Từ Juventus đến Ý đến LAFC, Chiellini là một nhân vật phản diện đáng yêu

Ngày/Giờ đăng: 14/12/2023 - 18:16

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Nếu Giorgio Chiellini là một nhân vật phản diện trong phim, anh ấy sẽ là Loki hoặc, vì đang là Giáng sinh, Hans Gruber trong phim “Die Hard”. Bạn biết anh ấy là kẻ xấu và bạn biết anh ấy sắp làm điều gì đó xấu xa, nhưng dù vì sự ngốc nghếch hay nụ cười hay niềm tin rằng trong sâu thẳm anh ấy có điều tốt nên bạn cũng thích anh ấy.

Hãy xem lại khoảnh khắc này ở Euro 2020. Đó là màn lật đồng xu trước loạt sút luân lưu ở trận bán kết giữa Ý và Tây Ban Nha. Căng thẳng ở khắp mọi nơi ngoại trừ trên khuôn mặt của anh ấy, với một nụ cười rạng rỡ, và nó nhanh chóng chuyển sang trò đùa, vui vẻ và xử lý người đối diện với số đối diện của anh ấy, Jordi Alba, kết thúc bằng việc Chiellini bế anh ấy lên trong một cái ôm. Đó là một cái ôm chắc chắn là đầy tình cảm nhưng cũng là tín hiệu “Tôi chịu trách nhiệm, anh bạn nhỏ…”

Và đúng vậy, Ý đã giành chiến thắng trong loạt luân lưu đó và giành chức vô địch Euro, đánh bại Anh trong trận chung kết (trong một loạt sút luân lưu khác.)

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga và hơn thế nữa (Hoa Kỳ)

Có phải trò chơi trí tuệ đã làm điều đó? Chúng ta sẽ không bao giờ biết, nhưng đó là một phần truyền thuyết về Chiellini, và cũng là lý do tại sao anh ấy nổi tiếng hơn rất nhiều so với thành tích cho thấy anh ấy nên như vậy. Suy cho cùng, anh đã trải qua 17 mùa giải ở Juventus, giành 9 chức vô địch Serie A (mặc dù Chiellini, giống như nhiều người hâm mộ Juve, có thể sẽ nói rằng con số đó là 10 và tính cả mùa giải 2005-06). Scudetto cũng vậy, mặc dù sau đó nó đã bị thu hồi sau Calciopoli vụ bê bối.)

Dành nhiều thời gian cho một Juve thành công, đặc biệt là trong những năm đó và trong thế giới phân cực ở Serie A, đối thủ chắc chắn sẽ ghét bạn. Tuy nhiên, Chiellini chưa bao giờ là kẻ thù công khai số một trong đội ngũ chống Juve.

Có phải vì anh ấy cũng là tuyển thủ Ý và họ rất biết ơn những gì anh ấy đã làm với đội tuyển? Azzurri? Không hẳn. Sự thật mà nói, trước Euro 2020, nhiệm kỳ của anh ở tuyển Ý – với con số khổng lồ là 117 lần khoác áo đội tuyển – trùng với một trong những giai đoạn tồi tệ nhất trong lịch sử của họ. Họ vào đến chung kết một giải đấu lớn chỉ một lần – thua Tây Ban Nha 0-4 trong trận chung kết Euro 2012, trận đấu chứng kiến ​​Chiellini đá chính dù dính chấn thương và buộc phải rời sân chỉ sau 21 phút – đã không vượt qua vòng bảng vào năm 2010 và 2014 và không vượt qua vòng loại hoàn toàn vào năm 2018 và 2022.

Đơn giản hơn, Chiellini luôn có phẩm chất kém cỏi lâu dài đã đeo bám anh ngay cả khi anh dẫn dắt Juventus, câu lạc bộ máu xanh hàng đầu, đến chức vô địch Serie A nối tiếp chức vô địch Serie A.

Nó có thể liên quan gì đó đến thực tế là anh ấy thiên về một hậu vệ lùi hơn, cho đến những ngày mà các trung vệ không xinh đẹp hoặc những phần quan trọng trong lối chơi triển khai bóng. Anh ấy mạnh mẽ, thể thao và nhanh nhẹn (ít nhất là ở độ tuổi 20), nhưng anh ấy chưa bao giờ là người chuyền bóng thanh lịch hay thành công nhất ở phía sau. Theo nghĩa đó, 11 năm anh ở bên cạnh Leo Bonucci ở trung tâm hàng phòng ngự Juve – và trong phần lớn thời gian đó ở đội tuyển quốc gia Ý – là mối quan hệ hiệp đồng hoàn hảo.

Bonucci là người chuyền bóng tài năng, người có thể xây dựng lối chơi từ sâu; Chiellini là cường quốc có thể sánh ngang với những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Cả hai đều là những người thực thi có thể trở nên hoài nghi — chỉ cần hỏi Bukayo Saka, sau khi anh ta bị kéo cổ áo lại trong trận chung kết Euro 2020 — nhưng điểm khác biệt là Chiellini, có lẽ nhờ nụ cười của anh ta nhưng nhiều khả năng là nhờ bộ não của anh ta, đã chỉ bị đuổi khỏi sân bảy lần trong sự nghiệp kéo dài 833 trận cho câu lạc bộ và quốc gia.

Đối với một trung vệ chơi với cường độ cao như vậy thì đó là một con số cực kỳ thấp. Điều đó cũng cho thấy rằng hơn một nửa trong số họ đến trước sinh nhật thứ 25 của anh ấy. Đây là một chàng trai ngày càng trở nên thông minh hơn theo tuổi tác, bù đắp cho sự nhanh nhẹn ở đôi chân của mình bằng sự nhanh trí của trí óc. Anh ấy cũng ở lại đủ lâu để thi đấu với cả cựu tiền đạo người Ý Enrico Chiesa và con trai ông, Federico Chiesa.

Điều này không chỉ đúng trên sân cỏ. Anh ấy đã biến tính cách bình thường của mình thành một loại sức hút cá nhân, trở thành thủ lĩnh không thể nghi ngờ của phòng thay đồ Juve và tại Euro 2020, cả đội tuyển quốc gia.

Một số người – bao gồm cả tôi, tôi phải thừa nhận điều đó – đã rất nghi ngờ khi Roberto Mancini chọn đá cặp với Chiellini-Bonucci (tổng độ tuổi: 70) tại Euro. Nhưng cặp đôi này đã đóng một vai trò quan trọng đối với một đội bóng còn trẻ và thiếu kinh nghiệm.

Chiellini nói: “Phần lớn công việc của tôi với tư cách là đội trưởng là đánh lạc hướng các đồng đội của tôi và giảm bớt áp lực cho họ”. Bạn có thể ném sự cố của Jordi Alba vào cái xô đó: bất cứ sự lo lắng và hồi hộp nào có thể đã lo lắng trước khi những quả đá phạt đền chắc chắn đã biến mất khi họ chứng kiến ​​​​hậu vệ to lớn bế Alba lên khỏi mặt đất như một đứa trẻ mới biết đi.

Khả năng đọc tình huống và con người đã giúp ích rất nhiều cho Chiellini. Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà anh ấy vừa theo học đại học vừa thi đấu, lấy bằng Cử nhân kinh tế vào năm 2010 và sau đó là bằng MBA vào năm 2017. Giáo dục cũng là một phần quan trọng trong những ngày thi đấu của anh ấy.

“Tôi đã nghiên cứu đối thủ… rất nhiều,” anh từng nói về trận đấu của mình. “Mỗi cầu thủ đều có xu hướng riêng của mình, cho dù đó là kiểu chạy, hay thích đi theo hướng này hay hướng khác, hay chạm thêm, hoặc cắt về cột gần hay xa. Tôi đã xem rất nhiều video để tìm hiểu những gì (đối thủ) ) thích làm điều đó hầu hết thời gian và sau đó tôi đảm bảo rằng đó không phải là một lựa chọn, chỉ để đưa họ ra khỏi vùng an toàn của họ.

“Nếu họ vẫn đánh tôi thì cũng được, nhưng tôi đã khiến họ khó khăn hơn.”

chơi

1:08

Chiellini thích Messi hay Ronaldo hơn?

Hậu vệ huyền thoại Giorgio Chiellini tham gia thử thách You Have To Answer của ESPN.

Cùng năm Chiellini nhận bằng MBA, anh ấy cũng gây chú ý theo cách Chiellini nhất có thể.

Juan Mata, khi đó đang làm việc tại Manchester United, đã thành lập một tổ chức từ thiện dành cho các vận động viên chuyên nghiệp có tên “Mục tiêu chung” nhằm mời các cầu thủ cam kết 1% tiền lương của họ cho các hoạt động từ thiện. Không biết rõ về Mata, Chiellini đã viết một email đến địa chỉ email chung trên trang web, nói rằng anh muốn gia nhập. Đương nhiên, họ cho rằng đó là một trò lừa bịp và chỉ sau khi anh ấy sắp xếp một cuộc gọi video, họ mới hài lòng rằng đó thực sự là anh ấy.

Vậy điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Trải qua hai mùa giải vừa qua tại LAFC trong giải Major League Soccer, lọt vào hai trận chung kết MLS Cup – thắng một và thua một – anh ấy sẽ ở lại Los Angeles, trau dồi tiếng Anh và để các con hoàn thành năm học. Nhưng anh ấy đã nói rất rõ ràng rằng ước mơ của anh ấy là trở lại bóng đá với vai trò điều hành, lý tưởng nhất là ở Juventus, nơi anh trai sinh đôi của anh ấy, Claudio, làm luật sư. Với tình hình 18 tháng qua của Juve đã trôi qua – bị phạt điểm, hàng loạt ban lãnh đạo từ chức và những khoản lỗ lớn trên bảng cân đối kế toán – họ chắc chắn có thể sử dụng một Chiellini khác trên tàu.

Nếu một ngày nào đó anh ấy trở lại, Juve sẽ một lần nữa ôm lấy người hùng dân gian của họ. Và những ai ghét Juventus, sẽ phải đối đầu với một kẻ phản diện khó có thể ghê tởm.

Chết tiệt, đó không phải lỗi của anh ấy khi anh ấy chảy máu đen trắng.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024