Liệu Zidane có thể lái chiếc tàu lượn siêu tốc quản lý AFCON khét tiếng?

Ngày/Giờ đăng: 26/01/2024 - 21:50

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Nghiêm túc mà nói, ai sẽ là người quản lý AFCON?! Tuần vừa qua đã chứng kiến ​​vô số vụ sa thải khi các đội bóng lớn đã thất bại ở vòng bảng, và chủ nhà Bờ Biển Ngà thậm chí còn sa thải huấn luyện viên của họ trong khi vẫn phải thi đấu ở vòng loại trực tiếp.

An ninh việc làm cho các nhà quản lý bóng đá hiếm khi quá tốt vào thời điểm tốt nhất, nhưng với những kết quả gây sốc và vô số vụ bê bối ở Bờ Biển Ngà cho đến nay, đây là khoảng thời gian đặc biệt tàn khốc đối với vị trí huấn luyện viên đội tuyển quốc gia ở Châu Phi.

Ở đây, ESPN đưa ra quy định đối với những huấn luyện viên trưởng đã ra đi; họ đã rời đi như thế nào, liệu họ có xứng đáng với điều đó hay không và ai sẽ là người thay thế trong mơ của họ…

Trường hợp: Algeria thua Mauritania 0-1 và bị loại trực tiếp – giải đấu thứ 2 liên tiếp gã khổng lồ Bắc Phi bị loại khỏi bảng đấu.

Sau khi giám sát một chiến dịch khốn khổ tương tự vào năm 2022, Djamel Belmadi luôn cảm thấy khó khăn để giữ được công việc của mình và huấn luyện viên trưởng đã thừa nhận trong cuộc họp báo sau trận đấu rằng tương lai của anh ấy sẽ được thảo luận khi trở lại Algeria.

Kết quả: Khởi hành thông qua sự đồng ý của cả hai.

Họ có xứng đáng không? Belmadi, người có hành vi đường biên ngày càng trở nên lo lắng, là người chủ mưu cho thành công tại Nations Cup 2019 của Algeria tại Ai Cập, đồng thời cũng là người chứng kiến ​​chuỗi trận bất bại dài nhất của bất kỳ đội tuyển quốc gia châu Phi nào từ trước đến nay.

Với những thành tích này, anh ấy đã có được niềm vui sau thất bại cay đắng ở AFCON vừa qua, đồng thời cũng sống sót khi bỏ lỡ World Cup, sau khi Cameroon giành suất tham dự từ tay Algeria ở Blida vào năm 2022.

Việc bị loại ở vòng đầu tiên ở Bờ Biển Ngà đánh dấu thất bại lớn thứ ba liên tiếp và việc Belmadi không thể tiếp tục phát huy thành công của năm 2019 giờ đã làm lu mờ chiến thắng vẻ vang đó.

Sự thay thế trong mơ: Zinedine Zidane, người gốc Algeria Kabyle, đã làm được tất cả trong môn thể thao này với tư cách là một cầu thủ và người quản lý… một phần nhờ chức vô địch Cúp các quốc gia châu Phi. Liệu đứa con của đất này có thể bị cám dỗ bởi một thử thách hoàn toàn mới mẻ ngoài đỉnh cao của giải đấu châu Âu?

bờ biển Ngà

Trường hợp: Khi chủ nhà AFCON Bờ Biển Ngà bị đội bóng kém cỏi Equatorial Guinea đánh bại 0-4 trên sân nhà, trận thua tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay trên sân nhà và là trận thua lớn nhất từ ​​trước đến nay của chủ nhà Nations Cup, Jean-Louis Gasset luôn khó có thể sống sót.

Họ (bằng cách nào đó) lọt vào vòng loại trực tiếp với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại -3, nhưng liên đoàn Bờ Biển Ngà đã thấy đủ. Chủ tịch FA Yacine Idriss Diallo, có lẽ để mắt tới danh tiếng của mình, đã chọn bước đi quyết định là thay thế huấn luyện viên trưởng trong một giải đấu trên sân nhà.

Kết quả: Gasset đã bị sa thải vào thứ Tư, khi đội Bờ Biển Ngà – vào thời điểm đó – không chắc chắn liệu họ có lọt vào vòng loại trực tiếp hay không. Bây giờ họ ngồi không có huấn luyện viên và đối đầu với đương kim vô địch Senegal vào thứ Hai.

Họ có xứng đáng không? Nhấn mạnh là có. Một sự lựa chọn đáng nghi ngờ của FA trước một giải đấu quan trọng như vậy trên sân nhà, vì Gasset chưa có kinh nghiệm chơi bóng đá châu Phi trước đó. Anh ấy đã phải vật lộn để có được sự nắm bắt của các cầu thủ theo ý mình, thay đổi vai trò đội trưởng Serge Aurier, và những lời kêu gọi lớn để Eric Bailly và Wilfried Zaha ở nhà đều không được đền đáp.

Người thay thế giấc mơ: Cựu tiền vệ quốc tế Emerse Fae, người từng thi đấu rất ngắn ở Premier League với Reading, đã được công bố là người thay thế tạm thời Gasset.

Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản LĐBĐ Bờ Biển Ngà kêu gọi LĐBĐ Pháp cho phép họ “cho mượn” Herve Renard trong phần còn lại của giải đấu. Renard, người đã dẫn dắt đội tuyển Bờ Biển Ngà đến chức vô địch AFCON năm 2015, hiện là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển nữ Pháp. Lời kêu gọi đó đã không thành công.

Trường hợp: Bị Mozambique dẫn trước 2-0 ở phút 91, Ghana bằng cách nào đó đã âm mưu để hòa 2-2 và bị loại khỏi cuộc thi. Thất bại mở màn trước Cape Verde đã tạo nên một giai điệu, với sự không vui trước triều đại của Chris Hughton khi huấn luyện viên của Những ngôi sao đen đang nổi giận giữa những người ủng hộ và người hâm mộ sau khi họ bị loại.

Kết quả: Không còn ai sống sót sau khi bị loại ở vòng đầu tiên, trận thứ hai liên tiếp dành cho Những ngôi sao đen, và cựu huấn luyện viên của Newcastle United và Brighton & Hove Albion đã bị sa thải một cách hợp pháp sau thất bại. Đội ngũ kỹ thuật của Hughton cũng bị “giải thể” theo tuyên bố do GFA đưa ra.

Họ có xứng đáng không? Một điểm từ các trận đấu với Cape Verde và Mozambique là không thể chấp nhận được, ngay cả khi Hughton phải đối mặt với chấn thương của những cầu thủ như Mohammed Kudus, Thomas Partey và Tariq Lamptey.

Phong cách bảo thủ có lẽ không thực sự phù hợp với nhóm cầu thủ này, Hughton đã phải vật lộn để tận dụng tối đa Inaki Williams tài năng, và cuối cùng, kết quả đã nói lên.

Sự thay thế trong mơ: Bộ Thể thao Ghana hôm thứ Năm đã công bố kế hoạch tái cơ cấu bóng đá Ghana từ trên xuống dưới sau chiến dịch AFCON khốn khổ của họ. Mong đợi một lộ trình mới, quay trở lại tập trung vào cơ sở và sau đó là một huấn luyện viên trưởng mới tại chỗ.

Người ta dự đoán rằng một huấn luyện viên trưởng cây nhà lá vườn sẽ thích hợp hơn… Chúng tôi tự hỏi liệu Jurgen Klopp (người chắc chắn đáp ứng các tiêu chí về kinh nghiệm, phong cách chơi bóng và thành tích) có thể có ông bà là người Ghana mà không ai biết đến…

Trường hợp: Sau những tiến bộ đáng chú ý trong những năm gần đây, bao gồm việc giành quyền vào AFCON lần đầu tiên và lọt vào tứ kết AFCON hai năm trước, Gambia lần này đã bị loại ngay từ vòng đầu tiên.

Họ thua cả ba trận, nhưng gần giành được suất tham dự trận đấu cuối cùng vòng bảng với Cameroon, chỉ để thủng lưới hai lần trong ba phút cuối cùng.

Kết quả: Mặc dù vẫn còn hợp đồng đến tháng 8 năm 2026, nhưng huấn luyện viên người Bỉ tươi cười Tom Saintfiet của Gambia đã tuyên bố từ chức ngay sau bộ phim kinh dị của Cameroon.

Họ có xứng đáng không? Đó là một kết thúc buồn cho Saintfiet, người đã chứng kiến ​​Gambia thăng hạng trên bảng xếp hạng FIFA và thực sự viết nên một chương mới trong lịch sử thể thao quốc gia. Theo thời gian, anh ấy chắc chắn sẽ có thể nhìn xa hơn thất bại của giải đấu này – và trải nghiệm cận kề cái chết của Gambia trước khi đến Bờ Biển Ngà – để nhận ra đầy đủ những gì anh ấy đã đạt được với những chú cá tuế.

Người thay thế giấc mơ: Đối với Gambia, người thay thế Tom Saintfiet trong mơ có lẽ sẽ là…Tom Saintfiet! Làm cách nào khác để thay thế một người đàn ông đã tạo dựng được mối quan hệ gắn bó với đất nước, đã đạt được những tiến bộ như vậy về mặt chiến thuật và cảm xúc với các cầu thủ, đồng thời là người giám sát sự phát triển ngoạn mục như vậy của bóng đá Gambia.

Trường hợp: Một bàn thắng, hai điểm và Tunisia bị loại. Họ xếp cuối bảng E, sau khi bị Namibia – xếp thứ 115 thế giới đánh bại – để kết thúc chiến dịch AFCON tồi tệ nhất kể từ năm 2002.

Kết quả: Kadri từ chức sau khi Tunisia không thể đánh bại Nam Phi trong trận đấu cuối cùng vòng bảng của họ, với việc huấn luyện viên trưởng tiết lộ rằng hợp đồng của anh ấy dù sao cũng sẽ tự động hết hạn khi Carthage Eagles không đạt được mục tiêu tối thiểu là vào bán kết.

Họ có xứng đáng không? Kadri đã gây ấn tượng khi đánh bại Nigeria tại AFCON vừa qua – anh đã tham gia giải đấu – trước khi dẫn dắt Tunisia đến World Cup và sau đó đánh bại Pháp tại Qatar. Tuy nhiên, bất chấp thiện chí, anh ấy sẽ không bao giờ sống sót sau chiến dịch vòng bảng ảm đạm như vậy ở Bờ Biển Ngà, ngay cả khi Tunisia vắng mặt những cầu thủ như Wahbi Khazri và Hannibal Mejbri.

Sự thay thế trong mơ: Sau khi phải rời giải đấu một cách khập khiễng và rụt rè, có lẽ Tunisia cần phải tìm đến một huấn luyện viên có thể khôi phục lại bản lĩnh và ‘sự gan dạ’ đã mất của Những chú đại bàng. Làm sao mà những người như Gennaro Gattuso hay Diego Simeone lại thích thú với thử thách khiến đội bóng này thành công trở lại!

Những người như Hector Cuper và Badou Zaki đã được coi là những sự thay thế tiềm năng thực tế hơn.

Trường hợp: Adel Amrouche của Tanzania đã đưa ra những bình luận gay gắt về Maroc trước trận mở màn của họ tại giải đấu, trong đó huấn luyện viên trưởng người Bỉ-Algeria bóng gió rằng Những chú sư tử Atlas đã nhận được sự đối xử ưu ái của Liên đoàn bóng đá châu Phi.

Kết quả: Amrouche bị CAF treo giò 8 trận, sau đó bị Liên đoàn bóng đá Tanzania đình chỉ thi đấu, với trợ lý Hemed Suleiman Morocco (không liên quan!) Thay thế anh ta trong các trận đấu nổi bật của vòng bảng Taifa Stars. Người Đông Phi đã bị loại ngay từ vòng mở màn.

Họ có xứng đáng không? Sai địa điểm, sai thời điểm để những quan điểm này được phát sóng, đặc biệt là bị loại bỏ mà không có bất kỳ bằng chứng nào đằng sau chúng.

Sự thay thế trong mơ: Tanzania có thể là cơ hội để lôi kéo Stuart Baxter quay trở lại Châu Phi, trong khi một người như Nasreddine Nabi – được liên kết với Kaizer Chiefs vào năm 2023 – có thể là một sự phù hợp thú vị dựa trên kiến ​​​​thức của anh ấy về bối cảnh địa phương.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024