Nhóm người chơi USWNT thiếu tính sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề

Ngày/Giờ đăng: 03/03/2024 - 21:25

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Trận thua 0-2 của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Hoa Kỳ trước Mexico hôm thứ Hai đã quá quen thuộc. Sau một vài trận đấu đáng khích lệ chứng kiến ​​huấn luyện viên tạm quyền Twila Kilgore triển khai một đội hình trẻ, năng động theo đội hình mang tính thử nghiệm hơn để bắt đầu Cúp vàng Concacaf W 2024, người Mỹ đã quay ngược đồng hồ về năm ngoái, khi họ bị mắc kẹt trong một chu kỳ khó dự đoán đã dẫn đến kết thúc World Cup tồi tệ nhất của họ.

Trận thua Mexico hôm thứ Hai có cảm giác rất giống trận chung kết vòng bảng World Cup vào ngày 1 tháng 8 trước Bồ Đào Nha, cách đó nửa vòng trái đất ở Auckland, New Zealand. Khi hệ thống báo cháy bị lỗi gây ra sự hoảng loạn và bối rối nhẹ trên khán đài ngày hôm đó, người Mỹ đã phải vất vả vượt qua trận hòa không bàn thắng với Bồ Đào Nha, điều này đã bộc lộ tất cả những mối nguy hiểm trước mắt mà sự chuẩn bị của họ đã báo trước. Mỹ cuối cùng đã phải nhờ tới sự trợ giúp của cột dọc trong thời gian bù giờ của hiệp hai để tránh bị loại ở vòng bảng ngày hôm đó.

Tiền đặt cược cho USWNT vào thứ Hai thấp hơn nhiều, với vị trí của họ ở vòng loại trực tiếp Concacaf W Gold Cup đã được đặt trước, nhưng màn trình diễn trước Mexico cũng đáng lo ngại không kém. Đây là sự trở lại của một đội tuyển Hoa Kỳ, được thử thách với một kế hoạch chiến thuật mạnh mẽ được thực hiện bởi những cầu thủ có năng khiếu kỹ thuật, không thể giải quyết được áp lực trong thời gian thực.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga và hơn thế nữa (Hoa Kỳ)

Đó cũng là một đội bóng quen thuộc của Hoa Kỳ – 8 trong số 11 cầu thủ đá chính trong trận gặp Mexico đã tham dự World Cup 2023, hầu hết trong số họ đều kiếm được số phút thi đấu đáng kể. Hình dạng chiến thuật của người Mỹ nhìn chung cũng phản ánh đội hình 4-3-3 được thấy năm ngoái (với nhiều điều chỉnh về sắc thái), tạm thời rời xa hệ thống ba hậu vệ hung hãn mà Kilgore gần đây đã khám phá với một nhóm cầu thủ trẻ mới.

Mexico trông rất giống Bồ Đào Nha vào thứ Hai. El Trí Theo huấn luyện viên Mexico Pedro Lopez, các cầu thủ biết rằng họ cần phải thể hiện phong độ tốt nhất và không bao giờ nuôi ý tưởng thua cuộc. Anh ấy có vẻ giống huấn luyện viên Bồ Đào Nha Francisco Neto bảy tháng trước đó, chỉ Lopez mới có thể vui mừng với một nhiệm vụ đã hoàn thành hơn là nỗi đau lòng khi bị loại trong gang tấc khỏi vòng bảng World Cup.

Trước trận đấu, Lopez mô tả đội Mexico đói khát là “sói đội lốt cừu”. Bằng cách “nhảy ra khỏi hình dạng của mình”, như Kilgore đã mô tả, Mexico đã khiến Mỹ trông giống như kẻ yếu thế ngượng ngùng. Sau khi đội của mình giành chiến thắng, Lopez kết luận: “Chúng tôi đã nhìn thấy con sói đó”.

Tiền đạo María Sánchez, Kiana Palacios và Lizbeth Ovalle của Mexico buộc phải cẩu thả, chuyền bóng vội vã trước hàng hậu vệ đầy kinh nghiệm của Hoa Kỳ – ba trong số bốn hậu vệ xuất phát cũng xuất phát ở vị trí tương tự khi USWNT vô địch World Cup 2019. Không có lối chơi triển khai trên mặt đất hoặc qua hàng tiền vệ, người Mỹ đã chơi lâu dài và Mexico thực hiện số lần đánh chặn gần gấp đôi, đồng thời ngang bằng với người Mỹ trong các cuộc đấu tay đôi giành chiến thắng, theo TruMedia.

Kilgore nói: “Tôi nghĩ trò chơi là về những khoảnh khắc. “Và nếu chúng ta nhìn vào những khoảnh khắc mà nếu bạn ghi bàn thắng (bàn thắng đầu tiên của Mexico) chẳng hạn, thì đó là một mô hình thu nhỏ của trận đấu bởi vì một đội (ghi bàn) từ một quả phát bóng lên phòng thủ cho chúng tôi, đó là điều mà chúng tôi thường tự hào, và chúng tôi đã không giành được quả bóng đầu tiên, không giành được quả bóng thứ hai và sau đó không thực hiện được.”


Điều quan trọng theo quan điểm của Hoa Kỳ là vấn đề này không còn liên quan đến Mexico hay Bồ Đào Nha nữa. Đó không phải là trận hòa không bàn thắng với Cộng hòa Séc hai năm trước, hay chuỗi ba trận thua thảm hại trước Anh, Tây Ban Nha và Đức đến hết năm 2022. Xu hướng giờ đã rõ ràng: Các vấn đề của USWNT bắt nguồn sâu xa hơn bất kỳ cá nhân đối thủ nào và là bản cáo trạng cho một dàn cầu thủ Mỹ thiếu sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề, giống như những thất bại ở World Cup đã bộc lộ.

Thứ Hai đánh dấu lần thứ hai Mexico đánh bại USWNT trong 43 lần gặp nhau mọi thời đại, loại con số dẫn đến câu chuyện sáo rỗng rằng thế giới đang bắt kịp. Tuy nhiên quan điểm như vậy đã lỗi thời; thế giới đã bắt kịp từ lâu.

Chỉ cần nhìn vào con đường gian khổ mà USWNT đã đi để giành chức vô địch World Cup 2019, khi bảy đội vào tứ kết còn lại đến từ Châu Âu. Bốn năm sau, Tây Ban Nha giành chức vô địch World Cup đầu tiên trong khi Mỹ về nước ngay khi vòng loại trực tiếp bắt đầu sau màn trình diễn nhạt nhòa trong bốn trận đấu. Trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2023, USWNT thụt lùi bằng cách dậm chân tại chỗ, giành tấm huy chương đồng thiếu thuyết phục tại Olympic Tokyo.

Sau Thế vận hội năm 2021, huấn luyện viên khi đó là Vlatko Andonovski đã cố gắng đại tu đội hình do chấn thương và giành chiến thắng trong giải đấu vòng loại của Concacaf cho World Cup và Thế vận hội. Chiến thắng chắc chắn trước Canada trong trận chung kết đã giải quyết những mối lo ngại rõ ràng từ trước đó trong giải đấu đó, bao gồm cả đội Haiti trẻ, lực lưỡng đã khiến tuyến sau của Mỹ trông như đang mắc kẹt trong cát lún. Sự khác biệt giữa Haiti vào đêm đó — hay Argentina vào thứ Sáu tuần trước — và Mexico vào thứ Hai là ở chỗ El Trí tấn công trước và không cho Mỹ cơ hội đánh trả.

Đội tuyển Hoa Kỳ này rất cần một hướng đi mới và đánh giá lại cách xây dựng đội hình – vì vậy, sự xuất hiện theo kế hoạch của người quản lý sắp tới Emma Hayes không thể đến sớm. Đánh giá theo màn trình diễn hôm thứ Hai, có vẻ như một mình Hayes khó có thể vượt qua đội tuyển Mỹ này để kịp giành huy chương vàng Olympic. Phụ nữ Hoa Kỳ vẫn đang trong một cuộc khủng hoảng về danh tính, bị mắc kẹt giữa một cuộc cải tạo đơn thuần và một sự phá bỏ hoàn toàn.

Vòng bảng của Cúp vàng Concacaf W lần này là thời điểm thích hợp để tìm hiểu điều gì có thể thực sự có tác dụng, và quả thực, các đội hình linh hoạt khiến thanh thiếu niên trở thành tâm điểm trong hai trận mở đầu đã đạt được điều đó — ở một mức độ nào đó. Những thay đổi về nhân sự trong trận đấu với Mexico một phần bị ảnh hưởng bởi ba ngày nghỉ giữa các trận đấu vòng bảng – Kilgore cho biết cô muốn xem cách các cầu thủ xử lý nhịp độ của một giải đấu bắt chước lịch thi đấu của Thế vận hội. Nhưng quay lại thói quen cũ trong trận gặp Mexico là một bước lùi, chỉ làm nổi bật công việc phía trước.

Kilgore đã đúng khi phân tích sau trận đấu rằng “không còn trận đấu nào dễ dàng” nữa và đội Mexico, với tài năng cá nhân và sự hướng dẫn của Lopez, không phải là kẻ dễ bị thuyết phục. El TríKhả năng đánh bại Mỹ của Trung Quốc là minh chứng cho mức độ cạnh tranh của trò chơi toàn cầu hiện nay.

Hayes được thuê với mục tiêu hướng tới tương lai lâu dài của USWNT. Cả cô và US Soccer đều không công khai thừa nhận điều đó, nhưng việc cô đến vào cuối tháng 5 theo thỏa thuận chỉ có tác dụng nếu liên đoàn không ưu tiên ngắn hạn cho Thế vận hội nhiều như dài hạn cho World Cup 2027. Sửa chữa mọi thứ kịp thời cho Thế vận hội mùa hè này – trong khoảng thời gian mà Hayes sẽ có – có lẽ là một mệnh lệnh quá cao ngay cả đối với một trong những huấn luyện viên giỏi nhất thế giới, và US Soccer chắc chắn biết điều đó.

Hayes mang đến sự kết hợp phù hợp giữa sự quen thuộc sâu sắc với nhóm người chơi Hoa Kỳ — và như những nhận xét gần đây của cô ấy trước khi được thuê cho thấy, nhận thức sâu sắc về những thiếu sót của họ. Người Mỹ cần một người ngoài cuộc nghiêm túc, người sẽ bước vào và xé bỏ vở kịch về sự khôn ngoan thông thường lâu đời.

Những dấu hiệu sau này đã có ngay cả trước khi Hayes thực sự đến. Trước ngày thứ Hai, đã có sự lạc quan mới về phong trào thanh niên Hoa Kỳ này, và điều đó không nên bị lãng quên vì trận thua Mexico. Olivia Moultrie, tiền vệ 18 tuổi, có vẻ đã sẵn sàng đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn trong màn trình diễn ghi hai bàn vào lưới Cộng hòa Dominica, và Jaedyn Shaw, 19 tuổi, đã gặp lại khoảnh khắc đó, như cô đã rất nhiều lần góp mặt ở Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia. Soccer League, với cú đúp và màn trình diễn chói sáng trước Argentina.

Sự khao khát các giải pháp sáng tạo của Hayes sẽ dẫn đến những kế hoạch xoay quanh Shaw, cùng những người khác. Catarina Macario, người mà Hayes biết rõ khi chiêu mộ cô đến Chelsea, cuối cùng cũng sắp trở lại sau hai năm ngồi ngoài để hồi phục sau vết rách ACL. Macario được cho là tâm điểm tấn công mới của USWNT trước khi cô ấy bị chấn thương vào năm 2022. Mallory Swanson trông giống như một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới trước khi bị chấn thương đầu gối vào năm ngoái và cô ấy cũng có thể sớm trở lại sân cỏ.


Một trong những câu hỏi hóc búa trước mắt cần được Hayes và Kilgore giải quyết là sự phân đôi giữa tài năng cá nhân trong nhóm cầu thủ Hoa Kỳ này và màn trình diễn không ổn định của họ với tư cách là một tập thể. Đội hình USWNT hôm thứ Hai không thiếu chất lượng cá nhân, cũng như không có đội hình nào ra mắt tại World Cup 2023, nhưng đội USWNT đã nhiều lần trông kém hơn về tổng thể các bộ phận của nó.

Giống như chúng ta đã thấy ở World Cup, USWNT hôm thứ Hai trông giống như một đội mà các cá nhân tài năng có rất ít hoặc không có mối liên hệ nào với nhau. Hàng tiền đạo do Sophia Smith chỉ huy ở vai trò số 9, được hỗ trợ bởi Trinity Rodman và Lynn Williams, chơi trong các hầm chứa. Ở hàng tiền vệ, Rose Lavelle và Lindsey Horan hoặc chiếm không gian dư thừa hoặc bị Mexico cắt đứt khỏi lối chơi một cách hiệu quả, họ sử dụng cách tiếp cận độc đáo là để trung vệ Rebeca Bernal di chuyển về phía trước như một số 6 sai lầm để cản trở các đường chuyền .

Làm thế nào mà những cá nhân cực kỳ tài năng như vậy, những người đã chứng minh được khả năng của mình trong giải đấu được cho là hay nhất thế giới, NWSL, lại dường như không thể tìm thấy một chút phản ứng hóa học nào trong môi trường quốc tế áp lực cao? Huấn luyện không phải là câu trả lời toàn diện. Andonovski đã gánh chịu phần lớn sức nóng cho năm 2023 tồi tệ của USWNT — anh ấy đáng phải chịu trách nhiệm vì đã gắn bó với những gì không hiệu quả quá lâu, nhưng người chơi không đưa ra giải pháp nào cho những vấn đề trước mắt trong trò chơi. Ngay cả kế hoạch chiến thuật hay thay đổi nhân sự tốt nhất cũng có thể thất bại tại World Cup do USWNT không có khả năng giải quyết áp lực phức tạp.

Hayes đã than thở rằng sự thiếu sáng tạo đó và sự thiếu ăn ý được thể hiện rõ ràng đã quay lại tấn công USWNT quá thường xuyên trong những năm gần đây.

Trận thua Mexico hôm thứ Hai đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ đối đầu với Colombia ở tứ kết Cúp vàng, nơi sẽ chứng kiến ​​các đội được xếp hạt giống duy nhất dựa trên số điểm tích lũy của họ (và các trận hòa) thay vì các trận đấu được xác định trước dựa trên kết thúc nhóm. Trong số 12 đội dự Cúp vàng, Colombia giành thành tích tốt nhất tại World Cup 2023 với suất vào tứ kết. Đội khách Nam Mỹ tại giải đấu này có đặc điểm tương tự như Mexico ở chỗ họ có đầu óc chiến thuật để kiểm soát trận đấu và sự tinh tế cá nhân để tận dụng những thời điểm quan trọng.

Cho đến thứ Hai, tuyển nữ Hoa Kỳ chưa thua trận nào tại giải Concacaf trong hơn 13 năm, một trận thua sốc khác trước Mexico tại vòng loại World Cup ở Cancun năm 2010. Thất bại đó 14 năm trước ở bán kết của giải đấu này là lần duy nhất Phụ nữ Mỹ chưa giành chiến thắng trong cuộc thi Concacaf chính thức nào mà họ đã tham gia, tổng cộng là 15 giải. Bây giờ, họ đang nhìn vào khả năng bị loại khỏi tứ kết trên sân nhà nếu không thể tạo ra màn trình diễn tốt hơn nhiều so với hôm thứ Hai.

Nếu điều đó xảy ra, nó sẽ gây ra nhiều báo động hơn nữa, nhưng cũng giống như đêm tháng 8 ở Auckland, người Mỹ đã cố gắng lợi dụng những cảnh báo đó trong một thời gian dài. Việc phục hồi để giành chiến thắng trong giải đấu này sẽ khôi phục lại sự tự tin, nhưng quan trọng hơn là họ đã thể hiện sự ăn ý và định hướng nhất định. Việc tìm kiếm những phẩm chất đó là một quá trình không ngừng nghỉ trong những tháng gần đây, một quá trình đòi hỏi nhiều sự kiên nhẫn hơn lượng người hâm mộ có thể có sau nhiều thập kỷ thành công chưa từng có.

Thay đổi là điều khó khăn, nhưng đến một thời điểm nào đó, chắc hẳn đội tuyển Mỹ đang thực sự tiến về phía trước.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024