James của Chelsea vs Shaw của Man City là cuộc đụng độ của những người khổng lồ WSL

Ngày/Giờ đăng: 15/02/2024 - 22:53

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Đây sẽ là trận chiến giữa hạng nhất và nhì khi Chelsea tiếp đón Manchester City vào tối thứ Sáu, và một chiến thắng cho một trong hai sẽ giáng một đòn mạnh vào cuộc đua danh hiệu Super League nữ. Mặc dù cả hai đội đều tự hào về vô số cầu thủ giàu có trên khắp sân – chẳng hạn như tiền vệ trưởng Erin Cuthbert và Yui Hasegawa – trọng tâm chính sẽ là những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu, những người đang cạnh tranh cho Chiếc giày vàng mùa này: Khadija “Bunny” Shaw và Lauren James.

Bước vào trận đấu, cặp đôi này lần lượt ghi 13 và 12 bàn thắng ở giải VĐQG, mặc dù hoạt động ở những vai trò và đội hình tấn công rất khác nhau ở câu lạc bộ của họ.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Các số liệu thống kê cho thấy Shaw thiên về một trung phong truyền thống hơn; cô ấy có ít hành động phòng thủ và đường chuyền hoàn thành hơn, nhưng tỷ lệ ghi bàn và Số bàn thắng mong đợi (xG) của cô ấy nằm trong số phần trăm cao nhất giải đấu. Tự hào với xG là 0,75 mỗi trận và tổng xG là 7,4 (trong 13 bàn thắng của cô ấy), rõ ràng tiền đạo người Jamaica đang phát triển mạnh trong mùa giải này và điều đó một phần không nhỏ là do cách City bố trí để đưa bóng cho cô ấy. Quả thực, Shaw đang có phong độ ghi bàn mạnh mẽ đến mức cô ấy thậm chí còn vượt qua đối thủ nam Erling Haaland của Manchester City trong 90 phút: ghi 1,31 bàn so với 0,97 của Haaland.

Với chiều cao 1m80, không có gì ngạc nhiên khi Shaw đã đóng góp 6 bàn thắng bằng đầu mùa này và 11 bàn thắng của cô đến từ trong vòng cấm. Thật vậy, trong quá khứ, cầu thủ 27 tuổi này đã nói về việc thích những cuộc đấu tay đôi tấn công, và rất vui khi được bắt buộc nếu các hậu vệ muốn giao chiến với cô ấy trong những pha tranh chấp thể lực.

Ngược lại, James chủ yếu chơi ở vị trí số 10 lưu động trong một đội có đặc tính phòng ngự từ phía trước. Tham gia vào số pha tắc bóng nhiều gần gấp ba lần Shaw (và với số lần tắc bóng thành công chỉ gấp dưới bốn lần), tiền đạo người Anh có số lần rê bóng tốt nhất và số cú sút trúng đích nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ Chelsea nào. Trên lý thuyết, James là một số 10 cổ điển, ở trạng thái tốt nhất khi cô ấy có thể di chuyển xung quanh, và đây cho đến nay là mùa giải kiếm được nhiều lợi nhuận nhất của cô ấy cho đến nay tại WSL – với 9 trong số 12 bàn thắng của cô ấy đến trên sân nhà.

Một trong những vấn đề mà cầu thủ 22 tuổi này gặp phải trong nhiều năm ở cả Manchester United và Chelsea, ngoài chấn thương, là xu hướng thi đấu mờ nhạt trong và ngoài trận đấu. Cô ấy có thể có điện ở một số người, nhưng gần như vô danh ở những người khác. Mùa giải này chúng ta đã thấy sự ổn định hơn và cô ấy dường như đã chuẩn bị kỹ càng hơn cho những dịp trọng đại.

Không giống như Shaw, người đảm nhận vị trí tiền đạo trung tâm giữa các cầu thủ chạy cánh Chloe Kelly và Lauren Hemp trong đội hình xuất phát thường xuyên ở Man City, James đã được yêu cầu đảm nhiệm một vai trò xa lạ là tiền đạo số 9 ở một số điểm mùa này do Chấn thương ACL của Sam Kerr. Với việc Mia Fishel chuẩn bị tham dự Cúp vàng cùng Đội tuyển Quốc gia Nữ Hoa Kỳ, chúng ta thậm chí có thể thấy James quay trở lại đó trong các trận đấu. Và, mặc dù cô ấy đã nhận được nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của mình, nhưng rõ ràng vai trò số 10 không bị cản trở là nơi cô ấy ở trạng thái tốt nhất và thoải mái nhất, cho phép cô ấy tự do đi lang thang và cho phép cô ấy đột nhập vào khu vực cấm khi cô ấy muốn.

Sự hiểu biết bẩm sinh và khả năng đi bóng của James đã nhận được sự đánh giá cao từ huấn luyện viên Emma Hayes, người đã nói vào tháng trước: “Tôi chưa bao giờ thấy một cầu thủ như Lauren làm những việc cô ấy làm một cách cá nhân. Nếu bạn thân thiết với cô ấy, cô ấy sẽ lăn bạn đi, nếu bạn thả cô ấy ra… lần sau khi cô ấy di chuyển, bạn nghĩ rằng bạn đã tóm được cô ấy, cô ấy thật bùng nổ.”

chơi

0:35

Lawson dự đoán Chelsea thắng Ajax ở UWCL

Sophie Lawson tin rằng kinh nghiệm của Chelsea tại UWCL sẽ là yếu tố quyết định khi họ gặp Ajax ở vòng loại trực tiếp.

Giống như trường hợp của James, trí thông minh trong bóng đá của Shaw cũng đáng được khen ngợi. Cô ấy còn hơn cả một kẻ săn trộm mục tiêu; Khả năng dự đoán và đọc trận đấu của cô ấy có nghĩa là cô ấy thường đưa ra phương án tốt nhất để ghi bàn hoặc tạo ra bàn thắng. Sự hiểu biết của cô ấy về cách các đồng đội của mình thích chơi là điều đã khiến cô ấy trở nên mạnh mẽ ở Man City mùa này: ở đâu, khi nào nên sút, di chuyển hoặc chuyền ở đâu.

Có một lợi ích rõ ràng khi có một cầu thủ như Kelly chơi bên phải cô ấy. Trong mùa giải thứ hai đang diễn ra, tiền đạo người Anh dẫn đầu giải đấu về số cơ hội tạo ra (38), cũng như tạt bóng (133) cho đến thời điểm này – nhiều hơn gần 50 so với người đứng thứ hai trong danh sách, Katie Zelem của Man United.

James và Shaw là những cầu thủ khác nhau, làm những công việc khác nhau ở các đội khác nhau, và mặc dù cả hai đều đứng đầu bảng xếp hạng ghi bàn và đều có hiệu suất vượt trội so với xG nhưng họ vẫn tấn công trận đấu theo những cách khác nhau.

Danh hiệu có thể không được quyết định tại Kingsmeadow vào tối thứ Sáu, trong khi cả hai siêu sao thậm chí có thể không có tên trên bảng tỷ số — Shaw, với tất cả khả năng ghi bàn của mình, đã không ghi bàn trong bốn trận ra quân trước đó với The Blues — nhưng cả hai sẽ thể hiện sự hiện diện của họ và sẽ tác động đến trận đấu như họ đã làm trong suốt mùa giải. Những cầu thủ tấn công có phong độ tốt nhất của WSL sẽ tận hưởng cuộc thi và có cơ hội ghi dấu ấn cho Chiếc giày vàng.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024