Thành phố thiên thần và làn sóng: Đặt tiêu chuẩn cho cơ sở người hâm mộ NWSL

Ngày/Giờ đăng: 21/03/2024 - 22:10

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Phần lớn Los Angeles đang ngủ say vào lúc nửa đêm vào một ngày thứ Năm tưởng chừng như bình thường vào tháng 7 năm 2023. Nhưng hai địa điểm 33 Taps ở hai phía đối diện thị trấn lại nhộn nhịp vào thời điểm mà chúng thường đóng cửa. Đó là bởi vì rất đông người hâm mộ Angel City FC đã đổ xô đến quán bar thể thao với hy vọng được nhìn thấy đội trưởng của đội bóng yêu thích của họ, Ali Riley, thi đấu.

Tuy nhiên, Riley không chơi cho Angel City hay bất kỳ đội nào có quan hệ với Los Angeles. Cô ấy đang chơi cho đội tuyển quốc gia của mình, New Zealand, ở World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, phòng đứng là chỗ ngồi duy nhất còn trống trước khi trận đấu bắt đầu, vì những người hâm mộ Angel City gần như hô vang tên Riley mỗi khi họ nhìn thấy cô trên màn hình.

Sự ủng hộ của họ hầu như không hề chùn bước khi chứng kiến ​​đội trưởng và đất nước của cô ấy giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên tại World Cup, đánh bại Na Uy với tỷ số 1-0. Khoảnh khắc này thật đặc biệt đối với Riley, không chỉ vì tầm quan trọng của khoảnh khắc mà bởi vì những người hâm mộ Angel City đã chia sẻ khoảnh khắc đó với cô từ cách xa hàng ngàn dặm.

Riley nói với ESPN: “Họ rất tận tâm và hầu hết trong số họ không phải là người New Zealand. “Đối với họ, họ luôn ủng hộ, yêu thương và tự hào, và đó là một khoảnh khắc đặc biệt đối với tôi với đội, khi biết rằng tôi đã chia sẻ khoảnh khắc đó với rất nhiều người đến từ LA mà tôi cảm thấy được kết nối để tạo nên nó.” thậm chí còn đặc biệt hơn.”

Sự hỗ trợ như vậy không có gì mới đối với đội NWSL của Los Angeles, vì họ đã đặt ra tiêu chuẩn cho lượng người hâm mộ môn bóng đá nữ kể từ khi bắt đầu thi đấu vào năm 2022. Đối thủ của họ, San Diego Wave FC, cũng đạt được thành tích tương tự.

Trong hai năm đầu tiên, Angel City và the Wave là hai đội có tỷ lệ tham dự sân nhà nhiều nhất trong số các câu lạc bộ NWSL. Trung bình cả hai bên có khoảng 20.000 người hâm mộ tham dự mỗi trận đấu, mang đến một sản phẩm hấp dẫn cho người hâm mộ.

Sự ủng hộ của họ đang cho thấy những gì có thể xảy ra với lượng người hâm mộ đi bỏ phiếu, vì họ đã dẫn đầu giải đấu về số người tham dự (trung bình 20.000 người mỗi trận) trong hai năm đầu tiên, giúp NWSL vượt qua mức trung bình 10.000 người hâm mộ mỗi trận vào năm 2023. Điều quan trọng cần lưu ý là ví dụ được đặt ra bởi Portland Thorns, đội đã gần đạt được tổng số như vậy trước khi Angel City và the Wave tham gia giải đấu. Vào năm 2023, sáu đội đã vượt qua mức trung bình 10.000 người hâm mộ, trong đó Angel City và Wave dẫn đầu.

Thành phố Angel có sáu nhóm ủng hộ độc lập được công nhận, lấp đầy “La Fortaleza“, phần dành cho người ủng hộ. The Wave có một, San Diego Sirens, cũng xuất hiện với những con số tại Sân vận động Snapdragon. Những nhóm như vậy là những người dẫn đầu trải nghiệm trong ngày thi đấu. Tuy nhiên, các phần còn lại của sân vận động của họ mang đến trải nghiệm cho tất cả người hâm mộ, cho dù họ đang tìm kiếm chỗ ngồi cao cấp hay những lựa chọn hợp lý hơn.

Julie Uhrman, đồng sáng lập và chủ tịch của Angel City, cho biết: “Chúng tôi muốn mọi trò chơi đều có thể truy cập được nhưng chúng tôi muốn định giá sản phẩm và người chơi một cách thích hợp”. “Bạn có thể đến với giá 15 đô la. Bạn có thể đến với giá 1.000 đô la, nhưng chúng tôi muốn đảm bảo rằng mọi người đều có thể truy cập được.”

Trải nghiệm như vậy được nâng cao nhờ văn hóa người hâm mộ. Những người theo dõi Thành phố Thiên thần và Làn sóng không giữ cổng bất kể mức độ hỗ trợ của người ủng hộ. Nhiều người hâm mộ cuồng nhiệt của họ đảm bảo rằng những người hâm mộ bình thường sẽ có mặt tại cổng sau trận đấu, cùng với các lễ hội khác.

Phó chủ tịch Sirens, Zakiya Khabir cho biết: “Chúng tôi muốn càng nhiều người càng tốt để tận hưởng những gì chúng tôi đang tận hưởng và chia sẻ niềm vui đó với chúng tôi”. “Ngay cả trong giới lãnh đạo của chúng tôi, không có nhiều quy tắc nghiêm ngặt về (những gì) bạn phải làm; đó là những gì bạn muốn làm? Làm cách nào chúng tôi có thể làm điều này tốt hơn cho bạn? Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn như thế nào?”

Môi trường hòa nhập đã dẫn đến khán đài đông đúc và nhiệt tình. Những người ủng hộ rất ồn ào trong các trận đấu khi tiếng trống, tiếng tụng kinh không ngừng và thậm chí cả pháo sáng lấp đầy La Fortaleza thường xuyên. Khu vực này cũng vô cùng đa dạng, với những người thuộc nhiều tầng lớp khác nhau xếp hàng trên khán đài.

Tory Lathrop, chủ tịch nhóm ủng hộ Rebellion 99 cho biết: “Thật tuyệt vời khi chứng kiến ​​​​sự đa dạng mà chúng tôi có được không chỉ từ độ tuổi, địa điểm, sắc tộc và thời gian di chuyển”. “Thật hoang dã khi thấy rằng một cánh đồng mơ ước đơn giản, giống như Cánh đồng mơ ước, nếu bạn xây dựng nó, chúng sẽ đến. Đó là tất cả những gì chúng tôi cần.”

Rebellion 99 là nhóm ủng hộ lớn nhất của Angel City, với số lượng thành viên lên tới hàng trăm người. Nhưng mỗi nhóm đều góp phần tạo nên không khí ngày thi đấu thông qua những tiếng hô tập thể và những ngọn lửa rực rỡ sắc màu để khơi dậy niềm đam mê và màn trình diễn trên khán đài. Các Sirens cũng rất nhiệt tình, xuất hiện trong các trận đấu với cờ, trống, v.v. Một khía cạnh trong văn hóa của họ mà nhiều người ủng hộ họ tự hào là tình bạn thân thiết của họ.

Chủ tịch Sirens, Tali Lerner cho biết: “Sự gắn kết với nhau mới là vấn đề quan trọng”. “Đó là sự chào đón và nhìn thấy ai đó đang rình rập cách bạn 20 feet ở cửa sau, rồi bước tới gần và mời họ vào. Đó là hét vào mặt ai đó trên phố đang mặc áo Wave. Tôi đã từng đến rất nhiều nơi khác.” các nhóm thể thao và những thứ tương tự, nhưng có điều gì đó về những gì đang diễn ra ở San Diego hiện nay thật đặc biệt trong sự đoàn kết mà chúng tôi cảm nhận được.”

Tư cách thành viên của Sirens 2024 đã có hơn 250 người đăng ký trong ba tuần đầu tiên.

Không chỉ không khí trong ngày thi đấu mới đặc biệt; các câu lạc bộ và những người ủng hộ có những nỗ lực đáng kể để tham gia và đóng góp cho cộng đồng địa phương của họ. Các nhóm ủng hộ Angel City tổ chức nhiều sự kiện và chương trình để đền đáp. Ví dụ: Rebellion 99 đang cung cấp hai học bổng trị giá 1.000 đô la cho sinh viên LGBTQIA+ ở Khu vực Los Angeles rộng lớn.

Những người ủng hộ Rebellion 99 không bắt buộc phải tình nguyện. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ chọn làm như vậy. Việc gây quỹ cho các sáng kiến ​​dựa vào cộng đồng chủ yếu đến từ sự đóng góp tự nguyện, trong khi phí thành viên hàng năm tài trợ cho các sự kiện của họ. Ví dụ: Rebellion 99 đã tổ chức đốt lửa trại vào ngày 27 tháng 1 và một số chi phí hàng năm được dùng để mua smores, v.v.

Các nhóm hỗ trợ khác cũng đóng góp thông qua các đợt vận động cung cấp đồ dùng cho trường học, gây quỹ, v.v. Angel City Valkyries đã tổ chức buổi gây quỹ cho Phụ nữ Da đen vì Sức khỏe (BWW) trong Cúp Thử thách NWSL. Người hâm mộ đã cam kết một số tiền đô la cho mỗi bàn thắng trong suốt giải đấu và số tiền thu được sẽ được trao cho BWW để hỗ trợ phúc lợi cho phụ nữ và trẻ em gái da đen.

Các Sirens đã đóng góp cho cộng đồng của mình thông qua các sự kiện như dọn dẹp bãi biển và đang tìm cách mở rộng tầm ảnh hưởng của mình.

Điều phối viên quan hệ công chúng của Sirens, Googie Puvvadi-Daniels cho biết: “Tôi thực sự muốn thấy Sirens phát triển về những gì chúng tôi ủng hộ hoặc ủng hộ… Chúng tôi có thể tạo ra sự thay đổi thực sự và chúng tôi có thể cùng nhau trở thành lực lượng khổng lồ này”.

Angel City cũng tổ chức nhiều sự kiện và đã cung cấp hơn 1.212.406 bữa ăn thông qua quan hệ đối tác với DoorDash, thực hiện 19 chương trình học bổng thông qua Birdies (một công ty giày dép nữ), huấn luyện 6.700 cầu thủ trẻ, v.v.

The Wave cũng tham gia phục vụ cộng đồng và đang nâng cao nỗ lực của mình dưới sự chỉ đạo của phó chủ tịch quan hệ cộng đồng, Shannon Mac Millan. Câu lạc bộ hợp tác với nhiều tổ chức khác nhau và thậm chí huấn luyện viên trưởng Casey Stoney đã quyên góp 1% tiền lương của mình cho “bóng đá vì mục đích tốt đẹp” thông qua phong trào Mục tiêu chung.

Sự cống hiến để đền đáp là một lý do khác khiến người hâm mộ ủng hộ các câu lạc bộ. Họ cũng có thể tình nguyện bên cạnh những cầu thủ yêu thích của họ, tăng cường mối quan hệ của họ với đội.

Mac Millan nói: “Chúng tôi muốn người hâm mộ và những người ủng hộ đến xem trận đấu và có sự kết nối với đội. “Không chỉ là ‘Ồ, đó là đội của tôi. Tôi nên đi hỗ trợ họ.’ Chúng tôi muốn họ nói, ‘Này, tôi đã đi tình nguyện và phục vụ bữa ăn cùng với một số cầu thủ và đã làm quen với bộ phận lễ tân; họ đang xắn tay áo làm việc cùng với chúng tôi.’ Bởi vì khi bạn có được sự kết nối đó, nó sẽ rất mạnh mẽ và bạn sẽ phát triển dựa trên điều đó. Họ là những người ủng hộ lớn nhất của bạn ngoài kia.”

Tuy nhiên, sự hỗ trợ như vậy không chỉ được thể hiện khi đội bóng yêu thích của người hâm mộ có mặt tại thị trấn. Họ thường xuyên gặp nhau trong các bữa tiệc xem, chẳng hạn như bữa tiệc xem Riley thi đấu ở World Cup. Sirens và Wave cũng tổ chức nhiều bữa tiệc theo dõi trong suốt giải đấu.

Ngôi sao tài năng đang chơi ở World Cup và các giải đấu hàng đầu khác là một lý do khác khiến các câu lạc bộ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ như vậy. NWSL cũng được cho là một trong những giải bóng đá nữ hàng đầu thế giới, vì vậy mỗi câu lạc bộ đều có nhiều ngôi sao quốc tế. Những cầu thủ như vậy đã thu hút rất nhiều người hâm mộ đến xem các trận đấu của câu lạc bộ, một số người trong số họ sau đó đã trở thành những người ủng hộ tận tình. Alex Morgan của The Wave và Christen Press của Angel City là hai cái tên đã thúc đẩy những nỗ lực đó.

Catherine Dávila, người đứng đầu cộng đồng của Angel City, cho biết: “Christen Press là cầu thủ mà cộng đồng của chúng tôi mong muốn. Angel City sẽ không như hiện tại nếu không có Christen Press là bản hợp đồng đầu tiên của chúng tôi”. “Điều đó không chỉ nói lên sự tập trung vào hiệu suất trên sân bởi vì cô ấy là người xuất sắc trên sân, mà còn nói lên thực tế rằng, ngay cả trong những quyết định này, chúng tôi bao gồm cả cộng đồng và chúng tôi đang tính đến, đây là điều họ quan tâm.”

Mức độ hỗ trợ của Angel City và Wave có thể đóng vai trò hướng dẫn (ít nhất, một phần) cho các câu lạc bộ khác. Một ví dụ là Bay FC, một câu lạc bộ mở rộng bắt đầu thi đấu vào năm 2024. Họ muốn xây dựng câu lạc bộ theo cách của mình nhưng đã cân nhắc những gì Angel City và the Wave đã tạo ra.

Bay FC đang thu hút lượng người hâm mộ của họ theo nhiều cách khác nhau, đại diện cho họ trong sản phẩm. Nỗ lực như vậy bao gồm các sự kiện cộng đồng, kết nối với các nhóm khác trong Vùng Vịnh, v.v. Mối quan hệ với người dân địa phương là một khía cạnh chính trong cách Angel City tăng cường sự ủng hộ của họ.

Angel City đã tổ chức hơn 500 sự kiện của đội đường phố từ năm 2021 đến năm 2023. Tương tự, Bay FC đã tổ chức hơn 80 sự kiện để giao lưu với cộng đồng địa phương của họ trong khoảng sáu tháng cuối năm 2023.

Giám đốc điều hành Brady Stewart cho biết Bay FC muốn trở thành một thương hiệu toàn cầu. Xây dựng cơ sở người hâm mộ nổi bật là một phần quan trọng để trở thành cơ sở đó.

Stewart nói: “Một trong những điều chúng tôi đã làm khi chuẩn bị cho mùa giải là chúng tôi đã tham dự các trận đấu NWSL khác để hiểu trải nghiệm của người hâm mộ và hiểu trải nghiệm trên sân. “Điều thực sự tốt là Angel City đã tổ chức cho chúng tôi nhiều lần tại các trận đấu của họ. Họ chắc chắn có trải nghiệm trong trò chơi cực kỳ đáng kinh ngạc. Để dành thời gian chơi các trận đấu của họ, với các đội của họ, chỉ cần thực sự hòa mình vào bầu không khí và học hỏi từ những gì họ đang làm rất tốt ở LA, điều đó thực sự rất hữu ích.”

Những người khác cũng đã xem xét những gì các đội Nam California đã làm. Chủ tịch North Carolina Courage, Francie Gottsegen, cho biết câu lạc bộ đang nỗ lực để tiếp tục xây dựng sự hỗ trợ của mình. Tuy nhiên, là một câu lạc bộ hiện có, những hạn chế về sân vận động và nhiều điều khác khiến hướng dẫn về Thành phố Thiên thần và Làn sóng khó có thể tuân theo hơn.

Tuy nhiên, Courage đã bổ sung thêm trải nghiệm trong ngày thi đấu của họ vào năm 2023 bằng cách tổ chức lễ hội người hâm mộ và hơn thế nữa. Họ cũng đang đàm phán với các quan chức địa phương về “những cải tiến đáng kể” đối với sân vận động của họ và khả năng xây dựng một đấu trường mới. Sân nhà hiện tại của họ, WakeMed Soccer Park, có sức chứa tối đa 10.000 người hâm mộ.

Những người ủng hộ Courage, Uproar, cũng xem xét những gì Angel City và Wave đã làm. Một số thành viên của họ đã tham dự trận đấu của Angel City vào năm 2023 và đánh giá cao bầu không khí.

Jennifer Longee, thành viên hội đồng Uproar, cho biết: “Chúng tôi đã cử các thành viên trong ban lãnh đạo của mình đến đó (Los Angeles) và trải nghiệm các trận đấu”. “Họ chắc chắn có nhiều người sẵn sàng ra ngoài và đánh trống, bạn càng tạo ra nhiều tiếng ồn thì càng tốt. Chúng tôi luôn tìm kiếm nhiều người đến và tụng kinh cùng chúng tôi.”

Sự tham dự của NWSL mang tính chất ném tuyết, một số trong số đó là do nỗ lực của Thorns, Angel City và the Wave, cũng như văn hóa ngày càng tăng xung quanh môn thể thao này trên toàn giải đấu. Tỷ lệ tham dự cao hơn thường cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng, lôi kéo người hâm mộ, nhà tài trợ tiềm năng, v.v. và mặc dù mỗi thị trường đều khác nhau, một số phần trong hành trình của họ có thể hữu ích cho các câu lạc bộ hiện có và mở rộng. Tuy nhiên, những gì các câu lạc bộ này đã làm thật khó có thể bỏ qua và nó đang đặt ra tiêu chuẩn cho các đội khác.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024