Tin bóng đá châu Âu: Dortmund chấm dứt chuỗi thua, đánh bại Bayern

Ngày/Giờ đăng: 31/03/2024 - 06:36

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Câu lạc bộ bóng đá châu Âu đã trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế thú vị!

Vào thứ Bảy, Manchester City đã đánh bại Liverpool ở Women’s Super League để kéo dài vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Tại Bundesliga, chiến thắng lội ngược dòng muộn của Bayer Leverkusen và trận thua của Bayern Munich trước Borussia Dortmund đã khiến cuộc đua danh hiệu gần như đã kết thúc.

Trong khi đó, Tyler Adams đã có màn trở lại Premier League được nhiều người mong đợi với Bournemouth, và tại LaLiga, Barcelona đã giành chiến thắng trước Las Palmas chỉ có 10 người.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: FA Cup, NWSL, LaLiga, Bundesliga và hơn thế nữa (chỉ ở Hoa Kỳ)

ĐÁNH GIÁ THỨ BẢY

Dẫn trước: Bayern Munich bị dẫn trước khi Dortmund kết thúc trận đấu Klassiker thua cuộc

Một ngày sau khi Xabi Alonso thông báo rằng anh sẽ ở lại Bayer Leverkusen và vài giờ sau khi đội bóng của anh giành được một chiến thắng lội ngược dòng khác, Bayern Munich được giao nhiệm vụ đánh bại Borussia Dortmund ở vòng bảng Bundesliga. Der Klassiker để duy trì cơ hội vô địch mỏng manh của họ. Dortmund đã phải chịu 9 trận thua liên tiếp trước Bayern trước trận đấu hôm thứ Bảy, nhưng đội bóng do Edin Terzic dẫn dắt đã có thể đi ngược xu hướng bằng cách thể hiện một màn trình diễn gần như hoàn hảo tại Allianz Arena của Munich, đánh bại Bayern với tỷ số 2-0.

Điều giúp ích rất nhiều cho các vị khách có lối chơi thiên về phòng thủ chính là bàn thắng dẫn trước sớm của Karim Adeyemi. Ở phần dẫn trước, Thomas Müller để mất bóng và do đó tạo điều kiện cho Dortmund tổ chức một cuộc phản công, với Julian Brandt cuối cùng tìm thấy Adeyemi ở bên cánh trái, người sau đó thoát ra khỏi Matthijs de Ligt trước khi đưa bóng qua thủ môn Sven Ulreich, người thay thế một cầu thủ bị chấn thương. Manuel Neuer.

Sau bàn thua đầu tiên của Dortmund, Bayern có lúc tỏ ra liều lĩnh trong việc tìm đường xuyên qua hàng phòng ngự của đội khách. Nhà đương kim vô địch bỏ lỡ sự hiện diện của Aleksandar Pavlovic ở vị trí tiền vệ trung tâm. Mặc dù cầu thủ 19 tuổi mới chỉ ra sân 13 lần cho đến nay nhưng anh đã trở thành động lực sáng tạo cho quá trình xây dựng đội hình của Bayern. Khi Pavlovic phải nghỉ thi đấu vì bệnh, Leon Goretzka và Konrad Laimer, hai tiền vệ trong sơ đồ 4-2-3-1 của Bayern, gần như không thể phá vỡ được hàng phòng ngự của Dortmund.

Và nếu Bayern xâm nhập được vòng cấm Dortmund, Mats Hummels sẵn sàng dọn cỗ. Cầu thủ 35 tuổi này một lần nữa cho thấy sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc và nhận thức về vị trí trong một trận đấu đỉnh cao, điều này có thể dẫn đến nhiều lời kêu gọi anh được huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Đức Julian Nagelsmann chọn cho Euro 2024.

Thomas Tuchel, người kế nhiệm Nagelsmann tại Bayern, phải đối mặt với một thất bại nữa trong mùa giải này, khi trận thua trên sân nhà khiến đội bóng của ông kém đội đầu bảng Bundesliga Leverkusen 13 điểm khi còn bảy trận. Trong khi đó, Dortmund đang củng cố vị trí thứ 4 khi Terzic đặt mục tiêu giành quyền tham dự Champions League mùa tới. — Constantin Eckner


Điểm nói chuyện thứ bảy xung quanh các giải đấu

Barca tiếp tục gây áp lực lên Real Madrid

Sự hồi sinh của Barcelona kể từ khi huấn luyện viên Xavi Hernández tuyên bố ông sẽ từ chức vào mùa hè tiếp tục với chiến thắng 1-0 trước Las Palmas với 10 người tại Sân vận động Olympic vào thứ Bảy khi họ thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu LaLiga Real Madrid xuống còn 5 điểm. Raphinha ghi bàn thắng duy nhất giúp Barça có 11 trận bất bại kể từ khi Xavi công khai quyết định của mình.

Chiến thắng trước Las Palmas chưa bao giờ thực sự đáng nghi ngờ khi thủ thành đội khách Álvaro Valles bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi với Raphinha ở phút 24, nhưng Barça vẫn phải rất nỗ lực để bảo toàn 3 điểm. Raphinha đã có một bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị trước khi Valles bị đuổi, sau đó cầu thủ người Brazil sút chệch cột dọc và Robert Lewandowski sút trúng xà ngang sau khi thủ môn được lệnh hành quân.

Bàn mở tỷ số cuối cùng cũng đến vào phút bù giờ, João Félix băng vào từ cánh trái trước khi thực hiện đường căng ngang hoàn hảo để Raphinha ghi bàn vào góc cao một cách thành thạo. Sau đó, Felix từ người hùng trở thành nhân vật phản diện, đập xà từ cự ly 2m với bàn thắng cách biệt sau pha phối hợp tốt của Jules Koundé. Tuy nhiên, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã không phải trả giá cho pha bỏ lỡ của mình, bất chấp một số áp lực muộn màng của Las Palmas, với Alberto Moleiro là người đã ghi bàn gỡ hòa.

Với sự đi lên về mặt phong độ gần đây của họ – và những nhiệm vụ lớn hơn phía trước, chẳng hạn như Paris Saint-Germain vào tứ kết Champions League sắp tới và chuyến làm khách tới Madrid vào cuối tháng này – Xavi có lẽ sẽ chấp nhận khả năng tấn công xuất sắc của đội bóng ở đây, đặc biệt là khi nó kết hợp với trận giữ sạch lưới thứ năm liên tiếp trong giải đấu.

Barça hiện có 10 ngày để chờ đợi cho đến trận lượt đi ở Paris, với việc LaLiga tạm dừng cho trận chung kết Copa del Rey vào cuối tuần tới, mặc dù những suy nghĩ dường như đã chuyển sang trận đấu đó trong hiệp hai với việc Lewandowski và João Cancelo nhận được các thẻ phạt rẻ. loại họ khỏi trận đấu tiếp theo của giải đấu. Đó là chuyến đi tới Cadiz, nằm giữa hai trận đấu lớn của PSG, có nghĩa là Lewandowski và Cancelo giờ đây có thể dành toàn bộ sự chú ý cho đội của Luis Enrique. — Sam Marsden

Người dân thành phố diễu hành trong trận gặp Liverpool

Chưa đầy 10 phút trên sân Prenton Park, Manchester City đã biến một tiền vệ bế tắc thành lợi thế 3-0 khiến Liverpool không thể lội ngược dòng, chung cuộc thua 1-4.

Đó là cuộc đụng độ giữa các triết lý vào giờ ăn trưa thứ Bảy: Man City với đội hình xuất phát vững chắc và một huấn luyện viên đã rao giảng sự cần thiết phải hoàn thiện “Kế hoạch A” thay vì sắp xếp các Kế hoạch B, C và D. Và Liverpool dưới sự dẫn dắt của Matt Beard, thích nghi suốt mùa giải nhằm cố gắng ngăn chặn sự thay đổi của phe đối lập và tìm cách cân bằng để cho phép họ chơi theo cách phù hợp với những gì có sẵn trong màu đỏ. Kế hoạch của Beard đã có hiệu quả trong 15 phút đầu tiên, Man City phần lớn bị vô hiệu và Rachael Laws là một khán giả trong khung thành đội nhà nhưng không thể cản phá nỗ lực đầu tiên của Man City trong trận đấu, khi đội chủ nhà ngay lập tức bị gỡ hòa khi bóng rơi nhẹ nhàng cho Lauren. Cây gai dầu để nhét về nhà.

Một nhanh chóng trở thành hai khi Jessica Park luồn lách ở phần ba cuối cùng trước khi sút về cột dọc. Buổi chiều đầu tiên của Bunny Shaw là một pha tấn công táo bạo từ ngoài vòng cấm khiến đội chủ nhà tự hỏi làm thế nào mà trận đấu lại diễn ra suôn sẻ với họ. Mặc dù mỗi bàn thắng đều mang cá tính riêng, nhưng đó là minh chứng cho cách Man City đã hoàn thiện Kế hoạch A đó, cũng như việc các tiền đạo và tiền vệ của họ phối hợp dễ dàng như thế nào trên sân, thường xuyên có thể tìm khoảng trống để chiếm giữ khi họ đưa bóng vào khu vực nguy hiểm.

Cú đánh đầu hiểm hóc của Shaw bắt đầu hiệp hai khi Man City tìm cách cải thiện hiệu số bàn thắng bại, đuổi theo vị trí đầu bảng WSL của Chelsea, nhưng những điều chỉnh của Liverpool đã giúp kiềm chế đội khách. Cú dứt điểm muộn, muộn của Taylor Hinds từ cự ly gần đã mang lại cho đội chủ nhà điều gì đó để vui mừng và giảm lợi thế ghi bàn của Man City trước Chelsea xuống còn 1. The Blues vẫn còn một trận đấu trong tay và cuộc chiến giành danh hiệu đang đi đến hồi kết. — Sophie Lawson


Người Mỹ ở nước ngoài: Balogun lập cú đúp, Adams giành chiến thắng trở lại

Tyler Adams đã có trận đấu đầu tiên ở Premier League cho Bournemouth kể từ tháng 3 năm 2023, và đó thật là một sự trở lại. Tiền vệ 25 tuổi thi đấu 90 phút và triển khai hàng phòng ngự xuất sắc, giúp The Cherries giành chiến thắng 2-1 trước Everton.

Balogun folarin ghi hai bàn cho AS Monaco vào lưới Metz sau khi vào sân thay người ở phút 66. Tiền đạo USMNT sẽ hy vọng cú đúp này sẽ mở ra cơn lũ, bởi phong độ ghi bàn của anh (8 bàn mùa này) không bằng mùa giải trước, khi anh ghi 22 bàn cho Reims. Monaco hiện đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Paris Saint-Germain 10 điểm.

Brenden Aaronson bị thay ra ở phút 65 trong trận hòa không bàn thắng của Union Berlin trước Eintracht Frankfurt. Được cho mượn từ Leeds United, Aaronson thực hiện được hai cú sút trong trận nhưng không thể tạo ra sự khác biệt. Anh ấy đã có hai bàn thắng cho Union mùa này, đội đang đứng ở vị trí thứ 12.

Timothy WeahWeston McKennie cả hai đều vào sân thay người trong trận thua 0-1 của Juventus trước Lazio. Weah mới chỉ ghi được một bàn thắng cho câu lạc bộ mùa này, trong khi McKennie đã đóng góp bảy pha kiến ​​​​tạo cho đến nay. Với trận thua hôm thứ Bảy, Juventus rơi xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng sau AC Milan và Internazionale. — SherShah Atif


Tin tức trong ngày

  • Huấn luyện viên của Paris Saint-Germain, Luis Enrique cho biết ông vẫn hy vọng rằng Kylian Mbappé có thể “thay đổi quyết định” và ở lại câu lạc bộ mặc dù được cho là có ý định chuyển đến Real Madrid vào mùa hè. Các nguồn tin xác nhận với ESPN vào tháng 2 rằng Mbappé đã quyết định gia nhập Madrid vào mùa hè sau khi hết hợp đồng với PSG. Khi được hỏi liệu đây có phải là cơ hội cuối cùng để Mbappé chơi ở đây không? Le cổ điển sẽ ảnh hưởng đến đội hình xuất phát của anh ấy, Luis Enrique nói: “Tại sao đây sẽ là trận derby cuối cùng của anh ấy? Tôi, tôi luôn hy vọng rằng Kylian có thể thay đổi quyết định — hiện tại anh ấy chưa nói gì cả. Anh ấy có thể thay đổi quyết định. “

  • Huấn luyện viên Chelsea, Mauricio Pochettino cáo buộc các cầu thủ của ông thiếu khát khao cần thiết để cạnh tranh ở Premier League sau khi đội bóng của ông bị Burnley cầm hòa 2-2 trên sân nhà vào thứ Bảy. Bất chấp cú đúp của Cole Palmer, Burnley gặp khó khăn khi bị dẫn trước hai lần và Dara O’Shea gỡ hòa muộn tại Stamford Bridge. “Hôm nay chúng tôi đã không thể hiện được năng lực, nghị lực và sự khao khát ở mức tối thiểu để cạnh tranh ở Premier League”, Pochettino nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. “Trong giai đoạn phòng ngự, chúng tôi đã thủng lưới quá nhiều. Đó là lý do khiến tôi rất buồn và thất vọng”.

  • Huấn luyện viên của Bayern Munich, Thomas Tuchel cho biết cuộc đua danh hiệu Bundesliga “rõ ràng” đã kết thúc sau khi đội bóng của ông thua Borussia Dortmund hôm thứ Bảy khiến họ kém đội dẫn đầu Bayer Leverkusen 13 điểm khi còn bảy trận. “Sau trận đấu hôm nay không cần tính điểm nữa. Bây giờ là bao nhiêu rồi? Chúc mừng Leverkusen.”


Và cuối cùng, vào thứ bảy…

Bayer Leverkusen của Xabi Alonso một lần nữa lại để thua muộn để giành chiến thắng ở phút bù giờ trước Hoffenheim. Sau khi bị dẫn trước 1-0 trong phần lớn thời gian của trận đấu, Robert Andrich (phút 88) và Patrik Schick (phút 91) của Leverkusen đã ra tay cứu nguy và dẫn dắt đội bóng của họ giành chiến thắng kịch tính.

Để minh họa thêm cho thấy đội đầu bảng Bundesliga đã chơi tuyệt vời như thế nào trong mùa giải này, họ đã ghi bảy bàn trong thời gian bù giờ vào năm 2024, trong khi Schick ghi bàn thắng thứ 5 trong 5 trận gần đây nhất. Đoàn tàu Leverkusen không có dấu hiệu chậm lại khi họ tiến tới chức vô địch đầu tiên một cách phi thường. — Atif

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024