Rashford của Man United đứng trước ngã rẽ khác: Liệu anh có thể trở lại đúng hướng?

Ngày/Giờ đăng: 03/02/2024 - 01:00

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Thường có rất nhiều điều mà một huấn luyện viên phải giải quyết trong cuộc họp báo đầu tiên của mùa hè, và khi Erik ten Hag của Man United ngồi xuống khán phòng của một trường tư ở vùng nông thôn New Jersey vào tháng 7, điều đó cũng không khác. Nhưng trong số những câu hỏi khó về các ông chủ đang bị sa thải của câu lạc bộ, gia đình Glazer, ngân sách chuyển nhượng hạn chế và tương lai không chắc chắn của Mason Greenwood, có một câu hỏi nhìn bề ngoài thì tương đối đơn giản.

Đó là về Marcus Rashford, người sau khi kết thúc mùa giải ghi được 30 bàn thắng, vừa ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Manchester United. Đó là tin tốt, phải không? Đúng vậy, Ten Hag nói, nhưng câu trả lời của ông cũng đi kèm với một lời cảnh báo mà có lẽ bây giờ nó hợp lý hơn so với lúc đó.

Không ngần ngại, HLV người Hà Lan bắt đầu nói về việc Rashford phải có “thái độ đúng đắn” để tiếp tục đưa ra những con số giúp phân biệt những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với những cầu thủ cùng lứa, đồng thời nói thêm rằng “các cầu thủ không thể sánh được với cuộc sống giật gân và chơi bóng đỉnh cao”. bóng đá.”

Đó là điều mà Ten Hag cảm thấy cần phải nhắc nhở Rashford trong cuộc gặp ở Carrington hôm thứ Hai khi cả hai cố gắng dọn dẹp mớ hỗn độn do chuyến đi của tiền đạo người Anh tới hộp đêm Belfast để lại vào tuần trước.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Cốt truyện của câu chuyện rất đơn giản. Rashford đã tới Belfast vào thứ Tư trước ngày nghỉ dự kiến ​​vào thứ Năm. Anh ấy được phát hiện ở thủ đô Bắc Ireland vào tối thứ Năm, trước khi báo cáo rằng mình quá ốm để tập luyện vào thứ Sáu trước trận đấu tại FA Cup của United với Newport County vào Chủ nhật. Rashford cũng đã bỏ lỡ buổi tập vào thứ Bảy, nhưng đã tham gia một buổi tập tại Carrington vào Chủ nhật trong khi các đồng đội của anh ấy đang ở miền nam xứ Wales, giành chiến thắng 4-2 để giành một suất vào vòng thứ năm.

“Anh ấy báo cáo bị ốm,” Ten Hag nói sau chiến thắng hôm Chủ nhật. “Còn lại là chuyện nội bộ. Tôi giải quyết. Như tôi đã nói, đó là vấn đề nội bộ.”

Vào thứ Hai, sau cuộc đàm phán giữa Ten Hag; Rashford; giám đốc bóng đá John Murtough; và anh trai và người đại diện của Rashford, Dwaine; United đã đưa ra một tuyên bố trong nỗ lực vạch ra ranh giới cho vấn đề này. “Marcus đã nhận trách nhiệm về hành động của mình,” nó viết. “Việc này đã được giải quyết như một vấn đề kỷ luật nội bộ và hiện đã kết thúc.”

Ten Hag không muốn nói thêm về vấn đề này khi tổ chức cuộc họp báo hàng tuần vào thứ Tư, nhưng nói chung về đội hình của anh ấy, thông điệp gửi đến Rashford rất rõ ràng. “Các cầu thủ ở cấp độ này cần phải tự quản lý – đó là những gì bạn có thể yêu cầu ở cầu thủ,” anh nói. “Người chơi phải biết điều gì tốt và điều gì không tốt.

“Khi bạn muốn chơi bóng đá đỉnh cao, nó đòi hỏi một lối sống nhất định. Luôn luôn như vậy.”

Vấn đề là đây không phải là một sự cố riêng lẻ. Vào tháng 10, Ten Hag coi quyết định của Rashford tham dự bữa tiệc sinh nhật của chính mình tại một hộp đêm ở Manchester vài giờ sau trận thua 0-3 trên sân nhà trước Manchester City là “không thể chấp nhận được”, và mùa giải trước anh đã bị tung vào ghế dự bị trong trận đấu với Wolves khi hình phạt vì đi họp nhóm muộn. Anh ấy vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu đó để ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0, thừa nhận lỗi của mình sau trận đấu: “Rõ ràng đó là nội quy của đội. Tôi đã phạm sai lầm”, Rashford nói với BT Sport. “Chúng ta vạch ra một ranh giới và đi tiếp. … Tôi đã ngủ quên, nhưng điều đó có thể xảy ra.”

Rashford, đáng khen ngợi, đã đáp lại một tuần chỉ trích xung quanh chuyến đi tới Belfast bằng bàn thắng trong chiến thắng kịch tính 4-3 của Man United trước Wolves hôm thứ Năm.

Sau mỗi lần sơ ý, Rashford đã thể hiện sự ăn năn cần thiết để các tình huống được giải quyết – điều mà Jadon Sancho đặc biệt đã không làm được trong cuộc tranh cãi công khai với Ten Hag – và mọi người tiếp tục tương đối nhanh chóng. Tuy nhiên, mối lo ngại ngày càng tăng trong câu lạc bộ về hành vi bên ngoài sân cỏ của Rashford và xu hướng anh rơi vào những giai đoạn mà sự tập trung của anh không còn ở nơi cần thiết.

Tất nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra với Rashford và anh ấy đã cho thấy trước đó rằng anh ấy có khả năng thể hiện sự cam kết cần thiết ở cấp độ cao nhất.

chơi

0:43

Ten Hag: ‘Vụ Marcus Rashford đã khép lại’

HLV Manchester United Erik ten Hag cho biết Marcus Rashford đã chịu hoàn toàn trách nhiệm và vụ việc xung quanh vấn đề kỷ luật đã khép lại.

Rashford đã không chơi một trận đấu nào hoàn toàn không đau đớn trong hơn hai năm trước Giải vô địch châu Âu 2021, phải vật lộn với những chấn thương nhẹ khi đội tuyển Anh lọt vào trận chung kết. Sau ca phẫu thuật vai sau giải đấu, anh thường xuyên dành 10 giờ mỗi ngày tại Carrington để nỗ lực lấy lại thể lực sớm nhất có thể. Các huấn luyện viên thể lực của United đã đưa ra một kế hoạch mệt mỏi bao gồm ba buổi tập thể dục mỗi ngày và vào thời điểm anh ấy sẵn sàng thi đấu trở lại – hai tháng sau ca phẫu thuật – anh ấy đã tăng được 4 kg (gần 9 pound) cơ bắp.

Rashford cũng bị kỷ luật không kém vào mùa hè năm 2022, tự đưa mình đến trụ sở Nike ở Beaverton, Oregon để tham gia trại huấn luyện cá nhân. Ngày thường bắt đầu lúc 6 giờ sáng và các buổi học tập trung vào các bài tập bùng nổ để giúp anh ấy nhanh hơn, cộng với việc tập bóng để cải thiện khả năng kỹ thuật của anh ấy. Phần thưởng của anh ấy là mùa giải tốt nhất kể từ khi ra mắt chuyên nghiệp khi còn là một thiếu niên vào năm 2016, khi anh ấy ghi 30 bàn sau 56 trận.

Tuy nhiên, có những vấn đề xung quanh cách anh ấy dành thời gian bên ngoài bóng đá. Vòng tròn bên trong của anh ấy đã quyết định thu nhỏ lại danh sách các cam kết thương mại ngày càng tăng để đối phó với tình trạng sa sút phong độ khiến anh ấy chỉ ghi được hai bàn thắng trong sáu tháng từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022, trong khi gần đây hơn đã có những lo ngại về một số công ty mà anh ấy tránh xa Carrington.

Rashford không phải là cầu thủ bóng đá tự tin điển hình – mặc dù đôi khi điều đó có thể được thể hiện qua cách anh ấy hành động và thi đấu – ở chỗ anh ấy thường nhút nhát và rút lui. Bóng đá chuyên nghiệp có thể là một công việc cô đơn với rất nhiều thời gian ở nhà một mình và đáng chú ý là một số người bạn bóng đá thân nhất của anh ấy ở United trong vài năm qua đã thay đổi câu lạc bộ, bao gồm cả Paul Pogba (rời United vào năm 2022) , Jesse Lingard (ra đi vào năm 2022) và Jadon Sancho (bị trục xuất khỏi đội tuyển vào tháng 9 trước khi trở lại Borussia Dortmund theo dạng cho mượn vào đầu tháng 1). Người bạn thân nhất của anh ấy trong đội hình hiện tại, Tyrell Malacia, cũng đã rời Manchester rất nhiều thời gian trong khi anh ấy bình phục chấn thương dây chằng đầu gối vào mùa hè năm ngoái.

Trên thực tế, Rashford chỉ đến Belfast vì anh đang thăm người bạn thân và đồng đội cũ ở United, Ro-Shaun Williams, người đã bắt đầu lại sự nghiệp tại Larne FC sau khi rời Doncaster vào mùa hè năm ngoái.

Đối với bạn bè và người quen bên ngoài bong bóng bóng đá, có thể rất khó hiểu và tôn trọng tính kỷ luật cũng như tính nhất quán cần thiết để trở thành một vận động viên đỉnh cao. Các nguồn tin của United nhấn mạnh rằng họ có sẵn các cơ chế, cả bên trong lẫn bên ngoài, để giúp đỡ bất kỳ cầu thủ nào đang gặp khó khăn, nhưng thông điệp từ câu lạc bộ luôn giống nhau: điều quan trọng luôn là cầu thủ phải muốn tham gia.

Đối với Rashford, có tiếng vọng về khoảng thời gian sau khi anh sút hỏng quả luân lưu cho đội tuyển Anh trong trận chung kết Euro năm 2021. Anh đã phải đối mặt với sự lạm dụng chủng tộc trên diện rộng sau thất bại đó, đồng thời phải đối mặt với cảm giác rằng anh đã để cho đất nước của mình xuống. Theo những người xung quanh anh vào thời điểm đó, một số người cảm thấy lẽ ra anh phải nhận nhiều sự giúp đỡ hơn để vượt qua giai đoạn đó.

Trong bối cảnh lo ngại thực sự về việc Rashford có thể hướng tới đâu, nhiều cựu cầu thủ United đã liên hệ để xem liệu họ có thể đưa ra trợ giúp hoặc lời khuyên hay không.

Sinh ra ở Manchester và là cầu thủ của United từ năm 7 tuổi, Rashford lẽ ra phải là trung tâm trong kỷ nguyên mới của câu lạc bộ dưới sự dẫn dắt của cổ đông thiểu số Sir Jim Ratcliffe, nhưng lần đầu tiên, có những câu hỏi thực sự về việc liệu đã đến lúc anh ra đi hay chưa. Nhiều người ủng hộ không thể chịu đựng được điều mà họ cho là thiếu cam kết và đối với nhiều người, chuyến đi tới Belfast là giọt nước tràn ly sau một số màn trình diễn mờ nhạt trên sân, đặc biệt là trong trận thua 0-1 trước Newcastle vào tháng 12.

Rashford có người hâm mộ ở Paris Saint-Germain, người có thể mất Kylian Mbappé vào mùa hè, trong khi cả Mauricio Pochettino và Pep Guardiola đều là những người ngưỡng mộ từ lâu. Tuy nhiên, những yêu cầu của United cộng với hợp đồng dài hạn của Rashford và mức lương hàng tuần khoảng 315.000 bảng tạo thành trở ngại đáng kể cho hầu hết mọi đội bóng trên thế giới.

Ít nhất, Rashford sẽ ở lại đến cuối mùa giải và các nhân viên hy vọng hậu quả từ chuyến đi không đúng lúc của anh tới Bắc Ireland sẽ đóng vai trò như một lời cảnh tỉnh mà cuối cùng có thể là một điều may mắn.

Có cảm giác rằng, bây giờ ở tuổi 26, anh ấy đang ở ngã ba đường và từ đây sự nghiệp của anh ấy có thể đi theo nhiều hướng khác nhau. Sự lựa chọn luôn nằm ở Rashford.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024