Những thay đổi lớn nhất trong trò chơi của USWNT kể từ khi thuê Emma Hayes

Ngày/Giờ đăng: 07/12/2023 - 02:26

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Mọi thứ đang thay đổi đối với đội tuyển quốc gia nữ Hoa Kỳ. Với việc huấn luyện viên mới Emma Hayes vẫn huấn luyện Chelsea cho đến cuối mùa giải WSL ở Anh, mọi thứ có thể sẽ không thay đổi nhanh như một số người mong đợi trước Thế vận hội 2024. Nhưng đừng nhầm lẫn: họ đang thay đổi.

Hayes chưa chính thức bắt đầu huấn luyện USWNT. Tuy nhiên, mặc dù cô ấy không ở bên lề để hét lên những chỉ dẫn hoặc thực hiện những thay đổi quan trọng trong một trong những trận đấu cuối cùng của đội vào năm 2023 – chiến thắng giao hữu 3-0 và 2-1 trước Trung Quốc – tầm ảnh hưởng của cô ấy đang bắt đầu thể hiện trong đội. .

Kilgore cho biết trong một cuộc họp báo khi đến thời điểm chọn cầu thủ cho trại tháng 12 của USWNT, Hayes và người quản lý tạm thời Twila Kilgore đã “cộng tác chọn đội hình này”. Gần đến thời điểm các trận đấu diễn ra, huấn luyện viên người Anh đã bay từ London đến Fort Lauderdale, Florida, để gặp các cầu thủ và ban huấn luyện Hoa Kỳ trước chiến thắng 3-0 hôm thứ Bảy.

Hayes đang bắt đầu đưa ra quyết định về người chơi và nêu tên. Đánh giá theo cách tiếp cận chiến thuật của USWNT trong các trận giao hữu với Trung Quốc này, cô ấy cũng đang thực hiện một số cú đánh trên sân, thậm chí từ xa. Đây là những gì đã thay đổi đối với USWNT khi Hayes ẩn nấp trong bóng tối.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)


Một cách tiếp cận rõ ràng hơn, trôi chảy hơn phong cách World Cup của USWNT

Dưới thời huấn luyện viên trước đó là Vlatko Andonovski, và thậm chí dưới thời Kilgore trong các trận giao hữu sau World Cup, USWNT thiếu cấu trúc tấn công.

Thông thường, người chơi không biết vị trí của mình hoặc đồng đội của họ sẽ ở đâu vào bất kỳ thời điểm nào. Nghe có vẻ cơ bản (và đúng là như vậy!), nhưng không có cấu trúc rõ ràng, USWNT đã phải vật lộn để phối hợp với nhau để di chuyển bóng lên sân và tạo cơ hội. Các cuộc tấn công biến thành các cầu thủ Hoa Kỳ riêng lẻ cố gắng vượt qua hàng phòng ngự thay vì 11 cầu thủ Hoa Kỳ kết hợp để chơi theo cách của họ thông qua hàng phòng ngự.

Bạn có thể cảm nhận được sự thiếu gắn kết trong ảnh chụp màn hình này từ trận hòa 0-0 của USWNT với Bồ Đào Nha tại World Cup:

Trong các trận đấu gần đây của họ với Trung Quốc, USWNT có cấu trúc rõ ràng, dễ quan sát và thậm chí linh hoạt. Về phòng thủ, Mỹ sử dụng sơ đồ 4-4-2 trước khi chuyển sang sơ đồ 3-2-5. Dưới đây là hình ảnh tấn công đó:

Để chúng ta không bỏ lỡ điều gì, có một số điều đáng chú ý ở đây:

  • Mỹ có bất kỳ cấu trúc tấn công nào mà người chơi biết mình đang ở đâu và đồng đội của họ sẽ ở đâu.

  • Mỹ sử dụng các hình dạng khác nhau đáng chú ý trong các giai đoạn sở hữu và phòng thủ.

  • Mỹ liên tục sở hữu sơ đồ 3 hậu vệ.

Chắc chắn, trước đây đã có những điểm nhấn về cấu trúc, tính linh hoạt và tuyến sau gồm ba người phụ nữ từ USWNT. Nhưng so với World Cup chẳng hạn, ba điều đó thật mới mẻ. Các cầu thủ dường như nắm chắc vai trò của mình trong từng giai đoạn của trận đấu, điều này giúp họ có thể tự do trao đổi bóng và phối hợp khi ở trên đó. Khi đó, sự rõ ràng đã mang lại sự sáng tạo cho Hoa Kỳ.

Vẫn còn rất nhiều thiệt hại cần khắc phục trong cuộc tấn công từ chu kỳ giải đấu trước — một phe là không đủ để khắc phục điều đó. Nhưng đối với một đội vốn đã có nền tảng phòng ngự xuất sắc, ngay cả những lợi ích nhỏ về kiểm soát bóng cũng vô cùng có giá trị.


Sophia Smith chuyển từ cánh sang tiền đạo

Đã hai năm nay, Sophia Smith là tiền đạo xuất sắc nhất NWSL. Với khả năng di chuyển không bóng tuyệt vời, tốc độ và khả năng tạo ra cú sút của riêng mình, cô ấy ghi bàn một cách thú vị khi đứng đầu cuộc tấn công của Portland Thorns. Tuy nhiên, ở đội tuyển quốc gia, Smith hầu như chỉ được sử dụng ở cánh, trong khi Alex Morgan chiếm nhiều phút ở trung lộ.

Đó không phải là trường hợp trong cửa sổ này chống lại Trung Quốc. Smith đã chơi 45 phút trong cả hai trận với tư cách là tiền đạo trung tâm của USWNT, dẫn đầu hàng phòng ngự đối phương và ghi bàn trong trận đầu tiên. Rất ít cầu thủ trên thế giới thực hiện thành tích ghi bàn kinh điển này tốt hơn Smith khi cô ấy thực hiện thành công pha kiến ​​​​tạo của Trinity Rodman vào cuối tuần qua.

Smith chơi không đặc biệt hiệu quả trước khung thành khi cô ấy bắt đầu trận đấu đầu tiên. “Tôi cần phải bỏ đi cơ hội của mình… Tôi phải bỏ đi cơ hội của mình,” cô lặp lại trên chương trình phát sóng trong giờ nghỉ giữa trận đấu với Trung Quốc hôm thứ Bảy. Nhưng việc liên tục tìm được những cơ hội nguy hiểm trong vòng cấm là dấu ấn của một tiền đạo ưu tú. Smith đánh dấu ô đó bằng bút đánh dấu màu vàng neon sáng.

Khi Morgan đang bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp, giờ là lúc Hoa Kỳ tận dụng tối đa khả năng trở thành chân sút luôn đe dọa của Smith ở vị trí tốt nhất của cô ấy.

chơi

1:36

Gomez không thuyết phục Rodman là người xây dựng USWNT xung quanh

Herculez Gomez cho biết có những ứng cử viên sáng giá hơn Trinity Rodman để Emma Hayes trở thành trụ cột trong đội USWNT của cô ấy.


Emily Fox phát triển mạnh ở vị trí… trung vệ?

Emily Fox chưa bao giờ là hậu vệ cánh tiêu chuẩn của bạn. Cầu thủ 25 tuổi không thích việc lên xuống sân. Cô ấy là một vận động viên giỏi, nhưng thiếu tốc độ ưu tú và những pha rê bóng một đối một để chồng chéo và gây ra vấn đề thực sự cho tuyến sau đối phương. Thay vào đó, Fox phát triển mạnh mẽ với tư cách là một người tiến bóng đơn giản, hiệu quả. Cô ấy cầm bóng sạch sẽ và đưa ra những quyết định nhanh chóng, tạo nền tảng ổn định cho những đồng đội tiến bộ hơn của mình.

Cô ấy là nhân tố quan trọng trong phương pháp cầm bóng của North Carolina Courage vào năm 2023, di chuyển bóng lên cao như một hậu vệ cánh / tiền vệ trung tâm lai cho huấn luyện viên Sean Nahas. Fox đã hoàn thành ở phân vị thứ 98 về số đường chuyền lũy tiến mỗi 90 phút và phân vị thứ 95 về số đường chuyền lũy tiến mỗi 90 phút trong số các hậu vệ cánh của NWSL, theo FBref.com. Ngay cả trước khi cô ấy được giao dịch cho đội Courage thiên về sở hữu, Fox đã đưa ra những con số tiến triển trên mức trung bình cho Racing Louisville.

Trong các trận đấu mới nhất của USWNT, Fox tiếp tục xu hướng làm điều gì đó khác biệt với vị trí hậu vệ cánh.

Trong chiến thắng 2-1 hôm thứ Ba, cô được giao nhiệm vụ đứng lên xuống bên cánh phải. Cô ấy không có tác động lớn đến trận đấu trước khi rời sân vào giờ nghỉ giải lao vì chấn động thay người. Điều đó có thể là do chấn thương đầu tiềm ẩn, hoặc có thể Fox cảm thấy thoải mái hơn khi chơi ở vị trí sâu hơn (hoặc sự kết hợp nào đó của cả hai).

Tuy nhiên, trong chiến thắng 3-0 hôm thứ Bảy, cô ấy phòng ngự ở vị trí hậu vệ trái và kiểm soát bóng sâu hơn ở vị trí trung vệ cánh trái, trông có vẻ thoải mái hơn nhiều trong suốt chặng đường. Trong khuôn khổ vững chắc của Hoa Kỳ, Fox thậm chí còn đảm nhận lại một phần vai trò câu lạc bộ của mình bằng cách hoán đổi Lindsey Horan để chuyển sang đá tiền vệ.

Nếu không có nhiều lựa chọn trung vệ rõ ràng đòi hỏi nhiều phút bên cạnh Naomi Girma, và với sự linh hoạt hơn mà Fox (hoặc Jenna Nighswonger, người đóng vai trò tương tự) mang đến cho tuyến sau, hãy mong đợi được thấy nhiều vị trí linh hoạt hơn của cô ấy trong tương lai.


Jaedyn Shaw 19 tuổi có được vai diễn lớn hơn

Cô ấy chỉ mới ra sân bốn lần trong sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia của mình, nhưng Jaedyn Shaw có vẻ đã sẵn sàng đảm nhận vai trò sáng tạo của USWNT. Trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế gần đây nhất vào tháng 10, Shaw đã chơi 48 phút trong 2 trận gặp Colombia. Trong kỳ chuyển nhượng tháng 12 này, cầu thủ 19 tuổi kiếm được 131 phút. Được giao nhiệm vụ chơi ở nửa khoảng trống bên phải trong cuộc tấn công của USWNT, Shaw đã tìm được lưới vào thứ Ba và kéo rất nhiều dây trong hiệp một phần ba cuối cùng.

Cô ấy sử dụng động tác không bóng của mình để chọc thủng vòng cấm của Trung Quốc và tìm ra những khoảng trống trong hàng phòng ngự của họ. Khi có bóng, Shaw đã biến tầm nhìn tuyệt vời và chân phải của mình thành 5 đường chuyền quan trọng trong hai trận đấu.

Bây giờ, thật khó để liên kết sự tham gia cụ thể của Shaw với Hayes – có mọi khả năng là Kilgore đã có kế hoạch giúp Shaw thi đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia trong những trận giao hữu sau World Cup này. Hồi tháng 9, Shaw được gọi vào trại nhưng không ra sân. Trong trại tháng 10 năm sau, cô ấy đã ra mắt lần đầu tiên. Khi đó, trong trại tháng 12, có lẽ kế hoạch luôn là đẩy Shaw vào một vai trò lớn hơn.

Hoặc, có thể không. Có lẽ Hayes đã thúc giục Shaw xem thêm hành động. Bất kể động lực mở rộng trách nhiệm của Shaw đến từ đâu, nó đang trả cổ tức sớm cho USWNT. Cầu thủ kiến ​​thiết lối chơi trẻ tuổi này đã tham gia nhiều hơn và có tác động lớn hơn trong trận đấu với Trung Quốc so với bất kỳ đồng đội nào của cô ấy tranh giành số phút trong vai trò tiền vệ tấn công và khu vực giữa sân.

Với việc Shaw bước lên và ra mắt cho Nighswonger, Olivia Moultrie và Korbin Albert, Hayes giờ đây có nhiều dữ liệu hơn về những cầu thủ có thể đảm nhận vai trò quan trọng cho đội của cô ấy tại Thế vận hội mùa hè tới và hơn thế nữa. Đó chắc chắn là mục tiêu của người quản lý mới khi cô ấy giúp lựa chọn đội hình vào tháng 12 này, thậm chí từ bên kia Đại Tây Dương.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024