Vì sao kỳ chuyển nhượng Premier League im ắng đến vậy?

Ngày/Giờ đăng: 26/01/2024 - 16:40

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Chỉ hơn một năm trước, các câu lạc bộ Premier League đã chi tiêu quá mức và sử dụng kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm 2023 (và quan trọng là thời gian nghỉ ngơi sau World Cup mùa đông ở Qatar) để thu về mức phí kỷ lục khi hơn 800 triệu bảng được bán ra. đã tiêu.

Việc Chelsea mua lại tiền vệ Enzo Fernández (106,8 triệu bảng) và tiền đạo Mykhailo Mudryk (62 triệu bảng, tăng lên 89 triệu bảng) là những thương vụ nổi bật khi họ chi khoảng 300 triệu bảng cho riêng mình, nhưng hầu hết mọi câu lạc bộ đều tham gia: Arsenal (55 triệu bảng) , Liverpool (35 triệu bảng), Newcastle United (40 triệu bảng) và Aston Villa (25 triệu bảng) cảm nhận được cơ hội và nắm bắt cơ hội, trong khi Southampton đang bị đe dọa xuống hạng (55 triệu bảng) và Leeds United (35 triệu bảng) cũng ném tiền vào các vấn đề của họ ở hy vọng cải thiện vô ích (điều này cũng không có tác dụng.)

Chuyển tiếp nhanh 12 tháng và tình hình khó có thể khác hơn. Các câu lạc bộ Premier League cho đến nay đã chi khoảng 50 triệu bảng, trong đó việc Tottenham chiêu mộ hậu vệ Radu Dragușin của Genoa với giá 20 triệu bảng chiếm khoảng một nửa con số đó và 11 trong số 20 câu lạc bộ không có thêm khoản đầu tư nào. Vậy tại sao thị trường lại khô khan đến vậy?

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Các câu lạc bộ đang sợ hãi FFP và PSR

FFP (chơi công bằng tài chính) từ lâu đã là một vấn đề đối với các câu lạc bộ, buộc bất kỳ ai tham gia vào các giải đấu của UEFA phải chi tiêu khôn ngoan hơn một chút so với mức họ muốn. Giờ đây, Premier League có một cơ quan giám sát mới: PSR (các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững). Điều này quy định các câu lạc bộ không được phép lỗ quá 105 triệu bảng trong thời hạn 3 năm. Đây hầu như không phải là một sáng kiến ​​​​mới, nhưng với những tổn thất nặng nề kéo dài trong thời kỳ COVID-19, các quy tắc đã tạm thời được nới lỏng nên nó gần như bị loại bỏ.

Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn đã hết thời kỳ đó và hai câu lạc bộ đầu tiên đã bị buộc tội vi phạm: Everton (hai lần, bị trừ 10 điểm) và Nottingham Forest. 18 đội bóng còn lại ở Premier League chắc chắn đã quyết định kiểm tra đi kiểm tra lại các báo cáo tài chính của họ khi nhìn thấy tin tức đó, và nếu họ đang đùa giỡn với ý tưởng về một bản hợp đồng nữa, có thể họ đã quyết định sai lầm một cách thận trọng. Rốt cuộc, việc trừ điểm có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Vì vậy, với việc các câu lạc bộ thắt chặt hầu bao, mức tiền mặt thông thường sẽ không chảy vào môn thể thao này. Hiệu ứng dây chuyền của điều đó – ở các giải đấu thấp hơn của Anh hoặc trên khắp châu Âu – là các câu lạc bộ không có những bước chuyển lớn. Quả thực, các câu lạc bộ bị ảnh hưởng bởi COVID-19 bên ngoài Premier League thậm chí còn khó khăn hơn, đến mức họ thực sự cần tiền mặt ở Premier League để thực hiện bất kỳ vụ chuyển nhượng nào.

Thợ săn bây giờ là kẻ bị săn

Không chỉ các câu lạc bộ Premier League hầu như không chi tiền cho những người đến, một số còn thực sự chống lại sự quan tâm đến các cầu thủ của họ.

Minh họa cho động lực này là Newcastle United, câu lạc bộ giàu nhất thế giới thuộc quyền sở hữu của Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi, mặc dù đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương ngày càng gia tăng và lệnh cấm cờ bạc 10 tháng của Sandro Tonali, dường như không có đủ khả năng linh hoạt để thực hiện bất kỳ động thái nào. những cầu thủ mới đến – thậm chí không phải Kalvin Phillips dưới dạng cho mượn – và đang chiến đấu để giữ tiền vệ Bruno Guimarães và hậu vệ cánh Kieran Trippier.

Đó là một kịch bản rất khác so với hai năm trước, khi họ chỉ chi dưới 100 triệu bảng cho 5 cầu thủ. Và đó là dấu hiệu cho thấy mọi thứ hiện tại rất khác biệt: Các câu lạc bộ từ lục địa này đang cảm nhận được cơ hội để tấn công Premier League, thay vì ngược lại.

Dự án của Saudi đã chùn bước

Có lẽ tất cả những vấn đề này sẽ được giải quyết nếu Saudi Pro League (SPL) tiếp tục thu phí tuyển dụng mạnh mẽ, điều này sẽ giúp các câu lạc bộ châu Âu có nhiều tiền hơn để chi tiêu. Tuy nhiên, cho đến nay, thương vụ đáng chú ý nhất của Ả Rập Xê Út trong tháng này là hậu vệ trái Renan Lodi của Marseille, người đã khiến Al Hilal phải trả 20 triệu bảng khá hợp lý để ký hợp đồng.

Các câu lạc bộ SPL vẫn chưa bắt đầu lại cuộc rượt đuổi trị giá 150 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool, để mắt đến một siêu sao khác của bóng đá như Kevin De Bruyne, hoặc chưa làm được gì nhiều. Trên thực tế, họ quan tâm nhiều hơn đến việc giữ lại một số thương vụ mua lại nổi bật vào mùa hè năm ngoái.

Sự thay đổi cực kỳ công khai của tiền vệ người Anh Jordan Henderson đã hoàn tất khi anh ký hợp đồng với Ajax từ Al Ettifaq vào tuần trước, hậu vệ Aymeric Laporte của Al Nassr đã lập kỷ lục khẳng định rất nhiều cầu thủ “không hài lòng” với điều kiện làm việc và thất hứa, trong khi Ballon 2022 Người đoạt giải d’Or Karim Benzema có mối quan hệ mong manh với Al Ittihad đã khiến anh phải tập luyện cá nhân và yêu cầu được cho mượn trong tháng này.

Đây là những bản hợp đồng lớn cho giải VĐQG Ả Rập Xê Út vào mùa hè năm ngoái, nhưng bối cảnh PR hiện đã thay đổi. Có lẽ những diễn biến như thế này đã khiến việc chuyển đến Ả Rập Saudi trở nên khó bán hơn đối với các cầu thủ trong mùa đông này, hoặc có thể giám đốc bóng đá của Saudi Pro League, Michael Emenalo, chỉ đơn giản là đang chờ đợi thời cơ của mình. Dù thế nào đi nữa, việc thiếu các động thái chuyển sang SPL đã làm giảm đáng kể lượng hoạt động chuyển nhượng tháng Giêng mà chúng ta đã thấy cho đến nay.

chơi

1:45

Jadon Sancho sẽ thành công ở Dortmund?

Jan Aage Fjortoft thảo luận liệu cuộc tái hợp Borussia Dortmund của Jadon Sancho có thành công hay không.

Cho vay đang chiếm ưu thế

Ít nhất, kỳ chuyển nhượng tháng 1 vẫn phục vụ một trong những mục đích kinh điển của nó: mang đến cho những cầu thủ bị bao vây cơ hội phục hồi. Kỳ chuyển nhượng trước Giải vô địch châu Âu và Copa América thường gây ra những động thái kiểu này và năm 2024 đã xảy ra ở một mức độ nào đó.

Jadon Sancho (Borussia Dortmund) và Donny van de Beek (Eintracht Frankfurt) đã thoát khỏi sự đau khổ của Manchester United, trong khi Phillips (West Ham) của Manchester City, Fabio Carvalho (Hull City) của Liverpool, Eric Dier (Bayern Munich) của Tottenham và Ian Maatsen của Chelsea (Dortmund) cuối cùng cũng sắp được chơi bóng.

Việc Tottenham cho mượn Timo Werner của RB Leipzig rất thú vị khi tiền đạo người Đức đang tìm cách nối lại sự nghiệp của mình và những cầu thủ như Emil Forsberg (New York Red Bulls) và Ivan Perisic (Hajduk Split) đã dành thời gian cho sự nghiệp huyền thoại ở cấp độ cao nhất. Nhưng mặc dù thật ấm lòng khi thấy, nhưng không điều nào trong số này sẽ khiến dòng chảy thực sự chảy ra; cho đến nay, những thứ có chi phí thấp, các khoản vay và chuyển khoản miễn phí không thực sự tác động đến kim chỉ nam.

Các thỏa thuận lâu dài thực sự thú vị duy nhất cho đến nay là việc Tottenham chiêu mộ Dragușin, Brighton mua hậu vệ trái Valentín Barco của Boca Juniors với giá 8 triệu bảng và thủ môn USMNT của câu lạc bộ, Zak Steffen, tới Colorado Rapids. Ngay cả những động thái chiêu mộ một số tài năng trẻ hàng đầu thế giới – việc Man City ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh 18 tuổi Claudio Echeverri từ River Plate trị giá 12,5 triệu bảng và hợp đồng trị giá 20 triệu euro của Paris Saint-Germain với tiền vệ Gabriel Moscardo từ Corinthians – đã chứng kiến ​​những điều đó ngay lập tức. được cho vay lại.

Thời gian sẽ trả lời liệu tuần cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tháng Giêng có nóng lên hay không và niềm hy vọng lớn nhất về điều đó là một đội bóng hàng đầu Premier League đang hoảng sợ chuyển đi vào Ngày cuối cùng. Nhưng có thể chắc chắn rằng sẽ không có vụ chuyển nhượng muộn nào phá kỷ lục lần này.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024