Tại sao Carabao Cup lại quan trọng với Chelsea, Pochettino

Ngày/Giờ đăng: 22/01/2024 - 23:48

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Mauricio Pochettino có thể đã nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm dài và tối tăm ở Chelsea, nhưng do tính chất bấp bênh của tiến trình đạt được ở Stamford Bridge nên huấn luyện viên sẽ tiến gần đến trận bán kết lượt về Carabao Cup vào thứ Ba với Middlesbrough. với sự chờ đợi xen lẫn sợ hãi.

Trận đấu này đánh dấu một ngã ba đường đối với cựu huấn luyện viên Tottenham và Paris Saint-Germain. Với việc Chelsea bị dẫn trước 1-0 ở trận lượt đi trước đội bóng của Michael Carrick – Boro đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng EFL Championship – bất cứ điều gì ngoại trừ một chiến thắng sẽ khiến đội bóng của Pochettino bị loại. Tỷ lệ cược nghiêng về Chelsea trong nỗ lực lật ngược tỷ số cách biệt một bàn và xác nhận một suất tham dự trận chung kết vào tháng tới, nhưng điều chắc chắn duy nhất với đội trẻ của Pochettino là sự thiếu nhất quán của họ, vì vậy chưa có ai lên kế hoạch cho Wembley.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)
– Phát trực tiếp TRỰC TIẾP: Chelsea vs Middlesbrough, FA Cup, Thứ Ba, 2:50 chiều ET, ESPN+

Sau thất bại trước Middlesbrough hồi đầu tháng, người hâm mộ Chelsea đã phản đối các cầu thủ của họ vào cuối trận với phản ứng giận dữ khi họ bước ra khỏi sân. Pochettino đã dành ngày hôm sau để tạo xu hướng trên mạng xã hội cùng với cựu huấn luyện viên Bayern Munich và đội tuyển Đức Hansi Flick, người được cho là người thay thế tiềm năng của ông. Đó là cuộc sống của ban lãnh đạo Premier League.

Thất bại đó là một đốm sáng hiếm hoi trong giai đoạn chứng kiến ​​Pochettino bắt đầu xoay chuyển tình thế sau sáu tháng đầu nắm quyền đầy khó khăn. Tuy nhiên, tiếng ồn mà trận thua Middlesbrough tạo ra đã át đi sự tiến bộ đang đạt được trong và ngoài sân cỏ.

Chelsea đã thắng 4 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường – thất bại ở Boro là kết quả tiêu cực duy nhất của họ – và cảm giác bình tĩnh hiếm có đã bao trùm câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng. Không có khoản chi tiêu xa hoa nào cho những bản hợp đồng mới có giá quá cao, thay vào đó chỉ có một số khoản cho vay ra vào với lãi suất thấp. Nỗi lo về việc tiền vệ chủ chốt Conor Gallagher bị câu lạc bộ sa thải chỉ để kiếm tiền từ tư cách cầu thủ cây nhà lá vườn, hưởng lợi từ phí chuyển nhượng thuần túy, cho đến nay vẫn chưa thành hiện thực và đội bóng của Pochettino đang dần leo lên bảng xếp hạng Premier League.

Lần đầu tiên sau hai năm, kể từ khi chủ sở hữu cũ Roman Abramovich buộc phải bán câu lạc bộ sau khi tài sản của ông bị đóng băng sau cuộc xâm lược Ukraine của Nga, sự bình thường đang bắt đầu trở lại ở Stamford Bridge. Nếu Chelsea đánh bại Middlesbrough và vào chung kết, Pochettino có thể nghĩ đến việc giành một danh hiệu trong mùa giải đầu tiên ở câu lạc bộ. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên anh khoác áo bóng đá Anh, không giành được cúp bạc trong 5 mùa giải khoác áo Tottenham và một mùa giải với Southampton.

Tuy nhiên, việc không thể vượt qua một đội bóng hạng dưới trong trận bán kết hai lượt đi sẽ khiến Pochettino và Chelsea rơi vào tình trạng hỗn loạn. Xem xét khoản đầu tư của chủ sở hữu vào đội bóng, với 910 triệu bảng chi cho 25 cầu thủ kể từ khi mua câu lạc bộ, bất kỳ thất bại nào nữa có thể làm tăng nguy cơ quyền sở hữu thực hiện một sự thay đổi quản lý khác: Pochettino đã là người quản lý thứ tư của câu lạc bộ kể từ khi tiếp quản vào tháng 5 năm 2022.

Để ghi nhận công lao của mình, Pochettino đã xác định những điểm yếu trong đội của mình, nói sau trận thua Middlesbrough: “Đối với chúng tôi, điều đó giống như chúng tôi cần chơi tốt, chúng tôi cần ghi bàn. Chúng tôi chơi tốt, nhưng đôi khi chúng tôi không đủ lâm sàng và đôi khi chúng tôi bị trừng phạt. Đó là quá trình mà chúng ta đang trải qua tại thời điểm này.”

Gặp Boro, Chelsea tung vào sân một đội có độ tuổi trung bình 24,2. Tuy nhiên, nếu loại bỏ Thiago Silva, 39 tuổi, tuổi thọ trung bình giảm xuống còn 22,8 năm. Trong suốt mùa giải này, Pochettino đã buộc phải làm việc với một loạt cầu thủ trẻ, những người đơn giản là chưa sẵn sàng cho bóng đá ở đẳng cấp cao nhất, đó là lý do tại sao kết quả lại rất khó lường.

Triết lý của các ông chủ câu lạc bộ là ký hợp đồng với những cầu thủ trẻ có tiềm năng lớn, nhưng ngoài Cole Palmer, cầu thủ 21 tuổi ký hợp đồng với giá 40 triệu bảng từ Manchester City vào tháng 8 năm ngoái, rất ít người đạt được tiềm năng của họ. Pochettino không thể thoát khỏi sự giám sát vì điều đó, đặc biệt là khi đã tạo dựng được danh tiếng tại Spurs bằng cách phát triển một đội ngũ tài năng trẻ bao gồm Harry Kane, Dele Alli, Ryan Mason và Eric Dier, nhưng bên Spurs cũng được hưởng lợi từ sự hiện diện của những nhân vật giàu kinh nghiệm như Hugo Lloris. , Toby Alderweireld, Christian Eriksen và Jan Vertonghen.

Đội hình Chelsea có ít kinh nghiệm hơn nhiều. Đôi khi, nhiệm vụ của Pochettino tương tự như việc được yêu cầu chế tạo một số đồ nội thất đóng gói phẳng mà không có các công cụ cần thiết để làm việc đó — không phải là không thể, nhưng có thể sẽ chậm và gây khó chịu. Tuy nhiên, vẫn có tiến bộ: việc lựa chọn đội đang trở nên nhất quán hơn và những người như Enzo Fernández, Nicolas Jackson và Noni Madueke đang có những đóng góp tích cực.

Pochettino đã đặt niềm tin vào Gallagher và được đền đáp bằng sự trưởng thành ngày càng tăng của cầu thủ 23 tuổi, trong khi Raheem Sterling đang bắt đầu thể hiện khả năng lãnh đạo với tư cách một cầu thủ cấp cao. Nhưng 90 phút tiếp theo trong sự nghiệp của Pochettino ở Chelsea cuối cùng có thể quyết định điều gì sẽ xảy ra tiếp theo và liệu anh ấy có được phép tiếp tục công việc hay trở thành nạn nhân khác của sự thiếu kiên nhẫn của ông chủ.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024