Liệu chiến thắng của Mexico trước USWNT có đánh dấu một chương mới của kình địch?

Ngày/Giờ đăng: 27/02/2024 - 22:41

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

CARSON, California – Phải mất gần 14 năm và 16 trận thua liên tiếp, nhưng vào đêm thứ Hai, lần đầu tiên kể từ năm 2010, đội tuyển nữ Mexico đã đánh bại Mỹ

Nhờ những bàn thắng ngoạn mục của Lizbeth Ovalle và Mayra Pelayo, El Tri Femenil đứng đầu bảng của họ tại Cúp vàng Concacaf W khai mạc với chiến thắng ấn tượng 2-0 trước đối thủ biên giới. Bất chấp cơn mưa tại Công viên thể thao Dignity Health và tâm lý của Hoa Kỳ – họ đã giữ kỷ lục 40-1-1 đáng sợ trong loạt trận bước vào trận đấu đêm thứ Hai – Mexico không chỉ tìm ra cách giành chiến thắng lịch sử mà còn hoàn toàn bị dẫn trước. xứng đáng với kết quả đó. Đói khát, dũng cảm và táo bạo – Huấn luyện viên Mexico Pedro Lopez đã mô tả đội hình của ông là “sói đội lốt cừu” trước giải đấu – các cầu thủ thật hoàn hảo khi chặn đứng các đợt tấn công của đối phương, dâng cao và tạo ra nguy hiểm về phía trước.

Được hỗ trợ bởi 11.612 khán giả Nam California, đôi khi khiến trận đấu giống như một trận đấu trên sân nhà của Mexico, mọi chuyện trở nên rất rõ ràng với từng đường chuyền thăm dò, từng cú sút tự tin từ xa và mọi pha tắc bóng sắc bén. El Tri Femenil đã quyết tâm đưa ra lời khai.

“Tôi nghĩ lần này hơi khác một chút,” María Sánchez của Mexico gợi ý trước Cúp vàng W về cuộc so tài với Mỹ. “Chúng tôi biết rằng lịch sử giữa cả hai đội trước đây không cạnh tranh như vậy, nhưng tôi nghĩ sự phát triển của bóng đá nữ ở Mexico hy vọng có thể đưa chúng ta đến gần hơn.”

“Nhóm này ở đẳng cấp cao hơn chúng tôi trước đây.”

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Đối với huấn luyện viên tạm quyền Mỹ Twila Kilgore, kết quả đó rõ ràng là một dấu hiệu cảnh báo. Kilgore nói: “Nó chỉ cho thấy trò chơi sẽ đi được bao xa và không còn trò chơi nào dễ dàng nữa”. “Nếu chúng tôi không quan tâm đến việc kinh doanh và không thực thi thì điều này là điều dễ hiểu.”

Với kết quả trong tay, liệu đây có phải là khởi đầu cho một chương mới trong cuộc so tài một chiều lâu nay ở Concacaf? Sự phát triển của Liga MX Femenil có phải là yếu tố quan trọng không? Hay đây sẽ chỉ là một tia chớp lóe lên, giống như chiến thắng năm 2010?

Học cách coi trọng hàng xóm

Để hiểu rõ hơn về quỹ đạo của sự cạnh tranh và nó có thể thay đổi như thế nào, trước tiên chúng ta phải nhìn lại chương cuối cùng, trong đó có trận thua duy nhất khác của USWNT trước Mexico.

Đó là vào cuối năm 2010 và nước Mỹ đang chuẩn bị cho vòng loại World Cup ở phía nam biên giới Cancun. Theo một tài khoản, đó là sự chuẩn bị cho một chuyến đi đến bãi biển.

Heather O’Reilly, cựu tuyển thủ USWNT, người đã giành chức vô địch World Cup và ba huy chương vàng Olympic, cho biết: “Chúng tôi cho rằng mình sẽ vượt qua vòng loại đó và cho phép mình mất tập trung. Chúng tôi đã xuống Mexico để lặn với ống thở và bơi cùng cá heo”. .

“Chúng tôi không ngờ Mexico lại phải chịu khó như họ. Một bài học rất khắc nghiệt”.

Trong trận bán kết giành vé tham dự World Cup nữ 2011, Mexico chỉ mất ba phút để dẫn trước 1-0 nhờ công của Maribel Dominguez. Mặc dù USWNT sẽ gỡ hòa nhờ công của Carli Lloyd ở phút 25, nhưng tiền đạo người Mexico Veronica Perez đã ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc chỉ 60 giây sau đó.

Perez, người trước thứ Hai chỉ là một trong hai người, cho biết: “Thành thật mà nói, vào lúc này, tôi đã không nhận ra mục tiêu đó đã và đang mang lại cho Mexico lớn đến mức nào”. El Tri Femenil cầu thủ ghi bàn trong chiến thắng trước Mỹ “Ngay cả sau đó tôi cũng phải mất một thời gian mới hiểu được tầm quan trọng của bàn thắng đó.”

Hoa Kỳ sau đó đủ điều kiện tham dự World Cup thông qua trận playoff, nhưng bài học chắc chắn đã được rút ra cho nhóm cầu thủ sau đó sẽ đánh bại Mexico với 16 trận thắng liên tiếp.

Amy Rodriguez, cựu tuyển thủ USWNT từng tham gia trận thua năm 2010, cho biết: “Chúng tôi phải biết mục tiêu luôn ở sau lưng mình. Mọi người đều thích câu chuyện yếu thế và ai cũng thích đánh bật đội hàng đầu khỏi bệ đỡ”. “Bạn không thể loại trừ bất kỳ ai, và là đội tuyển Hoa Kỳ và có mục tiêu khổng lồ đó sau lưng, bất kể đối thủ là ai, bạn không bao giờ có thể bước vào bất kỳ trận đấu nào một cách nhẹ nhàng. Mexico chắc chắn là một trong những đội mà bạn không không muốn xem nhẹ.”

Học cách tôn trọng đối thủ là một chuyện, nhưng điều gì sẽ xảy ra khi họ bắt đầu thu hẹp khoảng cách về tài năng và chiều sâu?

Liga MX Femenil giúp tạo đà cho đối thủ

Lopez đáng lẽ phải được ghi nhận vì đã truyền cho các cầu thủ Mexico một tâm lý mới. “Nếu những điều chúng tôi dự định xảy ra, chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ ai”, huấn luyện viên nói trước giải đấu. Nhưng nếu có một yếu tố chính thực sự nâng tầm đội tuyển quốc gia trong những năm gần đây thì đó chính là Liga MX Femenil.

Perez, người đã tham gia Liga MX Femenil từ năm 2019 đến năm 2023, cho biết: “Năm 2010, Mexico không có giải đấu chuyên nghiệp hay cạnh tranh dành cho nữ. “(Giải đấu) đã mở ra một con đường và rất nhiều cơ hội cho người Mexico phát triển”. với tư cách là cầu thủ. Để có được sự ổn định, cơ cấu và tổ chức để có thể tập luyện cả năm.”

Kể từ khi thành lập vào năm 2017, giải đấu đã chuyển từ việc chỉ ký hợp đồng với những cầu thủ gốc Mexico sang chấp nhận những người mang hai quốc tịch và gần đây nhất là cho phép những người nước ngoài tiếp tục nâng cao vị thế của giải đấu non trẻ. Cùng với số lượng ngày càng tăng các cầu thủ NCAA tài năng đang tìm kiếm những vai trò nổi bật mà NWSL có thể không cung cấp được, cộng với một số lượng người tham dự bắt mắt, giải đấu đang phát triển mạnh mẽ với tốc độ thú vị.

Mặc dù đội hình nặng ký của Liga MX Femenil của Mexico tại Giải vô địch Concacaf W 2022 không giành được suất tham dự World Cup năm ngoái, nhưng điều thường bị đánh mất ở giải đấu là độ khó của nó. El Tri Femenil đã đến được với Mỹ ở vòng bảng. Mặc dù khó có thể nói rằng trận thua thứ 16 liên tiếp là một bước đi đúng hướng, nhưng họ đã có thể cầm chân người Mỹ với chiến thắng sít sao và đầy cam go với tỷ số 1-0 mà cần đến bàn thắng ở phút 89. Trước khi thua bảy trận gần nhất với cách biệt ít nhất ba bàn, năm 2022 là một bước đi đúng hướng của Mexico và là điềm báo về những điều tốt đẹp hơn sắp tới.

Đến năm 2024 và với 10 cầu thủ trong đội hình XI đại diện cho Liga MX Femenil, Mexico đã có thể hoàn thành công việc trước Mỹ vào thứ Hai.

Ovalle, được cho là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân, đã thể hiện khả năng kiểm soát bóng và sức mạnh tương tự sau những cú sút của mình, điều này khiến cô trở thành một người hâm mộ yêu thích tại Tigres. Củng cố cột sống của Mexico với tư cách là đội trưởng của họ, Rebeca Bernal trông vẫn tự tin và oai phong như những gì cô ấy thường làm ở Monterrey. Pelayo đã ghi bàn từ khoảng cách xa giống như cách cô ấy đã làm được hai lần trong tháng này với Club Tijuana.

“Trận đấu dành cho nữ đang trở nên chặt chẽ hơn khi đội Hoa Kỳ không còn chiếm ưu thế như trước đây, vì vậy tôi chỉ thấy một sự tăng trưởng theo cấp số nhân thú vị trong trò chơi dành cho nữ và đặc biệt là trong các đội (Liga MX Femenil) ở Mexico,” nói. Rodriguez.

Thêm một số người chơi NWSL vào danh sách ngày thi đấu và bạn đột nhiên có một đội không sợ USWNT.

Sanchez, thành viên hiện tại của Houston Dash, người từng chơi với Tigres, cho biết: “Bây giờ chúng tôi có giải đấu riêng ở Mexico, chúng tôi có nhiều cầu thủ Mexico hơn ở NWSL”. “Rõ ràng là sự tăng trưởng đang diễn ra đang giúp ích rất nhiều cho đội tuyển quốc gia Mexico của chúng tôi.”

Hoa Kỳ sẽ tiếp tục là quốc gia được yêu thích nhất trong loạt trận này và không có dấu hiệu nào cho thấy nó hiện đã bị hủy bỏ, nhưng như đã thấy trong một trò chơi dành cho nữ đang phát triển và đang thay đổi trên khắp Concacaf và toàn cầu, các đội đang bắt đầu bắt kịp.

“Nó đã mang tính cạnh tranh và sẽ vẫn mang tính cạnh tranh,” Rodriguez nói về sự cạnh tranh của Mỹ với Mexico. “Khi bạn thấy sự đầu tư và phát triển môn bóng đá nữ trên toàn thế giới đang tiến triển, không có ngoại lệ nào cho thấy Mexico rõ ràng sẽ là một đội bóng tài năng.”

Nếu năm 2010 dạy cho người Mỹ rằng Mexico nên được coi trọng hơn thì năm 2024 là sự thừa nhận rằng sự thống trị trong khu vực của họ không còn được coi là đương nhiên nữa.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024