Man United có thể học được gì từ thất bại Van de Beek và Sancho?

Ngày/Giờ đăng: 17/01/2024 - 19:03

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Cho đến nay, đây là một kỳ chuyển nhượng khó khăn đối với Manchester United, nhưng một kỳ chuyển nhượng sẽ mang lại cho cổ đông thiểu số mới, Ngài Jim Ratcliffe, ý tưởng hay về chính xác những gì cần thay đổi ở Old Trafford.

Tỷ phú người Anh, chưa phụ trách hoạt động bóng đá nhưng vẫn được theo dõi các dự án phát triển trong khi 25% cổ phần của ông được phê chuẩn, đã chứng kiến ​​những cầu thủ trị giá hơn 100 triệu bảng bị đuổi khỏi đội khi họ tìm cách bắt đầu lại sự nghiệp ở nơi khác.

Hai ví dụ bao gồm Donny van de Beek, người được ký hợp đồng với giá 40 triệu bảng từ Ajax vào năm 2020 và hiện đã gia nhập Eintracht Frankfurt theo dạng cho mượn, và Jadon Sancho, bản hợp đồng trị giá 73 triệu bảng từ Borussia Dortmund vào năm 2021, người đã đồng ý với một thỏa thuận tạm thời để trở lại. về câu lạc bộ cũ của anh ấy cho đến cuối mùa giải.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga và hơn thế nữa (Hoa Kỳ)

Nhìn bề ngoài, cả hai đều trông giống như những sự bổ sung tốt nhưng để lại vài năm sau đó như những thảm họa không thể giải quyết được. Nó đặt ra một câu hỏi khó trả lời nhưng một câu hỏi mà Ratcliffe và đội của ông, đứng đầu là Ngài Dave Brailsford, phải cố gắng hết sức để giải quyết: Liệu Van de Beek và Sancho luôn cam chịu thất bại hay nên đổ lỗi cho câu lạc bộ? Nói một cách đơn giản, đó là những bản hợp đồng tồi hay những bản hợp đồng tốt đã trở nên tồi tệ?

Đó là một ví dụ điển hình nhưng điều gì sẽ xảy ra với sự nghiệp của Jude Bellingham nếu anh ấy chọn một con đường khác? Khoảnh khắc cửa trượt của anh đến vào tháng 3 năm 2020 khi cả United và Borussia Dortmund đồng ý mức phí với Birmingham City cho tiền vệ tuổi teen.

Bellingham cuối cùng đã chọn Dortmund và ba năm rưỡi sau, anh đến Real Madrid và được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Mới 20 tuổi nhưng tuần này anh đã được đưa vào đội hình tiêu biểu của FIFA. Có lẽ Bellingham giỏi đến mức không gì có thể ngăn cản quỹ đạo của anh ấy và nếu anh ấy gia nhập United vào mùa hè năm 2020, anh ấy vẫn có tên trong số 11 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào tháng 1 năm 2024 cùng với Lionel Messi và Erling Haaland . Nhưng có lẽ không.

Có lẽ thay vì một buổi lễ hào nhoáng ở London, tháng 1 năm 2024 sẽ được Bellingham nhớ đến là tháng anh trở lại Birmingham theo dạng cho mượn. Điều đó có vẻ xa vời khi biết những gì chúng tôi làm bây giờ, nhưng bạn cũng sẽ nói như vậy về Sancho nếu bạn được thông báo khi anh ấy đến Old Trafford rằng trong khoảng hai năm rưỡi, anh ấy sẽ trở lại Old Trafford. Dortmund.

Ngay cả Gary Neville, một cổ động viên thời niên thiếu của United, người đã giành được mọi danh hiệu trong sự nghiệp thi đấu gần 20 năm ở câu lạc bộ, cũng bắt đầu nghi ngờ bản thân.

“Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ trước khi họ đến đây và nói rằng bạn sẽ không bao giờ hối tiếc, đó là một câu lạc bộ bóng đá kỳ diệu, nhìn lại thì đó là một lời khuyên khá tồi,” Neville nói sau trận hòa 2-2 với Tottenham Hotspur vào Chủ nhật.

“Những cầu thủ khác chọn câu lạc bộ khác đã thực sự thành công. Bạn hãy nghĩ đến Jude Bellingham. Làm tốt lắm, anh ấy đã chọn Dortmund và hiện là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới.

“Điều gì sẽ xảy ra nếu anh ấy đến đây? Tôi không biết, có thể anh ấy sẽ thành công nhưng tôi không chắc lắm vì văn hóa.”

Có bằng chứng cho thấy vấn đề không phải lúc nào cũng nằm ở người chơi. Trong số 10 bản hợp đồng đắt giá nhất của United, chỉ có một bản hợp đồng – Bruno Fernandes – gần như thành công. Đối với một số người khác, như Rasmus Hojlund, Mason Mount và Casemiro, ban giám khảo vẫn chưa ra quyết định nhưng những người còn lại (Paul Pogba, Antony, Harry Maguire, Sancho, Romelu Lukaku và Ángel Di María) đều sẽ mắc phải những sai lầm đắt giá.

Pogba ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2022 nhưng vào năm 2018, anh là thành viên của đội tuyển Pháp vô địch World Cup trong khi Di María vô địch cùng Argentina vào năm 2022. Lukaku đã ghi 64 bàn sau 95 trận tại Inter Milan sau khi rời United (mặc dù đó là tiếp theo là việc xấu số chuyển đến Chelsea) và Maguire là thành viên của đội tuyển Anh lọt vào trận chung kết Giải vô địch châu Âu vào năm 2021.

Không phải mọi tình huống đều giống nhau, nhưng có một điểm liên kết tất cả đó là việc chuyển đến United với số tiền lớn và sau đó là một chuỗi màn trình diễn tệ hại. Điều này đã xảy ra thường xuyên trong 10 năm kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu đến nỗi nó không thể chỉ thuộc về các cầu thủ. Tuy nhiên, có một quan điểm khác.

Khi được hỏi trong tháng này về điều gì đã xảy ra với Van de Beek và Sancho, huấn luyện viên Erik ten Hag cho rằng tất cả đều liên quan đến tính cách. Một cầu thủ có thể đương đầu với áp lực khi chơi cho United hoặc không.

Anh ấy nói: “Điều đó luôn phụ thuộc vào những cầu thủ đó và mức độ tự tin của bạn vào khả năng của mình.

“Tôi có thể nói với bạn một điều – Premier League rất khắc nghiệt, Manchester United, rất khó để chơi ở đó bởi vì hầu hết các đội khác đều dễ chơi hơn Manchester United vì áp lực luôn rất cao.

“Bạn phải đối mặt với điều đó. Nó phụ thuộc vào từng cầu thủ và đặc biệt phụ thuộc vào tính cách của cầu thủ, tính cách của họ.”

Huấn luyện viên của Dortmund, Edin Terzic, đã ám chỉ điều gì đó tương tự vào mùa hè khi nói về những khó khăn của Sancho. Khi được hỏi liệu anh có ngạc nhiên khi Sancho không thể tái lập phong độ ở Đức khi còn ở United hay không, Terzic nói: “Không hẳn. Nếu bạn đang đeo bảng giá và mặc áo đấu của Manchester United, có lẽ nó nặng hơn một chút so với áo đấu của BVB”. . Nếu một cầu thủ trẻ chuyển đến một nơi nào đó như Manchester United, tất nhiên áp lực sẽ cao hơn một chút.”

Tuy nhiên, điều đó không giải thích được làm thế nào Bellingham và Haaland có thể hòa nhập liền mạch ở Real Madrid và Manchester City sau khi rời Dortmund.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Van de Beek và Sancho làm mọi việc khác đi? Van de Beek, người nằm trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng năm 2019, suýt chút nữa đã gia nhập Real Madrid và Sancho cũng có thời điểm muốn chuyển đến Tây Ban Nha. Liệu Maguire bây giờ có được coi là thành công nếu anh gia nhập Man City – đội đã theo dõi anh vào thời điểm đó – thay vì United khi anh rời Leicester vào năm 2019?

Cuối cùng, Man City đã mua Rúben Dias một năm sau đó – một cầu thủ mà United cũng đã xem xét – và tuần này anh ấy là một người khác có tên trong đội hình xuất sắc nhất FIFA sau khi giúp đội của Pep Guardiola giành được 5 danh hiệu vào năm 2023.

Maguire có lẽ sẽ cho rằng Dias dễ dàng lọt vào cỗ máy chiến thắng của Guardiola hơn là một đội đang cố gắng tìm lại những vinh quang trong quá khứ, nhưng bạn không thể bỏ qua những khác biệt rõ rệt trong cách họ thi đấu kể từ khi chuyển đến Manchester. Maguire, vẫn là hậu vệ đắt giá nhất thế giới với giá 80 triệu bảng, đã sẵn sàng để chuyển nhượng vào mùa hè và suýt gia nhập West Ham.

Các cổ đông mới còn rất nhiều việc phải vượt qua khi cuối cùng họ cũng được bật đèn xanh để đưa ra quyết định và việc tuyển dụng sẽ đứng đầu danh sách. Chắc chắn sẽ có những thay đổi trong cách United xác định cầu thủ nhưng cũng tập trung vào việc tạo ra môi trường phù hợp để họ bước vào. Tương lai tươi sáng của Van de Beek và Sancho đã bị dập tắt trong thời gian họ ở United và hơn bất cứ điều gì khác, Ratcliffe phải tìm ra lý do tại sao.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024