Xabi Alonso đã biến Leverkusen trở thành ứng cử viên vô địch Bundesliga như thế nào

Ngày/Giờ đăng: 02/12/2023 - 03:19

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Việc Xabi Alonso đến Bundesliga đã tạo nên làn sóng lớn, thu hút sự chú ý của người hâm mộ bóng đá Đức. Mối quan hệ của Alonso với giải đấu chủ yếu xoay quanh những năm cuối đời anh ở vị trí tiền vệ ở Bayern Munich, khoảng thời gian để lại dấu ấn lâu dài. Kinh nghiệm của anh ấy với tư cách là nhà vô địch UEFA Champions League hai lần với Liverpool và Real Madrid trước khi anh ấy thi đấu ở Munich, nơi anh ấy đã ra sân trong 117 trận cho nhà vô địch châu Âu mọi thời đại từ năm 2014 đến năm 2017 trước khi treo giày.

Quá trình chuyển đổi từ cầu thủ sang huấn luyện viên của Alonso đã gây ra nhiều tò mò, khi các câu lạc bộ Bundesliga như Borussia Mönchenladbach và Bayer Leverkusen theo dõi sự tiến bộ của anh trong khi anh thực hiện những bước quản lý đầu tiên, giám sát đội dự bị của Real Sociedad trong ba mùa giải.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga và hơn thế nữa (Hoa Kỳ)

Khi Leverkusen gọi đến vào mùa thu năm 2022, đó là khoảng thời gian hỗn loạn đối với câu lạc bộ, khi khởi đầu không thành công ở mùa giải 2022-23 đã dẫn đến việc huấn luyện viên trưởng Gerardo Seoane phải ra đi. Những năm gần đây đã nêu bật sự khác biệt rõ rệt giữa những cầu thủ bóng đá thành công và năng lực huấn luyện viên của họ. Tuy nhiên, Alonso sở hữu năng khiếu bẩm sinh có thể chuyển từ sân cỏ sang đào đạo.

Sau khi hồi sinh đội bóng sau khi anh đến khoảng 14 tháng trước, Alonso tiếp tục biến họ thành một ứng cử viên nặng ký cho ngai vàng của Bayern Munich. Sau 12 ngày thi đấu, Leverkusen hiện hơn đội bóng cũ của Alonso 2 điểm. Hai đội đã hòa nhau 2-2 vào giữa tháng 9 và dường như quá gần để chia cắt. Trận đấu đó là lần duy nhất trong năm nay Leverkusen đánh rơi điểm tại Bundesliga, khi họ đã thắng 11 trận còn lại và chỉ để thủng lưới 10 bàn tính đến thời điểm hiện tại.

Công bằng mà nói thì phần lớn vị trí hiện tại của họ phụ thuộc vào người đàn ông bí ẩn đang đi bên lề, nhưng đội này – và Alonso – có thể đi được bao xa?


Alonso đương nhiên được hưởng lợi từ việc một số bản hợp đồng của Leverkusen, đáng chú ý nhất là Victor Boniface, Granit Xhaka, Jonas Hofmann và Álex Grimaldo, đã thích nghi với câu lạc bộ và hệ thống của Alonso một cách dễ dàng, trở thành trụ cột trong đội hình xuất phát của xứ Basque. Alonso nói trong một hội nghị bàn tròn truyền thông gần đây: “Để chuẩn bị cho năm nay, chúng tôi bắt đầu nghĩ về những cầu thủ chiến lược này ở các vị trí chiến lược, những người có thể giúp chúng tôi phát triển và chúng tôi có thể trở nên tốt hơn ở đâu”.

Điều đáng chú ý về cách Leverkusen chơi phần lớn các trận đấu của họ là nó gợi nhớ đến cách Alonso đóng vai trò chỉ huy tuyến giữa trong thời kỳ hoàng kim này. Bayer thường kiểm soát bóng và nhịp độ trận đấu, đồng thời tiến lên sân một cách có phương pháp.

Lối chơi triển khai bóng của họ có thể được so sánh với một cây đàn accordion vì họ thường chuyền bóng về phía trước vài thước, khiến đối phương phải lùi lại để che khoảng trống phía sau người nhận bóng trước khi bóng được trả lại cho Xhaka hoặc Exequiel Palacios, hai tiền vệ trung tâm. , hoặc một trong ba trung vệ. Bằng cách đó, Leverkusen giữ quyền kiểm soát bóng tương đối an toàn và vẫn đẩy lùi đối thủ đến mức Xhaka và các đồng đội có thể tiến vào 1/3 cuối sân và khiến đối phương rơi vào trạng thái phản ứng.

Alonso giải thích: “Chất lượng chuyền bóng mang lại cho chúng tôi rất nhiều quyền kiểm soát, đặc biệt là ở sơ đồ một, hậu vệ và tiền vệ. “Nhưng sau đó, chúng tôi cần thay đổi nhịp độ. Chúng tôi cần ở ngay phía sau các tiền vệ.”

“Và sau đó những điều khác nhau cần phải xảy ra. Tài năng cần phải xuất hiện. Và những thứ mà bạn không thể đào tạo nhiều, đó là tài năng thiên bẩm của các cầu thủ. Nhưng cho đến đó, chúng tôi cố gắng mang lại sự kiểm soát, chuyển động, và để biết nơi nào không nên đi quá sớm mà phải đi vào đúng thời điểm ở những vị trí đó,” Alonso nói thêm.

Khi đã ở phần sân thứ ba cuối cùng, Leverkusen thường không chỉ đơn giản là chuyền bóng từ trên không vào vòng cấm, mặc dù Boniface, trung vệ mới của họ, người đã được ký hợp đồng với mức phí chuyển nhượng 20,5 triệu euro từ phía Bỉ Royale Union Saint-Gilloise và về cơ bản đã thay thế Patrik Schick tài năng nhưng dễ bị chấn thương, có thể nguy hiểm trong các pha bay trên không. Leverkusen có thể thực hiện nhiều đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối cùng nhất trong số tất cả 18 đội Bundesliga, 48,5 đường chuyền mỗi trận, nhưng họ chỉ thực hiện ít hơn 13 đường chuyền trong 90 phút một chút, theo FBref.com.

Điều mà các cầu thủ của Alonso thích làm khi tiến vào 1/3 sân cuối cùng là xâm nhập khu vực nguy hiểm một cách sáng tạo. Với Florian Wirtz, Bayer sở hữu một trong những tiền vệ tấn công tài năng nhất châu Âu, người có điểm mạnh nhất là nhận và giữ bóng giữa các tuyến và hỗ trợ đồng đội qua những khoảng trống hẹp.

Alonso nói: “Tôi được khuyến khích đặt ra những tiêu chí riêng trên sân và đưa ra quyết định của riêng mình. “Đó là điều mà tôi thực sự thúc đẩy và tôi muốn mời các cầu thủ của mình tự đưa ra quyết định. Vấn đề không phải là trở thành robot. Không phải là ‘chúng tôi luôn phải làm điều này và nếu bạn không làm điều này, bạn sẽ ngồi trên băng ghế dự bị.'”


Khi còn là cầu thủ, Alonso không phải là tiền vệ hào nhoáng nhất, nhưng là người luôn có vẻ chu đáo trong cách khởi đầu trận đấu và đưa đồng đội vào đúng vị trí để tăng cường kiểm soát bóng. Anh ấy đã hoàn thiện khả năng di chuyển giữa các trung vệ và do đó vượt qua những pha ép cao, đồng thời có ý thức phòng ngự để tránh để lộ quá nhiều khoảng trống ở giữa sân mà đối thủ có thể lợi dụng để thiết lập các đợt tấn công chuyển tiếp. Alonso có thể không ghi được nhiều khoảnh khắc nổi bật như một số đồng đội cũ của anh như Cristiano Ronaldo, Fernando Torres và Ángel Di María, nhưng anh là một trong những người trợ giúp đắc lực nhất cho họ.

Leverkusen đã thiếu loại tiền vệ neo này trong vài năm và thật may mắn khi tìm được Xhaka trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Xhaka, người từng chơi cho Mönchenladbach ở Bundesliga từ năm 2012 đến 2016, đã phát triển thành một cầu thủ kiến ​​tạo lối chơi tài năng trong nửa sau của 7 năm làm việc tại Arsenal. Mặc dù có thể là ngu ngốc khi cho rằng Xhaka thân thiết với cầu thủ Alonso ngày xưa, nhưng anh ấy đang phục vụ vai trò của Alonso ở chỗ anh ấy đảm bảo quyền kiểm soát bóng, luôn để mắt đến cách vị trí của đối thủ và thể hiện tuyệt vời. nhận thức về sân sau khi anh ấy nhận được đường chuyền.

Nó chắc chắn giúp ích cho Xhaka và thậm chí cả những cầu thủ ít kinh nghiệm hơn, ở một mức độ nào đó, Alonso tiếp tục suy nghĩ như một cầu thủ và vẫn muốn tham gia các bài tập huấn luyện. Cầu thủ 42 tuổi này có vẻ vẫn giữ được phong độ như khi kết thúc sự nghiệp ở Bayern. Như đã nói, mặc dù cầu thủ người xứ Basque đã thành công trong việc đẩy Leverkusen lên vị trí đầu bảng Bundesliga, nhưng anh ấy vẫn còn rất nhiều điều cần phải cải thiện và vẫn chưa thể trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh.

Anh ấy thừa nhận thực tế rằng anh ấy đang phát triển cùng đội. Anh nói: “Chỉ trong một năm một tháng, tôi đã học được rất nhiều điều về cả hai mặt trong cách quản lý con người”. “Khi cố gắng trở thành người lãnh đạo, bởi vì bạn cần trở thành người lãnh đạo, và làm thế nào để trở thành người lãnh đạo trong những hoàn cảnh khác nhau, khi bạn cần thúc đẩy khi bạn cần mềm mỏng hơn một chút khi bạn không cần để họ thư giãn. Giống như Với tình hình hiện tại, nếu chúng ta hạ thấp trình độ của mình xuống một chút, chúng ta sẽ không có cơ hội.”


Alonso nói rằng anh thấy các đội Bundesliga khác đang cố gắng tiến bộ hơn và tiến gần hơn đến trình độ của Leverkusen. Một trong những đội này là Borussia Dortmund, đội hiện đang đứng thứ 4 trên BXH, kém Leverkusen 10 điểm, nhưng gần đây đã cho thấy ở Champions League đội hình của họ có thể thi đấu mạnh mẽ như thế nào. Bayer sẽ gặp Dortmund trong một trận đấu rất được mong đợi tại BayArena vào Chủ nhật, đây sẽ là một thử thách khó khăn khác đối với các cầu thủ của Alonso và thương hiệu bóng đá của anh ấy.

– Phát trực tiếp TRỰC TIẾP trên ESPN +: Bayer Leverkusen đấu với Borussia Dortmund, Chủ Nhật, 10 giờ sáng theo giờ ET (Hoa Kỳ)

Alonso giải thích: “Năm ngoái chúng tôi không phải là đội cầm bóng. Chúng tôi là một đội chuyển tiếp, chúng tôi là một đội phản công. “Chẳng hạn, điều đó hoàn toàn khác so với năm nay. Nhưng để có thể nỗ lực, cố gắng học hỏi hoặc thuyết phục các cầu thủ cách làm điều đó, có lẽ điều đó đã khiến tôi trở thành một huấn luyện viên giỏi hơn. Nhưng ý tưởng của tôi là cập nhật và để phát triển trong trò chơi của chúng tôi.” Điều đó đã có hiệu quả cho đến nay và qua đó, Alonso đang chứng minh những gì anh ấy có thể làm được từ bên lề trong tương lai.

Thử thách cuối tuần này trước Dortmund, đội đang đứng thứ 4 tại Bundesliga, đặt ra một phép thử cho triết lý huấn luyện của Alonso. Sự thay đổi trong lối chơi của Leverkusen là minh chứng cho khả năng thích ứng và học hỏi của Alonso trên cương vị huấn luyện viên. Trong khi hành trình của Alonso tại Leverkusen vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, đã có rất nhiều đồn đoán về triển vọng của anh. Nếu Leverkusen giành được danh hiệu – một thành tích đã được chứng minh là khó nắm bắt, mang lại cho họ biệt danh “Vizekusen” hoặc trên bình diện quốc tế là biệt danh “Neverkusen” vì thường xuyên về đích với tư cách á quân – cổ phiếu của Alonso chắc chắn sẽ tăng cao ngất trời.

Tuy nhiên, điều này cũng sẽ thu hút sự quan tâm của các câu lạc bộ hàng đầu, có khả năng tái hợp anh với các ông chủ cũ Liverpool, Real Madrid hoặc Bayern Munich. Thời gian làm việc với đội bóng có trụ sở tại Rhineland có thể chỉ là bước khởi đầu trong sự nghiệp huấn luyện, điều này có thể đưa anh ấy đến những nơi rất quen thuộc với mình, bao gồm cả đỉnh cao của người chiến thắng.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024