Những cầu thủ trẻ nào có thể góp mặt tại Cúp bóng đá châu Phi 2023?

Ngày/Giờ đăng: 11/01/2024 - 17:52

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Cúp bóng đá châu Phi 2023 cuối cùng sẽ khai mạc vào cuối tuần này sau khi bị trì hoãn từ mùa hè năm ngoái do lo ngại về điều kiện thời tiết ở nước chủ nhà Bờ Biển Ngà.

Với sự góp mặt của 24 đội tuyển quốc gia nam hàng đầu châu lục, giải đấu sẽ bắt đầu vào ngày 13/1 và kết thúc vào ngày 11/2. Nhưng ai là cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi mà bạn cần để mắt tới?

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Odilon Kossounou, 23, CB, Bayer Leverkusen – Bờ Biển Ngà

Các trinh sát tới Bờ Biển Ngà chắc chắn sẽ theo dõi hàng phòng ngự khổng lồ của đội tuyển quê nhà. Được nhiều người đánh giá là hậu vệ xuất sắc nhất Bundesliga Đức mùa này, khi Leverkusen thống trị hàng thủ, Kossounou đã đưa trận đấu của mình lên một tầm cao mới.

Trong khi phẩm chất phòng ngự của anh chưa bao giờ bị nghi ngờ, hậu vệ trẻ này đã cải thiện đáng kể khả năng phân phối bóng của mình và thích nghi tốt với sơ đồ 3 hậu vệ của huấn luyện viên Xabi Alonso, trung vệ cao 6 foot 3 cũng có thói quen cầm bóng. , thường đưa nó vượt qua mức áp suất đầu tiên trong quá trình này (1,90 lần tăng dần trong 90 phút.)

Leverkusen chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm đến việc ký hợp đồng với cựu hậu vệ của Club Brugge trong những tháng tới.

Salis Abdul Samed, 23, DM, Lens – Ghana

Abdul Samed đã nổi lên như một nhân tố quan trọng của câu lạc bộ và quốc gia (đặc biệt là sự vắng mặt của Thomas Partey vì chấn thương) trong năm qua. Tiền vệ phòng ngự này có tính kỷ luật đặc biệt, cầm bóng, gây áp lực lên đối phương và chuyển bóng nhanh chóng và có mục đích.

Bây giờ đang ở mùa giải thứ ba với tư cách là cầu thủ thường xuyên ở Ligue 1, khi Abdul Samed không có mặt ở đội hình chính, có thể thấy rõ cấu trúc hàng tiền vệ đang bị ảnh hưởng như thế nào. Với khả năng di chuyển không bóng không ngừng, anh ấy luôn đưa ra các phương án chuyền bóng và khiến các đội của mình phải chú ý.

Mohamed Amoura, 23, FW, Union St.-Gilloise – Algeria

Một trong những tiết lộ của giải VĐQG Bỉ kể từ khi anh chuyển nhượng trị giá 4 triệu euro từ đội bóng Thụy Sĩ Lugano vào mùa hè. Mặc dù chủ yếu được tung vào sân ở vị trí tiền vệ cánh trái (anh ấy cũng có thể đá ở vị trí “số 9 giả”) và thực tế là anh ấy không thực hiện quả phạt đền, Amoura đã ghi được 12 bàn thắng ở giải đấu mùa này. Thật vậy, anh đã ghi 7 bàn trong 7 trận gần nhất, trong đó có 1 bàn vào lưới Liverpool trong chiến thắng 2-1 ở Europa League.

Được trang bị trọng tâm thấp và khả năng thay đổi tốc độ đáng kinh ngạc, Amoura gây ra mối đe dọa đáng kể khi nhận bóng ở các vị trí rộng bên trái, nơi anh có thể xử lý các hậu vệ hoặc tung cú sút sớm.

Là một cầu thủ rê bóng xuất sắc (5,7 lần thực hiện liên tục mỗi 90 phút), anh ấy thực hiện những pha chạy chỗ không bóng mạnh mẽ và liên tục xuất hiện trong khu vực nguy hiểm (được minh họa bằng 8,6 lần chạm bóng đáng kinh ngạc trong vòng cấm đối phương mỗi 90 phút.)

Lameck Banda, 22, FW, Lecce – Zambia

Từng chơi ở Nga và Israel, cầu thủ chạy cánh trái tốc độ này đang bắt đầu tạo ấn tượng tích cực ở Serie A. Có thể cho rằng phong độ tốt nhất của anh ấy trong giai đoạn chuyển tiếp của trận đấu là sự kết hợp giữa chạy tốc độ cao, dẫn bóng xuất sắc và kiểu rê bóng khó đoán của Banda. làm cho anh ta trở thành một lực lượng to lớn trong giờ nghỉ.

Mặc dù chỉ cao 5 foot 7 nhưng tuyển thủ Zambia có sức mạnh phần thân trên ấn tượng khiến anh ta khó mất thăng bằng và buộc đối thủ phải lao lên gấp đôi để đánh dấu anh ta hoặc ngăn chặn anh ta bằng các biện pháp bất hợp pháp.

Trong khi anh ấy đạt hiệu quả cao nhất khi cắt bóng từ cánh trái bằng chân phải, Banda cũng là một cầu thủ tạt bóng cừ khôi, thường xuyên nhắm vào khu vực giữa thủ môn và chấm phạt đền bằng những cầu thủ chạy chỗ đầy trêu ngươi.

Lamine Camara, 20, CM, Metz – Sénégal

Được vinh danh là Cầu thủ trẻ châu Phi xuất sắc nhất năm 2023, Camara là một tiền vệ box-to-box cần cù với thể lực và đạo đức làm việc vượt trội. Nhưng cầu thủ 20 tuổi này không chỉ có kỹ thuật, sự ghép đôi hay sự quyết tâm: vào cuối tháng 10, anh đã ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa giải ở Ligue 1 khi phát hiện ra thủ môn Monaco ngoài đường biên của mình và thực hiện cú sút từ bên trong sân một cách ngoạn mục. một nửa.

Camara đóng vai trò then chốt trong thành công của đội trẻ Senegal trong vài năm qua, với những điều tuyệt vời được mong đợi ở anh khi anh xây dựng sự nghiệp của mình ở bóng đá châu Âu.

Bilal El Khannouss, 19, CM, Genk – Maroc

Một tiền vệ trung tâm thống trị, có thể chơi ở vị trí số 8 hoặc số 10. Được nhiều người đánh giá là siêu sao tiếp theo đến từ Maroc, El Khannouss đã chuyển sang trung thành sau khi khoác áo đội trẻ của Bỉ và rất nhiều kỳ vọng vào anh ấy.

Một cầu thủ cực kỳ tài năng — sự biến đổi và độ chính xác trong các đường chuyền về phía trước của anh ấy đạt tiêu chuẩn cao — anh ấy cũng đủ kỷ luật để theo dõi, dồn ép và giành lại quyền kiểm soát thông qua các pha tắc bóng (hơn 2 pha tắc bóng thành công trong 90 phút).

El Khannouss được cho là đã được theo dõi bởi các câu lạc bộ lớn ở Premier League như Liverpool và Manchester United, và khi cầu thủ 19 tuổi này cuối cùng rời bóng đá Bỉ, mức phí này có thể sẽ vượt qua kỷ lục chuyển nhượng 36,5 triệu euro mà AC Milan phải trả để ký hợp đồng với Charles De Ketelaere vào năm 2022.

Kamory Doumbia, 20, AM, Brest (mượn từ Reims) – Mali

Mặc dù sự nghiệp của Doumbia có thể vẫn chưa hoàn toàn khởi sắc nhưng anh ấy là một trong những cầu thủ có phong độ tốt nhất khi tham gia giải đấu. Cầu thủ 20 tuổi này đã kết thúc năm thi đấu tại Ligue 1 với 4 bàn thắng trong hiệp một trong chiến thắng 4-0 trên sân nhà của Brest trước Lorient trước khi anh được rời sân sau một giờ. Hơn nữa, anh đã ghi 4 bàn cho đất nước mình trong 4 trận thi đấu quốc tế gần đây nhất.

Trong khi anh ấy vẫn đang tìm kiếm sự ổn định, tiền vệ tấn công tràn đầy năng lượng này có nhiều khả năng tạo ra tác động ngay lập tức từ băng ghế dự bị.

Karim Konaté, 19, FW, FC Salzburg – Bờ Biển Ngà

Điều bất thường đối với một thiếu niên sống ở Châu Phi, Konate đã thu hút sự quan tâm lớn từ các câu lạc bộ châu Âu khi mới 16 tuổi sau màn trình diễn xuất sắc cho ASEC Mimosas ở quê nhà. Cuối cùng, Salzburg đã phải vượt qua sự cạnh tranh từ một số câu lạc bộ châu Âu khác để có được tiền đạo này với bản hợp đồng trị giá 3,5 triệu euro vào tháng 7 năm 2022.

Dựa trên bằng chứng về năm rưỡi đầu tiên của anh ấy ở Áo, rất có thể Konate sẽ đi theo con đường tương tự mà Karim Adeyemi, Erling Haaland và Patson Daka đã làm ở Salzburg trên đường đến một giải đấu hàng đầu châu Âu. Ngoài thể thao, năng động – khả năng di chuyển không bóng giúp anh thường xuyên đến các vị trí ghi bàn – và tận dụng cơ hội, cầu thủ 19 tuổi này còn có khả năng không chiến xuất sắc và sút bóng tốt bằng cả hai chân.

Faris Moumbagna, 23, ST, Bodø/Glimt – Cameroon

Là một người mới tương đối ở cấp độ quốc tế, Moumbagna chỉ mới khoác áo đội tuyển đầu tiên vào tháng 11 sau một năm đáng chú ý với nhà vô địch Na Uy. Và con đường đến với bóng đá châu Âu của anh ấy không hề bình thường.

Tiền đạo thuận chân trái mạnh mẽ này đã trải qua hai mùa giải ở United Soccer League với Bethlehem Steel trước khi đến Na Uy ở Kristiansund. Nhưng phải chuyển đến Bodø/Glimt trước khi anh ấy tìm được phong độ ghi bàn ổn định.

Là một cầu thủ dứt điểm điêu luyện, có thể ghi bàn từ nhiều góc độ và vị trí khác nhau, anh ấy dẫn dắt hàng công tốt và đạt phong độ cao nhất khi có thể tận dụng tốc độ vượt trội của mình để chạy vào phía sau hàng phòng ngự.

Adamo Nagalo, 20, CB, FC Nordsjaelland – Burkina Faso

Chưa được ra sân thường xuyên, trung vệ chơi bóng này vẫn thu hút được sự ngưỡng mộ của người hâm mộ ở Premier League và Bundesliga. Cơ động, thanh lịch, xuất sắc trong việc đánh chặn sớm và thể thao, Nagalo nổi bật nhờ kỹ năng đi bóng – anh ấy thường chạm bóng hơn 70 lần trong một trận đấu – và có khả năng tìm ra những đường chuyền giữa các tuyến hoặc xác định chính xác những người chạy từ sâu.

Thật thú vị khi xem, sự tự tin không ngừng nghỉ của Nagalo có nghĩa là anh ấy rất vui khi cầm bóng về phía trước, thường đánh lừa tuyến đầu bằng một pha rê bóng mạo hiểm hoặc thay đổi tốc độ.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024