Nations League đang cản trở việc USMNT chuẩn bị cho World Cup 2026

Ngày/Giờ đăng: 21/03/2024 - 11:54

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Khi đội tuyển quốc gia nam Hoa Kỳ đối mặt với Jamaica trong trận bán kết của Concacaf Nations League vào thứ Năm, họ sẽ tìm cách thực hiện bước tiếp theo để hướng tới giải ba than bùn CNL.

Hoa Kỳ đăng quang giải đấu đầu tiên vào năm 2021, khi đánh bại Mexico 3-2 trong hiệp phụ và giữ vững chiếc cúp hai năm sau đó với chiến thắng 2-0 trước Canada. Chiến thắng trước Jamaica và chiến thắng trong trận chung kết ba ngày sau đó sẽ củng cố vị thế của Hoa Kỳ (ít nhất là về mặt CNL) với tư cách là Vua của Concacaf.

Tuy nhiên, dù thắng hay thua, vẫn có một câu hỏi được đặt ra vì nó liên quan đến Hoa Kỳ và Nations League: Người Mỹ – và các đội hàng đầu khác trong khu vực – được hưởng lợi bao nhiêu khi tham gia cạnh tranh, đặc biệt là trước World Cup 2026?

Những mặt tích cực của CNL đối với toàn bộ khu vực – và 41 hiệp hội thành viên của Concacaf – là rất rõ ràng. Nations League là động lực quan trọng cho sự phát triển của các đội tuyển quốc gia ở Trung Mỹ và Caribe. Trước khi Nations League ra đời, một số quốc gia đã nhiều năm không có đội tuyển quốc gia nam của họ thi đấu một trận nào. Ví dụ, Quần đảo Cayman đã không thi đấu một trận nào từ tháng 4 năm 2015 đến tháng 8 năm 2018.

Chủ tịch Concacaf Victor Montagliani cho biết: “Liên đoàn các quốc gia đảm bảo rằng tất cả các thành viên của chúng tôi sẽ có cơ hội thi đấu nhiều hơn và cạnh tranh nhiều hơn, điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển lớn hơn của môn thể thao này ở mọi cấp độ”. 2018.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Những năm tiếp theo đã chứng minh điều này. CNL được chia thành ba giải đấu xếp hạng — A, B và C — với sự thăng hạng và xuống hạng giữa chúng dựa trên vị trí kết thúc trong mỗi bảng. Đội chiến thắng của các nhóm ở Giải A sau đó sẽ đối đầu để xác định nhà vô địch CNL. Điều đó đảm bảo mọi quốc gia sẽ có được lượng trò chơi ổn định. Nhờ Nations League, riêng Quần đảo Cayman đã thi đấu 5 trận chỉ trong năm 2023.

Đề xuất giá trị của CNL đối với Hoa Kỳ, Mexico và các đội hàng đầu khác trong khu vực không rõ ràng. Điều gì sẽ tốt hơn: chơi một giải đấu loại trực tiếp với những đối thủ quen thuộc hay một trận giao hữu đỉnh cao với những đội bóng như Brazil hay Tây Ban Nha?

Trong cuộc gọi hội nghị với các phóng viên vào tuần trước, câu hỏi đó đã được đặt ra cho huấn luyện viên đội tuyển quốc gia nam Hoa Kỳ Gregg Berhalter. Anh ấy nói rằng anh ấy nhìn thấy giá trị trong cả hai loại trận đấu. Trong một giải đấu theo kiểu loại trực tiếp, Berhalter cho biết bầu không khí sẽ khác biệt khi có khả năng diễn ra hiệp phụ và các quả phạt đền.

Ông nói: “Không có giới hạn cho sai sót và việc học đi học lại điều đó là vô giá đối với một nhóm”. “Và sau đó, việc đối đầu với những đối thủ mạnh như Colombia, Brazil cũng là một phần trong kế hoạch và tôi nghĩ người hâm mộ sẽ được gặp những đối thủ đó. Nhưng để các cầu thủ của chúng tôi trải nghiệm cảm giác chiến đấu qua những trận đấu đó và cố gắng thành công trong những trận đấu đó cũng giúp ích cho sự phát triển của đội bóng này.”

Nói rõ hơn, không phải lúc nào Hoa Kỳ cũng đánh bại phe đối lập Concacaf – rốt cuộc, người Mỹ đã thua Trinidad & Tobago vào tháng 11 vừa qua. Nhưng Concacaf đã có Cúp vàng – được tổ chức hai năm một lần – để tạo cơ hội cho những đội hàng đầu đó đối đầu với nhau trong một giải đấu. Có thực sự cần thiết phải thêm một cuộc thi khác ngoài cuộc thi được tổ chức hàng năm, trừ một vài trường hợp ngoại lệ? Sự dư thừa có vẻ rõ ràng.

Khi World Cup 2026 đang đến rất nhanh, cần có một lịch thi đấu đa dạng hơn.

Hugo Perez, cựu tuyển thủ Hoa Kỳ, người trước đây từng quản lý El Salvador và U- Hoa Kỳ, cho biết: “Tôi nghĩ đó là điều hiển nhiên. Các cầu thủ của bạn phải thi đấu với những đội mạnh nhất thế giới để phát triển và đó là sự thật”. 15 đội tuyển quốc gia. “Dù bạn thua hay hòa hay thắng thì điều đó không thành vấn đề, bởi vì lúc này bạn đang chuẩn bị cho một sự kiện lớn như World Cup.”

Chắc chắn một trận đấu có thể xảy ra với đối thủ khó chịu Mexico sẽ mang lại một số điều tích cực. Trò chơi cạnh tranh rèn luyện người chơi để thực hiện những nhiệm vụ khó khăn hơn phía trước, nhưng cũng có cảm giác rằng việc thi đấu với một đội xa lạ cũng có lợi ích riêng.

Perez nói: “Liên đoàn Quốc gia là khu vực của bạn và bạn đã biết về họ rồi. “Đối với các cầu thủ (El Salvador), điều đó rất quan trọng vì họ muốn chứng tỏ rằng họ có thể thi đấu với những kẻ trị giá hàng triệu USD. Nhưng sau đó, bạn ở phía bên kia và họ nói, ‘À, thôi nào.’ Đây vẫn là một giải đấu tại Nations League và bạn phải giành chiến thắng, nhưng tâm lý thì hơi khác một chút.”

Có thể lập luận rằng trong quá khứ, Nations League có giá trị nhất định ở chỗ nó có thể dùng để chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Người chơi đã quen với những thử thách khi chơi ở Caribe hoặc Trung Mỹ, bao gồm thời tiết, du lịch, đám đông thù địch và điều kiện chơi kém nguyên sơ. Nhưng với việc Canada, Mexico và Mỹ đồng đăng cai World Cup 2026, lợi ích đó – ít nhất là trong chu kỳ này – đã giảm xuống bằng 0, và trong số 5 kỳ World Cup quốc tế của FIFA mỗi năm, Nations League thường chiếm 2 . (Phiên bản năm 2019 của cuộc thi có ba người, nhưng Concacaf đã giảm cam kết này trong các lần lặp lại CNL tiếp theo.)

Ngoài ra còn có các khía cạnh thương mại cần xem xét. Concacaf xác nhận với ESPN rằng đội vô địch CNL sẽ nhận được 2 triệu đô la, trong đó 1 triệu đô la cho đội về nhì, 600.000 đô la cho đội về thứ ba và 200.000 đô la cho đội về đích ở vị trí thứ tư. Tuy nhiên, CBA hiện tại dành cho các cầu thủ Hoa Kỳ quy định rằng họ sẽ nhận được 70% số tiền thắng cược từ CNL, do đó, trong khi USSF sẽ nhận được một số tiền khi vô địch Nations League, một nguồn liên đoàn cho biết nó không sinh lợi bằng việc tổ chức một trận giao hữu, trong đó doanh thu từ hoạt động truyền hình và tài trợ sẽ tăng lên. Điều này đặc biệt đúng khi các đội lớn hơn trên thế giới đến thành phố.

Điều tương tự cũng xảy ra với Mexico, quốc gia thường xuyên tổ chức các trận giao hữu ở Mỹ nhờ thỏa thuận với Soccer United Marketing.

Dennis te Kloese, giám đốc thể thao của câu lạc bộ Hà Lan Feyenoord, người trước đây là Tổng giám đốc các đội tuyển quốc gia Mexico, cho biết: “Tác động thương mại từ việc Mexico thi đấu trên đất Mỹ trước bất kỳ đối thủ nào là đáng kinh ngạc”. “Rõ ràng với lượng người hâm mộ ủng hộ và những người theo dõi thực sự của đội tuyển Mexico, số tiền đó luôn được bán hết ở bất cứ nơi nào họ đến. Liên đoàn Mexico có thể kiếm được rất nhiều tiền về mặt thương mại trong các trận giao hữu. Thử thách và sự cân bằng luôn là một chút.” tìm đúng đối thủ sao cho hấp dẫn người chơi chứ không phải chơi đi chơi lại cùng một đối thủ.

“Thành thật mà nói, được chơi trên sân nhà ở Sân vận động Azteca, gặp một đội Caribe hay bất cứ đội nào, nó chẳng có ý nghĩa gì về mặt thương mại. Thực ra nó tốn tiền.”

Thật không may cho các đội tuyển lớn nhất khu vực, không có nhiều lựa chọn thay thế về lịch thi đấu giao hữu với các đội tuyển quốc gia giỏi hơn thế giới. Với sự ra đời của UEFA Nations League kết hợp với vòng loại World Cup, mọi kỳ chuyển nhượng quốc tế của FIFA từ nay đến tháng 11 năm 2025 đều được đặt chỗ chắc chắn ở khu vực đó trên thế giới. Những hạn chế tương tự tồn tại ở Nam Mỹ do danh sách chạy marathon của vòng loại World Cup của CONMEBOL, kéo dài đến tháng 9 năm 2025. Các chiến dịch vòng loại World Cup ở châu Á và châu Phi, cùng với việc đủ điều kiện tham dự Cúp các quốc gia châu Phi 2025, thậm chí còn hạn chế các lựa chọn hơn nữa.

Nhìn vào lịch FIFA, có một số lĩnh vực mà Mỹ có thể tận dụng. Nam Mỹ có ngày miễn phí vào tháng 10 và tháng 11 năm 2025. Châu Á có ngày miễn phí vào tháng 9 năm 2025. Với việc bắt đầu vòng playoff cuối cùng cho World Cup vào tháng 11 sắp tới, sẽ có nhiều đối thủ tiềm năng hơn. Châu Phi có khai mạc vào tháng Sáu. Tuy nhiên, với mục tiêu di chuyển hậu cần là bảo vệ đối thủ, không có gì được đảm bảo.

Mỹ không hoàn toàn bế tắc khi tìm kiếm đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong thời gian chuẩn bị cho World Cup 2026. Có những trận giao hữu vào tháng 6 với Colombia và Brazil. Copa America sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn trước những đối thủ khó nhằn. Nhưng còn hai năm nữa mới đến World Cup 2026, và Berhalter chắc chắn sẽ muốn tối đa hóa cơ hội để thử thách đội bóng của mình.

Bối cảnh hiện tại về mặt chuẩn bị còn lâu mới đạt đến mức lý tưởng.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024