Tại sao giải bóng đá Brazil không thể phát huy hết tiềm năng?

Ngày/Giờ đăng: 13/04/2024 - 00:49

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Giải Serie A của Brazil sẽ bắt đầu vào cuối tuần này – điều đó có nghĩa là người hâm mộ Palmeiras đang đếm ngược cho đến khi họ phải nói lời chia tay với Endrick, chàng trai 17 tuổi. Người hùng trong chuyến du đấu châu Âu gần đây của Brazil đã ghi bàn tại Wembley và Bernabeu – nơi trong vài tháng nữa anh sẽ chơi bóng cho Real Madrid. Endrick là người quyết định giúp Palmeiras giành chức vô địch năm ngoái, nhưng anh sẽ phải ở bên kia Đại Tây Dương rất lâu trước khi giải đấu năm nay kết thúc vào đầu tháng 12.

Sự vắng mặt của Endrick có thể mở ra khoảng trống cho đồng đội Estêvão của anh, người sẽ tròn 17 tuổi vào cuối tháng này và đang thu hút rất nhiều sự chú ý. Hoặc có thể đây sẽ là thời điểm để Luis Guilherme, một cựu binh được so sánh ở tuổi 18, bước vào cuộc. Ở những nơi khác, Atletico MIneiro đặt nhiều hy vọng vào Alisson Santana, thần đồng tuổi teen của họ, trong khi Gremio lạc quan rằng đây có thể là chiến dịch mà cầu thủ 19 tuổi Nathan Fernandes thực hiện bước chuyển đổi đầy khó khăn từ lời hứa thành hiện thực.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: NWSL, LaLiga, Bundesliga, v.v. (Mỹ)

Có một điều có vẻ chắc chắn: Nếu bất kỳ ai trong số những thanh thiếu niên tài năng này thực hiện được bước đột phá lớn, thì chắc chắn họ sẽ sớm theo chân Endrick sang bên kia Đại Tây Dương. Đó là thực tế của thị trường đương đại — điều có thể gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai nhặt được bản sao năm 2014 của cuốn sách tuyệt vời “Soccernomics” của Simon Kuper và Stefan Szymanski.

Một thập kỷ trước, giữa tất cả các khoản đầu tư cho World Cup, các tác giả vô cùng tự tin rằng “sau năm 2014, Brazil có thể có một giải đấu rất tốt”. Sau đó, họ thừa nhận rằng cái mà họ gọi là “dự đoán màu hồng” của họ không hoàn toàn chính xác. Nhưng họ không hoàn toàn sai.

Họ viết: “Một khi mức độ thoải mái tăng lên ở sân vận động mới sáng bóng, thì nhiều người Brazil thuộc tầng lớp trung lưu và gia đình họ nên bắt đầu đến xem các trận đấu của giải đấu.” Điều này chắc chắn đã xảy ra. Đám đông trung bình năm ngoái gần 27.000 là cao nhất từ ​​​​trước đến nay.

Các nhận xét khác kém chính xác hơn. Họ viết: “Đã sẵn sàng, các câu lạc bộ Brazil có đủ khả năng để giữ nhiều cầu thủ giỏi hơn của họ ở nhà.” Điều này khi đó không đúng và trở nên ít đúng hơn kể từ đó, với việc Real Madrid ký hợp đồng với Vinícius Júnior, một điều gì đó mang tính bước ngoặt. Hơn bao giờ hết, bóng đá Brazil là nước xuất khẩu những hứa hẹn tươi sáng nhất, và giờ họ rời đi càng sớm càng tốt.

chơi

1:39

Endrick có phải là tài năng trẻ đáng xem nhất ở mùa giải 2024/25?

Rodrigo Faez phân tích vị trí của Endrick ở vị trí thứ 20 trong danh sách 39 cầu thủ nam U21 xuất sắc nhất của ESPN FC.

Tuy nhiên, điều đó cũng đúng khi doanh thu tăng từ tài trợ, bản quyền truyền hình và phòng vé, các câu lạc bộ lớn của Brazil có thể mua lại các cựu binh Nam Mỹ từ châu Âu hoặc các cầu thủ trẻ đã ra đi nhưng không đạt được thành tích, và cả những người chơi chọn anh đào từ phần còn lại của lục địa. Nhưng bằng chứng từ Club World Cup – giải đấu có ý nghĩa rất lớn đối với các câu lạc bộ Brazil – là khoảng cách tài chính và kỹ thuật với châu Âu vẫn còn rất lớn.

Dự đoán “Soccernomics” vẫn chưa thành hiện thực — bởi vì phân tích của họ về Brazil đặt quá nhiều niềm tin vào dữ liệu — quy mô của thị trường, v.v. — và không coi trọng các khía cạnh như chính trị, văn hóa và tổ chức. Những điều đó rất quan trọng và chúng đang ngăn cản bóng đá trong nước Brazil phát huy được tiềm năng to lớn của nó.

Ví dụ rõ ràng nhất là lịch — một điểm mà năm nay đặc biệt dễ thực hiện. Hoạt động này diễn ra suốt từ thứ Bảy cho đến đầu tháng 12. Tất nhiên, ở giữa là Copa América – một ngày chính thức của FIFA, khi các câu lạc bộ có nghĩa vụ phải giải phóng cầu thủ của mình. Khi đó, có khả năng khoảng 30 cầu thủ sẽ phải làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia vào tháng 6 và tháng 7, buộc phải nghỉ thi đấu tới 9 vòng đấu ở giải VĐQG Brazil.

Những người này bao gồm những tên tuổi lớn – tất nhiên là Endrick, cũng như cầu thủ kiến ​​thiết người Uruguay Giorgian De Arrascaeta của Flamengo, đội trưởng của Palmeiras, Gustavo Gómez (của Paraguay), James Rodríguez của Sao Paulo của Colombia, và trung vệ Félix Torres của Ecuador, tân binh gần đây của Corinthians . Đây là những cái tên quan trọng.

Chẳng hạn, có ai có thể tưởng tượng Premier League đồng ý với một lịch thi đấu mà một số ngôi sao lớn nhất của giải đấu này sẽ bỏ lỡ khoảng 1/4 thời gian thi đấu không?

Sự so sánh ở Premier League là phù hợp, bởi vì nó đã trở thành sự đồng thuận rằng các câu lạc bộ của Brazil cần quản lý giải đấu của riêng họ, trên các tuyến của Anh. Thậm chí còn có một nỗ lực ngắn ngủi vào năm 1987, 5 năm trước khi Premier League ra đời. Nhưng nó nhanh chóng lụi tàn, và mọi thứ lại quay trở lại như cũ, kể từ đó – với lực lượng thống trị trong việc tổ chức lịch là các liên đoàn bang chứ không phải các câu lạc bộ.

Những liên đoàn này – Brazil được chia thành 27 bang – có một mục đích chính; để duy trì chức vô địch tiểu bang cá nhân của họ, bắt đầu năm mới và diễn ra từ cuối tháng Giêng cho đến cuối tuần trước. Ở hình thức hiện tại, những giải đấu này đã không còn hữu dụng từ lâu. Họ buộc nhiều câu lạc bộ nhỏ phải áp dụng lịch thi đấu chỉ kéo dài ba tháng, đồng thời làm lộn xộn lịch của các câu lạc bộ lớn và lấy đi một trong những yếu tố then chốt của một chiến dịch giải đấu thành công: thời gian tạm dừng trước hành động nhằm tạo ra sự hồi hộp.

Một trong những bí ẩn lớn của bóng đá Brazil là tại sao các câu lạc bộ lớn vẫn chưa thoát khỏi một cấu trúc rõ ràng không phục vụ lợi ích của họ. Có lẽ thời điểm sẽ đến – nhưng chưa phải lúc này.

Đã có những nỗ lực thành lập một giải đấu do các câu lạc bộ điều hành, nhưng vấn đề về lịch thi đấu thậm chí còn không được thảo luận. Lý do có thể xảy ra – bang Sao Paulo cho đến nay là bang giàu có nhất và nền bóng đá ở đây có đủ chiều sâu để giúp bang này cạnh tranh tốt hơn nhiều so với các bang khác. Vì vậy, các câu lạc bộ Sao Paulo không muốn vứt bỏ những gì họ coi là lợi thế cạnh tranh.

Dù lý do là gì đi nữa, việc sắp xếp lại lịch thi đấu quan trọng không nằm trong chương trình nghị sự – và các lĩnh vực khác có thể nâng cao đáng kể chức vô địch như một cảnh tượng, chẳng hạn như cải thiện chất lượng sân cỏ cũng không nằm trong chương trình nghị sự. Hiện tại, có thể dự đoán được, vấn đề trực tiếp thực sự duy nhất là việc phân phối tiền truyền hình. Các câu lạc bộ của Brazil đã chia thành hai khối cạnh tranh, mỗi khối đàm phán nhằm đảm bảo thỏa thuận truyền hình có lợi nhất. Và trong khi đó, mọi việc vẫn diễn ra bình thường.

Điều này có giá trị của nó — giải đấu xứng đáng với danh hiệu không chính thức là “Brasileirao” — hay Giải vô địch Brazil lớn. Nó chắc chắn là hoành tráng. Một đất nước có diện tích bằng một lục địa có chỗ cho rất nhiều câu lạc bộ với sự ủng hộ đông đảo. Nhưng kết quả không khó đoán như nhiều người dân địa phương nghĩ. Khi khoảng cách tài chính ngày càng mở rộng, các danh hiệu bạc giờ đây có xu hướng được chia sẻ cho các bên giống nhau – gần đây là Palmeiras và Flamengo, trong đó Atletico MIneiro đang gặp khó khăn.

Bộ ba này đã giành được 6 danh hiệu gần nhất và bước vào vòng cuối cùng của mùa giải năm ngoái, họ là 3 đội có cơ hội chiến thắng. Endrick đã giúp cân bằng thế trận theo cách của Palmeiras vào năm 2023. Năm nay sẽ đến lượt người khác giúp giành được một danh hiệu rất đáng để giành chiến thắng nhưng có thể còn có giá trị hơn nhiều.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024