Premier League, NFL chứng minh rằng không phải siêu sao mới tạo nên thành công cho giải đấu

Ngày/Giờ đăng: 28/02/2024 - 22:12

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Bạn nghe đi nghe lại nó. Thể thao là giải trí, giải trí được dẫn dắt bởi các ngôi sao và do đó, để một môn thể thao thành công thì cần có các ngôi sao.. Cho dù đó là LIV Golf hay Paris Saint-Germain với bộ ba tiền đạo (từng vĩ đại, giờ gần như đã biến mất) gồm Neymar, Kylian Mbappé và Lionel Messi, hay những lời bàn tán không ngừng về tác động mà Messi sẽ/đang gặp phải đối với Major League Soccer, tương lai của môn thể thao này ở Hoa Kỳ, giá cổ phiếu của Apple và thậm chí cả mô hình thời tiết ở Quận Miami-Dade, hiểu biết thông thường cho rằng sức mạnh của ngôi sao sẽ thu hút sự chú ý và thành công về mặt thương mại.

Vâng, sự hiểu biết thông thường là sai. Đúng vậy, các ngôi sao và lượng người theo dõi lớn rất quan trọng, nhưng một sản phẩm hấp dẫn trên sân chơi còn quan trọng hơn rất nhiều.

Hãy xem xét Liên đoàn bóng đá quốc gia và Premier League, có lẽ là hai giải đấu chuyên nghiệp thành công nhất về mặt thương mại trên thế giới.

Super Bowl đã diễn ra hơn hai tuần trước. Thực lòng — và giả sử bạn không phải là người hâm mộ San Francisco 49ers hay Kansas City Chiefs — bạn sẽ nhận ra bao nhiêu cầu thủ trong số đó khi không mặc đồng phục? Patrick Mahomes? Chuẩn rồi. Travis Kelce? Chắc chắn rồi, mặc dù điều đó giúp ích cho việc anh ấy đồng tổ chức một trong những podcast thành công nhất trong thời đại chúng ta cùng với người anh trai nổi tiếng không kém của mình và hẹn hò với một người tên là Taylor Swift.

Christian McCaffrey? Có lẽ. Brock Purdy? Có thể, bởi vì bạn đã xem các chi tiết chuyển động về việc đi từ Ông Không liên quan — lựa chọn cuối cùng trong dự thảo NFL — đến việc bắt đầu ở Super Bowl.

Từ đó? Tôi đoán là không nhiều. Một phần vì họ đội mũ bảo hiểm tại nơi làm việc, một phần vì sức mạnh của ngôi sao – ngoại trừ tiền vệ – không phải là yếu tố then chốt tạo nên thành công của NFL như một số người khiến chúng ta tin tưởng.

Đó là một câu chuyện tương tự ở Premier League. Xét về lượng người xem toàn cầu, sự chú ý của giới truyền thông và thành công về mặt thương mại, nó đã lấn át mọi giải đấu nội địa khác trong hai thập kỷ qua. Và vâng, có những ngôi sao — rất nhiều trong số họ — nhưng không đủ để biện minh cho quan điểm rằng họ là một phần không thể thiếu trong thành công của giải đấu.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga và hơn thế nữa (Hoa Kỳ)

Không tin tôi? Hãy hỏi Richard Masters, giám đốc điều hành Premier League: ông ấy điều hành toàn bộ công việc. Và vào tháng 8, tại một cuộc họp báo trên truyền thông, ông nói: “Chúng tôi đã có một phần, nhưng không có nghĩa là phần lớn về những gì bạn gọi là những cầu thủ bóng đá dễ nhận biết nhất trên thế giới, nhiều người trong số họ đang ở giải VĐQG Pháp và Giải đấu Tây Ban Nha vào thời điểm hiện tại.”

Còn muốn tranh luận à? Được rồi, chúng ta sẽ sử dụng số liệu nào? Còn việc theo dõi trên mạng xã hội thì sao?

Theo Football Benchmark, trong số 10 cầu thủ được theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội, chỉ có Mohamed Salah, người đứng thứ bảy, hiện đang chơi ở Premier League. Chỉ có ba người khác từng chơi ở giải đấu: Harry Kane (thứ 10, hiện ở Bayern Munich), Paul Pogba (thứ năm và không có nhiều thành công) và Cristiano Ronaldo (thứ nhất, mặc dù anh ấy đã ở đó ngay từ đầu và cuối mùa giải). sự nghiệp của anh ấy).

Không hài lòng? Được rồi, còn Quả bóng vàng thì sao? Những độc giả thường xuyên sẽ biết rằng tôi thấy giải thưởng này khá vô nghĩa, nhưng xét về sức mạnh và sự nổi tiếng của ngôi sao thì nó không ai sánh kịp. Trong 20 lần trao giải vừa qua, đã có 60 suất trên bục vinh quang; chỉ có 12 người thuộc về các cầu thủ Premier League.

Bạn nói gì vậy? Con số của 20 Quả bóng vàng vừa qua đang bị bóp méo vì sự góp mặt của 2 ngoại binh GOAT như Lionel Messi (người chưa từng thi đấu ở Anh) và Ronaldo (người đã trải qua 12 năm đỉnh cao ở Tây Ban Nha và Ý)? Được rồi, hãy coi như chúng không tồn tại và loại chúng ra khỏi danh sách. Trong số 60 suất trên bục vinh quang ở một thế giới không có Messi/Ronaldo – không phải thế giới mà tôi muốn sống – chỉ có 15 suất thuộc về các cầu thủ Premier League.

Tất nhiên, đó chỉ là những con số và chúng ta có thể tranh luận về “siêu sao toàn cầu” nghĩa là gì cho đến khi những con bò về nhà. (Đối với tiền của tôi, Salah chắc chắn phù hợp với yêu cầu đó, Erling Haaland cũng vậy. Ngoài ra, vấn đề là bạn vạch ra ranh giới ở đâu.) Và, rõ ràng, một số cầu thủ nằm trong số những cầu thủ giỏi nhất thế giới ở những gì họ làm mà không cần đến điều đó. Tâm trạng của “siêu sao phòng vé” — Rodri, Bruno Fernandes và Kevin De Bruyne hiện lên trong tâm trí, mặc dù họ không phải là những người duy nhất — nhưng đối với Masters, điều đó khá đơn giản. Ông nói, Premier League là một “cuộc cạnh tranh bóng đá rực rỡ” với “mối nguy hiểm thực sự” trên sân.

“Đó là điều quan trọng nhất. … Không cần phải có tất cả những cầu thủ giỏi nhất thế giới để làm cho nó hoạt động,” anh nói thêm.

Thêm vào lịch sử hơn 100 năm, các đội ngũ là những thương hiệu được công nhận trên toàn cầu, một sản phẩm TV được đóng gói đẹp mắt và những người tiếp thị thông minh, và đó gần như chính là công thức của bạn. Bạn không cần Neymar hay Neymar, chứ đừng nói đến Messi hay Ronaldo.

(Tất nhiên, NFL không có yếu tố nguy hiểm – Carolina Panthers sẽ không bị xuống hạng mặc dù đang dẫn trước 2-15 – nhưng những gì nó có là các cơ chế như dự thảo, giới hạn lương và cơ quan tự do để đảm bảo rằng cứ sau vài năm, hầu hết mọi đội đều có thể cạnh tranh.)

Tất nhiên, các siêu sao có thể mang lại sự thúc đẩy, nhưng có lẽ tác động của họ có phần bị cường điệu hóa. Tham gia giải đấu Saudi Pro League. Bản thân Karim Benzema, Neymar, Sadio Mané và Ronaldo đều tham gia cùng với hàng loạt tên tuổi lớn khác trong 14 tháng qua. Họ thậm chí còn có được Undertaker, trời ơi! Và chuyện gì đã xảy ra? Tỷ lệ khán giả trung bình năm nay thực sự thấp hơn so với mùa giải trước (ít hơn 8.500 người hâm mộ mỗi trận) và một số lần thế giới chú ý đến những vấn đề ngoài sân cỏ, chẳng hạn như Benzema bị mắc kẹt ở Mauritius bởi một trận đấu. cơn bão nhiệt đới, Jordan Henderson thực hiện thành công việc trở lại châu Âu hay Mane kết hôn.

Bài học từ NFL và Premier League khá rõ ràng và có phần phản trực giác. Sức mạnh của ngôi sao là rất lớn, nhưng việc thực hiện đúng những điều cơ bản chỉ là điều ngẫu nhiên. Nó không thể là động lực cho sự thành công trung và dài hạn của một giải đấu vì lý do đơn giản là sự nổi tiếng chỉ là phù du (và thường được định giá quá cao). Loại người hâm mộ luôn theo sát — và trả tiền để có được đặc quyền làm như vậy — có tầm nhìn xa hơn vẻ hào nhoáng.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024