Infantino, sự quan tâm của FIFA đối với bóng đá nữ giống như một màn diễn

Ngày/Giờ đăng: 11/12/2023 - 23:42

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Cuối cùng, chỉ còn chưa đầy sáu tháng nữa, FIFA sẽ trao quyền đăng cai World Cup nữ 2027. Giờ đây, Nam Phi đã rút khỏi lĩnh vực đấu thầu, chỉ còn lại ba nước chủ nhà tiềm năng. Vào ngày 8 tháng 12, các hồ sơ dự thầu chung của Hoa Kỳ và Mexico; Bỉ, Đức và Hà Lan; và một nỗ lực solo của Brazil, đã được chính thức hóa để các quốc gia thành viên FIFA bỏ phiếu vào ngày 17 tháng 5 năm 2024.

Có nghĩa là, chủ nhà của Giải vô địch bóng đá nữ thế giới tiếp theo sẽ không được biết đến cho đến ba năm trước khi giải đấu bắt đầu.

Nếu bạn để ý một chút, bạn sẽ thấy rằng các kỳ World Cup nam đã được ấn định đến năm 2034. Phiên bản năm 2026, được tổ chức chung tại Hoa Kỳ, Mexico và Canada, đã được trao vào ngày 10 tháng 4, 2017 — tròn chín năm trước trò chơi đầu tiên. Ả Rập Saudi, chủ nhà được cho là vào năm 2034 (chúng ta sẽ nói về điều đó) có 11 năm dẫn đầu, gần bằng hàng chục năm của Qatar kể từ khi đăng quang vào năm 2010 cho đến World Cup 2022.

Tuy nhiên, World Cup nữ 2023, giống như phiên bản tiếp theo, đã không được giao cho Australia và New Zealand cho đến ngày 25 tháng 6 năm 2020 – một lần nữa, đã ba năm trôi qua. Sự khác biệt đặc biệt rõ ràng khi bạn xem xét bao nhiêu nỗ lực đã được bỏ ra để điều khiển một số kỳ World Cup nam tiếp theo cho đội chủ nhà mong muốn. Trong những tuần gần đây, nước chủ nhà World Cup 2030 đã chính thức được công bố – và năm 2034 cũng không chính thức như vậy – mà không có cuộc bỏ phiếu thực sự diễn ra bởi 211 hiệp hội thành viên FIFA.

Vào ngày 4 tháng 10, trước sự ngạc nhiên được đưa tin của một số hiệp hội thành viên của mình, FIFA đã thông báo rằng ấn bản năm 2030 sẽ dành cho … tất cả mọi người. Nó sẽ được tổ chức ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Maroc và ngay từ đầu, ở Argentina, Paraguay và Uruguay. Rõ ràng, đây là để kỷ niệm 100 năm World Cup kể từ lần tổ chức đầu tiên ở Uruguay. Một cuộc bỏ phiếu để trao giải cho giải đấu đã được lên kế hoạch vào năm 2024, nhưng khi hai nhóm đồng tổ chức sẽ đạt được thỏa hiệp, chỉ còn lại một nhà thầu được phê duyệt và thỏa thuận đã được thực hiện.

Giải vô địch thế giới lớn này, trải rộng trên ba lục địa, chỉ còn lại Châu Á và Châu Đại Dương đủ điều kiện đăng cai giải đấu năm 2034 theo hệ thống luân phiên của FIFA, ngăn cản các châu lục tổ chức giải đấu nhiều hơn một lần trong ba kỳ giải đấu. FIFA ban đầu dự định trao quyền đăng cai World Cup 2034 vào năm 2028, trước khi dời thời gian lên năm 2027 và sau đó là 2024. FIFA sau đó chuyển lên thời hạn của nó để chính thức bày tỏ sự quan tâm và cung cấp mọi hình thức đảm bảo của chính phủ chỉ trong vài tuần. Khi thời hạn ngày 31 tháng 10 trôi qua, chỉ có Ả Rập Xê Út đáp ứng được.

James Johnson, Giám đốc điều hành của Football Australia, cho biết sau khi liên đoàn của ông trở thành đối thủ thường trực cuối cùng của Saudi rút khỏi cuộc đua: “Saudi là một đối thủ mạnh mẽ, họ có rất nhiều nguồn lực. “Chính phủ của họ, từ trên xuống, đang ưu tiên đầu tư vào bóng đá và điều đó rất khó cạnh tranh.”

Không có lựa chọn thay thế, Ả Rập Saudi mặc định được trao quyền đăng cai World Cup tiếp theo một cách không chính thức, chỉ 27 ngày sau khi World Cup 2030 được ấn định. Điều này đã được chính chủ tịch FIFA Gianni Infantino xác nhận khi ông viết trên Instagram rằng giải đấu lần thứ 25 sẽ được tổ chức tại Ả Rập Saudi. Nếu bài đăng trên Instagram là sai lầm thì Infantino đã không thèm sửa nó. “Quy trình đấu thầu đã được phê duyệt bằng sự đồng thuận thông qua Hội đồng FIFA – nơi có đại diện của tất cả sáu liên đoàn – sau cuộc đối thoại mang tính xây dựng và tham vấn rộng rãi”, ông Infantino viết trong chú thích.

Theo báo cáo của The New York Times, Infantino đã dành ba năm để chỉ đạo phiên bản 2034 tới Ả Rập Saudi. Petrostate đã đổ tiền vào môn thể thao này, chi tiêu xa hoa cho giải đấu trong nước ít được theo dõi và ký kết các thỏa thuận với nhiều liên đoàn thành viên FIFA để tài trợ cho nhiều “dự án” khác nhau. Theo Viện Nghiên cứu Thể thao Đan Mạch, Ả Rập Saudi hiện đã cấp hơn 300 khoản tài trợ cho thể thao, và người cai trị trên thực tế của nước này, Mohammed bin Salman, đã công khai thừa nhận rằng chính phủ của ông sẽ “tiếp tục thực hiện hoạt động rửa thể thao”.

Trong khi đó, không có sự cấp bách nào như vậy trong việc sắp xếp chuỗi hành trình cho Giải vô địch bóng đá nữ thế giới.

Có một số biện pháp trớ trêu trong việc FIFA tập trung vào World Cup dành cho nam và bảo vệ doanh thu cao chót vót của mình khi bạn cho rằng có thể còn nhiều điều chưa được khai thác trong giải đấu dành cho nữ. Bất chấp thời gian diễn ra ngắn ngủi, Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 đã hòa vốn với doanh thu 570 triệu USD, mặc dù FIFA không bán bản quyền truyền hình ở một số vùng lãnh thổ cho đến tận giờ thứ 11. Hãy tưởng tượng nếu nó được cấp cùng một loại đường băng thương mại như giải đấu dành cho nam – hoặc thậm chí chỉ bằng một nửa số đó. Bằng cách trì hoãn việc lựa chọn nước chủ nhà năm 2027 cho đến năm 2024, FIFA được cho là đang làm tổn hại đến đòn bẩy của chính mình để kiếm tiền hoàn toàn từ phiên bản tiếp theo.

“Giải vô địch bóng đá nữ thế giới FIFA này thực sự mang lại sự thay đổi, không chỉ ở Úc và New Zealand mà trên toàn thế giới”, Infantino tuyên bố sau khi giải đấu ở Úc và New Zealand kết thúc. “Ở các nước chủ nhà, chúng tôi có gần hai triệu khán giả tại các sân vận động – kín chỗ ở khắp mọi nơi – và hai tỷ người theo dõi trên toàn thế giới. Và không chỉ theo dõi đất nước của họ mà còn xem World Cup, bởi vì đó là một sự kiện (nơi ) Tôi không chỉ xem đội của mình. Đó là môn thể thao tuyệt vời, mang tính giải trí và mọi người yêu thích nó.”

Trước trận chung kết, anh ấy thậm chí còn khuyến khích phía nữ yêu cầu nhiều hơn. Infantino nói: “Tôi muốn nói với tất cả phụ nữ rằng các bạn có sức mạnh để thay đổi. “Hãy chọn những trận chiến phù hợp. Hãy chọn những trận đấu phù hợp. Chỉ cần tiếp tục nỗ lực, giữ đà, tiếp tục ước mơ và chúng ta hãy thực sự hướng tới sự bình đẳng hoàn toàn. Không chỉ trả lương ngang nhau ở World Cup.”

Tuy nhiên, khi quay trở lại công việc tổ chức các kỳ World Cup trong tương lai, sự chú ý của ông về lâu dài lại hướng về phiên bản dành cho nam thay vì xây dựng bộ máy kiếm tiền dành cho nữ như đề xuất.

Khi Infantino được bầu làm chủ tịch cơ quan quản lý đang bị bao vây với tư cách là một ứng cử viên thay đổi vào năm 2016, ông đã nhậm chức trên nền tảng cải cách và minh bạch. Một thời gian ngắn sau, ông nói tại một hội nghị bóng đá nữ rằng “bóng đá nữ không cần từ thiện, chúng tôi phải tập trung vào việc đảm bảo rằng doanh thu tăng lên để đảm bảo nó phát triển … và nó có thể tự đứng vững.”

Nhưng mặc dù Infantino đã cải tổ FIFA nhiều như vậy, những tác động đối với việc đấu thầu World Cup chỉ được cảm nhận từ phía nam giới. Hệ thống bỏ phiếu cũ của FIFA dành cho chủ nhà World Cup nam gặp vấn đề liên quan đến việc bỏ phiếu kín của các quốc gia thành viên, nhưng ít nhất nó cũng có một quy trình bán công khai xung quanh nó. Các mốc thời gian được tôn trọng và không sửa đổi; các chuyến thăm rộng rãi đã được thực hiện để kiểm tra sự phù hợp của các nước chủ nhà cạnh tranh. Sau khi tất cả các tài liệu và yếu tố đấu thầu đã được xem xét, người chiến thắng sẽ được công bố công khai trên TV trong một căn phòng đầy những người đấu giá và các bên liên quan, thay vì ra mắt thử nghiệm trên Instagram.

Miguel Maduro, cựu giám đốc điều hành FIFA, người đã bị chế độ Infantino lật đổ vào năm 2017, nói với Sky Sports: “Họ hứa hẹn mức độ minh bạch cao hơn nhiều về cách thức đấu thầu sẽ diễn ra”. “Chúng tôi không thấy điều gì thuộc loại đó trong quá trình này. Về cơ bản, đó là thứ được nấu trong nội bộ, trong cái mà tôi thường gọi là cartel chính trị thống trị FIFA.” Ông nói thêm, “Nó thực sự đã đi ngược lại quá trình cải cách mà họ đã khởi xướng.”

Infantino đã tạo ra một hệ thống cho phép ông trao giải World Cup mà không gặp khó khăn khi tổ chức bầu cử. Trong khi đó, World Cup nữ vẫn tuân theo hệ thống cũ. Và mặc dù nó minh bạch và dân chủ hơn so với phía nam giới, nhưng theo một nghĩa sai lầm, nó cũng tiết lộ những ưu tiên của Infantino nằm ở đâu.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024