Tại sao Pochettino, Howe có vẻ an toàn khi Chelsea, Newcastle thất bại

Ngày/Giờ đăng: 08/03/2024 - 16:44

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Đã có quá nhiều trận thua ở Chelsea và Newcastle United mùa này – cả trong và ngoài sân cỏ – nhưng những trận thua sau đó có thể đủ để giữ các huấn luyện viên Mauricio Pochettino và Eddie Howe tiếp tục công việc của họ mặc dù họ rõ ràng không đạt được thành tích cao.

Trong thế giới bóng đá hiện đại được thúc đẩy bởi tiền bạc, với việc các ông chủ tỷ phú chơi thứ bóng đá tưởng tượng với những hậu quả thực sự, bảng cân đối kế toán giờ đây cũng quan trọng – đôi khi thậm chí còn quan trọng hơn – so với số điểm và danh hiệu kiếm được trên sân. Với suy nghĩ đó, khoản lỗ tài chính tương ứng của Chelsea và Newcastle là 90,1 triệu bảng và 73,4 triệu bảng sẽ khiến mỗi câu lạc bộ ngày càng khó thay đổi người quản lý ngay cả khi họ muốn.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga và hơn thế nữa (Hoa Kỳ)

Vào đầu mùa giải này, cuộc đụng độ hôm thứ Hai giữa đội bóng chi tiêu nhiều nhất thế giới (Chelsea) và câu lạc bộ có chủ sở hữu giàu có nhất (Newcastle) thông thường sẽ được coi là một trận đấu về vòng loại UEFA Champions League hoặc thậm chí là một trận đấu có hàm ý. cho cuộc đua danh hiệu. Nhưng thực tế là trận đấu ở Stamford Bridge sẽ có sự tham gia của 2 đội ở gần khu vực xuống hạng hơn về điểm số so với đội đầu bảng. 10 trận thua của Chelsea sau 26 trận ở giải VĐQG và 11 trận thua trước Newcastle sau 27 trận là lý do tại sao một mùa giải đầy lạc quan và kỳ vọng đã biến thành cuộc chiến chỉ để cán đích ở nửa trên bảng xếp hạng Premier League.

Mặc dù đã dẫn dắt Chelsea tới trận chung kết Carabao Cup vào tháng trước, nơi họ thua Liverpool tại Wembley, Pochettino đã không đáp ứng được kỳ vọng trên cương vị huấn luyện viên trong mùa giải đầu tiên cầm quân. Đội bóng của Howe đã giành được chiến thắng vang dội trước Manchester City và Manchester United ở Carabao Cup, cũng như chiến thắng 4-1 trước Paris Saint-Germain ở Champions League trước khi bị loại ở vòng bảng. Tuy nhiên, Howe cũng tự đặt mình dưới áp lực nặng nề tại St James’ Park khi không thể duy trì được vị trí trong top 4 mùa trước.

Nhưng các nguồn tin nói với ESPN rằng cả Pochettino và Howe đều có khả năng sẽ ra đi trong mùa giải này và tiếp tục làm việc, tránh tình trạng sa sút phong độ vào cuối mùa khiến các ông chủ của họ không thể không hành động.

Lý do cho mạng lưới an toàn rõ ràng là bức tranh tài chính của cả hai câu lạc bộ. Mặc dù Chelsea và Newcastle đều tự tin rằng họ tiếp tục tuân thủ các quy định tài chính của UEFA và Premier League, được đặt ra để ngăn chặn các câu lạc bộ ghi nhận những khoản lỗ không bền vững, UEFA sẽ hạn chế chi tiêu cho phí chuyển nhượng, tiền lương và phí đại diện ở mức 70% doanh thu. vào năm 2025-26 trong khi Quy tắc bền vững và lợi nhuận của Premier League (PSR) cho phép lỗ lên tới 105 triệu bảng trong ba năm. Tuy nhiên, rõ ràng là cả hai hiện đang hoạt động với nguồn tài chính tối thiểu.

Nói một cách đơn giản hơn, cả Chelsea và Newcastle đều không đủ khả năng để phá bỏ nó và bắt đầu lại bằng cách sa thải huấn luyện viên, trả thù lao cho ông ấy, thuê người kế nhiệm và sau đó hỗ trợ huấn luyện viên mới bằng những khoản tiền đáng kể trên thị trường chuyển nhượng.

Kể từ khi mua câu lạc bộ từ chủ sở hữu cũ Roman Abramovich vào tháng 5 năm 2022, chế độ mới ở Chelsea đã chi gần 1 tỷ bảng cho các cầu thủ mới, cũng như trả tổng cộng 26 triệu bảng tiền bồi thường cho Thomas Tuchel và Graham Potter sau khi họ bị sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên. . Chelsea cũng trả 22 triệu bảng cho Brighton để chiêu mộ Potter vào tháng 9/2022.

Newcastle đã chi ít hơn nhiều so với Chelsea kể từ khi được một tập đoàn do Ả Rập Saudi dẫn đầu tiếp quản vào tháng 10 năm 2021 khi chi phí tuyển dụng cầu thủ lên tới 375 triệu bảng, nhưng những hạn chế về chi tiêu tại St. James’ là do câu lạc bộ phải xây dựng từ nền tảng thấp chỉ doanh thu thương mại hàng năm là 29 triệu bảng Anh trước khi chủ sở hữu mới nắm quyền. Cả Chelsea và Newcastle đều bị ràng buộc bởi vấn đề tài chính của họ đến mức cả hai đều không thể bắt đầu thực hiện một khoản chi tiêu đáng kể trong mùa hè cho các cầu thủ hoặc huấn luyện viên mới vào thời điểm hiện tại.

Manchester United cũng đang ở trong tình trạng tương tự vì chi tiêu quá mức trong hai kỳ nghỉ hè vừa qua và điều đó có thể khiến huấn luyện viên Erik ten Hag mất việc nếu câu lạc bộ quyết định rằng việc chi 14 triệu bảng để trả cho năm cuối hợp đồng của anh ấy là quá nhiều. một khoản chi khi cần chi tiền cho việc tăng viện cho đội. Nhưng vì khoản lỗ của Newcastle và Chelsea quá cao – Newcastle công bố số liệu của họ vào ngày 11 tháng 1 trong khi Chelsea công bố số liệu của họ vào ngày 7 tháng 3 – thực tế tài chính khắc nghiệt đang chi phối mọi thứ, từ tuyển dụng cầu thủ đến huấn luyện viên ngồi trong văn phòng huấn luyện viên.

Pochettino đã giành được một số tín nhiệm ở Chelsea khi tiến tới trận chung kết Carabao Cup và vẫn có cảm giác rằng ông ấy mang lại sự ổn định cũng như đang giám sát sự tiến bộ của một nhóm cầu thủ trẻ. Trong khi đó, Howe đã phải đối mặt với một danh sách chấn thương đáng kể trong mùa giải này, cũng như việc mất bản hợp đồng lớn vào mùa hè Sandro Tonali và bị treo giò 10 tháng vì vi phạm các quy định cờ bạc.

Nếu tình hình tài chính ở Chelsea hay Newcastle lành mạnh hơn, cả Pochettino và Howe sẽ gặp nguy hiểm lớn hơn nhiều sau những mùa giải ảm ​​đạm như vậy. Tuy nhiên, nhờ vào bảng cân đối kế toán, việc giữ cả hai ở vị trí ổn định là lựa chọn ít tồi tệ nhất mà các chủ sở hữu ở Stamford Bridge và St James’ Park phải đối mặt.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024