Tin bóng đá châu Âu: Leverkusen bất bại, Barca giành chiến thắng muộn

Ngày/Giờ đăng: 18/02/2024 - 06:51

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Đó là một ngày Thứ Bảy vui vẻ trên khắp bóng đá châu Âu, với rất nhiều điểm đáng chú ý trong cuộc đua danh hiệu Bundesliga, LaLiga, Women’s Super League, Ngoại hạng Anh và Ligue 1. Bayer Leverkusen giành chiến thắng 2-1 để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng , Barcelona vượt qua Celta Vigo bằng quả phạt đền ở phút bù giờ và trận Manchester United vs Arsenal phá kỷ lục tham dự WSL.

Trong khi đó, vài ngày sau khi thông báo với Paris Saint-Germain rằng anh sẽ ra đi vào mùa hè này, Kylian Mbappé đã được tung vào sân trong trận đấu với Nantes và vào sân ở phút thứ 62 để ghi bàn.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Dưới đây là cái nhìn của bạn về một cuối tuần đầy biến động khác của bóng đá châu Âu.

ĐÁNH GIÁ THỨ BẢY

Dẫn đầu: Leverkusen tiếp tục giữ vững danh hiệu với một chiến thắng nữa

Sau chiến thắng tuyệt vời trước đối thủ gần nhất là Bayern Munich vào cuối tuần trước, Bayer Leverkusen đã tiếp tục bảo vệ danh hiệu của mình bằng cách đánh bại đội bóng nhỏ Heidenheim 2-1 vào thứ Bảy. Tân binh Bundesliga đã bất bại 8 trận trước khi tiếp đón Leverkusen vào thứ Bảy, và trong khi Heidenheim phòng ngự đáng khen ngợi trước sự tấn công dữ dội của Leverkusen, cuối cùng họ đã phải để thủng lưới trước một trong những đội mạnh nhất châu Âu hiện tại.

Leverkusen đã ghi bàn thắng dẫn trước ở phút bù giờ của hiệp một khi Amine Adli, người đã được phát hiện trong những tuần gần đây, hỗ trợ Jeremie Frimpong trong vòng cấm Heidenheim. Cú sút của Frimpong bay qua thủ môn Kevin Müller nhờ đường chuyền chệch khung thành của Jonas Föhrenbach.

Sau hiệp đấu, đội bóng của Xabi Alonso phải đối mặt với sức ép mạnh mẽ hơn từ đội chủ nhà, những người được sự ủng hộ nhiệt liệt của 15.000 cổ động viên bên trong Voith-Arena chật cứng. Nhưng dù đôi lúc gặp khó khăn trong việc phá vỡ sức ép đó và tạo ra những cơ hội ghi bàn đầy hứa hẹn trong giai đoạn đầu hiệp hai, Leverkusen vẫn kiểm soát trận đấu một cách tương đối dễ dàng và không bao giờ có nguy cơ bị mất chiến thắng. Cuối cùng, họ đã đặt dấu ấn cho trận đấu nhờ bàn thắng của Adli chín phút trước khi kết thúc.

Vượt qua một thử thách khó khăn khác có nghĩa là Leverkusen hiện đang hơn Bayern Munich 8 điểm trên bảng xếp hạng Bundesliga khi Bayern sẽ đối đầu với VfL Bochum vào Chủ nhật. Hơn nữa, Leverkusen đang bất bại 32 trận tính đến thời điểm này, cân bằng kỷ lục mà Bayern thiết lập từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 9 năm 2020. Đây thực sự là một mùa giải lịch sử đối với Alonso, các cầu thủ của ông và toàn thể Leverkusen.

Dù vẫn còn rất nhiều trận đấu phải thi đấu nhưng những lời khen ngợi dành cho đội bóng này là không thể đủ. — Constantin Eckner


Điểm nói chuyện thứ bảy xung quanh các giải đấu

Lewandowski tìm lại phong độ cho Champions League?

Cú đúp của Robert Lewandowski, trong đó có hai lần thực hiện quả phạt đền ở phút bù giờ, đã giúp Barcelona đánh bại Celta Vigo 2-1 vào thứ Bảy tại Balaídos khi họ quay trở lại mạch chiến thắng trước trận gặp Napoli tại Champions League vào thứ Tư.

Quả đá phạt đền ở phút thứ 97 của Lewandowski ban đầu bị Vicente Guaita cản phá, nhưng anh đã được trao một cơ hội khác khi VAR cho rằng thủ môn Celta đã ra khỏi đường biên quá sớm. Tiền đạo người Ba Lan đã không mắc sai lầm với cơ hội thứ hai, mang về cho Barça 3 điểm để củng cố sự tự tin sau màn trình diễn kinh hoàng vào tuần trước trước Granada, khi họ hòa 3-3. Lewandowski trước đó đã khai thông thế bế tắc bằng một pha dứt điểm đẹp mắt trước giờ nghỉ. Iago Aspas đã cầm hòa Celta ngay đầu hiệp hai, nhưng đoàn quân của Rafa Benitez đã không thể trụ vững và chỉ hơn khu vực xuống hạng 3 điểm.

Huấn luyện viên Xavi Hernandez của Barça khẳng định màn trình diễn này thể hiện một “bước tiến” trước chuyến làm khách vào giữa tuần tới Napoli trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League. Tuy nhiên, đây lại là một màn trình diễn xám xịt khác của đội bóng xứ Catalan, mặc dù những con số được cải thiện của Lewandowski mang lại sự lạc quan nhất định.

Anh hiện đã ghi 4 bàn trong 3 lần ra sân gần nhất và 17 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Bàn thắng ấn định chiến thắng của anh ấy ở Vigo là bàn thắng thứ 50 của anh ấy cho Barça kể từ khi anh ấy chuyển đến từ Bayern Munich vào năm 2022 và anh ấy dường như đang tìm lại khả năng ghi bàn của mình đúng lúc cho sự trở lại của Champions League.

Xavi giải thích: “Các bàn thắng đến vì anh ấy đang chơi tốt hơn cho đội. “Về mặt vị trí, anh ấy tốt hơn. Anh ấy không rời khỏi khu vực của mình quá nhiều, anh ấy chơi tốt hơn và các bàn thắng đang đến. Không có bí mật lớn nào cả.”

Trong khi đó, Barça hiện đã giành được 10 điểm từ 12 điểm trên BXH kể từ khi Xavi tuyên bố sẽ từ chức vào mùa hè. Chiến thắng hôm thứ Bảy giúp họ bỏ xa đội xếp thứ hai là Girona và bảy điểm so với đội dẫn đầu Real Madrid, với cả hai đội sẽ thi đấu vào cuối tuần này. — Sam Marsden

Những sai lầm trong hiệp một khiến United phải trả giá đắt tại Emirates

Bàn phản lưới nhà ở phút thứ 10 của Geyse đã tạo ấn tượng khi Arsenal đụng độ Manchester United trước đám đông kỷ lục 60.160 người tại Emirates vào thứ Bảy.

Xét về mặt cân bằng, đó là một trận đấu kỳ lạ kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về Pháo thủ. United khởi đầu mạnh mẽ hơn nhưng sau bàn phản lưới nhà, họ lại bị dẫn trước hai lần nữa trước giờ nghỉ. Sau khi Cloe Lacasse không bị kèm cặp để ghi bàn thắng ở phía sau, Kim Little thực hiện một quả phạt đền sau khi Beth Mead bị Gemma Evans phạm lỗi. Có ba bàn thắng đẹp ở giờ nghỉ giải lao, chỉ có hai cú sút trúng đích, Arsenal đang dẫn trước nhưng trận đấu thiếu chất, chuyển sang một tình huống chuyển tiếp nhỏ nhặt.

Hiệp hai cũng diễn ra tương tự: Arsenal là đội tiến lên tốt hơn nhưng thay vì tận hưởng khoảng sân cỏ xanh mướt, đội chủ nhà liên tục nhận thấy nỗ lực của họ bị cản trở bởi sự phối hợp của nhiều người, găng tay của Mary Earps và đồ gỗ. United, đáng khen ngợi, đã thực sự cố gắng ghi bàn thắng và thậm chí còn ghi được bàn thắng an ủi ở phút bù giờ nhờ công của Lucía García nhưng khi trận đấu tiếp tục, đội khách thậm chí còn trông kém gắn kết hơn.

Trận đấu, bất chấp bàn thắng và khán giả, có phần không có sự kiện, bối cảnh kết quả giúp Arsenal giữ được 3 điểm so với top 2, với việc kém United 7 điểm ở vị trí thứ 4, kết quả quan trọng đối với đội chủ nhà. Đối với United, đội đã giành chiến thắng chớp nhoáng trong chuyến làm khách tới Emirates (trên đường xếp trên Arsenal) mùa trước, trận đấu này không chỉ làm mất đi hy vọng vào top ba của họ cho chiến dịch này mà còn cho thấy sự thoái lui sâu sắc hơn và chỉ làm tăng thêm áp lực lên người quản lý Marc Skinner. — Sophie Lawson

chơi

2:22

Arsenal đã giảm áp lực giữ liên lạc với Chelsea, Man City như thế nào

Sophie Lawson chia sẻ chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Manchester United trước đám đông kỷ lục Super League nữ.

Mbappé ngồi dự bị sau đó đảm bảo một chiến thắng khác cho PSG

Kylian Mbappé ngồi dự bị khi PSG bắt đầu trận đấu tại Ligue 1 tại Nantes vào tối thứ Bảy. Bốn ngày sau khi thông báo với câu lạc bộ rằng anh sẽ ra đi vào cuối mùa giải, đây không phải là một hình phạt mà chỉ là huấn luyện viên Luis Enrique đưa ra thời gian nghỉ ngơi. Đội trưởng đội tuyển Pháp có vẻ không vui khi xuống xe trước trận đấu nhưng anh ấy đã vào sân trong hiệp hai, ngay sau bàn thắng đầu tiên của Paris do Lucas Hernández ghi sau một pha cản phá, với nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt.

Mbappé đã được cổ vũ bởi các ultra của PSG, những người đã đến Nantes trong phản ứng công khai đầu tiên của người hâm mộ sau thông báo lớn. Và khi anh ghi bàn thắng thứ hai cho đội mình, bàn thắng thứ 21 ở giải đấu mùa này, trên một quả phạt đền, tất cả những màn ăn mừng dường như là chân thật.

Ousmane Dembélé cũng bị loại khỏi đội hình xuất phát trước khi vào sân cùng lúc với Mbappé. Nếu không có hai cầu thủ xuất sắc nhất, nhà vô địch Pháp một lần nữa phải chơi sơ hở trong phòng ngự, để thủng lưới những cơ hội mà Nantes không tận dụng được. Kết quả có thể đã khác nhiều nếu đội chủ nhà tỏ ra quyết đoán hơn, và giờ PSG đang chạy đua với danh hiệu.

Họ hơn Nice 14 điểm ở vị trí thứ hai và 15 điểm so với Lille và Monaco (những đội còn một trận trong tay). PSG vẫn bất bại trên sân khách ở Ligue 1 mùa này và chỉ thua một lần, trước Nice tại Parc des Princes vào tháng 9. — Julien Laurens


Người Mỹ ở nước ngoài: Aaronson ghi bàn thắng, Sargent đang trên đà thăng tiến

Được cho mượn từ Leeds United, Brenden Aaronson đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Bundesliga cho Union Berlin sau 18 lần ra sân, và đó là một bàn thắng tuyệt vời. Không bàn thắng cho đến phút 84, cầu thủ 23 tuổi này bước lên để thực hiện cú dứt điểm chuẩn xác trong pha phản công xuất sắc trước Hoffenheim. Union Berlin hiện đang đứng ở vị trí thứ 12, và Aaronson sẽ hy vọng đây là bàn thắng đầu tiên trong số nhiều bàn thắng giúp họ tránh xa khu vực xuống hạng và giữ vững phong độ trước Copa América mùa hè này.

của Josh Sargent Cú đúp cho Norwich City vào lưới Cardiff nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số 10 trong mùa giải, thành tích tốt thứ hai trong sự nghiệp của anh ở châu Âu sau khi ghi 13 bàn ở mùa giải trước. Hơn nữa, cầu thủ 23 tuổi này đã ghi bàn trong 4 trận liên tiếp cho Chim hoàng yến, đội đang đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng Championship. Liệu chúng ta có thấy Sargent tương tự cho USMNT vào mùa hè này không?

Ở nơi khác, cả hai Giovanni ReynaMatt Turner được ngồi dự bị cho Nottingham Forest trong chiến thắng 2-0 trước West Ham. Với việc Turner hiện là thủ môn số hai và Reyna được cho mượn từ Dortmund, cả hai đều cần thi đấu nhiều phút để duy trì phong độ.


Tin tức trong ngày

  • Liverpool đã gặp phải bộ ba chấn thương trong chiến thắng 4-1 hôm thứ Bảy trước Brentford, trong đó Curtis Jones và Diogo Jota có thể phải đối mặt với những chấn thương nghiêm trọng trong khi tiền đạo Darwin Núñez bị thay ra vì một vấn đề “nhỏ” trong hiệp một. Chiến thắng củng cố vị trí dẫn đầu của họ của Premier League trong ít nhất thời gian còn lại của cuối tuần. Tuy nhiên, đoàn quân của Jurgen Klopp giờ phải thi đấu thiếu vắng hai cầu thủ chủ chốt Jones và Jota, trong khi vấn đề của Núñez vẫn chưa rõ. Klopp xác nhận Jones đã sử dụng nạng sau trận đấu. Họ tham gia danh sách chấn thương đã bao gồm Trent Alexander-Arnold, Thiago Alcantara, Stefan Bajcetic, Ben Doak, Joël Matip, Dominik Szoboszlai và Alisson.

  • Hiệp hội trọng tài bóng đá chuyên nghiệp (PSRA), công đoàn đại diện cho các quan chức làm việc ở MLS, NWSL và USL, đã từ chối một thỏa thuận thương lượng tập thể (CBA) mới được đề xuất bởi ban điều hành của liên đoàn và đàm phán với các trọng tài chuyên nghiệp. Tổ chức (PRO), chủ sử dụng trọng tài. Cuộc bỏ phiếu diễn ra vào thứ Năm và thứ Sáu, và để đáp lại, PRO hiện cho biết họ sẽ khóa các trọng tài bắt đầu từ nửa đêm ET vào thứ Bảy và bắt đầu mùa giải với các quan chức thay thế.

  • Pep Guardiola khẳng định Erling Haaland không phải là nguyên nhân khiến Manchester City mất điểm trước Chelsea dù có 9 cú sút mà không ghi bàn. City và Chelsea đã hòa 1-1 tại sân vận động Etihad vào thứ Bảy để tụt lại phía sau Liverpool và Arsenal – cả hai đều đã thắng trước đó trong ngày – trong cuộc đua danh hiệu Premier League. “Thật tốt khi có 9 cú sút và lần sau anh ấy sẽ ghi bàn”, Guardiola nói. “Tôi đã là một cầu thủ bóng đá trong 11 năm và ghi được 11 bàn thắng. Tôi không phải là người thích hợp để đưa ra lời khuyên cho các tiền đạo. Chúng tôi tạo ra cơ hội, anh ấy có cơ hội và lần sau anh ấy sẽ ghi bàn. Tôi không trách anh ấy.” . Đó là bóng đá, đó là con người.”


Và cuối cùng vào thứ bảy …

Sau khi ghi bàn thắng đầu tiên ở năm 2024 và thứ 18 trong mùa giải, Serhou Guirassy trở thành cầu thủ Stuttgart đầu tiên ghi nhiều bàn thắng như vậy sau 22 ngày thi đấu. Lần cuối cùng một cầu thủ ghi nhiều bàn thắng như vậy cho câu lạc bộ trong một mùa giải là Mario Gómez, người đã ghi 24 bàn trong mùa giải 2008-09. Guirassy hiện đứng ở vị trí thứ hai sau Harry Kane (24) về số bàn thắng nhiều nhất ở Bundesliga mùa này, và câu lạc bộ của anh kém Bayern Munich 4 điểm. Nếu cầu thủ 27 tuổi người Guinea tiếp tục tỏa sáng, các câu lạc bộ hàng đầu trên khắp châu Âu sẽ tranh giành chữ ký của anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024