Sau thất bại của UWCL, Frauen-Bundesliga có đang thoái trào?

Ngày/Giờ đăng: 09/03/2024 - 00:07

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Frauen-Bundesliga (FBL) trở lại sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vào cuối tuần này với cuộc đụng độ bom tấn giữa đội xếp thứ ba là Eintracht Frankfurt và đội đứng đầu bảng là Bayern Munich, đội hơn Wolfsburg một điểm và hơn Eintracht 10 điểm.

Đối với những người quen thuộc với bóng đá nam ở Đức, không có gì ngạc nhiên khi thấy cường quốc xứ Bavaria là Bayern đứng đầu giải đấu, và ở giải bóng đá nữ, họ và Wolfsburg đã chiếm hai vị trí dẫn đầu mỗi mùa kể từ mùa giải 2014-15. Nhưng trước đó, nhà vô địch bảy lần FFC Frankfurt (hiện đã sáp nhập vào Eintracht) đã thống trị ngôi đầu cùng với nhà vô địch sáu lần Turbine Potsdam (hiện đang chơi ở hạng hai). Thành công tương đối của bóng đá Đức ở châu Âu kể từ khi thành lập UEFA Women’s Cup vào năm 2001 (sau này trở thành UEFA Women’s Champions League vào năm 2009-10) là điều hiển nhiên.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Thật vậy, Frauen-Bundesliga đã cung cấp một trong những đội lọt vào vòng chung kết của 16 trong số 22 trận chung kết châu Âu cho đến nay, bao gồm 13 trong số 15 trận đầu tiên. Giờ đây, Wolfsburg và Bayern đã tiếp quản vị trí này từ những gã khổng lồ độc lập như Frankfurt và Potsdam – mặc dù trong bối cảnh Sự trỗi dậy gần đây của Lyon và Barcelona – nhưng đây là mùa giải đầu tiên kể từ khi giải đấu bắt đầu không có đại diện Đức vào tứ kết.

Mùa giải này, đội vô địch UWCL hai lần Wolfsburg đã bất ngờ thất bại trước Paris FC ở Vòng Hai của vòng loại; Eintracht đã vượt qua Juventus và Sparta Praha ở vòng loại nhưng không thể vượt qua Barcelona hay Benfica ở bảng A; Bayern đã hòa quá nhiều trận ở bảng C gay cấn để đứng thứ ba sau Paris Saint-Germain và Ajax.

Có những cảnh báo trước cho mỗi lần trong số ba lần bị loại và nếu xét riêng lẻ thì chúng sẽ không gây hoảng sợ, tuy nhiên mối lo ngại không phải là Đức đang thụt lùi mà là các khu vực khác của lục địa đã bắt kịp một giải đấu đóng vai trò không thể thiếu. của nền bóng đá nữ trong thời kỳ hiện đại.

Việc thiếu đại diện của Frauen-Bundesliga ở châu Âu có thể còn được cảm nhận rõ hơn sau màn trình diễn ảm đạm của Đức tại FIFA World Cup nữ 2023 vào mùa hè năm ngoái, khi họ không thể vượt qua vòng bảng lần đầu tiên trong lịch sử. Cần có những cảnh báo và bối cảnh cần thiết cho chuyến đi đến Úc và New Zealand, vì việc họ sớm bị loại là do tình hình huấn luyện không thể giải quyết được khiến Martina Voss-Tecklenburg rời bỏ vai trò của mình sau giải đấu, nhưng xu hướng đi xuống gần đây là rõ ràng.

Ngay cả việc Đức tham dự Thế vận hội Olympic 2024 – đánh bại Hà Lan để giành vị trí cuối cùng sau chủ nhà Pháp và đội vô địch Nations League Tây Ban Nha sau khi giành quyền tranh hạng ba trong trận playoff – chỉ có thể thực hiện được nhờ Iceland đánh bại đội đầu bảng Đan Mạch vào ngày thi đấu cuối cùng, khi đội bóng của Horst Hrubesch bị xứ Wales cầm hòa 0-0.

Cả trong nước và các trận đấu của đội tuyển quốc gia ở Đức, lượng người tham dự đều tăng lên. Và, giống như ở Giải vô địch bóng đá nữ Anh, việc di chuyển các trận đấu FBL quan trọng đến sân vận động chính của các câu lạc bộ đã thu hút rất đông người xem. Tuy nhiên, trong khi số lượng người hâm mộ có xu hướng tăng sau các giải đấu lớn, thì tốc độ tăng trưởng, cùng với lịch sử suy thoái kinh tế trước mắt – World Cup 2011 mà Đức đăng cai vẫn bị nhiều người coi là một cơ hội lãng phí và ít có tác động lâu dài – đang là đủ để gióng lên hồi chuông cảnh báo.

Trong thời điểm bóng đá nữ trên toàn thế giới tăng trưởng kỷ lục, có lo ngại rằng Deutscher Fußball-Bund (DFB) đang cản trở trận đấu ở Đức và những ánh mắt ghen tị đã đổ dồn về phía WSL, giải đấu sắp bị loại khỏi giải đấu. FA Anh vào năm tới và NWSL, vốn đã tách biệt khỏi US Soccer.

Không có gì lạ khi thấy các đội và giải đấu khác nhau chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm của họ để nâng tầm toàn bộ môn thể thao này, nhưng những người ở Đức cần lưu ý rằng mô hình bóng đá của họ (và hệ thống 50+1) không phù hợp với những mô hình bên ngoài nước Đức. quốc gia. Không có giải pháp dễ dàng nào và ngay cả khi nó đơn giản như thúc giục 11 câu lạc bộ Frauen-Bundesliga liên kết với các đội nam tăng cường đầu tư, thì điều đó sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với một câu lạc bộ như SGS Essen, đội độc lập cuối cùng vẫn trụ vững ở giải đấu hàng đầu nước Đức.

Giám đốc điều hành Eintracht Frankfurt, Axel Hellmann đã thúc đẩy mở rộng giải đấu nữ gồm 16 đội, thậm chí có thể hy vọng đẩy nhanh sự tiến bộ của Borussia Dortmund và Schalke, những người đã bắt đầu từ đáy và đang dần dần tiến lên kim tự tháp. Tuy nhiên, tại thời điểm lịch thi đấu bị tắc nghẽn, số lượng trò chơi gia tăng có thể gặp phải sự phản ứng nhanh chóng.

Cũng như rất nhiều thứ trong bóng đá nữ, người ta có cảm giác muốn có một sự thay đổi nhanh chóng hoặc thấy khoản đầu tư gặt hái được những phần thưởng ngay lập tức, khi cần nhớ rằng sau nhiều năm yêu cầu một thỏa thuận và lịch trình bản quyền truyền hình tốt hơn, liên đoàn đã nhận được điều đó trước đó. mùa. Mặc dù thỏa thuận trị giá 5,6 triệu đô la không là gì so với thỏa thuận trị giá 240 triệu đô la được công bố gần đây trong 4 năm cho NWSL, nhưng nó đã tăng gấp 16 lần so với thỏa thuận trước đó và cho thấy sự thay đổi dần dần.

Tuy nhiên, giống như những câu lạc bộ từng thống trị Frauen-Bundesliga, hoàn toàn có khả năng bản thân giải VĐQG Đức cũng đã có thời điểm tỏa sáng. Việc thiếu đại diện Champions League ở vòng loại trực tiếp và sự sa sút nhẹ về tính cạnh tranh có thể chỉ là giai đoạn mà giải đấu đang bước vào. Và có thể mất thời gian để phục hồi trở lại.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024