Sau khi trì trệ ở Spurs, liệu Spence có thể đưa sự nghiệp của mình trở lại đúng hướng?

Ngày/Giờ đăng: 16/01/2024 - 22:32

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Djed Spence gia nhập Tottenham Hotspur vào tháng 7 năm 2022 với tư cách là một trong những hậu vệ trẻ triển vọng nhất bóng đá Anh. 18 tháng sau, chàng trai 23 tuổi đang phải chiến đấu để cứu vãn sự nghiệp ở đẳng cấp cao nhất.

Spurs đã vượt qua sự cạnh tranh từ một số câu lạc bộ để ký hợp đồng với Spence với giá trị lên tới 19 triệu bảng sau khi hậu vệ phải này chơi xuất sắc ở Nottingham Forest dưới dạng cho mượn từ câu lạc bộ mẹ Middlesbrough. Forest đã giành được suất thăng hạng trở lại Premier League lần đầu tiên sau 23 năm và Spence được bầu chọn vào Đội hình tiêu biểu của cả EFL và PFA sau 39 lần ra sân ở giải đấu, bên cạnh vai chính khi đội bóng của Steve Cooper loại Arsenal, Leicester City và Huddersfield Town bị loại khỏi FA Cup trước khi thua sít sao trước Liverpool ở tứ kết.

Khi ký hợp đồng với Spence – nhanh chóng, trực tiếp và có mục đích ở một phần ba cuối sân – Spurs dường như đã chiêu mộ được một hậu vệ cánh năng động, hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của bóng đá hiện đại. Tuy nhiên, Spence chỉ ra sân sáu lần vào sân thay người, tổng cộng 43 phút trước khi được cho mượn, đầu tiên là đến Rennes và sau đó là Leeds United. Phép thuật thứ hai đột ngột bị cắt ngắn trong tháng này, khiến anh ta phải ở nơi hoang dã.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Các nguồn tin nói với ESPN rằng HLV Tottenham, Ange Postecoglou đã cử Spence đến tập luyện cùng đội U21 và câu lạc bộ sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị lâu dài để cắt lỗ cho một cầu thủ hiện phải chứng minh rằng anh ấy vẫn có thể nhận ra tiềm năng đáng kể của mình.

Người quản lý cũ của Spence ở Middlesbrough, Neil Warnock, từng nói Spence hoặc là được định sẵn cho “Premier League hoặc non-league” trong bối cảnh lo ngại về việc anh ấy khao khát đạt đến đỉnh cao. Tuần trước, Spence đã gia nhập Genoa theo một hợp đồng cho mượn ngắn hạn khác, đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của anh ấy.

Làm thế nào mà nó đến với điều này? Liệu anh ấy có thể đưa sự nghiệp đầy hứa hẹn của mình trở lại quỹ đạo đi lên không?

Các nguồn tin đã nói với ESPN rằng một phần của thỏa thuận đưa Spence tới Tottenham, bao gồm cả khoản phụ phí tiềm năng trị giá 2,5 triệu bảng liên quan đến việc tham gia trong tương lai với đội tuyển quốc gia Anh. Spence đã có trận ra mắt đội tuyển Anh dưới 21 tuổi vào tháng 3 năm 2022 – vào sân thay người trong chiến thắng 3-0 trước Albania – để tiếp tục quỹ đạo đi lên đầy kịch tính đã thu hút sự quan tâm từ nhiều câu lạc bộ trên khắp châu Âu.

Borussia Dortmund, AS Roma, Brentford, West Ham United và Forest là một trong số những câu lạc bộ quan tâm đến Spence, người đã được cho thêm một tuần nghỉ vào mùa hè năm 2022 khi Middlesbrough thương lượng mức phí tốt nhất có thể. Bayern Munich, Manchester United và Chelsea cũng đã liên lạc với các đại diện của anh ấy mặc dù họ vẫn giữ bí mật khi các đội bắt đầu đưa ra lời đề nghị.

Các nguồn tin nói với ESPN rằng huấn luyện viên trưởng của Spurs, Antonio Conte đã nói chuyện trực tiếp với Spence trong quá trình đàm phán nhằm nỗ lực thuyết phục anh gia nhập Tottenham. Đây là điểm sẽ dẫn đến sự thất vọng trong phe cầu thủ sau này khi cầu thủ người Ý thẳng thừng – và liên tục – gọi Spence là một “bản hợp đồng của câu lạc bộ”.

Đó có lẽ là dấu hiệu của sự nhầm lẫn ngày càng lớn ở cấp cao nhất của câu lạc bộ vào thời điểm đó. Trong khi Conte muốn ký hợp đồng với các chuyên gia giàu kinh nghiệm có thể trợ giúp ngay lập tức – việc chiêu mộ cựu binh Ivan Perisic trước đó trong kỳ chuyển nhượng đó là một ví dụ điển hình – Spurs muốn tiếp tục chính sách lâu dài của họ là ký hợp đồng với những cầu thủ trẻ có tiềm năng và phát triển họ ở phía bắc London. Ở một mức độ nào đó, Spence đã bị cuốn vào làn sóng của cuộc chiến quyền lực này nhưng bất chấp điều đó, không có gì lạ khi Tottenham nói với những bản hợp đồng mới tiềm năng rằng họ phải chơi theo cách của mình trong đội hình.

Spurs được coi là nơi phù hợp với Spence vì thành tích của họ trong việc trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ và con đường vào đội một của anh ấy dường như được đặt dấu hỏi rõ ràng khi đưa ra những dấu hỏi về chất lượng của hai hậu vệ phải khác của câu lạc bộ: Emerson Royal và Matt Doherty. Tuy nhiên, Conte nhanh chóng quyết định rằng Spence chưa sẵn sàng cho trận đấu ở đội một và cứ mỗi tuần trôi qua, anh lại bị loại khỏi danh sách thi đấu, bình luận “ký hợp đồng với câu lạc bộ” ngày càng trở nên gay gắt.

Các nguồn tin nói với ESPN rằng Conte không đưa ra nhiều hướng dẫn cụ thể cho Spence về cách anh ấy có thể cải thiện hoặc những gì anh ấy cần làm để hòa nhập với đội. Có lẽ đây là một phần lý do tại sao anh ấy thích làm việc với những cầu thủ cấp cao hơn – họ thường biết theo bản năng.

Spence cần sự hướng dẫn nhưng lại không nhận được nó. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin từ sân tập gợi ý với ESPN rằng anh ấy đã không phản ứng theo cách tốt nhất. Các câu hỏi bắt đầu đặt ra về thái độ và hoạt động bên ngoài sân cỏ của anh ấy. Trong một số trường hợp, anh ấy hoặc đến muộn trong buổi tập hoặc sẽ đến buổi tập chỉ trong vài phút rảnh rỗi. Một số người đặt câu hỏi về đạo đức làm việc của anh ấy và đến thời điểm tháng 1 năm 2023, Spence chưa đá chính một trận nào, chỉ ra sân sáu lần vào sân thay người. Trong 4 trận đó, anh được tung vào sân ở phút 88 hoặc 89.

Các nguồn tin nói với ESPN rằng Spence sống cạnh Gretar Steinsson, người bắt đầu làm giám đốc hiệu suất của Tottenham trong cùng tháng mà hậu vệ này ký hợp đồng với Spurs. Steinsson nhận thấy tiếng nhạc lớn thường xuyên phát ra từ nhà Spence vào đêm khuya và các nguồn tin nói với ESPN rằng trong nội bộ câu lạc bộ bắt đầu lo ngại về thái độ và cam kết tận dụng tối đa sự nghiệp của anh ấy.

Một quan điểm đã được hình thành rằng Spence nên cho mượn để trở lại đúng hướng. Khoảng hai tuần sau kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, câu lạc bộ Ligue 1 Rennes đã đưa ra lời đề nghị chiêu mộ Spence. Các nguồn tin nói với ESPN rằng Spence đã từ chối động thái này. Khi tháng trôi qua, ngày càng rõ ràng câu lạc bộ đang nhắm đến một hậu vệ phải khác và vào ngày cuối cùng, Spurs đã hoàn tất thỏa thuận trị giá 45 triệu euro để ký hợp đồng với Pedro Porro từ Sporting Lisbon theo dạng cho mượn với nghĩa vụ thực hiện thỏa thuận này vĩnh viễn.

Đột nhiên, tương lai ngắn hạn và dài hạn của Spence tại Spurs có vẻ không chắc chắn. Cùng ngày sự xuất hiện của Porro được xác nhận, Spence tới Rennes. Các nguồn tin nói với ESPN rằng Atletico Madrid đã bày tỏ sự quan tâm, nhưng Spence tin rằng anh có cơ hội chơi thường xuyên hơn ở Pháp.

Spence khởi đầu tốt đẹp ở Pháp. Người hâm mộ Rennes đã dành cho anh sự hoan nghênh nhiệt liệt vào cuối trận ra mắt kéo dài 84 phút trong trận thua 1-3 trước Lille. Anh ấy đã chơi ở cả hai lượt trận của câu lạc bộ khi bị loại khỏi Europa League trước Shakhtar Donetsk nhưng phong độ sa sút và đến tháng 4, anh ấy đã bị loại khỏi đội – một nguồn tin nói với ESPN rằng anh ấy có bất đồng với huấn luyện viên Bruno Genesio. Khoản vay của Spence đã bị cắt vào đầu tháng 5 do chấn thương.

Trở lại Spurs, Conte đã bị sa thải và sau khi kết thúc mùa giải đáng thất vọng dưới thời hai huấn luyện viên tạm quyền – Cristian Stellini và Ryan Mason – Ange Postecoglou được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng mới của câu lạc bộ. Các nguồn tin nói với ESPN rằng Postecoglou muốn mang lại cho tất cả các thành viên trong đội một danh sách sạch sẽ và kêu gọi họ tuân theo triết lý của anh ấy. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết thêm, ngay từ lần gặp đầu tiên, Postecoglou đã nghi ngờ Spence. Anh ta được cho là đã phản ứng không tốt với lời đề nghị sau đó của Postecoglou về một động thái cho mượn khác. Phản ứng của Postecoglou là khẳng định anh ấy sẽ không tham gia đội của mình. Cựu huấn luyện viên Celtic đã nhiều lần phát biểu trước công chúng về việc ưu tiên những nhân vật phù hợp và ông cảm thấy Spence không phù hợp với nhóm của mình.

Ngược lại, trường hợp của Pape Matar Sarr được sử dụng trong nội bộ như một ví dụ về sự chuyển đổi mà những người khác có thể làm theo. Sarr đã bị Conte loại khỏi sân, chỉ đá chính hai trận ở Premier League trong chiến dịch 2022-23 sau khi anh đến từ Metz. Dưới sự dẫn dắt của Postecoglou, Sarr đã thiết lập mối quan hệ đối tác tiền vệ quan trọng với Yves Bissouma, đá chính 16 trong số 20 trận đấu trước khi cùng Senegal tham dự Cúp các quốc gia châu Phi. Đầu tháng này, cầu thủ 21 tuổi này đã ký một hợp đồng dài hạn mới ràng buộc anh với Spurs cho đến năm 2030. Các nguồn tin nói với ESPN rằng Sarr đã xử lý tốt thời gian sống lưu vong, luôn tập trung và siêng năng trong suốt thời gian thi đấu.

Nhưng Tottenham đã sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị dành cho Spence vào mùa hè, người đã thay đổi người đại diện vào năm ngoái, nhưng muốn thu lại phần lớn khoản phí 12,5 triệu bảng ban đầu mà họ đã trả cho Middlesbrough. Tuy nhiên, lần này nguồn cung của những người cầu hôn ít hơn và việc chuyển đến Leeds theo dạng cho mượn đến muộn với các nguồn tin cho thấy ban đầu anh ấy không muốn quay trở lại Championship.

Chấn thương đầu gối có nghĩa là anh ấy chỉ có thể ra sân một lần trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12. Spence sẽ có bảy lần ra sân cho Leeds. Các nguồn tin cho biết mặc dù anh ấy tỏ ra lịch sự trên sân tập nhưng một lần nữa lại gặp vấn đề về việc chấm công và không đáp ứng các yêu cầu của câu lạc bộ ngoài sân cỏ. Sự bất đồng với ông chủ của Leeds, Daniel Farke đã kéo theo vai trò của ông trong đội. Farke muốn Spence đá hậu vệ trái. Cầu thủ này không đồng ý và ngay sau đó, Leeds kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng cho mượn và Spence được gửi trở lại Tottenham. Spurs đã bị bất ngờ. Postecoglou trục xuất Spence để tập luyện cùng đội U21 và Tottenham cố gắng tìm cho anh một câu lạc bộ khác.

Các nguồn thông tin về kế hoạch chuyển nhượng tháng Giêng của Tottenham cho thấy Spurs hiện sẵn sàng chấp nhận bán với giá thấp, nhưng thay vào đó, họ đề xuất Spence với Genoa trong các cuộc trò chuyện về việc ký hợp đồng với trung vệ Radu Drăgușin từ câu lạc bộ Ý. Các cuộc đàm phán kết thúc với việc Spurs trả khoảng 30 triệu euro cho Drăgușin và Spence đi theo con đường khác dưới dạng cho mượn. ESPN đưa tin vào thời điểm đó, thỏa thuận này bao gồm tùy chọn ký hợp đồng vĩnh viễn với Spence với giá 10 triệu euro.

Ngoài ra, các nguồn tin nói với ESPN rằng Tottenham đã đồng ý miễn phí cho mượn và đang trả toàn bộ tiền lương của Spence, trị giá khoảng 60.000 bảng mỗi tuần. Một lần nữa, Spence ban đầu miễn cưỡng gia nhập Genoa nhưng sau đó đã đồng ý chuyển đi và có một cơ hội khác để bắt đầu sự nghiệp của một cầu thủ có tài năng bẩm sinh và thú vị.

Có một số người trong trò chơi tự hỏi anh ấy sẽ có thêm bao nhiêu cơ hội nữa.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024