Huấn luyện viên Milosevic của Bosnia về hy vọng Euro 2024, Ukraine và hơn thế nữa

Ngày/Giờ đăng: 20/03/2024 - 20:36

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Savo Milosevic đã tận hưởng một cuộc sống du lịch nhiều nơi và điều đó đã giúp hình thành quan điểm của huấn luyện viên người Bosnia và Herzegovina về nghề đã mang lại cuộc sống cho ông trong 30 năm qua.

Milosevic, một người Serb có quốc tịch Bosnia, đã chơi ở Serbia, Anh, Tây Ban Nha, Ý và Nga trong sự nghiệp mà anh ghi 226 bàn sau 588 lần ra sân cho câu lạc bộ từ năm 1992 đến 2008, trong khi 14 năm thi đấu quốc tế của anh có 37 bàn. bàn thắng sau 102 trận cho Nam Tư, Serbia và Montenegro và cuối cùng là Serbia.

Khi ông được bổ nhiệm làm huấn luyện viên Bosnia và Herzegovina vào tháng 9, đây đánh dấu vai trò quản lý thứ tư của người đàn ông 50 tuổi này sau thời gian dẫn dắt Montenegro (2011-12), Serbia (2019-20) và Slovenia (2021). Biên giới, quốc tịch hay tôn giáo chưa bao giờ thực sự quan trọng đối với Milosevic trong suốt sự nghiệp rong ruổi của ông, đó là lý do tại sao ông sẵn sàng đảm nhận công việc này bất chấp lịch sử đầy khó khăn của Balkan và quá khứ khi còn là cầu thủ của Serbia. Chỉ có bóng đá mới có giá trị.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

“Đó không phải là vấn đề đối với tôi,” Milosevic nói với ESPN. “Có thể có một số nhóm nhỏ ở khắp mọi nơi vẫn đang sống trong quá khứ, nhưng không. Đó không phải là vấn đề và chưa bao giờ xảy ra. Đối với tôi, có hai loại người trên thế giới; người tốt và người xấu.” . Tôi không thừa nhận các quốc gia khác nhau hay tôn giáo khác nhau. Tất cả chúng ta đều giống nhau.”

Đội của Milosevic, đối đầu với Ukraine vào thứ Năm trong trận bán kết play-off Euro 2024 trên sân nhà ở Zenica, đại diện cho sự hòa trộn giữa sắc tộc và tôn giáo ở Bosnia và Herzegovina.

Đất nước này tuyên bố độc lập vào năm 1992 khi bắt đầu cuộc xung đột kéo dài ba năm khiến 100.000 người thiệt mạng và hơn hai triệu người phải di dời để tị nạn. Gần 30 năm sau khi chiến tranh kết thúc, Bosnia và Herzegovina vẫn là một xã hội đa sắc tộc, với 50,1% dân số nước này tuyên bố mình là người Bosniak, 30,8% người Serb và 15,4% người Croatia, theo CIA World Factbook. Tiếng Bosnia, tiếng Serbia và tiếng Croatia là ba ngôn ngữ chính thức của đất nước.

Khi sắp xếp thời gian để nói chuyện với Milosevic thông qua hiệp hội Bosnia và Herzegovina, quan điểm của anh trở nên rõ ràng hơn khi nhân viên truyền thông của anh được hỏi liệu huấn luyện viên có cần một phiên dịch viên để giúp trả lời phỏng vấn qua điện thoại hay không. Dinko Ceko, nhân viên truyền thông của Bosnia cho biết: “Tiếng Anh của anh ấy rất hoàn hảo”. “Ngoài tiếng Serbia, anh ấy còn nói được tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Ý, vì vậy hãy chọn bất cứ thứ gì phù hợp nhất với bạn!”

“Chúng tôi là con lai,” Milosevic nói. “Chúng tôi là sự kết hợp. Trong lĩnh vực này, chúng tôi có sự kết hợp lớn của mọi thứ. Và khi bạn kết hợp hai hoặc ba sản phẩm và tạo ra sản phẩm tốt nhất, có lẽ điều đó cũng quan trọng.

“Theo quan điểm của tôi, những gì tôi đã làm trong 30, 35 năm qua, tôi đã học được rất nhiều điều từ các nền văn hóa khác nhau, lịch sử khác nhau, tôn giáo khác nhau. Tôi có những người chơi từ khắp nơi trên thế giới và tôi thật may mắn vì tôi Tôi đã có thể học được rất nhiều điều, không chỉ về bóng đá mà còn về mọi thứ.”

“Chúa ơi, nếu tất cả chúng ta đều giống nhau, làm sao chúng ta có thể học được điều gì đó? Sự khác biệt của chúng ta phải là điều chúng ta học hỏi lẫn nhau và trở nên giàu có hơn, thông minh hơn và khôn ngoan hơn.”


Milosevic là một trong những cầu thủ không phải người Anh đầu tiên chơi ở Premier League, ký hợp đồng với Aston Villa với giá kỷ lục câu lạc bộ lúc bấy giờ là 3,5 triệu bảng từ Partizan Belgrade vào năm 1995. Sau một số khó khăn ban đầu tại Villa Park, không ghi được bàn thắng. Điều đó sẽ biện minh cho mức phí chuyển nhượng của anh ấy, anh ấy đã trở thành một nhân vật đình đám nhờ tốc độ làm việc và quyết tâm thành công.

Milosevic nói: “Tôi có vinh dự trong đời là được chơi ở ba giải đấu mạnh nhất thế giới là Anh, Ý và Tây Ban Nha. “Nhờ đó, tôi đã có thể học được một tâm lý hoàn toàn khác. Tôi học được rằng tài năng thôi chưa đủ, còn có một số thứ khác trong và ngoài sân cỏ.

“Người Anh có tâm lý hoàn toàn khác, hoàn toàn khác về nhiều mặt. Tôi đã học được rất nhiều điều và bởi vì giải đấu hồi đó rất mạnh, thể lực tốt hơn các giải đấu khác, khi tôi đến Tây Ban Nha (với Real). Zaragoza năm 1998), đối với tôi, việc chơi bóng ở Tây Ban Nha và mọi nơi khác thật dễ dàng vì tôi đã chuẩn bị tốt ở Anh.”

Quan điểm của Milosevic có lẽ quan trọng khi Bosnia và Herzegovina chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Ukraine, một quốc gia vẫn bị chia cắt bởi chiến tranh sau cuộc xâm lược của Nga vào tháng 2 năm 2022. Nếu Bosnia giành chiến thắng vào thứ Năm, họ có thể đối đầu với Israel để giành một suất tham dự Euro 2024 ở sự kiện người Israel đánh bại Iceland trong trận playoff Path B của họ ở Budapest.

Đã phải chịu đựng cuộc xung đột của chính mình vào những năm 1990, khi Chiến tranh Balkan chứng kiến ​​Nam Tư cũ bị chia cắt thành bảy quốc gia độc lập – Serbia, Montenegro, Slovenia, Croatia, Bắc Macedonia, Bosnia và Herzegovina và Kosovo – Bosnia và Herzegovina đã phải gánh chịu những bi kịch của riêng mình và sự tàn bạo, nhưng Milosevic nói rằng ông sẽ không cho phép bản thân hoặc các cầu thủ của mình bị phân tâm bởi những thử thách mà đối thủ của họ phải đối mặt trong tuần này.

Milosevic nói: “Tôi không theo dõi nó, tôi không theo dõi bất cứ điều gì và sự tập trung của tôi sẽ là bóng đá, vào đội của tôi và đó là mối bận tâm của tôi và chỉ vậy thôi”. “Tất nhiên, tôi hiểu tình hình với Ukraine, nhưng chúng tôi chỉ có thể làm những gì có thể.

“Tôi phải chuẩn bị tốt nhất có thể. Những thứ không phụ thuộc vào tôi, tôi sẽ không tập trung vào. Tôi sẽ không mất năng lượng (về tình hình ở Ukraine) bởi vì chúng tôi cần tất cả những điều đó.” năng lượng cho chính chúng tôi, tôi với tư cách là huấn luyện viên, đội của tôi và cả các cầu thủ.

“Chúng tôi cần tất cả sự tập trung cho trận đấu. Phần còn lại? Điều đó không phụ thuộc vào chúng tôi. Đối với tôi, Ukraine chắc chắn là một trong 10 hoặc 12 đội hàng đầu ở châu Âu, vì vậy mọi chuyện sẽ rất khó khăn với chúng tôi. Chúng tôi là một đội bóng cũ, có thể đã quá già, nhưng chúng tôi có hy vọng vì đây chỉ là một trận đấu và chúng tôi được chơi trên sân nhà.”

Mặc dù thừa nhận độ tuổi kỳ cựu trong đội của mình, Milosevic tin rằng điều đó cuối cùng có thể là một lợi thế cho mục tiêu ngắn hạn của Bosnia và Herzegovina là đàm phán thành công vòng loại trực tiếp. Edin Dzeko (37) và Miralem Pjanic (33) vẫn là những cầu thủ chủ chốt khi mỗi người đã có hơn 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Cựu tiền vệ Arsenal Sead Kolasinac (30 tuổi) là một cầu thủ khác trong đội.

Nhưng đã thua 3 trong 4 trận cầm quân, bao gồm cả thất bại 1-4 trước Luxembourg vào tháng 11, Milosevic chấp nhận rằng anh cần dựa vào kinh nghiệm của đội nếu đội bóng muốn lọt vào Euro 2024.

“Chúng tôi hơi giống một đội cũ,” anh nói. “Một mặt điều đó không tốt, nhưng mặt khác chúng tôi có kinh nghiệm. Tất nhiên họ không có thể chất như 5-10 năm trước, nhưng trong một trận đấu, họ có thể nỗ lực hơn nữa. Họ đã chơi nhiều trận. như thế này trong cuộc sống của họ, điều này cũng có thể rất hữu ích trong loại trò chơi thực sự có rất nhiều áp lực này.”

Tuy nhiên, phong độ của Bosnia khi bước vào vòng loại trực tiếp là rất tệ. Họ thua 0-5 trước Bồ Đào Nha và 2-1 trước Slovenia – cả hai đều trên sân nhà – sau trận thua Luxembourg và đứng thứ năm ở bảng J. Vị trí của họ ở vòng loại trực tiếp là kết quả của chiến dịch thành công của họ ở UEFA vừa qua. Liên đoàn Quốc gia.

Ukraine của Serhiy Rebrov đứng thứ 24 trên Bảng xếp hạng FIFA nam, hơn đội của Milosevic 47 bậc ở vị trí thứ 71, vì vậy chiến thắng vào thứ Năm và sau đó đánh bại Israel hoặc Iceland sẽ là một thách thức to lớn đối với một đội chỉ thắng hai lần trong trận gần đây nhất. chín trận — cả hai đều thắng trước đội bóng tuế lâu năm Liechtenstein.

Nhưng Milosevic nói rằng trận thua không liên quan do anh quyết định sử dụng những trận đấu đó để thử nghiệm đội hình mới của mình.

Anh nói: “Đúng, những thất bại mà chúng tôi phải gánh chịu luôn là nỗi đau, nhưng chúng tôi đã mất hết cơ hội vượt qua vòng loại. “Vì vậy, tôi đã sử dụng các trận đấu để xem những gì chúng tôi có thể làm và những gì chúng tôi không thể làm, điều này cũng quan trọng.

“Và khi bạn thua, đôi khi lại tốt hơn vì các cầu thủ cũng nhận ra mọi thứ và họ lắng nghe khi bạn nói. Khi họ thắng, họ sẽ không lắng nghe như bạn muốn họ nghe. Đó là lý do tại sao tôi hơi vui vì kết quả đạt được.” .

“Vì vậy, khi tôi nói về những gì chúng ta cần làm, họ sẽ lắng nghe.”

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024