 cú sút không ghi bàn, sau đó, Jurgen Klopp khen ngợi hàng phòng ngự “sạch sẽ và đầy nhiệt huyết” của United.

Ten Hag sẽ cần nhiều thứ tương tự hơn vào cuối tuần này để xua đuổi chúng lần nữa.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024