Tại sao trận đấu hay nhất FA Cup có thể là Sunderland vs Newcastle

Ngày/Giờ đăng: 05/01/2024 - 18:01

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

SUNDERLAND, Anh – Cuộc sống có thể đến với bạn khá nhanh nếu bạn là người ủng hộ Sunderland.

Đó là vào tháng 5 năm 2016, và huấn luyện viên Sam Allardyce đang khiêu vũ trên sân ở Sân vận động Ánh sáng sau chiến thắng 3-0 trước Everton đã đảm bảo sự tồn tại của Premier League và đồng thời đẩy đối thủ Newcastle xuống hạng. Đó là khoảnh khắc ngọt ngào nhất đối với Sunderland – trụ vững là một chuyện, nhưng việc hạ gục Newcastle giống như trúng số độc đắc, và nó khẳng định vị thế của Sunderland là câu lạc bộ hàng đầu ở phía đông bắc nước Anh.

Tuy nhiên, hai tháng sau, Allardyce từ chức để trở thành huấn luyện viên đội tuyển Anh (dù chỉ trong thời gian ngắn), và mọi thứ bắt đầu sáng tỏ.

Đến tháng 5 năm 2018, Sunderland đã hai lần xuống hạng, rớt xuống League One và thuê 4 huấn luyện viên khác nhau trong thời gian đó. Câu lạc bộ thậm chí còn từ bỏ bản nhạc mang tính biểu tượng trước trận đấu — “Dance of the Knights” khuấy động của Prokofiev — khi câu lạc bộ leo thang lên hạng ba. (Bài hát của Prokofiev trở lại vào tháng 5 năm 2022 và nhóm đã đi lên kể từ đó.)

Trong khi đó, Newcastle đã giành lại vị trí ở Premier League chỉ sau một mùa giải ở EFL Championship và vào thời điểm Sunderland nổi lên sau bốn mùa giải ở giải hạng ba vào năm 2022, Newcastle đã được tiếp quản bởi Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi, với các chủ sở hữu mới đang đàm phán. kế hoạch cho vinh quang Premier League và Champions League.

Khi hai đội tranh tài trong trận derby Tyne-Wear – được đặt tên như vậy vì Newcastle nằm trên sông Tyne, Sunderland trên sông Wear – lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2016 tại vòng ba FA Cup tại Sân vận động Ánh sáng vào thứ Bảy, cả hai câu lạc bộ sẽ không thể nhận ra được so với những câu lạc bộ đối đầu nhau lần cuối gần tám năm trước. Newcastle hiện có tham vọng và tiềm lực tài chính để cạnh tranh với các câu lạc bộ hàng đầu ở Anh và châu Âu, trong khi Sunderland đã xây dựng được đội bóng trẻ nhất ở cả 4 giải đấu và thuộc sở hữu của doanh nhân người Pháp gốc Thụy Sĩ Kyril Louis-Dreyfus, 27 tuổi, là chủ sở hữu trẻ nhất. trong bóng đá Anh.

– Phát trực tiếp TRỰC TIẾP: Sunderland vs Newcastle, vòng 3 FA Cup, Thứ Bảy, 7:30 sáng ET, ESPN+

Trên giấy tờ, nó phải là một sự không phù hợp. Newcastle, với đội hình trị giá hơn 400 triệu bảng, sẽ đối đầu với Sunderland có độ tuổi trung bình trong trận thắng Preston vào ngày đầu năm mới chỉ là 23,4 tuổi. Nhưng sự kình địch bóng đá bắt nguồn từ lần gặp nhau đầu tiên vào năm 1898 vẫn cực kỳ thân thiết trong lịch sử với 53 trận thắng cho Newcastle, 50 chiến thắng cho Sunderland và 50 trận hòa trong những lần gặp nhau trước đó – các câu lạc bộ đã thay phiên nhau đứng đầu.

Với việc Newcastle dính chấn thương sắp bước vào trận hòa sau khi thua 6 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Sunderland – bất bại trong 9 lần gặp Newcastle gần nhất – có cơ hội để nhắc nhở những người láng giềng rằng họ vẫn là một đối thủ thực sự. .

Ian Murtagh, người đã đưa tin về Newcastle và Sunderland trong hơn 30 năm, nói với ESPN: “Trong suốt lịch sử đối đầu, hai câu lạc bộ phần lớn có quyền lực ngang nhau”. “Sunderland đã 6 lần vô địch nước Anh và 4 lần của Newcastle, trong khi thành công tại FA Cup của Sunderland năm 1973 là vinh dự lớn cuối cùng mà một trong hai câu lạc bộ giành được.

“Newcastle trở thành câu lạc bộ quyến rũ khi Kevin Keegan nắm quyền vào những năm 1990 và gần như vô địch Premier League vào năm 1996 — điều đó trùng hợp với sự tái sinh của Newcastle như một thành phố vào thời điểm các mỏ than cuối cùng ở Sunderland đóng cửa. Nhưng ngay cả khi đó, Sunderland đã trở thành một đội bóng có tên tuổi ở Premier League.

“Với việc Ả Rập Saudi tiếp quản Newcastle, khoảng cách tài chính giữa các câu lạc bộ đã thực sự mở ra và mỗi cầu thủ trong đội Newcastle hiện kiếm được nhiều hơn những cầu thủ được trả lương cao nhất của Sunderland. Tuy nhiên, Sunderland đang ngồi trên một mỏ vàng tài năng trẻ. Jobe Bellingham , Jack Clarke, Dan Neil, Daniel Ballard, Anthony Patterson, Trai Hume và Pierre Ekwah đều có khả năng ra đi với mức phí lớn nếu Sunderland không giành được suất thăng hạng.”

Việc tập trung vào tuổi trẻ là trụ cột trung tâm trong kế hoạch chi tiết của Sunderland dưới thời Louis-Dreyfus, người tiếp quản vào tháng 11 năm 2020, sau đó là việc bổ nhiệm Kristjaan Speakman làm giám đốc thể thao một tháng sau đó. Speakman đã dành 10 năm trước đó để phụ trách học viện của Thành phố Birmingham, từ đó Jude Bellingham nổi lên như một ngôi sao tốt nghiệp.

Khi người quản lý Tony Mowbray bị sa thải vào tháng trước, được thay thế bởi ông chủ cũ của Rangers, Michael Beale, điều đó được thúc đẩy bởi quyết tâm của Speakman thực hiện những thay đổi trong khi đội đang phát triển. Mowbray đã giành được suất thăng hạng từ League One vào tháng 5 năm 2022 và tiếp theo là một suất tham dự vòng loại trực tiếp Championship mùa trước, nhưng ngay cả khi Sunderland đang ở rìa cuộc rượt đuổi thăng hạng lần này, Speakman đã quyết định thay đổi mọi thứ.

“Cuối cùng, câu lạc bộ bị ám ảnh bởi sự tiến bộ và cải thiện, và chúng tôi cảm thấy rằng mình phải thực hiện một sự thay đổi,” Speakman nói vào thời điểm đó. “Bạn thực hiện sớm và điều đó gây ngạc nhiên, và mọi người có thể lo ngại vì nó không ảnh hưởng đến kết quả? Hay bạn thực hiện quá muộn?

“Michael đến với một đội đang hoạt động tốt, đội đang ở vị trí tốt và không cần phải vực dậy sau chuỗi kết quả tồi tệ kéo dài. Chúng tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp.”

Xây dựng một đội ngũ từ bên trong và tìm kiếm những tài năng mới nổi ở nơi khác – Jobe Bellingham, em trai của Jude của Real Madrid, đã được ký hợp đồng từ Birmingham với mức phí 3 triệu bảng vào tháng 6 năm ngoái – là chính sách ở Sunderland, và Beale sẽ phải chấp nhận điều đó.

“Câu lạc bộ có một chiến lược dài hạn để mang lại thành công bền vững”, một nguồn tin cấp cao của Sunderland nói với ESPN. “Trọng tâm của việc đó là xác định và phát triển tài năng trẻ với cam kết về một phong cách chơi thú vị.

“Chúng tôi sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện mình giỏi như thế nào. Hy vọng họ có thể giúp Sunderland vô địch Premier League, nhưng nếu không, điều tốt thứ hai là họ tự mình đến được đó. Chúng tôi có đội trẻ nhất giải đấu.” EFL, nhưng tuổi tác không phải là rào cản để trở nên đủ giỏi.

“Jobe chỉ mới 18 tuổi nhưng cậu ấy đã trở thành một trong những thủ lĩnh của đội. Khi chúng tôi gặp Newcastle, Miguel Almirón, với giá 20 triệu bảng, sẽ có giá cao hơn toàn bộ đội hình của chúng tôi cộng lại. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ phải đối đầu với nhau. chúng, đỏ trắng so với đen trắng và là cơ hội để các cầu thủ của chúng tôi thể hiện khả năng của họ.”

Trong khi cung cấp một thước đo hữu ích cho sự tiến bộ của Sunderland với tư cách là một đội trẻ, trận đấu hôm thứ Bảy cũng là một lời nhắc nhở về những gì câu lạc bộ tiếp tục bỏ lỡ. Kể từ đầu thế kỷ này, Sunderland đã có 15 mùa giải ở giải đấu hàng đầu nước Anh, và việc họ bị đày ải ở Premier League ở EFL không đồng bộ với một câu lạc bộ đứng ở vị trí thứ 10 – kém Newcastle một bậc – về thành tích tốt nhất mọi thời đại. bảng bóng đá Anh. Họ là đội được hỗ trợ tốt nhất bên ngoài Premier League và ngoài các giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ có các câu lạc bộ Đức Schalke, Hamburg, Hertha Berlin và Kaiserslautern có số lượng khán giả đến sân trung bình cao hơn 40.823 của Sunderland mùa này.

Tuy nhiên, Sân vận động Ánh sáng sẽ chật kín khán giả vào thứ Bảy với 6.000 cổ động viên Newcastle, tổng sức chứa chỉ hơn 49.000 người. Do sự thù địch giữa các nhóm cổ động viên đối thủ – một con ngựa cảnh sát đã bị một cổ động viên Newcastle đấm trong những cảnh bạo lực khét tiếng tại trận derby vào tháng 4 năm 2013 – mọi cổ động viên Newcastle phải di chuyển bằng phương tiện do câu lạc bộ cung cấp, sẽ được hộ tống trên đường. cuộc hành trình dài 13 dặm từ Công viên St James.

Sự kỳ vọng rất cao ở cả hai bên, như được nhấn mạnh bởi hậu vệ Dan Burn của Newcastle, người sẽ đối đầu với Sunderland với đội bóng thời niên thiếu của anh ấy lần đầu tiên vào cuối tuần này. “Đó là lớp học phải không?” Burn nói với BBC. “Tôi chỉ đang nghĩ, vì tôi đã quay trở lại câu lạc bộ, chúng tôi đã vào đến trận chung kết League Cup, Champions League và bây giờ tôi hy vọng sẽ có cơ hội được thi đấu với Sunderland.

“Thật là điên rồ. Tôi luôn nói rằng tôi muốn Sunderland có mặt ở Premier League để chúng tôi có thể chơi những trận đấu này thường xuyên hơn. Để có thể làm được điều đó quả là đẳng cấp.”

Đối với huấn luyện viên Sunderland, Beale, người mà công việc gần đây nhất của ông đã chứng kiến ​​ông phải đối mặt với bầu không khí điên cuồng của cuộc đối đầu giữa Rangers và Celtic ở Scotland, sự phấn khích khi chuẩn bị cho trận derby Tyne-Wear đầu tiên của ông là rất rõ ràng. “Tôi đến câu lạc bộ sau khi lễ bốc thăm diễn ra nhưng bạn có thể cảm nhận được sự mong đợi ngày càng tăng,” anh nói trong cuộc họp báo trước trận đấu. “Bây giờ chúng tôi đã ở đây và mọi người đang mong chờ trận derby đầu tiên sau hơn 7 năm, một khoảng thời gian chờ đợi quá lâu.

“Đó là một trận đấu thu hút tất cả mọi người ở phía đông bắc. Rõ ràng hiện tại có sự khác biệt giữa hai câu lạc bộ – bảy năm qua là những thăng trầm đối với cả hai – nhưng đó là một trận đấu hấp dẫn giữa đội trẻ của chúng tôi và một đội bóng ở Champions League.

“Chúng tôi thực sự tham vọng. Chúng tôi đang chơi cho người hâm mộ và thành phố của chúng tôi và điều thực sự quan trọng là chúng tôi đưa điều đó vào trận đấu của mình – đó là sân vận động của chúng tôi với những người hâm mộ ở phía sau. Năng lượng đó sẽ truyền vào sân.”

Chỉ có 17 vị trí trong giải đấu tách biệt Newcastle (thứ chín ở Premier League) và Sunderland (thứ sáu ở Championship), nhưng khoảng cách dường như lớn hơn nhiều do hai câu lạc bộ có những con đường khác nhau ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, Sunderland biết rõ hơn ai hết rằng mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng trong bóng đá. Không có gì có thể được coi là đương nhiên.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024