Klinsmann, Mancini có nhiều nguy cơ trong cuộc đụng độ Asian Cup

Ngày/Giờ đăng: 30/01/2024 - 19:56

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

DOHA, Qatar – Vào tối thứ Ba, Jürgen Klinsmann và Roberto Mancini sẽ chiếm lĩnh các cầu thủ đối lập tại Sân vận động Thành phố Giáo dục khi Hàn Quốc và Ả Rập Saudi đụng độ ở vòng 16 đội Asian Cup.

Với tư cách là cầu thủ và huấn luyện viên, họ đã đạt đến một số đỉnh cao nhất trong trò chơi. Giờ đây với tư cách là huấn luyện viên, họ dẫn dắt các quốc gia từng là nhà vô địch Asian Cup, được toàn cầu công nhận là hai trong số những đội mạnh nhất châu lục và được nhiều người đánh giá là ứng cử viên cho danh hiệu lần này.

Tuy nhiên, một người sẽ về nhà trước trận tứ kết trong một kết thúc ô nhục cho một giải đấu không đạt được kỳ vọng, và sự giám sát kỹ lưỡng đánh dấu sự khởi đầu nhiệm kỳ tương ứng của họ sẽ đạt đến cấp độ mới.

– Cúp Châu Á: Sân nhà | Dấu ngoặc | Hướng dẫn đội
– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Trong số hai người, Klinsmann là người có nhiều thứ để mất hơn – cả vì những kỳ vọng ngày càng tăng xung quanh đội bóng Hàn Quốc của anh ấy và sự khinh thường mà những người hâm mộ Taeguk Warriors ngày càng dành cho anh ấy. Trước giải đấu, anh ấy đã nói với giới truyền thông địa phương còn hoài nghi rằng hãy đặt khách sạn của họ cho đến trận chung kết, điều mà anh ấy đã nhắc lại trong tuần này, nhưng ngày càng có cảm giác như không ai tin anh ấy.

Đã có phản ứng dữ dội khi người ta nhìn thấy anh ấy mỉm cười sau bàn gỡ hòa cuối cùng của Malaysia trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, ấn định tỷ số hòa 3-3 và khiến Hàn Quốc cán đích ở vị trí thứ hai – những lời buộc tội nhanh chóng bay lên rằng anh ấy đã vui mừng khi mất điểm vì điều đó có nghĩa là Hàn Quốc sẽ không gặp đối thủ cũ Nhật Bản ở vòng loại trực tiếp.

Klinsmann giải thích hôm thứ Hai: “Nụ cười của tôi là vì tôi đã thấy điều đó đến. Đó là trận đấu mà chúng tôi kiểm soát bóng gần 85%, thực hiện 20 quả phạt góc, nhiều cơ hội và không ghi được bàn thắng nào khác”. “Thông thường trong bóng đá, đây là điều xảy ra vào phút cuối nếu bạn không kết thúc trận đấu và bạn sẽ bị trừng phạt.”

Nhưng ngay cả khi tránh được Nhật Bản, Ả Rập Saudi cũng không phải là đối thủ dễ dàng; một quốc gia đã ba lần vô địch giải đấu này và đã đánh bại nhà vô địch cuối cùng là Argentina trong trận mở màn FIFA World Cup 2022. Sân vận động sẽ bị thống trị bởi người hâm mộ của họ vào thứ Ba, với huấn luyện viên trưởng Mancini tuyên bố rằng điều này có nghĩa là đội bóng của ông về cơ bản sẽ có cầu thủ thứ 12.

Về lý thuyết, bảng xếp hạng FIFA (Hàn Quốc, thứ 23, Ả Rập Saudi thứ 56) và nhận thức về trình độ tài năng giữa hai bên nghiêng về Klinsmann. Huấn luyện viên người Đức đã được giao phó một thế hệ vàng ở Doha, một đơn vị có đủ hỏa lực để chấm dứt đợt hạn hán kéo dài 64 năm ở lục địa vốn khiến các chiến binh Taegeuk nổi tiếng là một trong những đội mạnh nhất châu Á. Việc bị loại dưới tay Green Falcons sẽ phá vỡ kỷ lục mà quốc gia nhận nuôi của anh đứng trong số 8 đội cuối cùng tại Asian Cup kể từ năm 1996.

Klinsmann nói: “Tôi không sợ bất kỳ ai. Không sợ hãi, nhưng rất tôn trọng mọi đối thủ”. “Roberto đang làm một công việc tuyệt vời, đó là một quá trình từng bước mà anh ấy phải trải qua. Đó là một cuộc phiêu lưu mới đối với anh ấy và một cuộc phiêu lưu mới đối với tôi khi đến Hàn Quốc. Bây giờ bạn có thể thấy chữ viết tay của Mancini trên đội.” sau 10 trận.”

Câu hỏi xung quanh Hàn Quốc không bao giờ là liệu họ có tài năng hay không, mà là liệu một đội bóng có siêu sao toàn cầu thực sự là tiền đạo Son Heung-Min của Tottenham Hotspur, được bổ sung bởi những cầu thủ nổi bật như Kim Min-Jae của Bayern Munich, Lee Kang-In của Paris Saint-Germain. và Hwang Hee-Chan của Wolverhampton Wanderers có thể được đặt vào vị trí để mang lại bộ sưu tập tài năng đáng sợ này.

Và có rất nhiều người nghi ngờ. Cựu huấn luyện viên Hoa Kỳ Klinsmann đã gây ra nhiều tranh cãi và chỉ trích kể từ khi ông được bổ nhiệm chỉ chưa đầy một năm trước, và trong khi phần lớn trong số đó nhắm vào các vấn đề bên ngoài sân cỏ như các cam kết bên ngoài và không đặt trụ sở tại Hàn Quốc như ông đã nói, có những lo ngại dai dẳng xung quanh chiến thuật và cách tiếp cận của anh ta. Những điều này dẫn đến một loạt kết quả bất lợi ngay từ đầu nhiệm kỳ của ông – chuỗi trận không thắng trong vài tháng kết thúc bằng chiến thắng 1-0 trước đội bóng Ả Rập Saudi thời tiền Mancini tại St James’ Park – và hiện đang trở lại như một điều không được chào đón. đám mây.

Không đội nào cầm bóng nhiều hơn ở vòng bảng so với Hàn Quốc – tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình là 72,7% và có 6,6 đường chuyền dẫn đầu đối thủ cho mỗi hành động phòng ngự. Và không có đội nào có nhiều cú sút trúng đích hơn. Nhưng đối với tất cả sự thống trị thống kê này, họ đã phải vật lộn để ghi bàn từ lối chơi mở – chỉ làm được điều đó một lần trước Malaysia, mặc dù kiểm soát bóng 82% – chưa giữ sạch lưới và về mặt thống kê là đơn vị phòng ngự tệ nhất tương đương với tiến vào vòng loại trực tiếp với sáu bàn thua. Quả thực, trận hòa 2-2 trước Jordan ở vòng bảng chỉ đến khi hậu vệ Yazan Al-Arab vô tình đưa bóng vào lưới ở phút 91.

Trong bối cảnh đó, Klinsmann phải ngăn chặn sự trượt dốc này trước kẻ thù cũ, mặc dù trong bối cảnh mới. Trong khi thời gian của ông ở bóng đá châu Á chỉ bắt đầu với việc ông được bổ nhiệm làm việc ở Hàn Quốc thì lịch sử của cầu thủ người Đức với Mancini đã kéo dài hàng thập kỷ.

Đó là trận mở màn Euro 1988 tại Rheinstadion ở Düsseldorf, nơi hai đội gặp nhau lần đầu trên đấu trường quốc tế, Tây Đức mở màn giải đấu với Ý, cho đến nay, là lần duy nhất cặp đôi này đối đầu trong một giải đấu quốc tế mang tính cạnh tranh. vật cố định. Cả hai người đều xuất phát trước ngày hôm đó, với việc Mancini mở tỉ số trong trận hòa 1-1. Họ cũng sẽ có một số cuộc gặp ở cấp câu lạc bộ trong nhiều năm và chơi các trận giao hữu quốc tế khác với nhau, thậm chí tiến gần đến việc trở thành đồng đội vào năm 1997 khi Klinsmann gia nhập Sampdoria một thời gian ngắn vào năm 1997, ngay sau khi Mancini rời đi để theo Sven-Göran Eriksson tới Lazio.

Cả hai đều 59 tuổi, Klinsmann hơn Mancini 4 tháng nhưng con đường của họ vẫn chưa vượt qua cho đến thời điểm hiện tại.

Mancini nói: “Chúng tôi đã đối đầu với nhau nhiều năm trước ở Ý. “Anh ấy từng là một tiền đạo giỏi và giờ anh ấy là một huấn luyện viên rất giỏi. Anh ấy có nhiều kinh nghiệm với nhiều đội tuyển và câu lạc bộ quốc gia. Anh ấy hiểu rất rõ về bóng đá.”

chơi

0:57

Sự chuẩn bị của Saudi Arabia sẽ không thay đổi trước trận gặp Hàn Quốc

Huấn luyện viên người Saudi Roberto Mancini cho biết sự chuẩn bị của đội ông sẽ vẫn như cũ trước trận đấu tại Asian Cup với Hàn Quốc.

Sau khi rời vị trí ở đội tuyển quốc gia Ý, Mancini đến vùng Vịnh vào tháng 8 năm ngoái với tư cách là người thay thế toàn thời gian cho Hervé Renard, người đã rời đi để dẫn dắt đội tuyển nữ Pháp. Với các danh hiệu châu Âu, Premier League và Serie A mang tên ông, việc chiêu mộ cựu huấn luyện viên Manchester City là tuyên bố mới nhất trong hàng dài các tuyên bố về ý định dựa trên sổ séc của Saudi.

Nhưng trong khi Klinsmann được giao quyền dẫn dắt một đội ngũ cầu thủ mạnh, Mancini cần một giai đoạn trẻ hóa đội hình ở đội bóng Ả Rập Saudi của mình, tìm cách kết hợp sức trẻ với kinh nghiệm. Anh ấy đã gây tranh cãi trước thềm Asian Cup khi loại cựu đội trưởng Salman Al-Faraj, cũng như thủ môn Nawaf Al-Aqidi và hậu vệ Sultan Al-Ghannam, trong bối cảnh có những tuyên bố rằng bộ ba đã chọn không tham gia – điều mà họ kịch liệt phủ nhận. Cựu đội trưởng Yasser Al-Qahtani cũng gọi anh là “kẻ hèn nhát”.

Đáng kinh ngạc là 13 trong số 26 cầu thủ mà ông mang theo đến Asian Cup lần này có 10 lần khoác áo đội tuyển quốc tế hoặc ít hơn. Điều này bao gồm Talal Haji, 16 tuổi, người đã lập kỷ lục mới cho cầu thủ trẻ nhất từng tham dự Asian Cup khi vào sân thay người trong trận hòa 0-0 của quốc gia anh với Thái Lan ở trận cuối cùng vòng bảng.

Ả Rập Xê Út đã có kết quả tốt hơn Hàn Quốc khi giành quyền đi tiếp với tư cách là đội nhất bảng nhưng họ cũng tỏ ra run rẩy: chiến thắng dẫn trước 2-1 trước Oman trong trận đầu tiên chỉ được đảm bảo nhờ bàn thắng ở phút 97 của hậu vệ Al Hilal Ali Al-Bulayhi, trong khi chiến thắng nhọc nhằn 2-0 trước Cộng hòa Kyrgyz đã chứng kiến ​​​​họ gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội mặc dù chơi phần lớn thời gian của trận đấu với lợi thế một người và kết thúc trận đấu với chín người.

Với việc đất nước này đang tập trung vào tham vọng thể thao và địa chính trị nhằm thống trị bóng đá toàn cầu, việc ra đi sớm – đặc biệt là dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên danh tiếng Mancini – sẽ không phải là lý tưởng.

“Hàn Quốc là một đội rất tốt,” anh nói hôm thứ Hai. “Nếu họ để thủng lưới 6 bàn ở vòng bảng, điều đó không làm thay đổi sức mạnh của họ. Họ có những cầu thủ rất giỏi, ghi rất nhiều bàn thắng. Nhưng nếu họ thủng lưới, chúng tôi biết rằng nếu tấn công, chúng tôi có cơ hội ghi bàn.

“Ở giải đấu này, chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều với tư cách là một đội. Điều quan trọng là phải chơi như một đội chứ không phải đơn độc. Một mình, rất khó để ngăn chặn tiền đạo và hàng công của họ vì họ là những cầu thủ rất giỏi. Nhưng nếu chúng ta chơi như một đội, chúng ta có thể làm được điều này.”

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024