USMNT vận may nhưng không thể làm được điều tương tự trước Mexico

Ngày/Giờ đăng: 22/03/2024 - 17:50

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

ARLINGTON, Texas – Liệu một chiến thắng có còn đánh dấu thành tích tệ nhất của đội tuyển quốc gia nam Hoa Kỳ trong kỷ nguyên Gregg Berhalter? Chiến thắng 3-1 hôm thứ Năm trước Jamaica ở bán kết Concacaf Nations League đã chứng tỏ sự khác biệt đó. Đó chắc chắn là điều may mắn nhất.

Đã có những nỗ lực để tìm ra những điều tích cực sau đó trong một trận đấu mà khi bạn nhìn vào các con số, trông giống như một chiến thắng lội ngược dòng hoành tráng — nhờ bàn gỡ hòa ở phút bù giờ và một cặp bàn thắng của Haji Wright trong hiệp phụ, cả hai đều đến từ đường kiến ​​tạo từ người thay thế Gio Reyna.

Berhalter nói: “Không phải lúc nào bạn cũng chơi hết mình, nhưng các nhà vô địch sẽ tìm ra cách hoàn thành nó và giành chiến thắng. “Và đó là những gì tôi nghĩ chúng ta đang lấy đi.”

Mỹ chắc chắn đã thể hiện tinh thần chiến đấu vốn từ lâu đã trở thành thương hiệu của đội tuyển để giành chiến thắng. Nhưng xem xét kỹ hơn cho thấy rằng không có mức độ đánh bóng nào có thể tỏa sáng trên cái này.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Về mặt tài năng, Mỹ có lợi thế rõ ràng. Đúng vậy, những cuộc chạm trán gần đây với Reggae Boyz đã rất gần gũi; họ có tổ chức và phòng thủ cứng rắn. Và mặc dù đã có một số kết quả khiêm tốn trong kỷ nguyên Berhalter, bao gồm cả thất bại 2-1 trước Trinidad và Tobago vào tháng 11 năm ngoái, nhưng đây là một bài kiểm tra mà lẽ ra Hoa Kỳ phải vượt qua mà không gặp nhiều khó khăn.

Thay vào đó, Mỹ đã trải qua 95 phút đầu tiên, bao gồm cả thời gian bù giờ, bám đuổi thế trận nhờ bàn thắng của Greg Leigh chỉ 31 giây sau khi trận đấu bắt đầu, khi toàn bộ hàng thủ Mỹ đã chìm vào giấc ngủ. Jamaica, theo đúng nghĩa của nó, tiếp tục tấn công với đội hình 5-4-1 thường trông giống như 5-5-0. Trong hầu hết đêm nó đã hoạt động. Hoa Kỳ hiếm khi có vẻ như có đủ khả năng sáng tạo cần thiết để hạ gục Reggae Boyz; Reyna đã tỏa sáng từ băng ghế dự bị, nhưng một thất bại khiêm tốn đã rình rập.

Sau đó, khi những giây phút bù giờ của hiệp hai còn lại theo đúng nghĩa đen, một bàn thắng đã tạo nên một kiểu March Madness khác. Berhalter gọi nó là “kỳ diệu”. Christian Pulisic thực hiện quả phạt góc, Miles Robinson có một pha chạm đầu nhẹ nhàng và điều đó đủ để hạ gục tiền đạo Corey Burke của Jamaica, người cuối cùng đã đánh đầu hiểm hóc vào lưới của mình. USMNT không chỉ thoát khỏi giường bệnh mà còn nhanh chóng lao đi như thể nó hoàn toàn khỏe mạnh và kiểm soát hoàn toàn trong hiệp phụ để giành một suất vào trận chung kết hôm Chủ nhật với Mexico.

Vậy Hoa Kỳ đã may mắn đến mức nào?

Theo Thống kê & Thông tin của ESPN, USMNT đã không được hưởng lợi từ bàn phản lưới nhà của đối phương ở những phút bù giờ để buộc trận đấu hoặc vươn lên dẫn trước trong 30 năm qua. Lúc 95:24, bàn thắng là bàn thắng mới nhất theo quy định trong kỷ nguyên Berhalter, và đó là bàn thắng mới nhất mà USMNT ghi được theo quy định kể từ nỗ lực của Ricardo Clark ở phút bù giờ thứ bảy trong trận gặp Venezuela trong trận giao hữu vào ngày 21 tháng 1 năm 2012 .

Sự may mắn không kết thúc ở đó. Jamaica có cơ hội tuyệt vời trong hiệp hai để gỡ hòa khi Renaldo Cephas thoát xuống trong pha đột phá rõ ràng ở phút 62, chỉ để bắn hạ thủ môn Matt Turner.

Về phần Wright, những hành động anh hùng của anh gần như không bao giờ xảy ra. Chủ nhật tuần trước, ban đầu bị loại khỏi danh sách tuyển Mỹ, Wright đã có mặt tại sân bay cùng bạn gái và gia đình, chuẩn bị đến Dubai để có một kỳ nghỉ ngắn ngày. Nhưng sau đó anh ấy nhận được một cuộc gọi từ Berhalter thông báo rằng anh ấy sẽ được bổ sung muộn do Josh Sargent bị thương. Berhalter cho Wright vài phút để nói với gia đình anh. Khi Wright gọi lại, anh ấy nói với Berhalter: “Tôi tham gia.”

Wright nói thêm: “Tôi hơi (sốc), nhưng tôi là một tuyển thủ chuyên nghiệp, đây là công việc của tôi nên tôi ngay lập tức rất phấn khích khi anh ấy gọi điện và thông báo cho tôi. Vì vậy, tôi chỉ muốn tham gia và giúp đỡ đội thật sự. “

Anh ấy đã làm như vậy, mang đến một kiểu tấn công mà cả đội hằng khao khát, ngay cả khi hầu hết gia đình anh ấy vẫn không biết anh ấy đã làm gì khi thời gian thay đổi. Wright nói: “Mẹ tôi đã nhắn tin nhưng tôi không nghĩ có ai còn thức cả”. Wright là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử USMNT ghi nhiều bàn thắng khi vào sân thay người trong một trận đấu loại trực tiếp.

Bất chấp sự anh hùng của Wright và Reyna, chiến thắng này không phải là một chiến thắng đáng được tôn vinh mà được ghi nhớ như một câu chuyện cảnh giác. Đây là một cuộc trốn thoát tình cờ, không quá tuyệt vời. Berhalter có chịu trách nhiệm không? Bạn đặt cược, nhưng người chơi cũng vậy. Đơn giản là không có lời bào chữa nào cho sai sót phòng thủ đã khiến Mỹ sớm rơi vào thế yếu. Và USMNT vẫn đang gặp khó khăn trong tấn công, đặc biệt là trước những đội có xu hướng chơi hầm hố như Jamaica đã làm. Berhalter cho rằng đó là do không thể tìm và khai thác khoảng trống ở hai cánh.

“Đối với tôi, đó là về tốc độ di chuyển của bóng, sự phối hợp, đặc biệt là ở những khu vực rộng để vượt qua họ và làm tổn thương hàng phòng ngự,” anh nói. “Và chúng tôi đã làm chưa đủ. Khi làm vậy, chúng tôi đã tạo ra cơ hội. Tôi nghĩ Số bàn thắng mong đợi là 2,6 hoặc gì đó, vì vậy chúng tôi đã có đủ nhưng … tôi không nghĩ nó đủ nhất quán.”

Trước nguy cơ lặp lại, việc bắt đầu trận đấu với Reyna trên sân sẽ giúp ích về mặt này. Việc Berhalter ưu tiên dành vài phút để các cầu thủ có thời gian thi đấu với câu lạc bộ của họ là điều dễ hiểu. Và với việc Reyna không có nhiều phút thi đấu ở Nottingham Forest, không phải là một cú sốc lớn khi anh ấy không có mặt trong đội hình xuất phát, với việc Malik Tillman nhận được cái gật đầu. Nhưng trong trường hợp của Reyna, đã đến lúc Berhalter phải tạo ra một ngoại lệ. Sự sáng tạo của Reyna tạo ra sự khác biệt đáng chú ý khi anh ấy có mặt trên sân và trận đấu hôm thứ Năm cũng không khác. Nhịp độ tấn công của Hoa Kỳ được đẩy lên một mức cao và có một bầu không khí khó đoán về anh ta. Đơn giản là Mỹ chơi tốt hơn khi có anh ấy trên sân.

Liệu Reyna có thể trụ được cả trận hay không là một câu hỏi mở. Anh ấy đã khôn ngoan từ chối đẩy Berhalter vào góc sau trận đấu, nói rằng anh ấy “sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết cho đội vào Chủ nhật.” Nhưng sẽ hợp lý nếu đưa anh ấy vào sân theo bất kỳ cách nào để tối đa hóa số phút của anh ấy. Các con số cũng chứng minh điều này: Kể từ trận đấu đầu tiên Berhalter trở lại làm huấn luyện viên đội tuyển Mỹ vào tháng 9 năm ngoái, Reyna là người có nhiều đóng góp vào bàn thắng nhất (ba bàn thắng và hai đường kiến ​​tạo trong năm trận đấu) so với bất kỳ cầu thủ Mỹ nào.

chơi

1:13

USMNT Adams: Tâm lý của tôi không hề dao động trong quá trình hồi phục chấn thương

Tyler Adams nói về những gì anh ấy học được trong quá trình phục hồi sau chấn thương gân khoeo dài hạn.

Đội ngũ cũng cần có tinh thần sắc bén hơn. Nếu Jamaica đủ giỏi để bắt kịp Mỹ khởi đầu chậm chạp như vậy, hãy tưởng tượng xem đội Mexico hồi sinh có thể làm gì sau chiến thắng 3-0 trước Panama trong trận bán kết còn lại vào đêm nay.

Tyler Adams, người đã trở lại USMNT thành công sau 37 phút thi đấu, cho biết: “Chúng tôi đến sau trận đấu và không ăn mừng chút nào. “Trên thực tế, chúng tôi hơi thất vọng vì cảm giác gần giống như một trận thua, bởi vì chúng tôi biết mình có thể làm tốt hơn rất nhiều và có thể kết thúc trận đấu đó trong vòng 90 phút đầu tiên. Chúng tôi chỉ thiếu lợi thế cạnh tranh ngay từ phút đầu tiên.” .”

Tin vui là Mexico sẽ không ngồi yên như Jamaica đã làm, khiến trận đấu trở nên cởi mở hơn. Điều đó sẽ phù hợp hơn với Mỹ và có thể giúp nước này thoát khỏi thành tích kém cỏi.

USMNT sẽ cần phải phục hồi trở lại. Không thể tin được là lại may mắn thế này nữa.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024