Làm thế nào người chơi USWNT đối phó với luyện ngục khi không có huấn luyện viên

Ngày/Giờ đăng: 16/04/2024 - 23:50

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Giai đoạn chuyển tiếp dài nhất trong lịch sử đội tuyển quốc gia nữ Hoa Kỳ đã kết thúc vào tuần trước với chiến thắng trong loạt sút luân lưu trước Canada trong trận chung kết SheBelieves Cup. Kết quả (chính thức là một trận hòa) khiến huấn luyện viên trưởng tạm quyền Twila Kilgore với thành tích 10-1-3 sau 14 trận cầm quân, nhiều gấp đôi so với thời gian tạm thời dài nhất trước đó của một huấn luyện viên USWNT.

Quá trình chuyển đổi này, sau kết thúc giải đấu lớn tồi tệ nhất trong lịch sử của USWNT tại World Cup năm ngoái, không giống bất kỳ điều gì mà chương trình đã giải quyết trước đây. Không thể phủ nhận rằng điều đó thật khó xử — không giống như năm 2007, khi huấn luyện viên mới Pia Sundhage nổi tiếng lần đầu tiên tập hợp đội ngũ bị chia rẽ của mình, rút ​​cây đàn guitar ra và hát bài hát kinh điển của Bob Dylan, “The Times They Are A-Changin'” — nhưng dưới hình thức lo lắng, chờ đợi kéo dài.

Huấn luyện viên mới Emma Hayes cuối cùng sẽ có mặt bên lề trong trại huấn luyện USWNT tiếp theo, bắt đầu vào ngày 27 tháng 5 bên ngoài Denver. Hayes được thuê vào tháng 11, nhưng đã đàm phán với US Soccer để kết thúc mùa giải châu Âu với Chelsea, câu lạc bộ mà cô đã xây dựng thành một cường quốc trong thập kỷ qua. US Soccer được ca ngợi rộng rãi vì đã tuyển dụng tốt nhất có thể, nhưng không thể phủ nhận điều đó: khoảng thời gian chờ đợi chưa từng có hầu như không phải là lý tưởng đối với bất kỳ ai.

Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

“Tôi không muốn nói (điều đó) không thoải mái, nhưng nó thật kỳ lạ,” tiền đạo Trinity Rodman của USWNT nói gần đây khi nói chuyện với tiền vệ vừa nghỉ hưu và nhà vô địch World Cup 2019 Sam Mewis trên một podcast. “Có rất, rất hạn chế về thông tin liên lạc, và đó là thông tin liên lạc từ Twila đến chúng tôi. Vì vậy, gần như giống như bạn luôn bị do thám vậy.”

Thỏa hiệp ngầm của US Soccer là liên đoàn sẵn sàng hy sinh Thế vận hội 2024 để hướng tới chức vô địch World Cup 2027 – có thể là trên sân nhà – và Hayes là người phù hợp nhất cho công việc này. Bất chấp thành công tương đối của nhóm trong những tháng gần đây, câu hỏi đặt ra là liệu cuộc đại tu chậm chạp này – “một kiểu luyện ngục”, như Mewis đã mô tả một cách khéo léo trên một tập podcast khác – có cản trở sự phát triển của nhóm hay không. Người chơi, nhiều người trong số họ còn khá mới với môi trường, là trung tâm của sự không chắc chắn đó.

“Tôi nghĩ hiện tại có rất nhiều thay đổi đang diễn ra,” tiền vệ USWNT Sam Coffey nói với ESPN tuần trước. “Có rất nhiều điều không chắc chắn, có rất nhiều yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi và đó luôn là một dạng thể thao chuyên nghiệp. Đối với cá nhân tôi, tôi càng tập trung vào việc thi đấu và trở thành phiên bản tốt nhất và cao nhất của mình. bản thân mình mỗi ngày, đó là những gì tôi có thể kiểm soát.”

Coffey được cho là một trong những người chơi chắc chắn nhất trong tầm ngắm của sự thay đổi này. Cô ấy là một cầu thủ bong bóng, không có tên trong danh sách tham dự World Cup 2023, nhưng dường như gần đây đã khẳng định giá trị của mình với tư cách là một trong những tiền vệ phòng ngự đáng tin cậy của đội, đá chính mỗi trận trong số sáu trận vừa qua. Tập trung vào “những thứ có thể điều khiển được” là điệp khúc phổ biến của các vận động viên chuyên nghiệp, nhưng cụm từ này có ý nghĩa xác thực hơn trong bối cảnh tình trạng thay đổi hiện tại của USWNT. Ngay cả những người chơi kỳ cựu cũng thấy mình có cùng suy nghĩ như vậy.

Hậu vệ Tierna Davidson nói với ESPN: “Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều biết rằng không có gì đảm bảo khi có huấn luyện viên mới đến. “Vì vậy, tôi nghĩ mọi người đang cố gắng nỗ lực hết mình nhưng cũng hiểu rằng đây là khoảng thời gian không chính thống đối với chúng tôi với tư cách là các cầu thủ cũng như ban huấn luyện và nhân viên kỹ thuật nói chung. Vì vậy, chỉ cần cho phép một chút ân sủng cho điều đó.” Tôi nghĩ điều này rất quan trọng trong thời gian này.”

Thêm vào bí ẩn xung quanh USWNT là sự tập trung của Hayes vào Chelsea cho đến khi thời gian của cô ở đó chính thức kết thúc. Cô ấy đã đến thăm trại USWNT một thời gian ngắn để giới thiệu vào tháng 12, nhưng lại theo dõi từ xa — thỉnh thoảng có câu trả lời trên Twitter xác nhận rằng cô ấy đã thức khuya ở Anh để xem trực tiếp một số trận đấu của USWNT — và cô ấy đã từ chối đi sâu quá về cô ấy Công việc tiếp theo.

Trong khi đó, Kilgore được giao nhiệm vụ đặt nền móng cho Hayes để ông chủ mới không phải bắt đầu lại từ đầu chỉ hai tháng trước một giải đấu lớn. Đó là một nhiệm vụ quan trọng đối với Kilgore, người đã liên tục chuyển hướng những khoảnh khắc để suy ngẫm cá nhân trong những tuần và tháng gần đây để tập trung vào các cầu thủ. Công bằng mà nói, cách tiếp cận này dường như đang có hiệu quả. USWNT đã giành được Cúp vàng Concacaf W chỉ hơn một tháng trước SheBelieves Cup, đánh bại hoặc tiến tới các đội trước đây đủ điều kiện tham dự Thế vận hội trong 5 trận đấu liên tiếp cộng lại.

Kilgore nói ngay sau khi giành được SheBelieves Cup: “Sự thay đổi đã xuất hiện từ lâu.

“Họ hiểu rằng sự thay đổi đang đến và để thực hiện tất cả những điều này với rất nhiều điều không chắc chắn, tôi chỉ nghĩ rằng họ xứng đáng nhận được nhiều tín nhiệm về cách họ đã vận hành, tính chuyên nghiệp và cách họ kiểm soát các thiết bị có thể kiểm soát được. rất vui vì Emma sẽ đến và tất cả chúng tôi đều sẵn sàng cho cô ấy… thật khó khăn.

Chỉ Hayes và Kilgore mới biết số giờ thực sự họ đã làm việc cùng nhau trong vài tháng qua. Hayes đã hợp tác với Kilgore để chọn ra danh sách USWNT gần đây, điều này cho thấy rằng danh sách gần đây là một phần trong tầm nhìn dài hạn của Hayes. Cả hai đã gặp nhau trực tiếp tại London để vạch ra tương lai, trong đó Kilgore sẽ chuyển sang vai trò trợ lý. Đã có những dấu hiệu về một đội do Hayes huấn luyện trong các trận đấu gần đây, từ phong cách chơi năng nổ hơn đến thử nghiệm đội hình của đội, bao gồm cả sơ đồ ba hậu vệ.

Tuy nhiên, cuối cùng, Kilgore đã giám sát các trại từ thời điểm các cầu thủ đến và mỗi trận đấu kể từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Câu hỏi tu từ của Rodman dành cho Mewis trong podcast tháng trước cũng hỏi điều mà nhiều người bên ngoài thắc mắc: Liệu có sự khác biệt giữa những gì Kilgore nói và những gì Hayes muốn? Rodman nhanh chóng nói rằng cô nghi ngờ trường hợp đó, nhưng không thể loại bỏ câu hỏi khỏi tình huống cho đến khi Hayes đến.

Rodman nói trên podcast của Mewis: “Twila rõ ràng là huấn luyện viên của riêng cô ấy và cô ấy đã được đưa vào làm (huấn luyện viên) tạm thời và cô ấy có quan điểm riêng của mình khi trở thành huấn luyện viên thực sự trong trại. “Nhưng suy cho cùng thì, liệu Emma có muốn tất cả những thứ giống như Twila đang mong muốn vào thời điểm này không? Hay mọi thứ sẽ thay đổi ngay khi cô ấy bước vào và cô ấy sẽ muốn một thứ hoàn toàn khác.” điều?”

Cộng thêm cảm giác về sự thay đổi liên tục xung quanh đội là chấn thương và quá trình hồi phục của một số cầu thủ hàng đầu. Tiền đạo Mallory Swanson và Catarina Macario đã trở lại sân đấu cho USWNT vào đầu tháng này sau lần lượt vắng mặt một và hai năm vì chấn thương đầu gối. Mỗi cầu thủ đều phải là tâm điểm của quá trình tái thiết USWNT trước đó, nhưng cả hai đều không lọt vào World Cup 2023.

Swanson nói: “Bất cứ khi nào bạn bước vào môi trường đội tuyển quốc gia, luôn có một tiêu chuẩn mà bạn cần phải đáp ứng. “Và vì vậy, đối với cá nhân tôi, tôi chắc chắn đã có – về mặt chiến thuật và kỹ thuật – bạn chỉ cần bắt kịp tốc độ với tốc độ nhanh hơn.”

Hayes sẽ cần mang lại sự ổn định khi chính thức đến phòng thay đồ của USWNT vào tháng tới. Có những điểm tương đồng giữa thất bại ở bán kết World Cup 2007 của đội và việc bị loại khỏi vòng 16 đội tại World Cup 2023, nhưng Hayes mãnh liệt và trực tiếp hơn không giống Sundhage, huấn luyện viên cuối cùng được giao nhiệm vụ quản lý một khoảnh khắc như thế này. (Sundhage đã dẫn dắt đội giành huy chương vàng Olympic 2008 trong năm đầu tiên cô ấy phụ trách.)

Trong các cuộc họp báo gần đây của Chelsea, Hayes đã đọc thuộc lòng những ẩn dụ trong Chiến tranh giữa các vì sao, các bài học ở trường với con cô và một bài thơ của Robert Frost. Tuần trước, Hayes đã đọc cuốn “Chọn thứ gì đó giống như một vì sao” của Frost. Cô ấy đang trả lời một câu hỏi rất khác về hành vi bên lề gần đây của mình, nhưng thông điệp này cũng có thể áp dụng cho USWNT ngay bây giờ: “Vì vậy, đôi khi đám đông bị lung lay, khen ngợi hay chê trách quá xa, chúng ta có thể chọn điều gì đó như ngôi sao, để chúng ta luôn tập trung và kiên định.”

Như Coffey đã nói tuần trước, cô ấy càng tập trung vào những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của mình — “sự hỗn loạn xung quanh chúng ta” — cô ấy sẽ càng lạc lối khỏi việc chơi ở đỉnh cao của mình. Mục tiêu là kết hợp những màn trình diễn tuyệt vời và tạo động lực, cô nói: “Tôi nghĩ chúng ta càng có khả năng làm được điều đó thì chúng ta càng không thể ngăn cản được.”

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024