Năm điều chúng tôi đã học được từ WSL cho đến mùa giải này

Ngày/Giờ đăng: 03/01/2024 - 19:36

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Chúng ta vẫn chưa đi được nửa chặng đường của chiến dịch Women’s Super League (WSL), nhưng mùa giải 2023-24 đã mang lại một cảm giác khác so với những năm khác, ngay cả khi có một diện mạo quen thuộc ở vị trí cuối bảng thì giờ đây chúng ta đã bước vào nghỉ đông.

Chelsea, Manchester City, Arsenal và Manchester United vẫn chiếm bốn vị trí dẫn đầu như thường lệ, nhưng chúng ta đã học được gì từ các trận đấu cho đến nay và điều gì có thể thay đổi vào năm 2024?

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Nói chuyện tiền bạc

Sự phát triển của bóng đá nữ trong những năm gần đây đã chứng kiến ​​nhiều tiền đổ vào hơn, với WSL đi theo con đường tương tự như Premier League của nam như một điểm đến sắp tới cho một môn thể thao đang phát triển nhanh chóng. Lần lượt đứng thứ năm và thứ sáu trên BXH, Liverpool và Tottenham Hotspur đã phát triển tốt trong mùa giải này và không phải ngẫu nhiên mà nó đến từ sự đầu tư có mục tiêu.

Khi tiền tiếp tục có tiếng nói, giải đấu sẽ tách biệt hơn nữa, với những người không thể hoặc không muốn đầu tư sẽ rời đi. Mùa giải trước, chúng ta đã chứng kiến ​​Reading gặp khó khăn về mặt tài chính và phải xuống hạng ở Championship và có nhiều câu hỏi đặt ra về việc liệu Bristol City có tránh được số phận tương tự trong chiến dịch này hay không khi câu lạc bộ mới thăng hạng hoạt động với ngân sách nhỏ nhất giải đấu. Sau đó, có những câu hỏi dài hạn về sự an toàn của Everton tại WSL, khi câu lạc bộ kém ổn định về mặt tài chính hơn so với các đối thủ của họ. Nếu có nhiều tiền hơn giúp bạn đứng đầu bảng thì việc ở cuối bảng lại càng quan trọng hơn.

Đây là thời đại của chiến thuật

Trong vài năm qua trong bóng đá nữ, chúng ta đã thấy tầm quan trọng của ưu thế chiến thuật. Các câu lạc bộ hạng nặng không còn có thể chỉ dựa vào việc có đội hình tốt nhất trên giấy tờ nữa.

Mặc dù các đội như nhà vô địch WSL sáu lần Chelsea vẫn có thể giành chiến thắng nhờ vào sự xuất sắc của các cá nhân trong đội hình của họ, nhưng chúng ta đã thấy một sự thay đổi hơn nữa về sắc thái chiến thuật trong mùa giải này với Liverpool của Matt Beard, bản kế hoạch (có phần không nhất quán) để vô hiệu hóa đối thủ của họ các mối đe dọa.

Khi các đội như Tottenham và Brighton & Hove Albion thực hiện những thay đổi toàn diện để áp dụng phong cách của huấn luyện viên mới, những điều chỉnh về chiến thuật của Beard đã giúp Liverpool dẫn trước một bước trong các trận đấu với Arsenal, Aston Villa và Manchester United. Giống như hầu hết các đội đang phát triển trong mùa giải này, Quỷ đỏ đã không đạt được mục tiêu mỗi lần ra quân, nhưng sự linh hoạt được bổ sung của họ đã giúp họ có khoảng cách chạm tới top ba.

Nhiều thẻ đang được phát hành hơn

Để phù hợp với những gì đang xảy ra trong trận đấu của nam và mặc dù thiếu VAR, các quan chức đã bắt đầu kiểm soát mọi hành vi vi phạm từ việc lãng phí thời gian cho đến việc thực hiện các thử thách quá nhiệt tình thường xuyên hơn.

Thẻ đỏ và thậm chí thẻ vàng từng là một điều gì đó mới lạ ở WSL, nhưng đã có sự gia tăng đáng kể trong mùa giải này, với vòng đấu cuối cùng trước kỳ nghỉ đông chứng kiến ​​​​20 thẻ phạt trong sáu trận đấu. Và 3 trong số 20 lỗi đó là lỗi thứ hai, trong đó Niamh Charles của Chelsea, Hawa Cissoko của West Ham United và Maz Pacheco của Aston Villa phải ra lệnh hành quân.

Do đó, chúng tôi đang thấy thời gian dừng trận đấu đáng kể hơn ở cuối trận đấu và các nhà quản lý sẽ thận trọng với tải trọng bổ sung đối với người chơi có thể tương đương với nhiều trận đấu phụ trong một mùa giải. Trong khi những người trong sân cũng sẽ cảnh giác trong việc giữ những cầu thủ đã bị phạt thẻ vào sân vào cuối hiệp hai, với việc các trọng tài dường như sẵn sàng phạt thẻ vàng thứ hai hơn.

Khăn sạch rất khó tìm

WSL có thiên hướng tấn công nhiều hơn trong mùa giải này, và khó có được trận giữ sạch lưới hơn. Thật vậy, cho đến nay chỉ có 25 được giữ trong 60 trận đấu. Chelsea, Man City và Man United là những đội duy nhất giữ được 4 bàn sau 10 trận đầu tiên, trong đó đội xếp thứ năm là Liverpool có thành tích tốt tiếp theo (3), cho thấy giá trị của việc loại bỏ đối thủ.

Với việc các huấn luyện viên thủ môn chuyên môn hiện đã phổ biến hơn nhiều ở các đội nữ, vẫn còn thiếu thủ môn đẳng cấp thế giới trong các trận đấu, điều này càng làm nổi bật tầm quan trọng của việc có một số 1 đáng tin cậy.

Đối với tất cả những thăng trầm của họ cho đến thời điểm này trong nhiệm kỳ này, Everton đã nhiều lần được Courtney Brosnan cứu nguy và sẽ ở một vị trí kém an toàn hơn nhiều so với vị trí thứ bảy nếu không có thủ môn đáng tin cậy của họ. Trong khi đó, đã có rất nhiều ồn ào xung quanh các vấn đề phòng ngự của Arsenal và nỗ lực của họ để ký hợp đồng với ngôi sao người Anh và Manchester United Mary Earps để thay thế Manuela Zinsberger có thể gặt hái được thành quả.

Đám đông vẫn không nhất quán

Một trong những vấn đề dai dẳng ở giải đấu nữ là số lượng khán giả. Mặc dù bóng đá Anh đã chứng kiến ​​​​sự quan tâm tăng lên đáng kể kể từ khi đội tuyển quốc gia vô địch Euro 2022, nhưng hầu hết các đội WSL đều không thường xuyên có được số lượng lớn qua cửa. Đó là một vấn đề phức tạp cần có bối cảnh, từ vị trí của sân vận động được sử dụng (chẳng hạn như sân nhà thường xuyên của Arsenal tại Borehamwood), cho đến nhiều thời điểm trận đấu bắt đầu không thuận lợi cho người hâm mộ.

Chỉ có 10 trận mùa này thu hút được hơn 10.000 người hâm mộ. Trong khi Arsenal dẫn đầu khi họ thi đấu tại Emirates (với số lượng khán giả lên tới hơn 35.000), thì đội cuối bảng Bristol City lại phần nào giúp tăng mức trung bình của giải đấu một cách đáng ngạc nhiên, với ba lần tham dự đã vượt mốc 9.000. Nhưng ba trận đấu mùa này có ít hơn 1.000 người tham dự, với nhiều đội thu hút từ 1.000-3.000 người hâm mộ cho hầu hết các trận đấu không phải trận derby.

Các khoản thu tại cổng vẫn có tác động lớn đối với các câu lạc bộ WSL, cũng như việc mở cửa các sân vận động chính nếu các đội không bán hết chúng. Khi môn thể thao dành cho nữ phát triển, môn thể thao này tiếp tục đạt được sự cân bằng mong manh giữa việc bán giá thấp bản thân với lý do quá nhỏ so với mục đích và tránh các chi phí không cần thiết liên quan đến việc chuyển đến sân vận động lớn hơn.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024